หน้ากากขนนก - หน้ากากขนนก นิยาย หน้ากากขนนก : Dek-D.com - Writer

หน้ากากขนนก

โดย tinkywinky

ความรักของเขาและเทอจะเป็นอย่างไรโปรดติดตาม

ผู้เข้าชมรวม

738

ผู้เข้าชมเดือนนี้

2

ผู้เข้าชมรวม


738

ความคิดเห็น


2

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  28 พ.ย. 49 / 18:23 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    เรื่องของเรา เริ่มขึ้นที่ อินเตอร์แนชั่นแนล สกูล ออฟ ไทยแลนด์ (ไอ. เอส. ที) ร่ำลือกันว่าเป็นโรงเรียนที่หรูที่สุด แพงที่สุด ในประเทศไทย นักเรียนที่นี่มีสองประเภทคือถ้าไม่รวยล้นฟ้า ก็จะเก่งฉกาจระดับอัจฉริยะ ไอ.เอส.ที จึงโด่งดังในทุกๆด้าน เป็นโรงเรียนในฝันที่ใคร ๆ ก็พยายามตะเกียกตะกายแย่งชิงให้ได้เข้าเรียน เพื่อยกระดับทั้งสติปัญญาและเพิ่มคุณค่าในวงสังคม ในโรงเรียนไฮสกูลที่เต็มไปด้วยคนหล่อ สวย รวย เก่ง แห่งนี้ คนที่กำลังเด่นดังมาแรงที่สุด ได้แก่ แจน - จันทกานต์ วิศรุตโภคิน ด้วยความสวยสะดุดตาจนมีแมวมองมาชักชวนให้ก้าวเข้าสู่วงการ บันเทิง ได้เป็นดารานางแบบวัยรุ่นยอดนิยม แต่แจนรับงานแสดงเป็นเพียงงานอดิเรก เพื่อหาประสบการณ์ที่จะนำไปประยุกต์ใช้ให้สมกับเป็นทายาทคนเดียวของบริษัทนำเข้าวัสดุก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่และมั่งคั่ง นอกจากความสวยและความรวยแล้วแจนยังมีผลการเรียนเกรดเอ ทุกวิชา ควบคู่ไปกับตำแหน่งหัวหน้าทีมเชียร์ลีดเดอร์ระดับแชมป์ เป็นเครื่องประกันว่ามหาวิทยาลัยระดับท็อปเท็นจะต้องยินดีอ้าแขนรับเธอเข้าเรียนอย่างแน่นอน



    ด้วยความสวยรวย เก่งฉลาดโดดเด่นเช่นนี้ ทำให้แจนดูเป็นคนเข้มแข็ง มั่นใจในตัวเอง เปิดเผย ตรงไปตรงมาจนบางครั้งคนที่ไม่คุ้นเคยจะรู้สึกว่าเธอเป็นคนหยิ่ง เอาแต่ใจตัวเองไม่เกรงใคร สายตาที่มองมายังแจนจึงมีทั้งชื่นชมอย่างจริงใจไปจนถึงหมั่นไส้ริษยาแจนโชคดีที่มีคนรู้ใจ คอยเป็นกำลังใจให้เสมอ คือ ปอนด์ ประธานนักเรียน และนักกีฬา ที่สาวๆคลั่งไคล้ ปอนด์กับแจนเป็นเพื่อนกันตั้งแต่ชั้นประถม สนิทสนมและเข้าใจกันจนกลายเป็นความผูกพันที่แน่นแฟ้นงดงามบริสุทธิ์ สำหรับแจน ปอนด์เป็นทั้งเพื่อนและพี่น้องที่เธอขาดหายไป สำหรับปอนด์ แจนคือคนที่เขาต้องคอยดูแลด้วยความอาทรอย่างจริงใจ

    ชีวิตของแจนผู้เพียบพร้อมดูน่าจะราบรื่น สดใส เหมือนปูลาดด้วยกลีบกุหลาบ ถ้าหาก ไม่มี ซันนี่ อาทิตยา เวย์น ที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย ซันนี่ หรือ อาทิตยา ใช้ชีวิตอย่างระหกระเหินอยู่กับแม่ กัลยาณีและไมค์ เวย์น พ่อเลี้ยง ซันนี่ไม่เคยมีครอบครัวที่มีความสุขราบรื่นเหมือนคนอื่น เธอเติบโตมากับแม่ผู้เคร่งเครียด จอมบงการ กับพ่อเลี้ยงขี้เหล้าที่เอาแต่หมกตัวอยู่หน้าจอทีวี ความสุขที่ซันนี่พอจะหาได้อยู่บ้างก็คือเวลาที่เธออยู่กับ วิน แฟนหนุ่มชาวไทยที่ไปเรียนเมลเบิร์น ตั้งแต่เด็ก วินเป็นนักกีฬา ซันนี่จึงแอบสมัครเป็นเชียร์ลีดเดอร์ไม่ให้แม่รู้ แต่พอกัลยาณีรู้ก็สั่งให้ซันนี่เลิกคบกับวิน และลาออกจากทีมเชียร์เพราะไม่ต้องการให้ซันนี่ ผูกพันกับใคร ความมุ่งหวังประการเดียวของกัลยาณีคืออีกไม่นานเธอกับลูกจะต้องกลับเมืองไทยไปสะสางรอยแค้นในอดีต

    กัลยาณี มีความแค้นฝังใจที่โดนแย่งอดีตสามี พ่อของซันนี่ เธอเฝ้าติดตามข่าวของอดีตสามีกับครอบครัวใหม่ที่อยู่ทางเมืองไทย แล้วพร่ำสอนซันนี่เสมอว่าครอบครัวที่ดูมั่งคั่งผาสุกนี้ควรจะเป็นของซันนี่กับแม่แต่ถูกแย่งชิงไป สักวันหนึ่งซันนี่จะต้องกลับไปเมืองไทยเพื่อทวงสิทธิทุกอย่างกลับคืนมาให้ได้ ซันนี่เติบโตขึ้นมาด้วยความรู้สึกเกลียดชังและริษยาครอบครัวใหม่ของพ่ออย่างจับใจ

