(เรื่องย่อ) สุภาพบุรุษจุฑาเทพ : คุณชายธราธร - (เรื่องย่อ) สุภาพบุรุษจุฑาเทพ : คุณชายธราธร นิยาย (เรื่องย่อ) สุภาพบุรุษจุฑาเทพ : คุณชายธราธร : Dek-D.com - Writer

    (เรื่องย่อ) สุภาพบุรุษจุฑาเทพ : คุณชายธราธร

    โดย Nathida

    เรื่องราวความรักห้าแบบของ ห้าสิงห์แห่งจุฑาเทพ ซึ่งถือกำเนิดจากต่างมารดา แต่มีความผูกพันรักใคร่เข้มข้นในศักดิ์สกุล ซื่อสัตย์ในเกียรติยศ และซื่อตรงต่อหัวใจ...

    ผู้เข้าชมรวม

    4,358

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    64

    ผู้เข้าชมรวม


    4.35K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    7
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  9 เม.ย. 56 / 13:36 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้


    คุณชายธราธร

    นักโบราณคดีผู้สุขุมกับรักที่ต้องเลือก


    บทประพันธ์ : ณารา









    วรินทร  ปัญหกาญจน์  รับบท  ม.ร.ว.ธราธร  จุฑาเทพ (คุณชายใหญ่)
    รณิดา  เตชะสิทธิ์  รับบท  ม.ล.ระวีรำไพ  (คุณมะปราง)
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


      ม.ร.ว.ธราธร จุฑาเทพ นักโบราณคดีผู้สุขุมแห่งกรมศิลปากร พี่ชายคนใหญ่แห่งราชสกุลจุฑาเทพ และเป็นหลานชายคนโตของ หม่อมเอียดและย่าอ่อน บุพการีผู้เลี้ยงหลานชายทั้งห้าหลังจากการสิ้นชีพิตักษัยของท่านพ่อและหม่อมทั้งสาม ม.ร.ว.ธราธรเป็นโอรสที่เกิดจากหม่อมเอกคือ ม.ร.ว.อุบลวรรณ  ผู้แบกรับพันธะสัญญาของผู้ใหญ่ ระหว่าง ม.จ.วิชชากร จุฑาเทพ ผู้เป็นพระบิดา กับ ม.ร.ว.เทวพันธ์ เทวพรหม ซึ่งท่านพ่อของ ม.ร.ว.ธราธร มีพระประสงค์ให้โอรสของท่านคนใดคนหนึ่งแต่งงานกับลูกสาวราชสกุลเทวพรหม เพราะเห็นแก่ความสันพันธ์อันดีของสองตระกูล

       

      และหญิงสาวตระกูลเทวพรหมที่ผู้ใหญ่หมายหมั้นไว้ให้กับ ม.ร.ว.ธราธร นั่นก็คือ ม.ล.เกษรา เทวพันธ์ บุตรสาวคนโตของ ม.ร.ว.เทวพันธ์ แต่ทว่าหัวใจของ ม.ร.ว.ธราธร ได้ปันให้กับ ม.ล.ระวีรำไพ หรือ มะปราง บุตรสาวคนเดียวของ ม.ร.ว.อาทิตยรังสี อาจารย์คณะโบราณคดีและหัวหน้าคณะสำรวจโบราณสถาน ที่ ม.ร.ว.ธราธร เป็นเพื่อนเล่นให้กับเธอเมื่อครั้งมะปรางยังเป็นเด็ก แต่ไม่ใช่ว่าเกษราจะมีข้อเสียเลย เพราะเกษราเป็นแม่ศรีเรือนที่เพรียบพร้อมด้วยเสน่ห์ปลายจวักและชาติสกุล



      เมื่อบทพิสูจน์ของหัวใจมาถึง ครั้งที่ ม.ร.ว.อาทิตยรังสี ได้นำทีมนักศึกษาและคณะไปสำรวจโบราณสถานที่เขาพระวิหาร แล้วมะปรางขอร้องกับ ม.ร.ว.ธราธราว่าอยากไปกับคณะด้วย เนื่องจากว่าอยากดูแลบิดาที่กำลังป่วยอยู่ ม.ร.ว.ธราธรเกรงว่าถ้าหากมะปรางไปกับคณะเกรงว่าจะถูก ม.ร.ว.อาทิตยรังสีจับได้ จึงได้ขอให้เกษราไปเป็นเพื่อนมะปรางด้วย การเดินทางในครั้งนี้ทั้งมะปรางและเกษราต้องปลอมตัวเป็นผู้ชาย เพื่อให้กลมกลืนกับคณะสำรวจ



      และแล้วการค้นหาหัวใจก็มาแบบไม่รู้ตัว เมื่อ ม.ร.ว.ธราธร ทราบว่ามีชาวต่างชาติโจรกรรมวัตถุโบราณเพื่อไปขายยังต่างประเทศ แถมยังมีคนไทยเป็นไส้ศึกในการขายสมบัติของชาติครั้งนี้ สายเลือดของนักโบราณคดีที่ต้องการรักษาสมบัติชาติ ผสมกับพลังของความรักที่ต้องพิสูจน์ สุดท้ายคุณชายธราธรจะเลือกหัวใจตัวเองหรือพันธะของสองราชสกุล ติดตามชมละครซีรีส์ชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายธราธร ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เร็วๆนี้
       

       

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×