ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    J-RockCity พื้นที่เล็กๆของคนรัก J-Rock

    ลำดับตอนที่ #2 : J-RockCity :Girugamesh Tonw มาทำความรู้จักกับเค้ากัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 547
      1
      12 มี.ค. 53

     เอาล่ะคร๊าบบ ต่อไปนี้ผมจาพามารุ้จัก
    กับ
    J-Rock กัน
    พวกเค้ามีนามว่า
    GIRUGAMESH คร๊าบ


    วงนี้ผมโครตอยาก ๓ูมิใจเสนอเล๊ย ฮ่าๆ
    เพราะเขาเป็นวงเเรกของผมคับ ที่ทำให้ผมรัก J-Rock
    หลายคนคงรูจัก(หรือไม่รู้จัก)ด้วยความที่พวกเค้าแต่งกันโหดๆ
    ทำให้ส่วนมากไม่ค่อยมีคนฟังเพลงพวกเค้าเท่าไร อ่ะคับ (โถๆ)

    ส่วนแนวเพลงวงGiru เป็นRock-Metal เป็นร็อคหนักๆ ฟังแล้วให้ความรู้สึกคล้าย 
    วงNightmareผสมกับGazette แต่Giruซาวด์ดูจะแรง+หนักกว่านิดหน่อย 
    แต่หารู้ไหมว่า เสียง ของ ซาโตชิ นักร้องนำเนี่ย เสียงเท่ร์กระชากใจมากก
    ><

    เอาล่ะมาลองดู ความเป็นมาของเค้ากันเถอะคับ
    ^^




    เป็นวงร็อกของค่าย Maverick (สังกัดเดียวกับ MUCC และ SID)ในช่วงที่เริ่มต้นนั้น 

    วงจะมีอิมเมจที่เป็นวิช่วลเคย์และค่อยๆเปลี่ยนการแต่งกายมาเป็นอย่างที่เราเห็นในปัจจุบัน
    ในตอนแรกเริ่มต้นวงในปี2003 ด้วยนักร้องและมือกีต้าร์ที่ต่างจากปัจจุบัน อย่างไรก็ตามไม่ถึงปี 2004 
    พรหมลิขิตก็ทำให้สมาชิกวงสี่คนได้มาพบกัน จนเป็นกิรุกาเมชอย่างที่เห็นในปัจจุบัน โดยมีสมาชิกคือ 
    ซาโตชิ(Satoshi) ร้องนำ , นี(Nii) กีต้าร์ , ชู(ShuU)เบส และ เรียว(Яyo) กลอง


    วงเริ่มต้นด้วยการเล่นไลฟ์ในวันที่ 24 มีนาคม ปี 2004 ที่ Motoyawata ROUTE14 
    และในวันเดียวกันเดโม่เทปแรกที่ชื่อ [Shisaku kata enban] ซึ่งผลิตขึ้นมาในจำนวนจำกัด 
    เพียง 100 กอปปี้เท่านั้น ก็ออกขายให้กับแฟนเพลง กิรุกาเมชยังคงทัวร์ในอีกไม่กี่เดือนต่อมา และเมื่อ 
    ฤดูร้อนจบลง พวกเขาทำให้แฟนๆแปลกใจ ไม่ใช่แค่เพียงการจำหน่ายสองเดโม่ที่อีเวนต์แต่ซิงเกิ้ล 
    แรกและซิงเกิ้ลเต็มที่ชื่อ [Kaisen sengen] ~kikaku kata enban~ ยังได้รับการตอบรับ 
    อย่างดีมากทั้งการขายในครั้งแรกและครั้งที่สอง ก่อนที่มันจะขึ้นไปถึงอันดับ 10 ใน Oricon indies 
    chart และหลังจากที่ Kaisen sengen ประสบความสำเร็จ และวงก็ยังคงทำงานต่อเนื่อง ด้วยการ 
    ปล่อยผลงานทุกครั้งในระยะเวลาใกล้ๆกันนานกว่าสองปี 