    และแล้ววันที่แม่และซันนี่รอคอยก็มาถึง เมื่อไมค์ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำเสียชีวิตไม่มีใครติดใจสงสัยเพราะมีพยานเห็นว่าไมค์ขับรถในสภาพมึนเมา กัลยาณีรับเงินค่าประกันชีวิตก้อนโตที่ไมค์ทำไว้ก่อนตายไม่นานแล้วบินกลับสู่เมืองไทยพร้อมซันนี่ ด้วยความมุ่งมั่นว่าบัดนี้โอกาสของเธอมาถึงแล้ว

    วันแรกของการเปิดภาคเรียนที่ ไอ เอส ที มีการมอบรางวัลนักเรียนดีเด่น ซึ่งก็เป็นไปตามคาด แจนได้เป็นนักเรียนดีเด่นประจำปี ที่ทุกคนชื่นชม แต่คนที่แจนเฝ้ารอคือคุณพ่อ กลับไม่ได้มาร่วมงานอีกตามเคย แจนผิดหวังจนต้องหนีไปทำใจอยู่เงียบ ๆ คนเดียวทำให้ได้พบกับซันนี่ นักเรียนใหม่ ที่เดินเหรอหราหาห้องเรียนอยู่ ซันนี่ชื่นชมแจนที่เธอเห็นขึ้นไปรับรางวัล แจนกำลังผิดหวังและหัวเสีย ไม่อยากพูดกับใครจึงเดินเลี่ยงซันนี่ไปเหมือนคนเย่อหยิ่งไร้น้ำใจ
    แจนสงบใจได้แล้วกลับมาในห้องเรียน ต้องประหลาดใจที่เห็นเพื่อนร่วมชั้นกำลังให้ความสนใจ ซันนี่ นักเรียนใหม่ ซันนี่สร้างความประทับใจให้ทุกคนตั้งแต่แรกเห็น ด้วยความงดงามอ่อนหวาน น่ารัก แฝงไว้ด้วยความน่าสงสารเพราะพ่อของเธอเพิ่งเสียชีวิตไป เธอเล่าที่มาของชื่อที่ฟังดูคล้ายผู้ชายของเธอว่าตั้งตามชื่อพ่อ แจนไม่ได้ใส่ใจเพราะกำลังปรับทุกข์อยู่กับปอนด์ ซันนี่แอบมองแจนกับปอนด์อย่างสนใจ ในความสนิทสนมของทั้งคู่

    เมื่อแจนกลับบ้าน ได้พบกับพ่อที่แก้ตัวอย่างหมางเมินว่าติดงานทำให้ไปร่วมพิธีไม่ได้ แจนหนีไปร้องไห้กับคุณยายที่ได้แต่ปลอบใจและเศร้าใจ ลับหลังแจน คุณยายรู้สึกสลดใจจนต้องเข้าไปในห้องพระ รำพึงกับรูปของคุณตาที่เสียชีวิตไปแล้วว่า “เราไม่ควรเลย” คนใกล้ชิดเท่านั้นที่จะรู้ว่าจริง ๆ แล้ว แจนเป็นคนที่อ่อนแอ ว้าเหว่ อย่างยิ่ง ทุกสิ่งที่แจนทำไปก็เพื่อให้พ่อที่เธอรักและสนใจ แต่พ่อกลับไม่เคยมีเวลามารับรู้สิ่งที่เธอลงทุนลงแรงทำไปแม้แต่ครั้งเดียว คุณอาทิตย์ วิศรุตโภคิน พ่อของแจนเป็นนักธุรกิจที่จะต้องเดินทางตลอดเวลา เมื่อกลับมาบ้านก็เงียบขรึมอยู่ในโลกส่วนตัว ดูห่างเหินเย็นชา แจนโหยหาความรักของพ่อ ไม่ว่าเธอจะพยายามดิ้นรนให้พ่อหันมาสนใจเพียงใด ช่องว่างระหว่างพ่อกับแจนกลับยิ่งกว้างไกล ดูเหมือนจะไม่มีวันมาบรรจบกันได้



    กับแม่คุณณัฐกานต์ แจนไม่อยากพูดเรื่องที่ทำให้แม่ต้องคิดมาก เพราะแม่เป็นคนเปราะบางทั้งร่างกายและจิตใจ คุณยาย แจน และทุกคนในบ้านต้องคอยถนอมไม่ให้แม่ต้องรับรู้เรื่องร้ายแรงใด ๆ แม่มีแต่ความรักความอ่อนโยน โลกของแม่คือบ้านที่สงบร่มเย็นมีสามีที่ประเสริฐ มีลูกที่เพียบพร้อม เธอไม่อยากรับรู้ความเป็นไปของโลกภายนอกเหมือนจะซ่อนตัวอยู่กับความสุข เบื้องหลังกำแพงบ้านที่เป็นมรดกตกทอดมาจากตระกูลเก่าแก่มั่งคั่งของเธอ

    ทางด้านซันนี่เมื่อกลับมาถึงห้องชุดที่เช่าอยู่ก็รายงานให้แม่ฟังอย่างละเอียดถึงสภาพโรงเรียนและสภาพห้องเรียน แต่สิ่งที่กัลยาณีสนใจมีเพียงเรื่องของแจน เมื่อซันนี่เล่าถึงความเย่อหยิ่ง เอาแต่ใจตัวเองของแจน กัลยาณีแทบแดดิ้นด้วยความโกรธแค้น คิดหาวิธีให้ซันนี่จัดการดับรัศมีแจน ขั้นแรกเธอสั่งให้ซันนี่พยายามตีสนิทกับแจนให้ได้ทุกวิถีทาง

