ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เจ้าสาวจำเป็น

    ลำดับตอนที่ #36 : ขิงก็รา ข่าก็แรง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.38K
      7
      1 เม.ย. 56

                         "บ้านของเรา ที่ของเราอย่างนั้นเหรอคะ" เสียงของเธออ่อนลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อชายหนุ่มอธิบายเหตุผลให้ฟัง
                         "ใช่บ้านของเรา ที่มีพี่วัตรกับน้องแป้งแค่สองคนพี่ไม่อยากให้ใครเข้ามาวุ่นวายเราจะไม่มีความเป็นส่วนตัวแป้งเข้าใจพี่บ้างเถอะนะ" ชายหนุ่มย้ำคำพูดเดิมอีกครั้ง
                         "ก็ได้ค่ะแป้งจะให้แอ๊นท์มาอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ที่นี่ แต่แป้งเกรงใจท่านทั้งสองจังเลยค่ะ" เปรมมิกาบอก
                         "พี่ว่าท่านเต็มใจมากกว่านะเพราะแอ๊นท์ก็เหมือนน้องสาวพี่คนนึงคุณพ่อกับคุณแม่พี่เขาก็คงเอ็นดูน้องสาวของแป้งอยู่แล้วอีกอย่างน้องแป้งก็เหมือนน้องพี่ อย่าคิดมากน่าเข้าบ้านกันดีกว่าจะไดบอกกับทุกคนพร้อม ๆ กันเลย"
                         ชายหนุ่มเดินจูงมือภรรยาแต่เธอฝืนเล็กน้อยก่อนจะถามคำถามที่ยังไม่ได้คำตอบ
                         "คุณวัตรคะฉัน" หญิงสาวชะงักคำพูดเมื่อเห็นเขาหันกลับมามองหน้าเธอด้วยสายตาที่แปลกไป
                         "พี่เคยบอกแล้วใช่ไหมว่าอย่าแทนตัวเองแบบนี้อีกมันไม่น่ารักเลยไหนลองพูดใหม่ซิ" ชายหนุ่มบอกแกมบังคับ
                         "เอ่อ ... พี่วัตรคะแป้งมีเรื่องจะถามค่ะ" ชายหนุ่มยิ้มเมื่อเห็นว่าหญิงสาวที่ว่านอนสอนง่ายคนเดิมกลับมาอีกครั้ง
                         "มีอะไรจะถามก็ว่ามาสิพี่รอฟังอยู่" ชายหนุ่มบอก
                         
                         "เรื่องการสลับตัวของแป้งกับแอ๊นท์ ตอนนี้แอ๊นท์ก็กลับมาแล้วคนที่มีสิทธิ์ในตัวพี่วัตรที่แท้จริงคือแอ๊นท์นะคะไม่ใช่แป้ง แป้งคิดว่ามันคงถึงเวลาแล้วล่ะค่ะที่เราจะต้องไปตามทางของแต่ละคน" เปรมมิกาบอกความจริงไปทั้งหมดโดยไม่ปิดบังเพราะเธอไม่ชอบการโกหกจึงพูดทุกอย่างออกไปให้อีกฝ่ายรับรู้
                         "แต่พี่ไม่คิดอย่างนั้นเลยนะแป้งพี่กลับคิดว่าคนที่ยืนอยู่ตรงหน้าพี่ตอนนี้ต่างหากที่มีสิทธิ์ในตัวพี่ตามกฎหมายแป้งอย่าลืมสิว่าตอนที่เราจดทะเบียนสมรสแป้งเซ็นต์ชื่อตัวเองนางสาวเปรมมิกาไม่ใช่    อรอุมาน้องสาวแป้งนะ" 
                          ชายหนุ่มให้เหตุผลในการจะรั้งตัวเธอไว้เพราะเขานั้นไม่อยากจะหย่ากับเธอ อยากจะมีเธออยู่กับเขาอย่างนี้ตลอดไปแต่ก็เพราะความที่ปากแข็งจึงไม่ยอมเปิดเผยความในใจเรื่องมันเลยบานปลายเลยเถิดไปกันใหญ่โต
                          "แป้งมีสิทธิ์ในตัวพี่วัตรเพราะแป้งมีชื่อในทะเบียนสมรสแค่นั้นใช่ไหมคะ เพียงเพราะตัวหนังสือในกระดาษแผ่นนั้นใช่ไหมคะ" เปรมมิกาถามย้ำ
