โทรศัพท์บอกนิสัย - โทรศัพท์บอกนิสัย นิยาย โทรศัพท์บอกนิสัย : Dek-D.com - Writer

    โทรศัพท์บอกนิสัย

    โดย yun-R

    บอกคุณได้จากการโทรศัพท์

    ผู้เข้าชมรวม

    776

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    776

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  อื่นๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  20 ต.ค. 49 / 11:39 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      ถ้าประเภทกดโทรศัพท์ไปแล้วเริ่มต้นด้วยการทักทายกันพอเป็นพิธี หลังจากนั้นก็จะพูดแต่เรื่องที่ต้องการพูดอย่างเดียว ไม่มีเรื่องอื่นๆ เข้าปน พอพูดเสร็จก็รีบวางสาย แสดงว่าเป็นคนค่อนข้างใจร้อน ไม่ค่อยอดทนกับสิ่งที่เข้ามากระทบเท่าใดนัก รักความสันโดษ ไม่ชอบสุงสิงกับใครและไม่ชอบเข้าสังคม ถ้าวันไหนเห็นเค้าออกงานละก็เดาได้เลยว่าต้องถูกมอบหมายจากเจ้านายมาแน่นอน เค้าเป็นคนเอาจริงเอาจังและมุ่งมั่นที่จะทำให้งานที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จ แค่เป็นคนไม่ค่อยมีมนุษยสัมพันธ์เท่าใดนัก แถมขาดความโรแมนติกเอามากๆ ด้วย

       

      แต่ถ้าโทรศัพท์แล้วชอบพูดเรื่องโน้นเรื่องนี้ก่อน เมาท์...เมาท์ หาสาระอะไรไม่ได้เลย ไม่ยอมเข้าเรื่องสักที คนพวกนี้อาจจะมีนิสัยแย่ เพราะโดยภาพรวมแล้วเป็นคนที่หาแก่นสารอะไรในชีวิตไม่ค่อยได้ เรื่อยเปื่อยเลื่อนลอยไปวันๆ ดีแต่ปากทำงานไม่ได้เรื่อง คนพวกนี้มักจะได้รับสมญานามว่า “คาสโนว่า” หรือ “คาสโนวี่” เพราะมีปากเป็นเอก แต่ถ้าคบเป็นแฟนอาจจะต้องเหนื่อยหน่อยเพราะต้องคอยคุมความประพฤติเค้าอยู่ตลอดเวลา

       

      แต่ถ้าคุยโทรศัพท์แล้วพูดถูกๆ ผิดๆ อยู่เสมอ แสดงว่าเป็นพวกขาดความมั่นใจ หรือไม่ก็ต้องโก๊ะๆ ซุ่มซ่ามเป็นกิจวัตร เป็นคนไม่ค่อยมีแบบแผน เวลาทำอะไรสักอย่างก็ไม่ค่อยวางแผน ต้องมาคอยแก้ปัญหาทีหลังเสมอ อย่าหวังพึ่งคนพวกนี้มากนัก ทำให้เค้ากลายเป็นคนไม่น่าเชื่อถือในสายตาคนอื่น

       

      ถ้ายกหูโทรศัพท์แล้วมีการไถ่ถามสารทุกข์สุกดิบกันก่อนจะคุยเรื่องอื่น บอกได้เลยว่าเป็นคนที่มีน้ำใจชอบช่วยเหลือผู้อื่น เป็นพวกอนุรักษนิยม มีการวางแผนเป็นขั้นเป็นตอนก่อนจะลงมือทำอะไร และเป็นคนมีกาลเทศะมาก แต่จะมีข้อเสียตรงที่ตรงเกินไป ไม่ค่อยยืดหยุ่น และหากเกลียดขี้หน้าใคร หรืออาฆาตใครละก็จะร้ายลึกและเล่นไม่เลิกเลยทีเดียว

       

      ส่วนเวลารับโทรศัพท์ หากใครพูดว่า “สวัสดีค่ะ”, “สวัสดีครับ” หรือ “ฮัลโหล" ก็ถือว่าเพลนๆ พื้นๆ ปกติเหมือนคนทั่วไป แต่ถ้าตอบรับโดยใช้ชื่อตัวเองแทน อย่าง “ดิฉันแตงโมค่ะ” หรือ “ผมพี่ติ๊กครับ” ประมาณเนี้ย แสดงว่าเป็นคนที่รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ไม่ยึดติดกับกฎเกณฑ์เก่าๆ แต่ถ้าตอบรับแล้วบอกสถานที่ก่อน อย่าง “ที่นี่บ้านอยู่แล้วรวยครับ” แสดงว่าเป็นคนมองโลกในแง่ดี ชีวิตค่อนข้างมีความสุข เป็นคนเปิดเผย แต่ถ้ามีคนโทรฯมาแล้วพูดห้วนๆ ว่า “มีอะไร” แสดงว่าเป็นคนเย็นชา และใจร้อนมั่กๆ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×