    ใช้เวลาเพียงไม่นาน ซันนี่ก็กลายเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ของไอ. เอส. ที. ใครๆก็มุ่งความสนใจไปที่ ซันนี่ คนสวย น่ารัก นิสัยดี ทุกคนคาดว่าว่าซันนี่จะเป็นคู่แข่งกับแจน แต่ซันนี่กลับปลาบปลื้มชื่นชมแจน จนออกนอกหน้า ถึงขนาดเดินตามต้อยๆ ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้แจนรับเธอเป็นเพื่อน แจนรู้สึกอึดอัดใจรำคาญที่ซันนี่มาคอยตาม ปอนด์พูดให้แจนเห็นความดีและความตั้งใจจริงของซันนี่ แจนจึงจำใจรับซันนี่เป็นเพื่อน และรับเข้าทีมเชียร์ลีดเดอร์อย่างไม่เต็มใจด้วยมีความรู้สึกระแวงในตัวซันนี่ รู้สึกว่าซันนี่พยายามสร้างภาพและพยายามทำดีกับเธอเกินปกติ แต่ทุกคนโดยเฉพาะปอนด์เห็นว่าแจนคิดมากไปเอง ซันนี่เป็นคนนิสัยดี น่ารักที่สุดคนหนึ่ง

    ความลับของซันนี่เกือบแตกเมื่อ วิน แฟนเก่าของซันนี่อุตส่าห์กลับมาอยู่เมืองไทย แล้วตามมาเรียนที่เดียวกัน ด้วยความเป็นห่วงและคิดถึง ซันนี่พยายามหลบวิน แต่เมื่อหลบไม่ได้ก็ต้องแอบนัดพบวิน แล้วขอร้องให้วินสัญญาว่าจะไม่บอกใคร และไม่แสดงตัวว่าเคยรู้จักกับซันนี่มาก่อน โดยอ้างว่าถ้าแม่รู้จะบังคับให้เลิกคบกันอีก วินให้สัญญา

    วินเข้าร่วมทีมกีฬากับปอนด์ ด้วยความสามารถทัดเทียมกัน บางครั้งก็มีเหตุกระทบกระทั่งกันบ้างด้วยความใจร้อนของวิน ปอนด์พยายามเตือนในฐานะหัวหน้าทีม แต่วินก็ดูจะมั่นใจในตัวเอง ไม่ค่อยเชื่อฟัง สาว ๆ เริ่มหันมากรี๊ดวินแทนปอนด์ แต่วินไม่สนใจใคร เขาเฝ้าแอบมองซันนี่ และหาโอกาสแอบพูดคุยไม่ให้คนอื่นสงสัย

    ซันนี่ฝึกซ้อมร่วมกับทีมเชียร์ลีดเดอร์ อย่างทุ่มเท ไม่ว่าเหน็ดเหนื่อยและแจนจะเคร่งครัดปานใด ซันนี่ก็อดทนไม่ปริปากบ่น แจนอดทึ่งกับความพยายามของซันนี่ไม่ได้ ทั้งคู่ดูจะเข้ากันได้ดีขึ้น แจนสัญญากับลูกทีมว่าถ้าผ่านเข้ารอบได้จะพาไปเลี้ยงที่บ้าน ซันนี่ฟังด้วยใจระทึกที่จะได้ไปถึงบ้านของแจน และจะได้พบกับคุณอาทิตย์ เธอตัดสินใจที่จะไม่บอกแม่เพราะกลัวแม่จะห้าม

    แจนพาลูกทีมไปที่บ้าน เพื่อฉลองความสำเร็จ ปอนด์กับลูกทีมรวมทั้งวินขอตามไปฉลองด้วย คุณยายและแม่ช่วยกันต้อนรับเพื่อนของแจนอย่างอบอุ่น ซันนี่ผิดหวังที่คุณอาทิตย์ไม่อยู่บ้าน ขณะที่ทุกคนกำลังสังสรรค์ ซันนี่แอบเลี่ยงไปเดินสำรวจบ้านแล้วเผลอยืนจ้องภาพพ่อแม่และแจนในวัยเด็กด้วยความสะเทือนใจ ณัฐกานต์เห็นซันนี่ยืนเหงาท่าทางเศร้า ก็เข้ามาชวนคุยปลอบโยน ซันนี่อึ้งกับความอ่อนหวานเป็นผู้ดีของคุณณัฐกานต์ที่เข้ามาพูดคุยกับเธอ มันต่างจากภาพที่เธอคิดไว้อย่างสิ้นเชิง ดูเหมือนว่าทั้งแจนและครอบครัวจะแตกต่างจากภาพที่เธอเคยเชื่อตลอดมา

    วินมาส่งซันนี่ที่คอนโด เจอณัฐกานต์ที่ซุ่มคอยจับผิดอย่างจัง ณัฐกานต์ลากตัวซันนี่เข้าห้องแล้วเอ็ดตะโรด่าว่า หาว่าซันนี่ไปทำเรื่องไม่ดีกับวิน ซันนี่เหลือทนจนต้องเล่าความจริงเรื่องไปบ้านแจนให้แม่ฟัง กัลยาณีโกรธจัดพาลด่าถึงณัฐกานต์และแจน ซันนี่เผลอเถียงแทนว่าณัฐกานต์และแจนไม่ได้ร้ายอย่างที่คิด กัลยาณีโกรธที่ซันนี่ไปหลงเชื่อภาพลวงของสองแม่ลูก เหมือนอย่างที่อาทิตย์เคยหลงเชื่อจนครอบครัวต้องแตกสลาย กัลยาณีปิดประตูขังตัวเองไว้ในห้องไม่ยอมออกมา ซันนี่กลัวว่าแม่จะทำร้ายตัวเอง ต้องวิงวอนให้แม่ยกโทษ สัญญาว่าจะไม่หลงผิดคิดว่าแจนและ ณัฐกานต์เป็นคนดีอีกต่อไป กัลยาณีจึงยอมออกมา



