ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เจ้าสาวจำเป็น

    ลำดับตอนที่ #41 : ขอโอกาสอีกสักครั้ง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.89K
      11
      7 เม.ย. 56

                       ภควัตรนั่งเงียบมาตลอดทางอย่างใช้ความคิด ถ้าหากเขาไม่พูดจาแรง  ๆใส่เธอวันนั้น ถ้าวันนั้นเขาไม่ออกปากไล่เธอไปอย่างไม่ใยดีป่านนี้เขาคงจะเป็นคนที่โชคดีที่สุดเพราะเขาจะได้เป็นทั้งพ่อของลูกและเป็นสามีที่ดีของเธอเขาอยากจะขอโอกาสสักครั้งเพื่อแก้ตัวในสิ่งที่ทำผิดพลาดไป เขาจะหาโอกาสอย่างนั้นได้อีกหรือเปล่า ชายหนุ่มเฝ้าถามตัวเองในใจ

                       "โธ่ยัยแป้งป่านนี้จะเป็นอะไรหรือเปล่าเนี่ย ตามหาแทบทุกที่แล้วทำไมไม่เจอซักทีนะ" กัลยาเอ่ยขึ้นทำลายความเงียบภายในรถ
                       "นี่ยัยกันอย่าคิดอะไรที่ไม่เป็นมงคลได้ไหมบางทีแป้งอาจจะกำลังกลับบ้านก็ได้เราไปรอที่บ้านเถอะค่ะคุณวัตรถ้าแป้งกลับมาไม่เจอใครแล้วจะคลาดกันอีก" กรรัมภาออกความเห็นหลังจากที่นั่งเงียบมานาน ชายหนุ่มพยักหน้าเห็นด้วยกับเพื่อนภรรยาจึงพากันกลับไปที่บ้านของสองสาวอีกครั้งตามที่เธอบอก
                      
                        เมื่อขับรถพาร่างที่ไร้สติมาไกลถึงนอกเมืองไกลจากผู้คนและความเจริญแล้วพวกมันทั้งสองคนจอดรถในป่ารกร้างซึ่งมีกระท่อมเล็ก ๆ ที่ทรุดโทรมพังแหล่มิพังแหล่ พวกมันช่วยกันอุ้มร่างบางของหญิงสาวลงจากรถพาไปที่กระท่อมวางร่างเธอลงกับพื้นสกปรกโสโครกที่เครอะไปด้วยฝุ่นและใยแมงมุม พวกมันสองคนเดินไปดูต้นทางที่หน้ากระท่อมร้างปล่อยให้เธอนอนอยู่ในกระท่อมเพียงลำพังแต่ก็ไม่ลืมที่จะมัดมือและเท้าของเธอเอาไว้
                        "พี่ทอมฉันว่าก่อนที่เราจะฆ่ามัน เราควรจะทำอย่างอื่นก่อนดีไหมพี่" นายหมีลูกน้องเสนอความคิดเห็นพร้อมทำตากรุ้มกริ่ม
                        "แกหมายความว่าไงวะไอ้หมี" ทอมทำหน้างงกับสิ่งที่ลูกน้องพูด
                        "แหมพี่ทอมก็ ฉันหมายความว่าเราน่าจะ...อย่างนั้นน่ะลูกพี่" นายหมีแปลความหมายของคำพูดให้นายทอมซึ่งเป็นลูกพี่ถึงบางอ้อ
                        "เฮ้ยที่จริงมันก็เป็นความคิดที่ไม่เลวเหมือนกันนะ แต่ข้าว่าข้ามีวิธีที่ดีกว่านั้นว่ะ" นายทอมยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์หันไปมองลูกน้องก่อนจะบอกความคิดของมันให้นายหมีฟัง
                        "ข้าจะเรียกค่าไถ่มันก่อน ผัวเป็นมหาเศรษฐีรวยขนาดนั้นแบ่งเศษเงินของมันให้เราใช้บ้างเอ็งว่าไม่ดีเหรอวะ ฮะๆๆๆฮ่า" นายทอมหัวเราะกับความคิดที่เฉียบแหลมของตัวเอง
                        "พี่ทอมแล้วถ้าเกิดผู้หญิงคนที่จ้างเรารู้ล่ะว่าเราไม่ได้ฆ่ามันทันทีแต่จะเอาเงินของมันก่อนมันจะตลบหลังเราไหมล่ะลูกพี่" นายหมีพูดให้ลูกพี่มันได้ฉุกคิด
                        "เราก็ชิงลงมือก่อนสิวะ" ว่าแล้วมันก็ชิงลงมือทำตามแผนทันทีโดยสืบหาข้อมูลของหญิงสาวที่นอนไม่ได้สติอยู่ในกระท่อม จากข้อมูลที่หญิงสาวที่ว่าจ้างพวกมันก็พอจะเดาได้ไม่ยากว่าเธอเป็นใคร  เมื่อได้ในสิ่งที่พวกมันต้องการแล้วนายทอมก็ให้ลูกน้องโทรศัพท์ไปหาชายที่เป็นสามีของเธอทันที
                       