                          "ใช่ แป้งมีสิทธิ์ตามกฎหมายในตัวพี่ทุกอย่างตามชื่อในกระดาษนั่นแหละ" ชายหนุ่มตอบโดยไม่ทันได้คิดและทบทวนคำพูดของเธอเมื่อสักครู่
                          "ขอบคุณนะคะพี่วัตร แป้งคิดอะไรได้หลายอย่างเลยล่ะค่ะแป้งขอตัวนะคะ" พูดจบก็เดินนำหน้าเข้าไปในบ้านโดยทิ้งให้ชายหนุ่มทำหน้างงมองตามหลัง นี่เขาพูดอะไรผิดอีกหรือเปล่าดูเหมือนว่าเธอจะโกรธเขา ชายหนุ่มคิดในใจก่อนจะเดินตามเธอเข้าไปในบ้านเพื่อบอกเรื่องที่ตกลงกัน
                          "คุณพ่อคุณแม่ครับผมกับแป้งตกลงกันแล้วครับว่าจะให้อรอุมา มาอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ที่นี่เพราะถ้าไปอยู่กับเราที่บ้านนู้นเกรงว่าเราจะไม่สะดวกน่ะครับ อีกอย่างอรอุมาอยู่ที่นี่จะได้อยู่ในสายตาของทุกคนด้วยแป้งจะได้ไม่ต้องเป็นห่วง" ชายหนุ่มพูด
                          "ไม่นะคะ แอ๊นท์อยากอยู่กับพี่แป้ง" อรอุมาโผล่งขึ้นมา
                          "คุณอรอุมาคุณมาอยู่ในฐานะผู้อาศัยเท่านั้นคุณไม่สิทธิ์ที่จะอยากอยู่หรือไม่อยากอยู่ถ้าคุณไม่อยู่ที่นี่ผมก็เสียใจด้วยนะครับเพราะคงไม่มีที่ไหนให้คุณพักแล้ว" ชายหนุ่มตอบอย่างไม่สบอารมณ์
                          "พี่วัตรคะแป้งอยากให้น้องไปอยู่กับเราจริง ๆ นะคะ" เปรมมิกาพยายามจะขอร้องอีกครั้ง
                          "ไม่ พี่คุยกับแป้งรู้เรื่องแล้วไม่ใช่เหรอว่าพี่ให้ได้แค่นี้ถ้านอกเหนือจากนั้นพี่ไม่ตกลง" ชายหนุ่มเสียงแข็งยืนยันเช่นเดิม
                          "เอ่อ พ่อกับแม่ว่าเอาอย่างนี้ก็ดีเหมือนกันนะเราจะได้ช่วยดูแลหนูแอ๊นท์ด้วยไงล่ะลูก หนูแอ๊นท์มาอยู่กับลุงกับป้าดีกว่านะบ้านนู้นมันคงคับแคบไม่สะดวกสบายเหมือนที่นี่หรอกเชื่อป้าเถอะนะ" คุณพอฤดีพยายามจะเกลี้ยกล่อม
                          "ก็ได้ค่ะ" อรอุมาตอบตกลงทั้งๆ  ที่ในใจตอนนี้ร้อนรุ่มไม่อยากจะยืนอยู่ตรงนี้แต่ก็ต้องทนเพราะเธอกำลังสวมบทน้องนางเอกที่น่าสงสารอยู่
                          "เอาเป็นว่าตกลงตามนี้นะหนูแอ๊นท์กลับไปขนข้าวของแล้วย้ายเข้ามาอยู่เสียที่นี่วันนี้เลยก็แล้วกันเดี๋ยวลุงจะให้คนขับรถกับสาวใช้ไปช่วยเก็บของ" คุณภัทรออกความเห็น
                          "ก็ได้ค่ะคุณลุง แต่แอ๊นท์เกรงใจคุณลุงจังเลยค่ะไม่อยากรบกวนแอ๊นท์ไปเก็บของเองดีกว่าค่ะ แต่แอ๊นท์อยากให้พี่แป้งไปด้วยได้ไหมคะคุณลุงคุณป้าคุณวัตร" หญิงสาวทำสีหน้าออดอ้อนน่าสงสารเพื่อขอความ เห็นใจจากทุกคนรวมทั้งพี่สาวของเธอด้วย
                          "เอาเป็นว่าตกลงตามนี้แล้วกันนะหนูแป้งกลับบ้านไปกับพี่เขาก่อนเดี๋ยวทางนี้พ่อกับแม่จัดการให้นะ ไปเถอะป่ะ" คุณภัทรบอกแกมออกคำสั่งให้ทุกคนแยกย้ายกันกับไปยังที่ของตัวเองแค่นี้ก็วุ่นวายมากพอดู