    ถึงแม้จะบอกกับแม่อย่างนั้น ซันนี่ก็อดลังเลและสับสนไม่ได้ เพราะยิ่งได้รู้จักกับแจนก็ยิ่งรู้สึกว่าแจนเป็นคนจริงใจ ไม่มีพิษมีภัย แม้แต่วินเองก็ชื่นชมแจนอยู่ไม่น้อย แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดเรื่องขึ้นจนได้

    วันนั้นในคาบสุดท้ายอาจารย์ขอให้ซันนี่รับหน้าที่เป็นคนเก็บรายงานส่ง ซันนี่เก็บของทุกคนไป ยกเว้นแจนที่ไปเป็นตัวแทนของโรงเรียนแข่งขันตอบปัญหาระหว่างโรงเรียนนานาชาติ เมื่อแจนกลับมาตอนที่ทุกคนกลับไปเกือบหมดแล้วเหลือแต่ซันนี่ที่คุยอยู่กับวิน ซันนี่รับอาสาจะเอารายงานไปส่งให้เองเพราะแจนต้องรีบไปถ่ายแบบโฆษณา แต่เมื่อซันนี่ไปถึงห้องพักอาจารย์ปรากฏว่าประตูปิดล็อค มีป้ายเขียนว่าไปประชุม ซันนี่เลยจำเป็นต้องเอารายงานของแจนกลับไปบ้านด้วย

    ที่คอนโด กัลยาณีแอบดูซันนี่เห็นวินมาส่งตามเคย วินส่งเอกสารอะไรบางอย่างให้ซันนี่ พอซันนี่เข้าห้องน้ำกัลยาณีสงสัยแอบเปิดดูเห็นเป็นรายงานของ จันทกานต์ วิศรุตโภคิน กัลยาณี เห็นนามสกุลแล้วโมโหเลือดขึ้นหน้า ฉีกรายงานป่นเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ซันนี่ตกใจกลัดกลุ้มเมื่อเห็นรายงานของแจนถูกแม่ทำลาย

    วันต่อมา ซันนี่มาขอโทษแจนที่ลืมรายงานของแจนไว้บนรถแท็กซี่ แจนโกรธตำหนิซันนี่ต่อหน้าคนอื่นอย่างรุนแรง ซันนี่ทั้งโกรธทั้งอายบีบน้ำตาทำเป็นเสียใจ จนปอนด์ ต้องเข้ามาห้าม แนะให้แจนกับซันนี่ไปชี้แจงกับอาจารย์

    อาจารย์รับฟังด้วยความเข้าใจ ยอมให้แจนทำรายงานมาส่งใหม่ แต่แจนยังหงุดหงิดตามประสาคนที่เคยแต่ทำอะไรสมบูรณ์แบบ เมื่ออยู่ตามลำพังแจนตำหนิซันนี่ว่าคงมัวแต่คุยกับริวเพลินจนไม่รับผิดชอบหน้าที่ ซันนี่โกรธแค้นแจนขึ้นมาอีกครั้ง จนเย็นวันนั้น ซันนี่ไม่มีสมาธิในการซ้อม จึงถูกแจนดุตลอดเวลา ซันนี่ยิ่งโกรธคิดว่าแจนหาเรื่องกลั่นแกล้ง

    วินเตือนซันนี่ด้วยความหวังดีว่าเขาเป็นคนถือรายงานของแจนเอง ไม่ได้ลืมไว้บนรถแท็กซี่อย่างที่ซันนี่บอก ซันนี่ตวาดให้วินหุบปาก ไม่อย่างนั้นจะไม่คบกับวินอีกต่อไปวินจึงจำใจต้องหยุดพูด แล้วเก็บความสงสัยไว้ นับแต่นั้นมาความรู้สึกดี ๆ ที่ซันนี่เริ่มจะมีต่อแจนก็จบสิ้นลง ซันนี่เสแสร้งทำดีกับแจนต่อหน้าคนอื่น แต่ลับหลังซันนี่จงใจจะต่อต้านและขัดคำสั่งของแจนตลอด ภาพที่เพื่อนในทีมเห็นกลับกลายเป็นว่าแจนเคร่งครัดกับซันนี่มากไปทั้ง ๆ ที่ ซันนี่ยอมลงให้แจนทุกอย่างจนน่าเห็นใจ ซันนี่ความคิด มีท่าเต้นแปลก ๆ จากโรงเรียนเก่ามานำเสนอ แจนก็ไม่สนใจ เริ่มสร้างความไม่พอใจให้เพื่อนร่วมทีมที่คิดว่าแจนเอาแต่ใจตัวเองมากเกินไป แจนยังไม่มีโอกาสได้อธิบายเหตุผลว่าเพราะอะไร ก็พอดีมีละครเรื่องใหม่เข้ามา แจนต้องปลีกเวลาไปถ่ายละคร ทำให้ต้องขาดซ้อมเชียร์ลีดเดอร์เป็นระยะไม่ได้ซ้อมทุกวัน อย่างแต่ก่อน