    วงยังคงดำเนินชีวิตแบบยุ่งๆอย่างนี้ต่อไปในปีถัดมา โดยออก one-man tour ครั้งแรกในฤดูใบไม้ผลิ 
    ของปี 2006 และในเดือนกันยายนก็ได้ออกอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกคือ 13’s reborn โดยมี2เวอร์ชั่น 
    และจำหน่ายหมดในเวลาอันรวกเร็วและปัจจุบันก็ยังยากที่จะได้มา (แสดงว่าขายโคตรดี) 
    หลังจากนั้นพวกเขาจบปีนั้นด้วยการทัวร์ในชื่อ Dying tour 13 เพื่อโปรโมตอัลบั้มใหม่ 
    ปี 2007 เป็นการเริ่มทัวร์ girugaze and deathgamesh battle rock tour  
    ซึ่งเป็นทัวร์ของ girugamesh กับ DEATHGAZE พวกเขาออกทัวร์จนกระทั่งสิ้นเดือนมีนาคม 
    กิรุมีช่วงพักสั้นๆ และในเดือนเมษายน พวกเขาก็เริ่ม one-man tour อีกครั้ง ด้วยความนิยมที่พุ่งสูงขึ้น 
    จึงไม่น่าแปลกใจที่ในสิ้นเดือนพฤษภาคม เราจึงได้เห็นกิรุเป็นส่วนหนึ่งในงาน JRock Revolution 
    ที่อเมริกากับวงวิช่วลหลากหลายวง หลังจากได้รับผลงานตอบรับจากฝูงชนเป็นอย่างดี กิรุก็เดินทางไปที่ยุโรป 
    เพื่อเข้าร่วมงาน J-Shock event เป็นการโปรโมตอัลบั้ม 13's Reborn ให้เป็นที่รู้จัก 
    แก่แฟนชาวยุโรป และในเดือนกรกฎาคม กิรุก็ออกมินิอัลบั้มใหม่คือ Reason of Crying และ 
    ออกทัวร์อย่างหนักรอบญี่ปุ่นในช่วงเวลาที่เหลือในปีนี้ จนกระทั่งฤดูใบไม้ร่วง กิรุก็ได้เริ่มทำงานอัลบั้มใหม่ที่ชื่อ 
    girugämesh ไปพร้อมๆกับการทัวร์ ซึ่งอัลบั้มนี้ก้ได้ออกขายในวันที่ 26 ธันวาคม 
    ปี 2008 กิรุเริ่มทัวร์ที่ชื่อว่า Stupid Tour ทัวร์ซึ่งมี 2 พาร์ต (ญี่ปุ่นและยุโรป) โดยใช้เวลา 47 วัน 
    วงรอบการแสดงได้เล่นในยุโรป และในระหว่าง Shooting Summer tour พวกเขาก็ประกาศอัลบั้มเต็ม 
    อัลบั้มทีสามที่ชื่อ MUSIC ที่ออกขายในวันที่ 5 พฤศจิกายน ซึ่งมีถึงสามแบบคือ ญี่ปุ่น ยุโรปและ 
    อเมริกา และในช่วงฤดูใบไม้ร่วง กิรุก็ออกทัวร์อีกครั้งด้วยชื่อ Crazy Tour 08-09 
    ซึ่งทัวร์จะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2008 ถึง มีนาคม 2009 ด้วย
    49รอบการแสดง 

    (ข้อมูล ยาวมาก ให้ทายคงไม่มีใครอ่าน หมดแน่ ฮ่าๆๆ
    ที่สำคัญ ขอบคุณ ข้อมูลจากhttp://eternize.exteen.com/20090310/girugamesh ด้วยนะคร้าบ)


    ผมว่าเรามาดูประวัติของสมาชิกในวงกันบ้างดีมั๊ย ??

    [มีคัยอยากรู้มั่งป่าวเนี๊ย T_T]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×