                          "เอ่อ พี่แป้งคะ" อรอุมาเรียกพี่สาวต่างมารดาก่อนจะดึดแขนเธอไปด้านนอกเพื่อจะพูดอะไรสักอย่างโดยมีสายตาของคนทั้งสามจ้องมองอยู่อย่างไม่ไว้ใจโดยเฉพาะภควัตร
                          "มีอะไรหรือเปล่าแอ๊นท์" เปรมมิกาถามน้องสาวอย่างห่วงใย
                          "พี่แป้งอย่าลืมสัญญาที่ให้ไว้กับแอ๊นท์นะว่าพี่แป้งจะหย่ากับคุณวัตรพี่แป้งจะไม่รักเขา พี่แป้งจะหลีกทางให้แอ๊นท์ พี่แป้งอย่าลืมคำพูดตัวเองเสียล่ะ" อรอุมาย้ำเมื่อเห็นว่าท่าทางพี่สาวเธอคงจะลืมคำสัญญาเธอจึงเตือนอีกครั้งเพื่อย้ำความจำ
                          "จ่ะ พี่ไม่ลืมหรอก" เปรมมิกาตอบเสียงแผ่วแววตาสลดลงเมื่อน้องสาวทวงสัญญา แต่ด้วยความเป็นพี่ที่ต้องเสียสละเพื่อน้องอย่างที่พ่อและแม่สอนไว้เธอยอมเจ็บปวดเพียงผู้เดียวดีกว่าให้หลายคนต้องเป็นทุกข์เพราะเธอ
                          "แอ๊นท์ไม่ต้องกังวลนะพี่จะพยายามพูดให้เขายอมหย่าให้ได้แล้วพี่จะไปจากที่นี่แอ๊นท์จะได้ไม่ต้องห่วงอะไรอีก ถ้าไม่มีอะไรแล้วพี่ขอตัวกลับก่อนนะ" 
                          พูดจบเธอก็เดินออกไปจากที่ตรงนั้นโดยที่มีสายตาของอรอุมามองตามพร้อมกับกระยิ่มยิ้มย่องเพราะแผนของเธอดูท่าว่าจะสำเร็จและเกินคาดเสียด้วย ยังไงเสียเธอก็ยังคงเป็นฝ่ายชนะเหมือนเคยเธอจะไม่ยอมสูญเสียอีกเป็นครั้งที่สองหลังจากที่ผิดหวังกับความรักมาแล้ว  
                          "เสียใจด้วยนะคะพี่แป้งที่คนเป็นพี่ยังไงก็ต้องเสียสละให้น้องค่ะ" เธอยิ้มเยาะก่อนจะหมุนตัวกลับไปทางเดิมที่มาก็พบว่าชายหนุ่มยืนอยู่ข้างหลังเธอแต่ไม่รู้ว่านานเท่าไหร่
                          "เลิกคิดได้เลยไอ้ความคิดสกปรกแบบที่เธอกำลังพยายามทำอยู่ อย่าหาว่าฉันไม่เตือนก็แล้วกัน" พูดจบเขาก็เดินกระแทกผ่านร่างบางนั้นไปอย่างไม่ใยดี

                          ภควัตรขับรถพาเปรมมิกามาถึงบ้านอีกครั้งโดยท่ไม่มีใครพูดอะไรอีกเลยตั้งแต่ออกจากบ้านคุณพอฤดีและคุณภัทรหญิงสาวเลือกจะเงียบเพราะเธอไม่อยากจะพูดอะไรกับเขาอีก ยิ่งพูดมันก็ทำให้เธอน้อยใจไม่อยากจะรัก ไม่อยากจะแคร์ ไม่อยากจะใส่ใจแต่เธอก็ทำไม่ได้สักอย่าง ๆ ที่ตั้งใจไว้ เธอเปิดประตูลงจากรถทันทีที่รถจอดสนิทเดินขึ้นชั้นบนของบ้านโดยมีชายหนุ่มวิ่งตามหลังมาติด ๆ
                          "แป้งหลบหน้าพี่ทำไมแล้วทำไมไม่ย้ายไปอยู่ห้องพี่" ชายหนุ่มถามด้วยความแปลกใจ
                          "ไม่ได้หลบค่ะ แป้งเหนื่อยอยากพักค่ะ" หญิงสาวตอบ
                          "ไม่จริงอ่ะ ก่อนหน้านี้แป้งยังดี ๆ อยู่เลยนี่ หรือว่าที่ไม่ยอมย้ายเข้ามาอยู่กับพี่ที่ห้องแป้งอยากจะคุยโทรศัพท์กับไอ้เทพ" ชายหนุ่มคิดเอง
                          "แป้งแอบคุยกับมันใช่ไหม" ชายหนุ่มยังคงคาดคั้น
                          "พี่วัตรมีเหตุผลบ้างสิคะ แป้งเหนื่อยแล้วค่ะอยากจะพักแล้ว" หญิงสาวเบี่ยงตัวหลบเอื้อมมือจับลูกบิดเตรียมจะเปิดประตูเข้าไปในห้อง ชายหนุ่มคว้าแขนเอาไว้หญิงสาวชะงักหันมามองหน้า
