ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทคโนโลยีในปัจจุบัน กับ ในโลกไซไฟ

    ลำดับตอนที่ #7 : Rail Gun และ Coil Gun ต้นกำเนิดของปืน Gauss Rifle ในโลกไซไฟ

    • อัปเดตล่าสุด 15 ต.ค. 54


     





    Rail Gun

    Rail Gun ที่ทุกคนคงจะเคยเห็นจากภาพยนตร์จากเรื่อง transformers ที่ถูกยิงจากเรือของกองทัพราชนาวี ใช้ปราบเจ้าdevastator หุ่นยักษ์

    ข้อมูลที่เราจะได้เห็นต่อไปนี้ จะทำให้พวกเรารู้ว่า อาวุธนี้มีตัวตนอยู่จริง และได้เคยทดลองใช้โดยกองทัพเรือสหรัฐได้เคยทดสอบการยิงแถว Virginia ซึ่งเป็นการยิงด้วยกระสุนด้วยพลังแม่เหล็กไฟฟ้า อาวุธภาพของมันร้ายแรงหรือเทียบเท่าได้กับ BGM-109 Tomahawk missile กล่าวคือ มีประสิทธิภาพการทำลายล้างสูงมากพอสมควร อย่างไรก็ตามอาวุธชนิดนี้ยังไม่สามารถนำมาใช้ได้จริง(หรือเปล่า???)

    อาวุธชนิดนี้มีหลักการเดียวกับรถไฟแม่เหล็กไฟฟ้าที่ใช้แรงดูด-แรงผลักของแม่เหล็กในการเคลื่อนที่ แต่กระทำในความเร็วที่มากกว่า โดยใช้กระสุนเหล็กเป็นหัวรบ แล้วถูกยิงส่งจากเรือรบไปยังเป้าหมายดังภาพ

     

      
     









    Coil Gun





    coilgunเป็นชนิดของ

    โปรเจกไทด์ที่ประกอบด้วยหนึ่งหรือมากกว่าขดลวดที่ใช้เป็นแม่เหล็กไฟฟ้าในการกำหนดค่าของการซิงโครมอเตอร์เชิงเส้นซึ่งเร่งกระสุนแม่เหล็กความเร็วสูงชื่อ Gauss Gun บางครั้งใช้สำหรับอุปกรณ์ดังกล่าวในการอ้างอิงถึงคาร์ลฟรีดริชเกาส์ที่สูตรคำอธิบายทางคณิตศาสตร์ของผลแม่เหล็กที่ใช้โดยเครื่องเร่งอนุภาคแม่เหล็ก

    Coilguns ประกอบด้วยหนึ่งหรือมากกว่าหนึ่งขดลวดพร้อมจัดต่อบาร์เรล ขดลวดที่มีการเปิดและปิดในลำดับทำให้กระสุนที่จะเร่งตัวขึ้นอย่างรวดเร็วพร้อมบาร์เรลผ่านแรงของแม่เหล็ก Coilguns ที่แตกต่างจากrailgunsซึ่งปัจจุบันผ่านการขนาดใหญ่ผ่านกระสุนปืนหรือรองเท้าไม้ติดต่อผ่านทางเลื่อน Coilguns railguns และยังทำงานบนหลักการที่แตกต่างกัน coilgun การดำเนินงานครั้งแรกได้รับการพัฒนาและจดสิทธิบัตรโดยนอร์เวย์ฟิสิกส์Kristian Birkeland .

     



    ในปี ค.ศ. 1934 นักประดิษฐ์ชาวอเมริกันได้พัฒนาปืนกลที่มีพื้นฐานที่คล้ายกันในแนวคิดที่จะ coilgun ยกเว้นภาพในสิ่งพิมพ์เพียงไม่กี่คนน้อยมากที่เป็นที่รู้จักกันเกี่ยวกับเรื่องนี้

    ในปี 2006 ต้นแบบที่ 120 อยู่ภายใต้การก่อสร้างสำหรับการประเมินผล แต่เวลาก่อนที่จะถึงการใช้งานฟิลด์ถ้าเช่นเกิดขึ้นเป็นประมาณแล้วเป็น 5 ถึง 10 ปี  โดยSandia National Laboratories.  ในปี 2011, การพัฒนา coil gun 81mm เพื่อให้ทำงานด้วยรุ่นไฮบริดไฟฟ้าในอนาคตของยานพาหนะทางยุทธวิธีร่วมแสง 

    เครื่องบินไฟฟ้า catapultsมีการวางแผนรวมทั้งในอนาคตของสหรัฐ onboard Gerald R. Ford ระดับผู้ให้บริการเครื่องบิน  การเหนี่ยวนำเวอร์ชันทดลองของ coilgun ยิงจรวดไฟฟ้า (EMML) ได้รับการทดสอบสำหรับการเปิดตัวTomahawkขีปนาวุธ coilgun ตามป้องกันการใช้งานของระบบสำหรับถังอยู่ภายใต้การพัฒนาที่HITในประเทศจีน

    ที่มีศักยภาพ Coilgun ได้รับการมองว่าเป็นขยายเกินการใช้งานทหาร ท้าทายและสอดคล้องกับขนาดของการลงทุนเพียงไม่กี่หน่วยงานที่พร้อมสามารถกองทุน, coilguns ขนาดยักษ์ที่มีมวลและความเร็วกระสุนในระดับของgigajoulesของพลังงานจลน์ (ตรงข้ามกับmegajoulesหรือน้อยกว่า) ยังไม่ได้รับการพัฒนาเพื่อให้ห่างไกล แต่ดังกล่าวได้รับ การเสนอให้เป็น launchers จากดวงจันทร์หรือจากโลก :

    §  เป็นข้อเสนอที่ทางจันทรคติฐานความทะเยอทะยานการพิจารณาภายใน ค.ศ. 1975 นาซาจะมีการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการ coilgun ตัน 4000 ส่ง 10 ล้านตันของวัสดุที่ดวงจันทร์เพื่อL5ในการสนับสนุนการใหญ่อาณานิคมพื้นที่ (สะสมกว่าปี, การใช้ประโยชน์ที่มีขนาดใหญ่โรงไฟฟ้า 9,900 ตัน) 

    §  1992 การศึกษาการคำนวณของนาซาที่ 330 ตัน quenchgun ดวงจันทร์ตัวนำยิ่งยวดสามารถเปิดเป็นประจำทุกปี 4400 ขีปนาวุธแต่ละ 1.5 ตันและส่วนใหญ่ออกซิเจนเหลวน้ำหนักบรรทุกที่ใช้เป็นจำนวนที่ค่อนข้างเล็กของอำนาจ, 350 กิโลวัตต์เฉลี่ย

    §  หลังจากที่องค์การนาซ่าเอมส์ประมาณวิธีการตอบสนองความต้องการ aerothermal สำหรับโล่ความร้อนด้วยการเปิดตัวของพื้นผิวโลก, Sandia National Laboratoriesสอบสวน launchers ไฟฟ้าเพื่อวงโคจรในนอกจากนี้การวิจัยการประยุกต์ใช้ EML อื่น ๆ railguns และ coilguns ในปี 1990 ซึ่งเป็น coilgun กิโลเมตรยาวเป็นข้อเสนอสำหรับการเปิดตัวของดาวเทียมขนาดเล็ก

    §  ภายหลังการสอบสวนที่Sandiaรวมปี 2005 การศึกษาความStarTramแนวคิดสำหรับ coilgun นานมากเป็นรุ่นหนึ่งรู้สึกเป็นผู้โดยสารที่เปิดตัวในการหมุนด้วยความเร่ง survivable 

     





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×