    ลับหลังแจน ซันนี่หาเรื่องพูดคุยกับปอนด์ เริ่มจากปรึกษาเรื่องแจนไปจนถึงเล่าเรื่องส่วนตัวของเธอ ว่าที่จริงพ่อที่เสียไปเป็นเพียงพ่อเลี้ยง เธอมีพ่ออยู่เมืองไทยแต่ไม่รู้ว่าเป็นใครเพราะพ่อทิ้งเธอกับแม่ไปตั้งแต่เธอยังเด็ก ปอนด์รับฟังด้วยความเห็นใจปลอบโยน ซันนี่ขอให้ปอนด์รับซันนี่เป็นเพื่อนอีกคน วินเห็นซันนี่สนิทกับปอนด์ก็รู้สึกไม่พอใจ จะมีเรื่องกับปอนด์ ซันนี่ขอให้ปอนด์ช่วยคุ้มครอง อ้างว่าวินชอบมาตามตื๊อ ปอนด์เห็นใจซันนี่

    แจนว่างจากถ่ายละครกลับมาที่ทีม พบว่าท่าเต้นถูกเปลี่ยนไปหลายท่าตามคำแนะนำของซันนี่ แจนไม่พอใจเพราะบางท่าดูล่อแหลมไม่เรียบร้อย หรืออันตรายไม่เหมาะสม แต่เพื่อนร่วมทีมเห็นว่าท่าของซันนี่แปลกใหม่ทันสมัยกว่าไม่จำเป็นต้องยึดติดเรื่องความคิดแบบคนไทย แจนไม่ยอม แต่พอปรึกษาปอนด์ ปอนด์กลับคิดว่าบางอย่างก็น่าจะเปลี่ยนแปลงบ้าง เห็นด้วยว่าควรลองฝึกตามแบบของซันนี่ แจนเริ่มรู้สึกว่าปอนด์เปลี่ยนไปจากเดิม

    แจนยอมทำตามเสียงส่วนใหญ่ แต่ในขณะที่ฝึกซ้อมช่วงที่แจนจะต้องรับตัวซันนี่ก็เกิดความผิดพลาด แจนจับซันนี่ไม่อยู่ทำให้ซันนี่ตกกระแทกพื้นแขนเจ็บ ทุกคนฮือไปปลอบใจซันนี่ และปักใจเชื่อว่าแจนกลั่นแกล้งซันนี่ด้วยความไม่พอใจ อาจารย์ที่ปรึกษาเรียกแจนไปต่อว่า กลายเป็นเรื่องซุบซิบถึงความร้ายกาจ ขี้อิจฉาของแจน

    ปอนด์เชื่อว่าแจนไม่ได้ตั้งใจ แต่เมื่อแจนเล่าว่าซันนี่เบี่ยงตัวหลบเอง ปอนด์กลับไม่เห็นด้วยและตักเตือนแจน ทำให้แจนน้อยใจที่ปอนด์ไม่เชื่อ และไม่ยอมพบหน้าปอนด์อยู่หลายวัน ซันนี่ตามมาขอโทษแจน แต่แจนไม่ยอมพบ ข่าวยิ่งลือกระฉ่อนเมื่อชุดเชียร์ลีดเดอร์ของซันนี่ถูกกรีดเสียหาย ซันนี่ต้องออกมาประกาศทั้งน้ำตา ให้ทุกคนรู้ว่าที่เธอเจ็บตอนซ้อมเป็นความผิดของเธอเองที่จับจังหวะพลาด กลับยิ่งทำให้ทุกคนปักใจว่าแจนกลั่นแกล้งด้วยความริษยา สร้างคะแนนนิยมในตัวซันนี่เพิ่มขึ้นอย่างล้นหลาม ในขณะที่แจนกลายเป็นนางตัวร้ายที่ทุกคนต้องคอยจับตามอง แจนลาออกจากทีม ซันนี่ได้ขึ้นมาเป็นหัวหน้าแทนอย่างภาคภูมิ

    ซันนี่ไปหาปอนด์ถึงบ้านเพื่อปรึกษาเรื่องที่ทำให้แจนเสียหาย เผอิญพ่อแม่ปอนด์ไม่อยู่ ซันนี่เลยอาสาทำกับข้าวให้ แจนจะมาปรึกษาปอนด์แต่กลับมาพบซันนี่อยู่บ้านปอนด์ ดูอ่อนหวานน่ารักสนิทสนมรู้ใจปอนด์ไปเสียทุกอย่าง และดูปอนด์เองก็ปลาบปลื้มชื่นชมซันนี่ ดูมีความสุขสนุกสนานผิดกับตอนที่อยู่กับแจน ซันนี่ทำดีกับแจนอย่างออกนอกหน้า ในขณะที่แจนหงุดหงิดรำคาญใจจนสุดจะทน ปอนด์ตำหนิแจนที่ใจร้ายกับซันนี่ แจนผลุนผลันออกมาจากบ้านปอนด์ด้วยความเจ็บใจ

    วินไม่พอใจอย่างยิ่งที่ซันนี่สนิทสนมกับปอนด์ถึงขั้นไปหาที่บ้าน จนเกิดเรื่องชกต่อยกับปอนด์ ซันนี่ต้องเข้ามาห้ามจนเกิดข่าวลือกระฉ่อนว่าปอนด์ต่อยกับวินเพื่อแย่งตัวซันนี่ พวกที่หมั่นไส้แจนอยู่เป็นทุนพากันเยาะเย้ยให้เข้าหูแจน แจนทำเฉยแต่ในใจพลุ่งพล่านเหมือนเด็กที่โดนแย่งของรัก ซันนี่กลับไปรายงานให้แม่ของเธอฟัง กัลยาณีสะใจยุให้คนดีอย่างซันนี่อย่ายอมต้องแพ้เอาชนะคนนิสัยไม่ดีหลงตัวเองอย่างแจนให้ได้

