ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สำนักพิมพ์ Hidego

    ลำดับตอนที่ #32 : วารสาร รายสัปดาห์ ฉบับที่ 31

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 86
      0
      10 พ.ย. 58

    วารสาร Hidego รายสัปดาห์

    อังคารที่ 10 พฤศจิกายน 2558

     

                สวัสดีพี่น้องชาว พบกันอีกครั้ง ณ อังคารที่ 10 พฤศจิกายน 2558 กับวารสารฮิเดโกะฉบับที่ 31

                หลังจากที่หายหน้าหายตากันไปนานมากเนื่องจากไม่มีเวลามากนัก ไม่สิ การคืนชีพและการฟื้นฟูเจ้าลูกชายสุดที่รัก (คอมพิวเตอร์) ได้สิ้นสุดลงแล้ว การรอคอย ที่แสนนาน นับหลายเดือน การไว้อาลัยให้กับลูกชายของข้าได้เวลาสิ้นสุดเสียที บัดนี้ ข้าจะพาพวกเจ้าไปไปดู

              วารสารฉบับนี้เราจะพาไปดู มะเร็งเต้านม โครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมเคลื่อนที่ เกร็ดความรู้ที่ผู้ควรรู้ คำช่วย ね、な、なあมหาลัยที่จะนำเสนอ Meros Language School สัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่น “งานฉลองความมีอายุยืน อาหารรับการเปิดตัวใหม่ อาหารประจำสัปดาห์นี้คือ ฮาโลวีนคัพเค้ก Halloween Chocolate Cupcakes (เทศกาล Halloween)ต้อนรับฮาโอวีนที่ผ่านมา พวกเจ้าจงเข้ามาอยู่กับพวกภูตผีซะดี ๆ หลังจากที่ข้าได้ตื่นขึ้น ถึงเวลาแล้วสินะที่ข้าจะได้ไปอยู่สุสานของข้า (มิมีผู้ใดไปหาต้องกวาดสุสานตัวเอง เหอะ) เราจะได้เจอกันอีก อาทิตย์หน้าหวังว่าพวกเจ้ายังคงอยู่

     

    มะเร็งเต้านม โครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมเคลื่อนที่

    มูลนิธิกาญจนบารมี

    เลขที่ 88 / 22 ถ.ติวานนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

    โทร. 0-2591-8185, 0-2591-8186, 0-2590-4555 โทรสาร 0-2591-5904

                    ปัจจุบันมะเร็งเต้านมเป็นมะเร็งที่พบมากที่สุด และเป็นสาเหตุการเสยชีวิตอันดับแรก ๆ ของสตรีไทยในปี 2553 พลผู้ป่วยมะเร็งเต้านมรายใหม่ 13,184 ราย และเสียชีวิตประมาณ 4,665 ราย หรือ ทุก 2 ชั่วโมง จะพบสตรีไทยเสียชีวิตด้วยมะเร็งเต้านม 1 คน และมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องผู้ป่วยส่วนใหญ่จะมาพบแพทย์ในระยะหลัง ๆ ซึ่งจะมีการลุกลามและปพร่กระจายไปแล้วประมาณ ร้อยละ 56

    มะเร็งเต้านม [1]

    มะเร็งเต้านม [2]

    มะเร็งเต้านม [3] End…

    คำช่วย

    1. วางไว้ท้ายประโยค เพื่อแสดงความรู้สึกชื่นชม ประทับใจของผู้พูด

    2. วางไว้ท้ายประโยค แสดงว่าผู้เห็นด้วยกับสิ่งที่ได้ยิน

    3. วางไว้ท้ายประโยค เพื่อย้ำ หรือคิกว่าผู้ฟังก็มีความคิดเห็นอย่างเดียวกัน

    4. วางไว้ท้ายประโยค เพื่อแสดงการขอร้องอย่างอ่อนโยน

    5. วางไว้ท้ายประโยค เพื่อแสดงว่าผู้พูดกำลังใช้ความคิด

    อ่านรายละเอียด

    คำช่วย

    1. กริยารูปพจนานุกรม + = ห้าม .......... ใช้กับป้ายห้ามต่าง ๆ หรือคำสั่งที่ต้องรวดเร็ว จึงเป็นคำสั่งที่ห้าม ผู้ชายมักใช้รูปนี้

