ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บันทึกเด็กแอด '57 เมื่อเด็กวิทย์อยากเข้านิเทศ - วารสาร ??

    ลำดับตอนที่ #1 : ทำไมต้อง "นิเทศศาสตร์"

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 168
      0
      7 พ.ค. 57

    เคยสงสัยเหมือนกันว่า ทำไม๊ ทำไม
    ต้องเป็นคณะ นิเทศศาสตร์ วารสารศาสตร์ ที่มารบกวนหัวใจกันได้ขนาดนี้
    ต้องขอตอบว่า ...เนื่องจากปีที่แล้วเพิ่งได้รู้จักคณะนี้อย่างลึกๆ

    เคยงงๆ เหมือนกัน คณะนี้เรียนไปเป็นดาราเหรอ (โห คงต้องไปโมดิฟายทั้งร่าง)




    ความจริงนิเทศศาสตร์ - วารสารศาสตร์ นั้น... 
    เป็นคณะที่เรียนไปเพื่อ "ส่งต่อข้อมูลข่าวสาร โดยใช้สื่อต่างๆ" (ความเข้าใจของเรา)
    เช่น สิ่งพิมพ์ , ภาพยนตร์ , วิทยุโทรทัศน์ 
    โดย แต่ละ "สื่อ" ที่ใช้ในการส่งต่อ "สาร"​ จะถูกนำมาจัดเป็น "สาขาวิชา"
    ซึ่งแต่ละมหาลัยจะเปิดสอนในสาขาวิชาที่แตกต่างกัน
    เช่น "ภาพยนตร์" "โฆษณา" "วิทยุ โทรทัศน์" "ประชาสัมพันธ์" 
    และอื่นๆ อีกมากมาย ...

    โดย การส่งต่อข้อมูล นั้น ในวงกว้าง ควรใช้ความรู้ความสามารถ 
    และวิจารณญาณในการส่งต่อข้อมูล ให้ไม่บิดเบือนจากความจริง
    แจ่มชัด และสามารถเข้าใจได้โดยง่าย

    จึงต้องเกิดเป็น "นิเทศศาสตร์ - วารสารศาสตร์"​ ขึ้นมา
    เพื่อให้รุ่นต่อไปได้ส่งข่าว จาก อดีต ปัจจุบัน ไปยังอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ



    ในฐานะ ผู้รับข่าวสารคนหนึ่ง
    เราจะรู้ได้ยังไงว่า ข่าวนั้นจริงหรือเท็จมากน้อยแค่ไหน
    เพราะวงการสื่อในตอนนี้ มุ่งที่จะขายข่าว
    มากกว่าสื่อสารให้ผู้คนได้รู้ถึงสภาพสังคมจริงๆ

    ดังนั้น เราจึงมีความมุ่งมั่นและทุ่มเท(???)
    ที่จะ สอดแทรกร่างกาย เข้าไปรู้ข่าวก่อนชาวบ้าน (5555)
    ไม่ใช่ละ.. เราแค่อยากลองเข้าไปอยู่ในสถานการณ์
    แบบฉบับ ผู้ส่งข่าว ดูบ้าง อิอิ

    เพื่อความใฝ่ฝันที่จะเป็น ..ราชาโจรสลัด ถุ้ย

    ความจริงแล้วเราไม่ได้เจาะจงว่าอยากทำอาชีพอะไร
    เพียงแต่ อยากทำงานในสายนี้ ก็เท่านั้น





    เป้าหมาย : แอดมิชชั่นกลาง
    รูปแบบเป้าหมาย : gpax 20 , onet 30 , gat 50
    คะแนนเป้าหมาย: 24,000 +++


    จะติดหรือไม่ ต้องใช้ทั้ง หัวใจ และ สมอง 
    เข้าฝ่าฟัน "ภารกิจ" ที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตครั้งนี้
    และเราต้องเอาความ ภูมิใจ กลับมาแปะบทความ ให้ได้ !!!



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×