    ในงานโปรโมตภาพยนต์ที่แจนจะแสดงเป็นเรื่องแรกในชีวิต ซันนี่เอาดอกไม้ไปแสดงความยินดี ความน่ารักของซันนี่เข้าตาผู้จัดเป็นอย่างจัง ชักชวนให้ซันนี่มาทดสอบหน้ากล้องเพื่อรับบทเพื่อนนางเอก แจนหัวเสียมากยื่นคำขาดขอถอนตัว หนังสือพิมพ์ประโคมข่าวว่าแจนเป็นคนเรื่องมาก ซันนี่ได้เลื่อนเป็นนางเอกหน้าใหม่ ทุกคนชื่นชมกับซันนี่ แจนกลายเป็นหมาหัวเน่ามีแต่คนสมน้ำหน้า

    ปอนด์พยายามปลอบโยนแจน แต่แจนกลับหลบหน้า ไม่ยอมให้ปอนด์เข้าใกล้ ด้วยความผิดหวังน้อยใจในตัวปอนด์ ในขณะที่ซันนี่มีแต่เรื่องสดชื่นสดใสมาพูดคุยกับปอนด์ ทำให้ปอนด์ห่างจากแจนออกไปทุกทีๆ

    วินดักพบกับซันนี่เพื่อเคลียร์ปัญหาคาใจ ซันนี่สารภาพกับวินว่าเธอไม่เคยคิดอะไรกับปอนด์ ที่ปอนด์ดูสนิทสนมกับเธอเพราะผิดหวังที่ต้องเลิกกับแจน ซันนี่ขอร้องให้วินช่วยทำตัวสนิทสนมกับแจน เพื่อปอนด์จะได้หึงหวงแล้วหันกลับไปหาแจนเสียที วินลังเลแต่ซันนี่ก็พยายามออดอ้อนหว่านล้อมจนวินรับปากในที่สุด

    วินตีสนิทกับแจน ทีแรกด้วยความจำใจ แต่ต่อมาวินเองก็อดนิยมในความฉลาด และนิสัยจริงใจของแจนไม่ได้ วินคบกับแจนอย่างเปิดเผยจนทุกคนเริ่มซุบซิบว่าวินคือแฟนคนใหม่ของแจน ปอนด์พยายามจะเตือนแต่แจนกลับผลักไสให้ปอนด์ไปหาซันนี่ หนทางของปอนด์และแจนดูเหมือนจะไม่มีวันมาบรรจบกันอีกแล้ว

    แจนพยายามทำใจกับความสูญเสียไม่ว่าจะเป็นความนิยมที่โรงเรียน งานอาชีพ หรือแม้แต่ปอนด์ให้กับซันนี่ แต่แจนไม่รู้เลยว่าความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจะมาถึงเธอในไม่ช้า

    ข่าวของซันนี่นางเอกคนใหม่โด่งดังอยู่ตามสื่อ ทำให้คุณอาทิตย์พ่อของแจนตื่นตะลึง เมื่ออ่านประวัติและเห็นหน้ากัลยาณีที่ปรากฏตัวพร้อมลูก เขาแน่ใจว่า ซันนี่ คือ อาทิตยา ลูกสาวที่เกิดจากภรรยาคนแรกของเขานั่นเอง

    เมื่อสิบแปดปีก่อน อาทิตย์เป็นเพียงพนักงานหนุ่มไฟแรงของบริษัท ท่านประธานที่มีลูกสาวเพียงคนเดียว เห็นแววของผู้จัดการหนุ่มอนาคตไกลคนนี้ว่าจะสามารถรักษาบริษัทไว้ไม่ให้ตกไปเป็นของคนอื่นและทำให้บริษัทเจริญรุ่งเรืองได้อย่างแน่นอน จึงได้จับคู่ให้กับณัฐกานต์ลูกสาวสุดที่รัก ด้วยความเห็นชอบของคุณนายผู้เป็นภรรยา โดยไม่รู้เลยว่าอาทิตย์มีกัลยาณี ภรรยาที่รักกันมาตั้งแต่เป็นนักศึกษาอยู่แล้ว

    ด้วยความทะเยอทะยาน อาทิตย์ตกลงแต่งงานกับณัฐกานต์ แต่สัญญากับกัลยาณีว่าจะรักและไม่ทอดทิ้ง กัลยาณีและลูกในท้อง สักวันหนึ่งเมื่อได้ทุกอย่างที่ต้องการแล้วเขาจะเลิกกับณัฐกานต์และกลับมาหากัลยาณี และลูก

    แต่แล้วด้วยความดี และงดงามของณัฐกานต์ก็ทำให้อาทิตย์ตัดใจทำอย่างที่สัญญากับกัลยาณีไม่ได้ มิหนำซ้ำเขากำลังจะมีลูกกับณัฐกานต์ ในเวลาไล่เลี่ยกับกัลยาอีกด้วย ความผันผวนในชีวิตเกิดขึ้นเมื่อท่านประธานเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกเสียชีวิตณัฐกานต์ตกใจและเสียใจจนเกือบจะเสียทารกในครรภ์ ทำให้อาทิตย์จำเป็นต้องเฝ้าไข้อยู่ใกล้ชิดกับณัฐกานต์ จนไม่มีโอกาสไปอยู่กับกัลยาณีในวันที่เธอคลอดลูกสาว ที่กัลยาณีตั้งชื่อตามชื่อพ่อว่าอาทิตยา

