ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวบรวมวิธีทำอาหารง่ายๆ C:

    ลำดับตอนที่ #2 : ♥ D.I.Y.ตุ๊กตาจดจำ...ทำง่าย สบายกระเป๋า (แอบนอกเรื่อง)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.46K
      1
      20 มี.ค. 54

    ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่าเป็นคนที่ค่อนข้างจะชอบอะไรแปลกๆ แต่แปลกเพียงอย่างเดียวเห็นจะไม่ได้ MeanGirl ขอ แปลกๆ และถูกๆ ด้วย ไม่ว่าจะเสื้อผ้า ของใช้ อะไรต่างๆ ขอแปลก ถูกและดีไว้ก่อน เศรษฐกิจแบบนี้จะให้มาใช้เงินฟู่ฟ่า ทำตัวเป็นลูกนายกอยู่ได้ไง ว่าแล้วมาหาอะไรที่ประหยัด สร้างสรรค์ และสบายเงินในกระเป๋าทำกันดีก่า

    เนื่องจากเดือนนี้ (สำหรับ MeanGirl) เป็นเดือนที่มีวันต้องเสียกะตังค์มากมาย ไหนจะวันล่วงปีใหม่ วันเกิดอยากจะกิน วันปาร์ตี้รวมสาวโสด วันเกิดบรรดาเพื่อนสาวอีกหลายๆ นาง และอีกหลายๆ วันที่ไม่อยากเอ่ยถึง - -" วันแบบนี้ทำเอา MeanGirl เพลียอย่างสุดแรงเกิดกันเลยทีเดียว

    มาเข้าเรื่องต่อ เดือนแห่งการเสียตังค์แบบนี้ แถมมีวันเกิดเพื่อนๆ อีกหลายนาง MeanGirl ก็ มีอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับผู้ที่มีงบน้อย แต่ยังรักอยากที่จะให้ของขวัญกับบรรดาเพื่อนๆ อยู่ ทางเลือกนั้นก็คือ................การทำของขวัญเองจ้า

    MeanGirl ขอเรียนของขวัญชิ้นนี้ว่า ตุ๊กตาจดจำ....


    คุณสมบัติ ของตุ๊กตาจกจำก็คือ มันสามารถช่วยคุณๆ จดจำอะไรต่อมิอะไรได้ เพียงแค่คุณโน้ตข้อความลงบนกระดาษแล้วนำมาหนีบไว้ที่ตัวของตุ๊กตาก็เป็นอัน เสร็จ เย้!!!

    การทำตุ๊กตาจดจำให้ได้ใจผู้รับมีข้อง่ายๆ อยู่ก็คือ เรานำเอกลักษณ์ ลักษณะของคนที่จะให้มาวาดล้อเลียนทำเป็นตุ๊กตา แค่นี้ผู้รับคงยิ้มแก้มปริ ถูกอกถูกใจกันแล้ว (อันนี้ MeanGirl คิดเอง 55+)

    มาเริ่มดูวิธีการทำตุ๊กตาจดจำแบบง่ายๆ กันเลยดีฟ่า!!!!

    เริ่มแรกหาวัสดุอุปกรณ์มาให้พร้อมก่อน การทำครั้งนี้ใช้อุปกรณ์น้อยชิ้น และราคาถูกมากมาย

    อุกปรณ์ที่ใช้ก็มี

    - สีอะคริลิค, จานสี+พู่กัน

    - ผ้าดิบ, ใยสังเคราะห์ หรือนุ่นก็ได้ (หมอนหรือตุ๊กตาเก่าๆ ที่ไม่ใช้แล้วอย่าทิ้ง!!! เราสามารถแซะเอานุ่นหรือใยสังเคราะห์กลับมาใช้อีกได้โดยไม่ต้องซื้อ)

    - ดินสอ, ตัวหนีบกระดาษ, จุ๊บ(ตัวติดกระจก ไม่รู้ว่าเค้าเรียกกันว่าอะไร)

    - เข็ม, ด้าย, ไหมพรม, กรรไกร, เชือกสีสวยๆ

    มาเข้าสู่วิธีการทำกันเลยนะค่ะ

    - ก่อนอื่นร่างรูปการ์ตูนขึ้นมาก่อน วาดกันตามถนัดได้เลย

    - ต่อมาเริ่มทำการเย็บผ้าที่เตรียมไว้ วิธีการเย็บง่ายมากๆ สอยไปสอยมา ตามภาพประกอบได้เลย (อธิบายไม่ถูก อิอิ)

    ค่อยๆ ยัดใยสังเคราะห์ จนตัวตุ๊กตาเริ่มพองอืดขึ้นมา ดูน่ารักกุ้มกิ่ม

    ต่อมาเย็บตัวหนีบติดกับตัวตุ๊กตา และเย็บเชือกกับจุ๊บ(ตัวติดกระจก)

    เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแระ!!

    ขั้นตอนแห่งความสนุกกำลังเข้ามา เริ่มมาละเลงสีกันเลยดีกว่า ตกแต่งตามใจชอบ พยายามทำหน้าให้เหมือนๆ ผู้ที่เราจะให้ ให้มากที่สุด

    แค่ นี้ก็เป็นอันเสร็จวิธีการทำแล้วค่ะ ง่ายไหมล่ะ บอกแล้วง่ายมากๆๆๆๆ แถมยังสนุก คลายเครียด ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ได้ด้วย....ตุ๊กตาตัวนี้ MeanGirl ได้ทำการสักชื่อเพื่อนสาวที่จะให้เอาไว้ที่ใต้สะดือด้วย ดูเซ็กซี่ขึ้นมาไหมล่ะ อิอิ

    เสร็จสมบูรณ์แล้วล่ะค่ะ ตุ๊กตาจดจำ ทำง่าย ของ MeanGirl ความสามารถของตุ๊กตาตัวนี้ก็คือ แปะตามตู้ ตามกระจก หรือแปะในรถ และหนีบกระดาษข้อความต่างๆ เพื่อเตือนความจำได้จ้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×