    2. กริยารูป ますตัด ますเป็นการแสดงคำสั่ง คำขอร้องในภาษาพูดใช้กับผู้ที่มีความสนิทสนมกันมาก หรือผู้ใหญ่ใช้กับเด็ก = .....しろ」、「…..しなさい」、「…..してください」、「…..したほうはいいす」

    3. ผู้หญิงมักใช้ต่อท้าย …..してください」、「…..いらssひゃい」เป็นคำสั่งที่ฟังนุ่มนวลขึ้น

    4. วางไว้ท้ายประโยค เป็นการแสดงความรู้สึกเชื่อมั่นที่คิดเช่นนั้น

    5. วางไว้ท้ายประโยค หรือวลี เพื่อเน้น, ย้ำ

    อ่านรายละเอียด

    คำช่วย なあ

    1. วางไว้ท้ายประโยคเป็นการเน้นความรู้สึก ดีใจ, โกรธ, เศร้า, สนุก เป็นต้น

    2. วางไว้ท้ายประโยค เป็นการแสดงความปรารถนา บางครั้งใช้ในรูประโยค …..のになあ」

    อ่านรายละเอียด

    Meros Language School

    โรงเรียน Meros เปิดสอนภาษาญี่ปุ่นมานานกว่า 25 ปี ตั้งอยู่ที่เขต อิเคะบุคุโระ ใจกลางกรุงโตเกียว มีความสะดวกสบายในเรื่องการใช้ชีวิตและการเดินทางเป็นอย่างมาก หลักสูตรของโรงเรียนมุ่งเน้นพัฒนาการพูดสื่อสาร และสามารถฝึกฝนไดอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งให้คำแนะนำในเรื่องวิชาเรียนเพื่อให้ผู้เรียนสามารถเลือกวิชาเรียนตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการได้อีกด้วย (ระดับกลางขึ้นไป) เช่น ภาษาญี่ปุ่นธุรกิจ สนทนา การสอบวัดระดับ JLPT การสอบ EJU เป็นต้น มีการจัดกิจกรรมให้นักเรียนได้มีโอกาสสนทนาแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับคนญี่ปุ่น สามารถฝึกใช้ภาษาญี่ปุ่นในชีวิตประจำวัน แบะสัมผัสสังคมญี่ปุ่นได้อย่างแท้จริง

    อ่านรายละเอียด

    งานฉลองความมีอายุยืน

    ช่วงอายุขัยโดยเฉลี่ยของคนญี่ปุ่นได้เพิ่มสูงขึ้นมากในระยะไม่กี่ปีมานี้ กล่าวกันว่าในปัจจุบันช่วงอายุขัยของคนญี่ปุ่นตกประมาณ 80 ปี และได้รับการจัดไว้เป็นอันดับหนึ่งของการมีช่วงอายุขัยยืนยาวที่สุดในโลก ในญี่ปุ่นจะมีประเพณีการฉลองวันเกิดสำหรับผู้สูงวัยซึ่งครอบครัวหรือเพื่อนฝูงจะมาชุมนุมกันจัดให้ เพื่อฉลองความมีอายุมั่นขวัญยืน วันแสดงความเคารพผู้สูงวัย (15 กันยายน) สถาปนาขึ้นในปี ค.ศ. 1966 ให้เป็นวันหยุดราชการ นับแต่นั้นมาก็มีการจัดงานฉลองความมีอายุยืนกันทั่วไป ความปรารถนาที่จะมีสุขภาพดีรวมทั้งอายุยืนทำให้คนจำนวนมากให้ความสนใจอย่างจริงจังต่อการเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงและพัฒนานิสัยการกินอาหารที่คำนึงถึงสุขภาพ อีกทั้งการแสวงหาความสุขและความสำเร็จในชีวิตภายหลังการเกษียณด้วย

    อ่านรายละเอียด

    อาหารประจำสัปดาห์

    ใคร ๆ ก็เข้าครัว วันนี้คือ

    ฮาโลวีนคัพเค้ก Halloween Chocolate Cupcakes (เทศกาล Halloween)