    กัลยาณียื่นคำขาดให้อาทิตย์เลิกกับณัฐกานต์ แต่อาทิตย์กลับมีทีท่าลังเลกัลยาณีจึงหอบลูกหนีหายไป อาทิตย์พยายามตามหาด้วยความร้อนรุ่มกลุ้มใจแต่ก็หาไม่เจอ ทำให้เขารู้สึกผิด โหยหาและห่วงใยลูกที่หายไปของเขาตลอดมา อาทิตย์ต้องซ่อนความรู้สึกฝืนหน้าชื่นอยู่กับณัฐกานต์ โดยที่ณัฐกานต์ผู้แสนดีไม่เคยระแคะระคาย คงคิดว่าเขาเป็นพ่อที่แสนดี เป็นสามีที่แสนประเสริฐ อยู่ตลอดมา อาทิตย์เฝ้าแต่อาลัยและโทษตัวเองที่ทำให้กัลยาณีและลูกต้องไประหกระเหิน ตลอดมาที่เขาทำตัวห่างเหินกับแจน ก็ด้วยความรู้สึกผิดที่ไม่ได้ใกล้ชิดกับซันนี่ลูกสาวที่น่าสงสารอีกคนหนึ่งของเขา คนที่รู้ทุกอย่างแต่จำต้องทนน้ำท่วมปากคือคุณยายของแจน ที่รู้สึกผิดและเสียใจที่เคยสนับสนุนให้สามีเลือกอาทิตย์มาเป็นลูกเขยโดยไม่สืบให้ดีก่อนว่าอาทิตย์มีครอบครัวแล้วหรือยัง

    อาทิตย์ตามข่าวไปจนพบกับซันนี่และกัลยาณี เขาขอร้องให้แม่ลูกยกโทษให้และขอรับเลี้ยงดูซันนี่ กัลยาณีและซันนี่ยกโทษให้อาทิตย์ ซันนี่โผเข้าสู่อ้อมแขนของพ่ออย่างซาบซึ้ง

    อาทิตย์หายตัวไปบ่อย ๆ จนณัฐกานต์ผิดสังเกต คุณยายเห็นณัฐกานต์กระวนกระวายใจจึงขอพูดกับอาทิตย์ อาทิตย์ซึ่งบัดนี้คุมอำนาจทุกอย่างไว้ในมือ จึงกล้าบอกทุกอย่างแก่คุณยายตามตรง คุณยายตัดสินใจที่จะเปิดเผยทุกอย่าง

    ณัฐกานต์และแจนช็อคเมื่อได้ยินเรื่องทั้งหมด ยิ่งแจนรู้ว่าเป็นซันนี่ยิ่งรับไม่ได้ หนีเตลิดออกไปจากบ้าน ณัฐกานต์ตกใจทั้งเรื่องสามีและลูกจนต้องเข้าโรงพยาบาล แจน กลับมาเพราะเป็นห่วงแม่ คุณยายอบรมให้เห็นใจลูกผู้หญิง คุณตาและคุณยายเองก็มีส่วนผิดอยู่มาก ขอให้ณัฐกานต์และแจนยกโทษและเห็นใจทางฝ่ายโน้นบ้าง อย่าเป็นเวรเป็นกรรมต่อไปอีกเลย ณัฐกานต์และแจนได้คิด

    เมื่ออาทิตย์พาซันนี่มาแนะนำตัว ณัฐกานต์และคุณยายต้อนรับซันนี่อย่างอ่อนโยน มีเมตตา ถือว่าซันนี่คือ เด็กบริสุทธ์ที่ต้องมารับเคราะห์กรรมเพราะการกระทำของผู้ใหญ่ แจนปวดร้าวเมื่อเห็นภาพของพ่อแม่และยายต้อนรับซันนี่อย่างอบอุ่น โดยเฉพาะพ่อดูรักใครใกล้ชิดกับซันนี่อย่างที่ไม่เคยทำกับเธอมาก่อน สำหรับแจนบัดนี้ ซันนี่คือมารมาแย่งชิงทุกอย่างไปจากเธอ

    ซันนี่พยายามทำตัวดีง้องอนแจนต่อหน้าคนอื่น แต่ลับหลังคือความสะใจที่ทำให้แจนและแม่ได้รับบทเรียนที่แย่งชิงพ่อไปจากเธอ แจนมีปากเสียงกับซันนี่จนอาทิตย์ทนไม่ได้ ตำหนิแจนอย่างรุนแรง แจนชวนแม่ให้ออกจากบ้าน แต่อาทิตย์ขอเป็นฝ่ายไปเอง

    แจนพยายามสงบสติอารมณ์ ฟังคำเตือนของแม่และยายให้ยุติความโกรธแค้นเลิกก่อเวรกรรมต่อกัน แจนตั้งใจเรียนเพื่อจะได้เข้ามหาวิทยาลัยอันดับหนึ่ง ที่อเมริกา แต่แล้วความฝันสุดท้ายของแจนก็กลับพังทลายเมื่ออาจารย์ผู้คุมสอบจับได้ว่าแจน มีกระดาษโน้ตแอบซ่อนเข้าไปในห้องสอบ แม้ว่าแจนจะพยายามปฏิเสธเพียงใดก็ไม่มีใครเชื่อ

    การทุจริตเป็นเรื่องใหญ่จนแจนจะถูกปรับให้สอบตก ซึ่งหมายความว่าเธอไม่มีโอกาสที่จะเรียนต่อในสถาบันที่เธอต้องการ อนาคตของแจนดับวูบ ท่ามกลางเสียงเยาะเย้ยถากถาง ด้วยความสมน้ำหน้าของทุกคน

    แจนไม่มีทางออก หันเข้าหาเพื่อนกลุ่มเสเพล ไปกับวินเพื่อประชดสังคม แต่แล้ว ท่ามกลางความวิกฤติ ปอนด์ก็กลับมาปลอบใจและดึงแจนกลับมาสู่โลกของความดีงาม ซันนี่โกรธมากพยายามดึงปอนด์กลับคืนมาเป็นของเธอ ประณามแจนว่ามั่วจนฟอนเฟะ วินเห็นใจออกมาปฏิเสธแทนแจน ซันนี่โกรธที่วินทรยศไปเข้าข้างแจน วินเตือนสติ ซันนี่ให้เลิกใส่ร้ายแจน ในเมื่อซันนี่ได้ทุกอย่างไปหมดแล้วก็ควรจะยุติ แต่ซันนี่ไม่ฟังเสียงอ้างว่าสิ่งที่แจนได้รับยังไม่สาสมกับที่ความทุกข์ที่เธอต้องผจญมาตั้งแต่เด็กๆ วินผิดหวังในตัวซันนี่จนต้องบอกลา เขาจะไปรออยู่ที่ที่ซันนี่จากมา วันไหนที่ซันนี่รู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ ก็ให้ตามไป ซันนี่โมโหที่วินเป็นฝ่ายไป พาลโกรธแจน