                        "สวัสดีครับภควัตรพูดสายครับ" ภควัตรกดรับโทรศัพท์ทันทีที่มีสายเรียกเข้า
                        "สวัสดี แกคงเป็นผัวนังนี่ใช่ไหม ฮะ ๆ ๆ ฮ่า" นายหมีหัวเราะร่วนใส่โทรศัพท์ ชายหนุ่มคิ้วขมวดทันที
                        "คุณเป็นใคร" ภควัตรถามกลับไปยังปลายสาย
                        "แกไม่จำเป็นต้องรู้หรอกว่าพวกข้าเป็นใคร รู้แค่เพียงว่าตอนนี้เมียของแกอยู่ในกำมือของพวกฉันเท่านั้นก็พอ รีบเอาเงินมาไถ่ตัวเธอซะก่อนที่ฉันจะส่งศพเธอให้แกดูต่างหน้า อ่อแล้วอย่าคิดแจ้งตำรวจนะไม่อย่างนั้นเธอจะตายเร็วขึ้น" พูดจบมันก็วางสายไปทันที
                        ชายหนุ่มยืนอึ้งพูดอะไรไม่ออกนี่เปรมมิกาถูกลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่อย่างนั้นเหรอ นี่มันเกิดเรื่องบ้าอะไรกัน
                        "มีอะไรหรือเปล่าคะคุณวัตรสีหน้าไม่ค่อยดีเลย" กัลยาและกรรัมภารีบเข้ามาถามเมื่อเห็นว่าเขานิ่งไป
                        "พวกมัน พวกมันจับแป้งไปเรียกค่าไถ่" สองสาวฝาแฝดตาโตด้วยความตกใจไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้มันจะเกิดขึ้นกับเพื่อนของเธอ
                        "โธ่แป้ง เวรกรรมอะไรกันเนี่ยทำไมต้องเจอแต่เรื่องร้าย ๆ แบบนี้ด้วยนะ" กัลยาส่ายหน้า
                        "ฉันรู้สึกตะหงิด ๆ ในใจอยู่แล้วเชียวเมื่อเช้า" แล้วกรรัมภาก็หยุดพูดเพียงเท่านั้น
                        "มีอะไรหรือเปล่าครับคุณกร" ชายหนุ่มถามด้วยความสงสัย
                        "คือเมื่อเช้ากรรู้สึกหวิว ๆ ยังไงชอบกลยังบอกแป้งอยู่เลยว่าไม่อยากให้ออกไปไหนแต่ยัยแป้งไม่ฟังบอกจะออกไปดูหนังสือให้ได้" 
                        "กันว่าเราไปแจ้งตำรวจดีกว่านะ" กัลยาออกความเห็น
                        "แต่มันขู่ว่าถ้าเราแจ้งความมันจะฆ่าเธอ ผมก็เลยไม่อยากให้เธอเป็นอันตรายน่ะครับ" ชายหนุ่มให้เหตุผลสองสาวพยักหน้าเห็นด้วย
                         "แล้วเราจะทำยังไงกันดีคะคุณวัตร แจ้งความก็แจ้งไม่ได้ บอกใครก็ไม่ได้" กรรัมภาออกความเห็น
                         "เอาอย่างนี้แล้วกันครับ ผมจะไปตามที่มันบอกเอาเงินค่าไถ่ไปให้มันแล้วช่วยแป้งออกมาก่อน หลังจากนั้นค่อยว่ากันทีหลังว่าจะเอายังไงต่อ" ชายหนุ่มเสนอความคิด
                         "แต่ถ้าเกิดว่ามันไม่ยอมปล่อยตัวแป้งมาแถมยังจับคุณวัตรเป็นตัวประกันอีกคนแล้วทีนี้จะทำยังไงคะ" กัลยาออกความคิดเห็นบ้างแล้วทุกคนก็พยักหน้ากับความคิดของเธอซึ่งมันก็อาจจะเป็นไปได้ที่พวกโจรมันคิดไม่ซื่อแล้วตลบหลังเขาอีกทีเพราะฉะนั้นเขาจะต้องวางแผนให้รอบคอบก่อนจะโทรไปปรึกษาบิดาของตนทันที
                        