    เมนูคัพเค้กช็อกโกแลตอร่อยๆ ตกแต่งด้านบนเป็นหัวกะโหลกที่ทำจากมาร์ชเมลโล่ให้เข้ากับเทศกาลฮาโลวีนที่ใกล้จะมาถึง ทำง่ายมีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก เด็กๆ ก็สามารถช่วยกันตกหน้าคัพเค้กได้ตามจินตนา­การและสามารถดัดแปลงตามวัตถุดิบที่มีได้อีกด้วยค่ะ

    สำหรับ 8-10 ชิ้น

    เวลา 40 นาที

    1. แป้งเค้ก 160 กรัม

    2. ผงฟู 1/2 ช้อนชา

    3. ผงโกโก้ 50 กรัม

    4. น้ำตาลไอซิ่ง 200 กรัม

    5. ไข่ไก่ 4 ฟอง

    6. น้ำ 100 กรัม

    7. นมสด 50 กรัม

    8. น้ำมันพืช 125 กรัม

    9. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา (ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้)

    10. น้ำตาลทราย 100 กรัม

    ส่วนตกแต่งหน้าเค้ก

    1. Dark Chocolate 200 กรัม

    2. มาร์ชเมลโล่ชิ้นใหญ่ 8-10 ชิ้น

    3. ช็อกโกแลตเคลือบน้ำตาล 20 เม็ด

    4. เยลลี่ กัมมี่ชิ้นเล็ก 30-40 ชิ้น

    5. ช็อกโกแลตรูปหยดน้ำ 8-10 ชิ้น

    6. คุกกี้ ตามชอบ

     

    วิธีทำ

    1. ร่อนส่วนผสมแป้งเค้ก ผงฟู ผงโกโก้ น้ำตาลไอซิ่ง พักไว้

    2. ผสมไข่แดง น้ำ นมสด น้ำมันพืช และกลิ่นวานิลลา ตีผสมให้เข้ากัน

    3. ผสมทั้งสองส่วนให้เข้ากัน

    4. จากนั้นมาทำส่วนเมอร์แรงค์ ตีไข่ขาวให้เกิดฟองเล็กน้อย และค่อยๆใส่น้ำตาลทรายจนหมด ตีให้ตั้งยอด

    5. จากนั้นผสมส่วนเมอแรงค์เข้ากับส่วนผสมช็อกโกแลต ให้เข้ากัน

    6. แบ่งส่วนผสมใส่ถ้วยสำหรับเข้าอบ

    7. จากนั้นนำเข้าอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส อบไฟบนล่าง ใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที

    (ขึ้นอยู่กับขนาดถ้วย และเตาอบของแต่ละบ้านนะคะ) จากนั้นนำมาพักให้เย็นสนิท

    วิธีตกแต่งหน้าเค้ก

    1. ละลาย Dark Chocolateไว้

    2. นำช็อกโกแลตเคลือบน้ำตาล ติดลงบนชิ้นมาร์ชเมลโล่ ด้วยDark Chocolate ที่ลายไว้ พักให้เซ็ตตัวดี ไม่หลุดออกจากมาร์ชเมลโล่

    3. จากนั้นบีบ Dark Chocolate ลงบนหน้าเค้ก นำมาร์ชเมลโล่วางลงบน Cup Cake พักไว้ให้ช็อกโกแลตเช็ตตัวประมาณ 2-3 นาที

    4. บีบDark Chocolate ด้านหน้ามาร์ชมลโล่ จากนั้นวางกัมมี่ชิ้นเล็กๆติดลงด้านหน้าให้เป็นเหมือนฟันของหัวกะโหลก พักไว้ให้ช็อกโกแลตเช็ตตัวประมาณ 2-3 นาที

    5. บีบDark Chocolate ด้านบนมาร์ชแมลโล่ และติดช็อกโกแลตรูปหยดน้ำ ด้านบนให้เป็นหมวก พักให้ช็อกโกแลตเซ็ตตัวอีกครั้ง จัดเสิร์ฟ ได้เลยค่ะ

    เคดิต ขอขอบคุณ FoodTravel.tv ใครๆ ก็เข้าครัว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×