เท่าทันน้ำอัดลม**+*+*+* - เท่าทันน้ำอัดลม**+*+*+* นิยาย เท่าทันน้ำอัดลม**+*+*+* : Dek-D.com - Writer

    เท่าทันน้ำอัดลม**+*+*+*

    "น้ำอัดลม"เครื่องดื่มที่คนนั้นชอบดื่มกัน เนื่องจากทำให้ดับกระหายแต่คนจะรู้มั้ยว่ามันไม่มีประโยชน์เลยซักนิดดียว อยากรู้ก้อคลิกเลย

    ผู้เข้าชมรวม

    515

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    515

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  9 เม.ย. 49 / 13:52 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      เท่าทันน้ำอัดลม... หวานซ่า..ชื่นฉ่ำใจ
                         ในบรรดาเครื่องดื่มยอดนิยมทั้งหลาย “น้ำอัดลม” จัดเป็นเครื่องดื่มอีกประเภทหนึ่งที่มีรสชาติอร่อยลิ้น มีให้เลือกรับประทานกันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนานาสารพัดประเภทแต่งกลิ่นรสผลไม้ รสโคล่า หวาน ซ่า ชื่นใจ ที่ใครๆ ล้วนแล้วแต่ชื่นชอบ ยิ่งในอากาศร้อนอบอ้าวถ้าได้ดื่มน้ำอัดลมเย็นฉ่ำกับน้ำแข็งกรุบกรอบสักแก้ว ก็รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าขึ้นมาได้ในทันที แต่ถ้าจะดื่มแทนน้ำเปล่าก็เห็นว่าจะไม่ควร นานาสาระฉบับนี้มีเรื่องราวของน้ำอัดลมมาฝาก ให้ท่านผู้อ่านได้รับทราบถึงคุณสมบัติของน้ำอัดลมขวดโปรดของคุณกันเสียหน่อย
      น้ำอัดลม มีอยู่ 2 ประเภทด้วยกันคือ

      ประเภทเติมคาเฟอีน เช่น โคล่า ซึ่งแบ่งย่อยไปอีกเป็นชนิดที่ใช้น้ำตาลเป็นสารให้ความหวานและชนิดที่ใช้สารทดแทนความหวาน คือ สารแอสปาเทม รู้จักกันดีว่าเป็นน้ำอัดลมประเภทไดเอ็ด ที่ระบุว่าปราศจากน้ำตาลนั่นเองค่ะ ซึ่งคุณๆ ที่ห่วงหุ่นสวยแต่ติดใจในรสชาติของน้ำอัดลมนิยมรับประทานกัน และน้ำอัดลมอีกประเภทหนึ่งก็คือ

      น้ำอัดลมประเภทที่ไม่มีคาเฟอีน ได้แก่น้ำอัดลมจำพวกที่มีสีใสและเติมหัวเชื้อกลิ่นน้ำผลไม้ต่างๆ ที่ได้จากการสังเคราะห์

      เคยสังเกตหรือไม่คะว่า หากคุณลองเขย่าขวดน้ำอัดลมแรงๆ สัก 2-3 ที แล้วเปิดฝาน้ำอัดลมก็จะเกิดแรงดันพุ่งพรวดออกมา เพราะว่าในน้ำอัดลมบรรจุก๊าซลงในขวดนั่นเอง และเมื่อคุณรับประทานเข้าไปมากๆ จะก่อให้เกิดกรดและแก๊สในกระเพาะทำให้เกิดอาการแน่นท้อง ท้องอืด ท้องเฟ้ออาการเรอขึ้นมาได้ (โดยเฉพาะท่านที่มีโรคกระเพาะอาหารเป็นโรคประจำตัว) และกรดคาร์บอนิคที่เกิดในน้ำอัดลมจะเข้าไปกัดกร่อนเคลือบฟัน ทำให้ฟันผุ ส่วนคาเฟอีนที่มีอยู่ในน้ำอัดลมบางชนิดก็จะไปกระตุ้นสมอง อาจทำให้ผู้ดื่ม (ที่ค่อนข้างไว้ต่อคาเฟอีน) เกิดอาการใจสั่นและปวดศีรษะได้

      สิ่งต่างๆ เหล่านี้อาจจะเป็นผลข้างเคียงของน้ำอัดลม แต่ก็อาจจะไม่รุนแรงเท่าใดนัก หากคุณๆ เลือกที่จะรับประทานบ้างเป็นบางเวลาสลับกับน้ำเปล่า น้ำผลไม้บ้าง เพื่อดับกระหายหรือติดใจในรสชาติซาบซ่า ก็คงไม่เป็นอันตรายร้ายแรงใดๆ ต่อสุขภาพร่างกายของเรา

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×