                         "ว่าไงเจ้าวัตรเจอหนูแป้งหรือยัง อยู่บ้านเพื่อนหนูแป้งใช่ไหมรีบพาน้องกลับมาเร็ว ๆ แม่แกเขาบ่นคิดถึงลูกสะใภ้จะแย่แล้วเนี่ย" คุณภัทรบอกลูกชายด้วยความตื่นเต้นดีใจ
                         "เออคุณพ่อครับพอดีมีปัญหานิดหน่อยน่ะครับ" แล้วชายหนุ่มก็เริ่มเล่าเรื่องของหญิงสาวให้บิดาฟังก่อนจะขอความช่วยเหลือจากท่าน
                         "เรื่องนี้ถึงตำรวจไม่ได้นะครับพ่อผมกลัวว่าพวกมันจะทำอะไรแป้งแล้วก็ลูกน่ะครับ" ชายหนุ่มย้ำอีกครั้ง
                         "ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้พ่อจัดการให้แกก็ไปตามนัดที่มันบอกนั่นแหละไม่ต้องห่วง พ่อจะส่งคนตามแกไปเองแล้วมันนัดสถานที่ในการแลกเปลี่ยนตัวประกันหรือเปล่า" คุณภัทรถามลูกชาย
                         "มันยังไม่ได้บอกอะไรแล้วครับผมกำลังรอให้มันติดต่อกลับมาอยู่ไม่น่าจะเกินวันพรุ่งนี้ ผมเป็นห่วงแป้งจังเลยครับพ่อ"  ชายหนุ่มบอกความรู้สึกของตัวเองให้บิดาได้รับรู้ ก่อนหน้านั้นตัวเขาเองถึงแม้จะเป็นพ่อก็ยังไม่เคยได้ยินคำพูดแบบนี้ของลูกชายจนคิดว่าชายหนุ่มเป็นคนที่แข็งกระด้างไปด้วยซ้ำ แต่วันนี้ท่านคิดว่าท่านทำถูกแล้วที่ให้เปรมมิกากับภควัตรแต่งงานกันถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้เกิดจากความรักตั้งแต่แรก แต่วันเวลาผ่านไปทำให้อะไร ๆ มันเข้าที่เข้าทางมากขึ้นรวมทั้งตัวลูกชายของท่านเองที่ดูจะมีความสุขอย่างที่ท่านไม่เคยเห็นมาก่อน แม้จะเก๊กไปบ้างแต่ท่านเชื่อว่าชายหนุ่มนั้นอ่อนโยนและห่วงใยหญิงสาวมากเช่นกัน

                          เปรมมิกาขยับเปลือกตาขึ้นอย่างยากลำบากนี่เธออยู่ที่ไหนกันเนี่ยมองไปรอบ ๆ ไม่คุ้นเหมือนอยู่ที่บ้านของเพื่อนสาวเลย จะขยับแขนขาก็ไม่ได้นี่มันเกิดอะไรขึ้น เธอเบิกตาโพรงมองความจริงที่อยู่ตรงหน้าอีกครั้ง เธอถูกจับตัวมาอย่างนั้นเหรอ แล้วป่านนี้จะมีใครรู้หรือเปล่าว่าเธอหายตัวไป ลูก หญิงสาวก้มดูหน้าท้องแบนราบของตัวเองที่นูนขึ้นมาเล็กน้อยน้ำตาไหลพรากเธอสงสารลูกเหลือเกินที่ต้องมารับเคราะห์ไปกับเธอด้วยทั้ง ๆ ที่ไม่รู้เรื่องอะไรของผู้ใหญ่เลย
     