                          "อะไรคะพี่วัตรปล่อยค่ะแป้งจะไปอาบน้ำนอนแล้ว"
                          "อ่อนี่แสดงว่าจะเข้าไปแอบคุยโทรศัพท์กับมันจริง ๆ ใช่ไหม ห๊ะ" ความหึงหวงทำให้เขาหน้ามืด
                          "เอ๊ะ" หญิงสาวชักสีหน้าไม่พอใจ
                          "ทำไมพูดแค่นี้แทงใจดำล่ะสิ เอาเลยตามสบายอยากจะโทรอยากจะคุยก็เชิญ เธอนี่ตีหน้าซื่อเก่งจริง ๆ เลยนะหลอกฉันเสียจนหลงเชื่อ" เพราะความหึงหวงทำให้เขาหน้ามืดไม่รับรู้ไม่ฟังอะไรทั้งสิ้น

                           "พี่วัตรคะ แปง้ขอร้องเถอะค่ะ อย่าหาเรื่องแป้งเลยนะคะแป้งเหนื่อยจริง ๆ " หญิงสาวพยายามจะบอกเหตุผล
                           "ไม่ต้องมาแก้ตัว เห็นหน้าซื่อ ๆ แบบนี้ร้ายไม่ใช่เล่นนะปั่นหัวฉันจะจนเชื่อสนิทแล้วยังแอบคบหากับไอ้เทพด้วยใช่ไหม" ชายหนุ่มโกรธจนควบคุมตัวเองไม่อยู่จับไหล่บางของเธอเขย่าอย่างแรงจนหัวสั่นคลอน
                            "คุณวัตรคะช่วยมีเหตุผลหน่อยได้ไหมคะแป้งเจ็บปล่อยนะ" หญิงสาวร้องขึ้น
                            "นี่เธอว่าฉันไม่มีเหตุผลด้วยเหรอ ใช่สิฉันไม่ใช่ไอ้เทพนี่จะได้เอาอกเอาใจเธออยู่ตลอดเวลาจนออกนอกหน้าน่ะ อยากไปอยู่กับมันก็ไปเลย ไป ไปให้พ้น" หญิงสาวน้ำตาคลอด้วยความน้อยใจ ที่คนที่เธอรักมองเธอในแง่ลบ
                            "ใช่ค่ะแป้งมันไม่ดีแป้งทำให้ครอบครัวคุณเสื่อมเสีย แป้งมันแย่มากเลยใช่ไหมคะ" เปรมมิกาพูดเพราะความน้อยใจ
                            "รู้ตัวก็ดี อย่าให้ฉันเห็นหน้าเธออีกนะ" ชายหนุ่มพูดด้วยอารมณ์
                            "แป้งไม่เคยดีในสายตาคุณวัตรเลยใช่ไหมคะ แป้งทำอะไรก็ผิดไปหมดไม่ดีซักอย่างคุณวิลาวัลย์เธอคงจะดีกว่าแป้งมากสิคะคุณถึงไม่ยอมเลิกรากันเสียที" เปรมมิกามองหน้าเขาด้วยน้ำตา
                            "เธอไม่ต้องเอาวีวี่เข้ามายุ่งเกี่ยวด้วย เธอไม่รู้เรื่อง" เขาพยายามจะปัดวิลาวัลย์ออกไปจากเรื่องนี้แต่ไม่รู้เลยว่าคำพูดของตัวเองจะทำให้อีกคนเสียใจมากมายขนาดไหน
                            "ใช่สิ แป้งมันไม่ดีต่อไปนี้แป้งจะไม่ให้คุณต้องลำบากใจที่เห็นหน้าแป้งอีก ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่ผ่านมานะคะแล้วก็ขอบคุณที่ทำให้แป้งรู้ว่าสุดท้ายแล้วผู้ชายมันก็เจ้าเล่ห์ เจ้าชู้ไม่ต่างอะไรกับที่หลาย ๆ คนเคยพูดไว้" หญิงสาวพูดจบก็สบัดแขนจนหลุดแล้ววิ่งหนีไปทางหน้าบ้าน
                            "ไปเลยอยากไปไหนก็ไป อยากจะรู้เหมือนกันว่าจะไปได้สักกี่น้ำอีกไม่นานเธอจะต้องซมซานกลับมาหาฉันจำไว้นะเปรมมิกา" ชายหนุ่มตะโกนไล่หลังมองเห็นเธอวิ่งเตลิดไปอย่างที่ไม่คิดจะตามไป

                         
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×