ดูแลหุ่นอย่างไรให้ฟิตและเฟริร์ม - ดูแลหุ่นอย่างไรให้ฟิตและเฟริร์ม นิยาย ดูแลหุ่นอย่างไรให้ฟิตและเฟริร์ม : Dek-D.com - Writer

    ดูแลหุ่นอย่างไรให้ฟิตและเฟริร์ม

    ผู้เข้าชมรวม

    743

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    743

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  5 มี.ค. 50 / 19:27 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


         ปัญหากวนใจของสาวๆ หลายคนก็คือเรื่องรูปร่าง บางคนพยายามควบคุมอาหาร ออกกำลังกายกันสารพัดวิธี แต่เจ้าพุงยื่นๆ ต้นแขนใหญ่ๆ ก็มักจะโผล่มาเป็นอุปสรรคความงามกันอยู่เรื่อย

          ไขมันส่วนเกินและเซลลูไลท์ที่สะสมอยู่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะ รอบเอว ต้นแขน ต้นขานั้นจัดว่าเป็นส่วนเกินที่กำจัดยากที่สุด บางคนถ้ามองรูปร่างโดยรวมก็ไม่ได้อ้วนอะไร แต่ก็ต้องมานั่งกลุ้มใจกับส่วนเกินพวกนี้

          เคล็ดลับสำหรับการดูแลหุ่นให้ฟิตและเฟิร์มอยู่ตลอดนั้น จึงต้องอาศัยวินัย และกำลังใจที่ดี หลักการง่ายๆ ก็คือ
          หากคุณรับประทานอาหารที่ให้พลังงานเกินกว่าที่คุณต้องการ พลังงานส่วนเกินเหล่านั้นก็จะไปสะสมตัวอยู่ในรูปของไขมันตามส่วนต่างๆ ดังนั้น หากคุณต้องการรักษารูปร่างให้สมส่วน คุณก็ต้องควบคุมการรับประทานอาหาร และการออกกำลังกายให้สมดุล ห้ามตามใจปาก ห้ามขี้เกียจ หรือผัดวันประกันพรุ่งเป็นอันขาด จำไว้ว่า การโหมลดน้ำหนักเป็นครั้งคราวนั้นไม่ช่วยให้คุณมีรูปร่างดีได้นาน สุดท้าย หากนิสัยเดิมๆ กลับมา ก็คงไม่แคล้วกลับมาอ้วนอีก หรือบางคนอาจจะต้องเผชิญกับภาวะ Yo-Yo Effect ที่ทำให้คุณอ้วนกว่าเดิมอีก

          กฎทองของการรักษาหุ่นก็คือ ต้องดูแลการรับประทานอาหารและการออกกำลังกายให้สมดุลกับความต้องการของร่างกายคุณ จำไว้ว่าอัตราการเผาผลาญพลังงานของแต่ละคนอาจจะต่างกันไป และเมื่อเวลาหรือวิถีชีวิตของคุณเปลี่ยนแปลงไป อัตราการเผาผลาญพลังงานก็อาจจะเปลี่ยนไปด้วย หากคุณรู้ตัวว่าเป็นพวกสาวออฟฟิศ วัน ๆ ทำงานนั่งโต๊ะ ไม่ค่อยได้ใช้พลังงานสักเท่าไร ก็ควรจะเลือกรับประทานอาหารที่มีเส้นใยสูง แต่ให้พลังงานต่ำ ที่สำคัญ ควรหาเวลาไปออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง
      หากอยากฟิตหุ่นเฉพาะส่วน อาจบริหารร่างกายเฉพาะส่วนเป็นพิเศษ เพื่อความฟิตและเฟิร์ม หากทำเช่นนี้ได้เป็นกิจวัตร หุ่นฟิตและเฟิร์มก็ไม่ไกลเกินเอื้อม

      เคล็ดลับสกัดความอ้วน
      - เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ให้พอดีกับความต้องการใช้พลังงานของร่างกาย

      - ไม่ควรอดอาหาร แม้จะต้องการลดความอ้วน เพราะจะทำให้หิวจัด จนรับประทานอาหารเกินความจำเป็นในมื้อต่อไป

      - ค่อย ๆ เคี้ยวอาหารช้า ๆ ให้ละเอียด อย่าทำกิจกรรมอื่นในระหว่างรับประทานอาหาร เพราะจะทำให้คุณไม่รู้ตัวว่ารับประทานอะไรไปบ้าง ทำให้ได้รับอาหารเกินที่ต้องการ

      - เน้นอาหารประเภทที่มีไขมันต่ำ กากใยสูง โดยเฉพาะพวกเนื้อปลา ผัก ผลไม้

      - เลือกรับประทานอาหารที่ปรุงด้วยวิธีต้ม หรือลวก แทนการทอด หรือผัด เพราะน้ำมันจากการปรุงอาหารอาจเป็นตัวการที่ทำให้คุณอ้วน

      - อาหารที่มีพริกไทย เครื่องเทศเป็นส่วนผสม ช่วยกระตุ้นระบบการย่อยและเผาผลาญไขมันได้

      - หลีกเลี่ยงอาหารกรุบกรอบ ขนมหวาน หากหิวระหว่างมื้อ ให้รับประทานผลไม้ที่ไม่หวานมาก แต่มีเส้นใยสูง เช่น แอ๊ปเปิ้ล แก้วมังกร สับปะรด

      - ดื่มน้ำมาก ๆ ไม่น้อยกว่า 8 – 10 แก้วต่อวัน ควรดื่มน้ำ 1 แก้ว ก่อนอาหารทุกมื้อ

      - ควรระวังน้ำตาลที่แฝงมาในอาหารและเครื่องดื่ม น้ำตาลที่อยู่ในกาแฟเย็น หรือน้ำอัดลมยี่ห้อโปรด น้ำหวาน หรือน้ำผลไม้กล่อง อาจเป็นตัวการที่ทำให้คุณอ้วนโดยไม่รู้ตัว

      - ช่วงก่อนมีประจำเดือน ผู้หญิงบางคนอาจมีอาการอยากอาหารผิดปกติ ดูตัวบวม ๆ หรือดูพุงยื่นๆ ซึ่งเป็นเพราะระดับฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงก่อนมีประจำเดือน ควรระวังการรับประทานอาหารให้ดี หรือแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ด้วยการเลือกใช้ยาเม็ดคุมกำเนิดรุ่นใหม่ที่มีส่วนประกอบของฮอร์โมนโดสต่ำ ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับฮอร์โมนในร่างกายซึ่งช่วยลดปัญหาอาการไม่พึงประสงค์ก่อนมีประจำเดือนได้

      - หมั่นออกกำลังกายอย่างน้อยอาทิตย์ละ 4 ครั้ง ครั้งละ 30-45 นาที ต่อเนื่องกัน เพื่อให้ร่างกายเผาผลาญไขมันส่วนเกิน

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×