                          ป่านนี้ทุกคนจะเป็นอย่างไรบ้างชายหนุ่มที่ได้ชื่อว่าเป็นสามีเธอล่ะถ้ารู้ว่าเธอหายตัวไปเขาจะเป็นยังไงคงจะมีความสุขกับคนที่เขารักดีสินะเธอไม่น่าฟุ้งซ่านคิดเข้าข้างตัวเองแบบนี้เลย  กรกันจะเป็นอย่างไรบ้างนะถ้ารู้ว่าเธอหายตัวไปทั้ง ๆ ที่เตือนเธอแล้วแต่เธอก็ไม่ยอมฟัง
                          "กรกันฉันขอโทษนะที่ทำให้พวกเธอเป็นห่วง" หญิงสาวพูดคนเดียวก่อนที่ประตูกระท่อมจะถูกผลักเข้ามาพร้อมกับร่างท้วมดำถือกล่องข้าวและน้ำมาวางให้เธอ
                          "ตื่นแล้วเหรอจ๊ะคนสวย เมื่อคืนหลับสบายดีไหม" นายทอมถามด้วยใบหน้ายิ้มแย้มที่คืนนี้เขาจะได้เงินล้านจากสามีเธอก็เลยต้องดูแลเธอเป็นพิเศษหน่อย
                          "พวกแกเป็นใครจับฉันมาทำไมปล่อยฉันออกไปเดี๋ยวนี้นะไอ้ชั่ว ไอ้เลว" เปรมมิกาตวาด
                          "ฉันไม่ปล่อยเธอไปหรอกคนสวยเพราะคืนนี้เธอจะทำเงินให้เรามหาศาล ฮะ ๆ ๆ" นายทอมหัวเราะร่าทำให้หญิงสาวคิ้วขมวดไม่เข้าใจในสิ่งที่พวกมันพูด
                          "พวกแกพูดเรื่องอะไร หมายความว่ายังไง" หญิงสาวถามไอ้คนท้วมดำ
                          "ก็หมายความว่าคืนนี้เราจะแลกเปลี่ยนตัวประกันผัวแกจะเอาเงินมาแลกกับตัวแก พอพวกฉันได้เงินแล้วก็จะฆ่าแกกับผัวทิ้งซะจะได้ไม่มีใครปากโป้ง"
                          นายทอมบอกหญิงสาว เปรมมิกาอึ้งในสิ่งที่ได้ยินอีกครั้ง นี่เขาจะมาช่วยเธออย่างนั้นเหรอเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะมาช่วยเธอ เขาเกลียดเธอแล้วจะมาช่วยเธอทำไม จะช่วยเธอให้ไปเป็นเสี้ยนหนามขวางทางรักของเขาเหรอไม่มีทางเขาคงอยากจะให้เธอตาย ๆ ไปซะ ให้รู้แล้วรู้รอดสินะ เปรมมิกาคิดอย่างน้อยใจ

                          "พวกแกคิดผิดแล้วล่ะ เขาไม่มีทางเอาเงินมาให้พวกแกหรอกแกถูกหลอกแล้ว ฉันกับเขาไม่ได้เป็นอะไรกันเขาจะมาช่วยฉันทำไม" หญิงสาวพูดอย่างน้อยใจ
                          "ฉันไม่สน ว่ามันจะไม่มาถ้ามันไม่มาฉันก็เก็บแกซะตามคำสั่ง" พูดจบนายทอมเตรียมจะเดินออกไปทันที
                          "เดี๋ยวก่อน เมื่อกี้แกว่าอะไรนะ ใครจ้างแกมา" หญิงสาวถาม
                          "แกไม่ต้องรู้หรอกแต่ไหน  ๆก็จะตายละฉันจะบอกให้เอาบุญแล้วกันนะ คนที่จ้างพวกฉันมาเก็บแกเขาไม่พอใจมากที่แกคอยเป็นเสี้ยนหนามขวางทางเขาน่ะสิ" นายทอมบอก
                          "แกพูดเรื่องอะไร" ยิ่งพูดเธอก็ยิ่งไม่เข้าใจในสิ่งที่พวกมันจะบอก
                          "นังนี่เกิดจะมาโง่อะไรตอนนี้ล่ะ ก็คนที่แกแย่งสามีไปจากเขายังไงล่ะ" เปรมมิกาคิดหนักเธอไม่เคยแย่งสามีใครเธอไม่เคยแย่งของ ๆ ใครนอกจาก
                          "วิลาวัลย์" ชื่อนี้ผ่านเข้ามาใส่โสตประสาท  ทำให้เธอเข้าใจในทันทีว่าคนที่อยากจะให้เธอตายคือหญิงสาวอดีตคู่ขาของสามีเธอ
                          "กินข้าวซะ ถึงเวลาเมื่อไหร่ฉันจะมาเอาตัวแกไปตามที่นัดเอง" พูดจบนายทอมก็เดินออกไปจากกระท่อมเพื่อรอเวลาเที่ยงคืนตามที่นัดกับชายหนุ่มเอาไว้ ว่าเขาจะเอาเงินมาไถ่ตัวภรรยาตามที่รับปาก
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×