    ปอนด์หวนกลับไปเป็นเพื่อนคอยปลอบใจแจน แม้ซันนี่จะใช้เล่ห์กลรั้งปอนด์ไว้ปานใด ปอนด์ที่เห็นธาตุแท้ของซันนี่ก็ไม่หลงกล ซันนี่นัดให้ปอนด์มาคุยที่คอนโด ปอนด์พยายามชี้แจงว่าเขาผูกพันกับแจนจนไม่อาจแบ่งใจให้ใครได้มาตั้งแต่ต้นแล้ว ซันนี่โมโหที่ปอนด์ใฝ่ต่ำ แจนไม่มีความดี ที่ผ่านมาแจนสร้างภาพมาตลอดแม้แต่สอบก็จดสูตรเลขเข้าไป ปอนด์แปลกใจ ซันนี่รู้ได้อย่างไรว่าแจนจดอะไร เพราะแม้แต่เขายังไม่รู้ ปอนด์เข้าใจแจ่มแจ้งแล้วว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นแผนของซันนี่ ซันนี่โกรธและอาย

    ปอนด์ออกมาจากห้องซันนี่ไม่นาน กัลยาณีก็วิ่งหน้าตื่นมาตามให้ปอนด์ไปช่วยห้ามซันนี่จะกระโดดตึก ปอนด์กลับเข้าไปจะช่วย แต่โดนกัลยาณีพยายามจะผลักปอนด์ลงไปแทน เดชะบุญที่อาทิตย์จะแวะเอาเงินมาให้กัลยาณีพอดี เลยเห็นเรื่องทั้งหมดและช่วยปอนด์ไว้ทัน อาทิตย์ให้กัลยาณีชี้แจงกัลยาณีกลับโทษว่าปอนด์จะมาทำร้ายซันนี่ ปอนด์จึงต้องพูดความจริง อาทิตย์รับฟังด้วยความสะเทือนใจ ผลุนผลันออกไปจากคอนโดกัลยาณีรู้ว่าแผนการแก้แค้นของเธอและลูก แตกแล้ว เมื่อหมดหนทางจึงคิดจะปิดบัญชีแค้นขั้นสุดท้าย

    กัลยาณีมุ่งไปบ้านณัฐกานต์พร้อมกับปืน อาทิตย์วิงวอนให้กัลยาณียกโทษเพราะเรื่องทั้งหมดเป็นความผิดของเขาแต่เพียงคนเดียว ณัฐกานต์และลูกไม่ได้มีส่วนรู้เห็นด้วยเลย ซันนี่ฟังเรื่องทั้งหมดด้วยความสะเทือนใจว่าเธอเองก็เป็นเครื่องมือที่แม่ใช้แก้แค้นพ่อ ซันนี่ขอร้องให้แม่เลิกคิดแค้น ไปใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน กัลยาณีไม่ยอม ถ้าอาทิตย์ไม่เป็นของเธอ ก็ต้องไม่มีใครได้เขาไปเช่นกัน กัลยาณีเหนี่ยวไกยิงอาทิตย์ แต่แจนเอาร่างเข้าบังพ่อ แจนโดนกระสุนปืนเข้าอย่างจัง

    เมื่อแจนฟื้นขึ้นมาทุกสิ่งทุกอย่างก็เริ่มคลี่คลายดุจฟ้าหลังฝน ซันนี่สารภาพกับทุกคนว่าเธอสร้างเรื่องขึ้นไม่ว่าจะเรื่องบาดเจ็บตอนซ้อม เรื่องของปอนด์หรือเรื่องทุจริตการสอบ

    พ่อและแจนเข้าใจกัน แจนรู้ว่าที่ผ่านมาพ่อของเธอต้องทนทุกข์ทรมานใจไม่น้อยไปกว่าตัวเธอ ณัฐกานต์ อโหสิให้กับทุกสิ่งและจะรับซันนี่มาอยู่ด้วยอย่างลูกคนหนึ่ง แต่ซันนี่ขอกลับไปเรียนในต่างประเทศที่เธอเคยอยู่ อาทิตย์รู้ตัวว่าตนเองผิดมหันต์ที่เป็นต้นเหตุให้ทั้งสองครอบครัวและเด็กที่เกิดมาต้องรับเคราะห์ หากเขาไม่ทะเยอทะยานเห็นแก่ตัวเรื่องทั้งหมดคงไม่เกิดขึ้น อาทิตย์ตั้งใจที่จะทำตัวเป็นพ่อและเป็นสามีที่ดีของทั้งสองฝ่าย เพื่อชดเชยความผิด แต่กัลยาณีถูกสอบสวนย้อนไปถึงการ ตายของไมค์ เวย์นซึ่งบริษัทประกันขอให้ตำรวจรื้อฟื้นคดีว่าน่าจะเป็นการฆ่าเพื่อหวังเงินประกัน กัลยาณีต้องกลับไปรับกรรมที่เธอก่อไว้

    แจนกับปอนด์ยิ่งเข้าใจและเห็นใจกัน จากเรื่องวุ่นวายทั้งหมด แจนได้รับบทเรียนที่ทำให้เธอรู้จักโลกในแง่มุมที่ลึกซึ้งขึ้น และพร้อมที่จะก้าวต่อไปอย่างแข็งแกร่ง

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×