อาหารรสเผ็ดกับอาการหน้าแดง - อาหารรสเผ็ดกับอาการหน้าแดง นิยาย อาหารรสเผ็ดกับอาการหน้าแดง : Dek-D.com - Writer

    อาหารรสเผ็ดกับอาการหน้าแดง

    อาหารรสเผ็ดกับอาการหน้าแดง

    ผู้เข้าชมรวม

    384

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    384

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  13 มี.ค. 51 / 10:40 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      อาหารรสเผ็ดกับอาการหน้าแดง

      อาหารรสเผ็ดอาจจะไม่เกี่ยวกับการเกิดสิวแต่ได้รับการวิจัยแล้วว่าจะทำให้อาการหน้าแดงนั้นเพิ่มขึ้น ซึ่งคนที่เป็นสิวอยู่ก็ดูเหมือนอาการมันจะแย่ลง 
       
      อาหารรสเผ็ดกระตุ้นอาการของ Rosacea
      มีข้อมูลที่ได้จาก The National Rosacea Society แจ้งว่าการรับประทานอาหารรสเผ็ดร้อนนั้นเป็นประเด็นหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นหรือทำให้ผิวแดงมากกว่าปกติได้

      “เป็นที่ทราบกันว่าอาหารรสเผ็ดร้อนนั้นเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้อาการผิวแดงกำเริบ และรายชื่ออาหารเหล่านั้นก็อาจมากกว่าที่เคยรู้มาก่อนหน้านี้”  Dr. Jerome กล่าว (ผู้ช่วยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่คลินิกมหาวิทยาลัยเคสเวสเทิร์นรีเซิร์ฟ)

      มีสื่อสิ่งพิมพ์เกี่ยวกับ Rosacea ว่า ในการสำรวจผู้ป่วย Rosacea กว่า 500 คน พบว่าจำนวน 61% นั้นอาการกำเริบจากการรับประทานอาหารเผ็ดร้อนอันเป็นตัวกระตุ้นอาการของ Rosacea และยังมีผู้ป่วยจำนวน 52% กำเริบจากการรับประทานอาหารสไตล์เม็กซิกัน, 47% เกิดจากพริก และ 46% จากซัลซา(ซอสที่มีรสเผ็ด)

      อย่างไรก็ดี ไม่ใช่เพียงอาหารดังกล่าวข้างต้นที่จะทำให้อาการผิวแดง Rosacea กำเริบ การสำรวจพบว่าประมาณ 44% ของผู้เข้ารับการสำรวจนั้นเกิดอาการได้จากการรับประทานไส้กรอกร้อน

      อาหารที่ปรุงเผ็ดร้อนนั้นมักจะทำให้อาการกำเริบ รวมถึงซอสเผ็ดนั้นถือเป็น 66% ที่เป็นตัวกระตุ้น, พริกป่น 49% อย่างไรก็ดี ในกลุ่มของพริกไทยนั้น พริกไทยแดงถือเป็นตัวที่ทำให้เกิดอาการได้มากกว่าพริกไทยชนิดอื่น ๆ ซึ่งพบว่ามีถึง 53% ในขณะที่พริกไทยดำนั้นอยู่ที่ 22% และพริกไทยขาว 14%

      ดีที่ผู้เข้ารับการสำรวจกว่า 90% นั้นกล่าวว่าพวกเขาสามารถปรับพฤติกรรม หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารเผ็ดร้อนและส่วนผสมอื่น ๆ ที่จะกระตุ้นหรือทำให้อาการกำเริบ และ 87% กล่าวว่านี่จะเป็นทางหนึ่งในการลดการกำเริบของ Rosacea

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×