ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ท่องโลกกว้าง

    ลำดับตอนที่ #1 : มาเที่ยวในกรุงเทพกัน...

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 765
      0
      9 ส.ค. 52

                                          สวัสดีครับทุกคน.....

    วันนี้เราจะเริ่มต้นกันด้วยสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพกันนะ...

    ซาฟารีเวิลด์ ตั้งอยู่เลขที่ 99 ถนนรามอินทรา 1 บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 9 เขตมีนบุรี มีเนื้อที่ประมาณ 430 ไร่ โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือ ซาฟารีปาร์ค ซึ่งเป็นสวนสัตว์เปิดมีสัตว์ต่าง ๆ เช่น ม้าลาย กวาง ยีราฟ นก เสือ สิงโต หมี ฯลฯ ให้นักท่องเที่ยวได้น ั่งรถชมชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์ตามธรรมชาติ โดยรถส่วนตัว หรือรถบริการพร้อมผู้บรรยายของซาฟารีเวิลด์ ส่วนที่สองคือ มารีนปาร์ค หรือสวนน้ำ มีสัตว์น้ำและสัตว์ต่าง ๆ ที่หาดูยากให้ชม รวมทั้งการแสดง ต่าง ๆ เช่น การแสดงของปลาโลมา, นก, แมวน้ำ, ลิง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและเกมส์ต่าง ๆ เช่น ปาเป้า ยิงปืน โยนบ่วง ฯลฯ ไว้บริการ ในส่วนนี้มีรถรางพาชมรอบบริเวณด้วย
    ซาฟารีเวิลด์ เปิดให้เข้าชมได้ทุกวัน เวลา 09.00-17.00 น. ในวันธรรมดา และเวลา 9.00-18.00 น. ในวันหยุดราชการ บัตรผ่านประตู ผู้ใหญ่ 280 บาท เด็ก 180 บาท รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อโทร. 5181000-19

    หอศิลปแห่งชาติ อยู่เชิงสะพานพระปิ่นเกล้า ฝั่งตรงข้ามโรงละครแห่งชาติ ได้ทำพิธีเปิดเมื่อ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2520 โดย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิรินธรเทพรัตนราชสุดาฯ หอศิลปนี้เป็นศูนย์รวบรวม และจัดแสดงผลงานศิลปะทั้งแบบประเพณีไทยโบราณ และแบบสากลร่วมสมัยของศ ิลปินที่มีชื่อเสียงของไทย ทั้งในอดีต และปัจจุบัน เพื่อให้ประชาชนที่สนใจได้ชม และศึกษาค้นคว้าวิจัย นอกจากนี้ยังมีภาพเขียน สีน้ำมันฝีพระหัตถ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ติดตั้งแสดงอยู่ด้วย เปิดให้เข้าชมทุกวัน เว้นวันจันทร์ อังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 9.00-16.00 น. ค่าเข้าชมคนไทย 5 บาท ชาวต่างประเทศ 10 บาท นักเรียน นักศึกษาในเครื่องแบบไม่เสียค่าเข้าชม หากต้องการเข้าชมเป็นหมู่คณะต้องทำหนังสือแจ้งล่วงหน้า โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 281-2224, 282-2639

    ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ถนนรัชดาภิเษก ห้วยขวางกรุงเทพฯ บนเนื้อที่ 23 ไร่ เป็นศูนย์กลางในการเผยแพร่ อนุรักษ์และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมของชาติ เป็นแหล่งกลางในการร่วมมือ และแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมทั้งในระดับชาติ และระดับนานาชาติ ทั้งนี้เพื่อมุ ่งให้ประชาชนชาวไทยตระหนักถึง คุณค่าของศิลปวัฒนธรรมของชาติรักหวงแหน และร่วมกันสงวนรักษาไว้เป็นเกียรติภูมิของชาติสืบไป ภายในศูนย์ประกอบด้วยอาคารต่าง ๆ เช่น หอประชุมใหญ่ หอประชุมเล็ก โรงละครกลางแจ้ง ห้องสมุด ห้องปฏิบัติการภาษา และโสตทัศนูปกรณ์ เป็นต้น ติดต่อขอทราบรายละเอียดได้ที่ โทร. 2470028, 2473201

    ศาลหลักเมือง ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียง กับวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เป็นประเพณีเก่าแก่ของชาติไทย เมื่อจะสร้างบ้านเมือง ต้องมีการฝังเสาหลักเมือง รัชกาลที่ 1 โปรดเกล้าฯ ให้จัดการพระราชพิธีฝังเสาหลักเมืองกรุงเทพฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2325 บรรจุดว งชะตาของกรุงเทพฯ ไว้ภายในเสาหลักเมืองทำด้วยไม้ชัยพฤกษ์ มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 75 เซนติเมตร สูง 27 เซนติเมตร แล้วสร้างใหม่ในรัชกาลที่ 4 แทนของเดิมที่ชำรุดเป็นไม้ชัยพฤกษ์สูง 108 นิ้ว ฐานเป็นแท่นกว้าง 70 นิ้วมีอาคารยอดปรางค์อย่างที่เห็นในปัจจุบัน ภายในศาลหลักเมืองยังมีเทวรูปเจ้าพ่อสำคัญอีก 5 องค์ คือ เทพารักษ์ เจ้า พ่อหอกลอง พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง เจ้าพ่อเจตคุปต์ และพระกาฬไชยศรี

    พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เดิมสถานที่นี้เป็นวังหน้าของกรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ที่โปรดให้สร้างขึ้นพร้อม ๆ กับวังหลวง มีพระที่นั่งที่สำคัญ ได้แก่ พระที่นั่งศิวโมกขพิมาน พระที่นั่งพุทไธสวรรค์ พระที่นั่งอิศราวินิจฉัย ต่อมาในสมัยรัชกาลพระบาทสมเด็จพระจุลจ อมเกล้าเจ้าอยู่หัวโปรดฯ ให้จัดตั้งพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติขึ้นที่ศาลาสหทัยสมาคม เรียกว่า มิวเซี่ยมแล้วจึงย้ายมาไว้ที่วังหน้าของ กรมพระราชวังบวรฯ ซึ่งบางส่วนกลายเป็นมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และบริเวณข้างเคียงมีโรงเรียนช่างศิลป์ วิทยา ลัยนาฏศิลป์ และโรงละครแห่งชาติอยู่ในบริเวณเดียวกัน สิ่งที่น่าสนใจนอกจากพิพิธภัณฑ์แล้วยังมี วัดบวรสถานสุทธาวาส ตั้งอยู่ภายในบริเวณวังหน้าใกล้กับโรงเรียนช่างศิลป์ วัดนี้เรียกกันว่า "วัดพระแก้ววังหน้า" พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เปิดให้เข้าชมได้ทุกวัน เว้นวันจัน ทร์ อังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 9.00-16.00 น. ค่าเข้าชม คนไทย 10 บาท ชาวต่างประเทศ 20 บาท โทร. 2241333, 2241396

    พระที่นั่งอนันตสมาคม และรัฐสภา พระที่นั่งอนันตสมาคม สร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 เป็นอาคารหินอ่อนแบบ เรเนอซองส์ ของอิตาลี ทั้งนี้มีพระราชประสงค์ที่จะสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่รับรองแขกเมือง และประชุมปรึกษาราชการแผ่นดิน พระที่นั่งนี้สร้างเสร็จในสมัยรัชกาลที่ 6 บ นเพดานโดมของพระที่นั่งมีภาพเขียนแฟรสโกที่สวยงามมาก เป็นภาพเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจที่สำคัญของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 1-6 แห่งราชวงศ์จักรี พระที่นั่งอนันตสมาคม ใช้เป็นที่ประกอบพระราชพิธี และรัฐพิธีต่างๆ และเคยเป็นที่ประชุมรัฐสภาแต่เมื่อได้มีการสร้างตึกรัฐสภ าใหม่ ซึ่งอยู่ด้านหลังของพระที่นั่งนี้ การประชุมรัฐสภา จึงได้ย้ายไปประชุมที่ตึกรัฐสภาใหม่ ส่วนพิธีเปิดประชุมรัฐสภาจะกระทำที่พระที่นั่งอนันตสมาคม

    พระที่นั่งวิมานเมฆและพิพิธภัณฑ์รถม้าพระที่นั่ง ตั้งอยู่บริเวณหลังพระที่นั่งอนันตสมาคม พระที่นั่งวิมานเมฆเป็นพระราชวังที่ทำจากไม้สักทองทั้งหลัง เดิมตั้งอยู่บนเกาะสีชังสร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 และได้ชะลอมาไว้ ณ สถานที่ตั้งปัจจุบันเมื่อปี พ.ศ. 24 44 ภายในพระที่นั่งประกอบด้วยห้องต่าง ๆ 81 ห้อง มีคลองล้อมรอบ อาทิ คลองคาบแผ่นกระจกคลองรางเงิน อ่างหยก ภายในบริเวณร่มรื่น สวยงาม พิพิธภัณฑ์รถม้าพระที่นั่ง ตั้งอยู่ในบริเวณด้านหน้าของพระที่นั่งวิมานเมฆ เป็นที่รวบรวมรถม้าพระที่นั่งโบราณซึ่งใช้ในสมัยรัชกาลที่ 5 รวม 13 คัน รถม้าแต่ละคันมีความสง่าสวยงาม และถือว่ามีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ เพราะได้เข้าร่วมในพระราชพิธีสำคัญต่าง ๆ พระที่น ั่งวิมานเมฆ และพิพิธภัณฑ์รถม้าพระที่นั่ง เปิดให้ชมทุกวัน เว้นวันหยุดประจำปี คือ 1 มกราคม, 12 สิงหาคม, 22 ตุลาคม และ 5 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. อัตราค่าเข้าชมผู้ใหญ่50 บาท เด็ก 20 บาท หากต้องการเข้าชมเป็นหมู่คณะต้องทำหนังสือแจ้งล่วงหน้า สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 2811569, 2811518, 2816880, 2818166 และ 2805326

    พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และท้องฟ้าจำลอง ตั้งอยู่ที่เอกมัย ถนนสุขุมวิท เป็นศูนย์แสดง และเผยแพร่ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ และดาราศาสตร์ มีการจัดนิทรรศการ ฉายภาพยนต์ บรรยายความรู้สาขาต่าง ๆ ของวิชาวิทยาศาสตร์ และดาราศาสตร์ เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00-1 6.00 น. ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 10 บาท เด็ก 3 บาท ในบริเวณเดียวกันกับพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ ยังมีท้องฟ้าจำลอง ซึ่งใช้ศึกษาเกี่ยวกับระบบสุริยะ เปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 8.30-14.30 น. เว้นวันจันทร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 10 บาท เด็ก 3 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 3925953, 3902301

    วันนี้ผมเอามาแค่นี้ล่ะครับที่จริงยังมีอีกมากถ้าอยากได้มากกว่านี้....เอาลิงค์ไปเลยครับ....
    http://sunsite.au.ac.th/ThaiInfo/TourismInThailand/Thailand76/Central/bangkok/travel.html
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×