ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทริคมหัศจรรย์ เพื่อให้สมหวังในสิ่งต่าง ๆ

    ลำดับตอนที่ #5 : ทริค"เรียนเก่ง"

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.5K
      4
      30 ก.ย. 49




    สำหรับ 
    moon  ขอทริคในการเรียนเก่งมา

    Sweet_beer  ก็เลยจัดให้ค่ะ

    ทริคนี้มีชื่อว่า  Reading  trick


    ทริค 'อ่านหนังสือซึมซับ'

             หัวสมองของคนเรามันก็เหมือนกับฟองน้ำ  ที่จะซึมซับความทรงจำต่าง ๆ แต่ทำไม้ทำไมเรื่องหนังสือเรียนมันถึงซึมไม่ได้ง่าย ๆ เหมือนเรื่องอื่น ๆ  บ้างน้า  ทริคนี้จะช่วยให้สมองของเทอจดจำเรื่องในบทเรียนได้มากขึ้น   ให้เทออ่านบทเรียนที่ต้องการ  เอาแค่อ่านให้ผ่าน ๆ ตา   ไม่ต้องซีเรียสมาก   แต่อย่าเผลอหลับซะก่อนล่ะ   เมื่ออ่านเสร็จให้เทอเอาหนังสือเล่มนั้นเก็บเข้ากระเป๋า แล้วกลั้นหายใจตบที่กระเป๋า  3 ที่    ก่อนจะเปิดกระเป๋าก็ทำอย่างเดียวกัน   พลังที่เทอผนึกลงไปจะช่วยปลุกความรู้ที่เทออ่าน   ตื่นขึ้นมาทำงานได้อยางมีประสิทธิ์ภาพ



    ทริค
    'เครื่องรางจากคนเรียนเก่ง'

             ถ้าเทอรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจในการเรียน  เพราะคะแนนที่ได้มัน  วูบ ๆ  วาบ ๆ ไม่ค่อยคงเส้นคงวายังไงพิกล   เดี๋ยวสอบได้เดี๋ยวสอบหล่นอยู่เรื่อย   จำเป็นต้องใช้เครื่องรางช่วย   ให้เทอไปขอปากกาจากคนที่เรียนเก่ง   จะเป็นเพื่อนหรือรุ่นพี่ก็ได้   แต่จะต้องเป็นด้ามที่เค้าใช้แล้วเท่านั้น   ทางที่ดีให้เทอซื้อปากกาอันใหม่เพื่อเพื่อเอาไปแลกกับของเค้า  แล้วพกปากาด้ามนั้นติดตัวไว้เป็นประจำ   แต่นำมาใช้เฉพาะตอนสอบเท่านั้น   พลังของเครื่องรางจากคนเก่งจะทำให้การเรียนของเทอไม่อัพแอนด์ดาวน์อีกต่อไป



    ทริค
    'ทำนายเกรดล่วงหน้า'

             ทริคนี้ใช้สำหรับเมื่อเปิดเทอมใหม่   ในแต่ล่ะวิชาก็จะมีเลขรหัสประจำวิชา  เมื่อเทอได้ตารางสอนมาก็ให้เอาเลขรหัสบวกด้วยเลขประจำตัวของเทอแล้วบวกด้วยวันที่เรียนวิชานั้น   ได้เท่าไหร่ให้หารด้วย  5  ตัวเลขที่ได้คือเกรดจากการทำนาย  เช่น    รหัสวิชา   1020   เลขประจำตัวเทอ  12345   เรียนวันจันทร์กับวันพุธ   (เริ่มนับหนึ่ง ที่วันอาทิตย์แล้วไล่ไปเลื่อย ๆ)  เท่ากับ  (1+0+2+0) + (1+2+3+4+5)  + (2+4)  =   24  หารด้วย  5  เกรดทำนายที่ได้คือ  4 

             การทำนายเกรดแบบนี้ไม่ใช่เกรดที่เทอจะได้จริง ๆ แต่จะเป็นตัวบอกว่าถ้าวิชาไหนเทอได้เกรดทำนายน้อย   เทอก็ควรจะต้องให้ความสนใจกับวิชานั้นเป็นพิเศษ   เพราะจะได้ไม่ไปฉุดเกรดของวิชาอื่นไงจ๊ะ



    ทริค
    'ส่งหนังสือสื่อรัก'

             ถ้าอยากให้คนที่เทอปลื้มรู้ใจว่าเทอคิดยังไงกับเค้าให้ซื้อหนังสือนิยายที่เทอประทับใจและตอนจบต้องแฮปปี้เท่านั้นนำไปมอบให้เค้า แต่ก่อนจะให้ต้องเลือกฉากที่โดนใจเทอสุด    แล้วตัดกระดาษเล็ก    2  ชิ้น  เขียนชื่อเทอและชื่อเค้าแล้วแปะทับแทนชื่อนางเอก-พระเอกลงไป  ความในใจของเทอจะถูกส่งตรงไปถึงเค้าแน่นอน

             แต่ถ้าอยากให้หนังสือกลอนกับเค้า  ให้เทอเลือกกลอนที่เทอคิดว่าตรงกับความในใจที่เทออยากจะบอกกับเค้ามากที่สุด แล้วตัดสติกเกอร์ใสแปะลงไปที่กลอนบทนั้น   จะทำให้เค้าต้องอ่านซ้ำจนสะดุดหัวใจเข้าอย่างจังทีเดียวล่ะ

      



    ใครที่ต้องการทริคอื่น ๆ อีกก็สามารถขอมาได้นะค่ะ 
    ...ยินดีจัดให้เสมอค่ะ...

     


    mouse kata

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×