ประวัติชอคโกแลตหวานวันวาเลนไทน์ - ประวัติชอคโกแลตหวานวันวาเลนไทน์ นิยาย ประวัติชอคโกแลตหวานวันวาเลนไทน์ : Dek-D.com - Writer

    ประวัติชอคโกแลตหวานวันวาเลนไทน์

    ชอคโกแลตที่ทุกคนนำมาให้คนรักในวันวาเลนไทน์นั้นพวกคุณรู้ไหมว่าประวัติของมันนั้นเป็นอย่างไร?

    ผู้เข้าชมรวม

    1,120

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    1.12K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    2
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  4 เม.ย. 49 / 11:04 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      เคยสงสัยหรือไม่ว่า ช็อกโกแลต ที่คู่รักทั่วโลกมักจะมอบให้แก่คนรักของตัวเองในวันวาเลนไทน์นั้น มีที่มาจากไหน แล้วทำไมจึงกลายมาเป็นสื่อที่แสดงถึงความรักได้

      ก็ด้วยเหตุความจริงนั้น ช็อกโกแลตถือกำเนิดมาจากอเมริกาเป็นที่แรก แต่ในช่วงสมัยก่อนๆ ผู้ที่จะได้ลิ้มรสช็อกโกแลต จะต้องเป็นผู้สูงศักดิ์ หรือเป็นเศรษฐีเท่านั้น

      เพราะราคาค่อนข้างแพง และนับว่าเป็นของที่หาได้ยากในสมัยก่อน แต่เมื่อเข้าสู่ยุคอารยธรรมใหม่ มีการปฏิวัติที่ฝรั่งเศส จึงทำให้ระบบศักดินาล่มสลาย หลังจากนั้นช็อกโกแลตจึงกลายมาเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป

      บวกกับด้านวิทยาศาสตร์มีก้าวหน้า ด้วยการค้นพบว่า ช็อกโกแลตสามารถรักษาอาการเกี่ยวกับช่องท้องได้ ยิ่งทำให้ช็อกโกแลตเป็นที่นิยมและแพร่หลายกันมากขึ้น

      แต่ช่วงแรกๆ ช็อกโกแลตเป็นเพียงแท่งโกโก้ธรรมดา ไม่มีส่วนประกอบอะไรมากมาย พอเข้ายุคปัจจุบัน จึงพบว่า ช็อกโกแลตมีการพัฒนาขึ้น

      ด้วยการที่ต้องการให้มีรสชาติหลากหลาย และมีส่วนประกอบมากขึ้น จึงนำส่วนผสมอื่นๆ มาผสมผสานเข้าด้วยกัน อย่าง นมผง ครีม คาราเมล หรืออัลมอนด์

      เลยทำให้ช็อกโกแลตแพร่หลายมาจนถึงปัจจุบันนี้ สำหรับประเทศที่นับว่าผลิตช็อกโกแลตได้อร่อย และดีที่สุดในโลกนั้น

      ก็คือประเทศเบลเยี่ยม ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นประเทศเดียวที่เป็นช่างฝีมือประจำชาติในการผลิตช็อกโกแลตได้อย่างดี

      ส่วนที่ว่าช็อกโกแลตกลายมาเป็นของขวัญสำหรับคนรักที่มักจะมอบให้คู่รักตัวเองในช่วงวาเลนไทน์นั้น จากตำนานของช็อกโกแลตแล้ว ยังไม่เห็นว่าจะมีส่วนใดที่สามารถมาเกี่ยวข้องกับวันวาเลนไทน์ได้

      รู้แต่เพียงว่าวันวาเลนไทน์เป็นวันสิ้นชีวิตของ St. Valentine ผู้ที่ศรัทธาในความรักมากกว่าสงคราม แต่ก่อนที่ท่านจะสิ้นลม ท่านได้มอบเพียงการ์ดใบเดียวพร้อมคำว่า “ Love From Your Valentine” เท่านั้นเอง

      ไม่มีช็อกโกแลตแนบไปด้วยแต่อย่างใด แต่ที่อาจเป็นไปได้ว่า เนื่องจาก ในยุคโรมันที่นักบุญวาเลนไทน์ได้เสียชีวิตนั้น ช็อกโกแลตเป็นของหายาก

      จึงนับว่าช็อกโกแลต มีค่าที่คนรักจะมอบแทนใจให้กันและกัน พร้อมส่งการ์ดและดอกไม้ เพื่อสื่อถึงความรัก รวมทั้งช็อกโกแลตยังเป็นสัญลักษณ์ของเสรีภาพ มิตรภาพ และสันติภาพ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

      ดังนั้น ก็เลยทำให้ช็อกโกแลต กลายมาเป็นของขวัญสื่อทางใจระหว่างคู่รักซึ่งกันและกันในช่วงวันวาเลนไทน์

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×