ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ด้วยรัก..จากรัตติกาล(A Gothic Romance : Prologue)

    ลำดับตอนที่ #1 : คำนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 724
      1
      25 พ.ย. 52

    สำหรับสร้อยดอกหมาก

    ความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือความรักที่ไร้เดียงสาที่สุด

    รักอย่างไร้เล่ห์เหลี่ยม รักโดยไม่หวังผลประโยชน์ใดๆจากคนที่ตนรัก และรักจนพร้อมจะทุ่มเททุกสิ่งโดยไม่คิดว่าสิ่งที่ตนมอบให้จะสูญเปล่าหรือคุ้มค่าต่อการทุ่มเทมอบให้หรือไม่

    นี่คือความรักที่ปราศจากเงื่อนไข คือความรักที่ไร้เหตุผล ไร้การประเมินถูกผิดและความรักที่ปราศจากอดีตและอนาคต ดวงตามองเพียงปัจจุบันและจดจ้องอยู่แต่คนรักของเรา

    หลายคนบอกสร้อยดอกหมากว่าความรักเช่นนี้ปรากฏอยู่ในโลกแห่งหนังสือ และไม่เคยมีอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง

    ที่เหลืออยู่นอกจากนั้นบอกว่า...อาจจะมีอยู่จริงก็ได้

    ..แต่มันได้ตายไปพร้อมกับยุคสมัยของโรเมโอกับจูเลียตแล้วแหละ

     

     

    นวนิยายเรื่องนี้เกี่ยวกับบทเพลงมากมาย

    จำได้ว่าบทเพลงที่เป็นแรงบันดาลใจให้อยากเขียนนวนิยายเกี่ยวกับแวมไพร์สักเรื่องคือ Beast Of Blood ของ Malice Mizer

    แต่เพลงที่เป็นแรงบันดาลใจถึงเรื่องราวความรักของตัวละครเอกทั้งคู่คือ Ghost Of  A Rose ของ Blackmore’s night

    แรงบันดาลใจอีกเรื่องหนึ่ง ขณะที่เดินคิดอะไรเล่นอะไรเพลินๆ บังเอิญได้สวนทางกับเด็กสองคน

    เด็กคนหนึ่งเป็นเด็กผู้ชาย มือขวาของเขาจูงมือขวาของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่คงอายุอ่อนกว่าซึ่งมือขวาของเธอคนนั้นไอศกรีมแท่งที่กำลังละลาย

    เป็นภาพที่ทำให้สร้อยดอกหมากยิ้มออกมา เพราะฉะนั้นระหว่างที่เขียนนวนิยายเรื่องนี้อยู่ บางทีก็นึกถึงเด็กชายหญิงคู่นั้น อดคิดไม่ได้ว่าถ้าพวกเขาไม่ได้เป็นพี่น้องสายเลือดเดียวกัน เมื่อเติบโตขึ้น พวกเขาจะเป็นอย่างไร จะรักกันอยู่ไหมและความรักของพวกเขาจะเป็นอย่างไร

    ส่วนเพลงที่ทำให้ตัวละครเอกเพศชายเรื่องนี้หล่อขึ้นมากมายคือเพลง merveilles bel air – kuuhaku no shunkan no nagade ไม่รู้ว่าชื่อเพลงยาวเหยียดนี่แปลว่าอะไร ไม่รู้ว่าเพลงพูดถึงอะไรแต่ฟังแล้วทำให้นึกถึงผู้ชายเท่ๆสักคน (หวังว่าไม่เกี่ยวกับการที่คนร้องเพลงนี้หล่อขั้นเทพ)

    ส่วนเพลง Ai no melody (Melody Of Love) ของ KOKIA ฟังตอนเขียนช่วงท้ายเรื่องก่อนจบ  และตอนจบ ในฉากที่พี่ธีพาน้องพิมกลับไปหาพ่อแม่ สร้อยดอกหมากฟังเพลง Shiroi Yuki (KOKIA) เพราะเพลงนี้ให้ความรู้สึกเหงาและอ้างว้างอย่างแปลกประหลาด และกลับมาฟัง..Ghost Of  A Rose ..ก่อนจรดปลายนิ้วลงบนแป้นคีย์บอร์ด..พิมพ์คำว่าจบ

    เขียนนวนิยายมาไม่กี่เรื่องก็จริง แต่ไม่เคยมีเรื่องใดทำให้สร้อยดอกหมากถอนหายใจด้วยความซาบซึ้งอิ่มเอิบเช่นนี้มาก่อน

    เพราะไม่เคยตกหลุมรักใครเท่าพี่ธีกับน้องพิม

    พี่ธี..พี่ชายที่แสนดีของน้องพิม ผู้ชายที่ใช้ความเป็นมนุษย์แลกเปลี่ยนกับการกลับมาพบหน้าน้องพิมผู้หญิงที่เขารักอีกครั้งหนึ่ง ชะตากรรมอันผิดมนุษย์ทั่วไปทำให้เขา..ทั้งได้เธอมาดั่งใจปรารถนาและพรากเธอไปจากเขา

    ส่วนน้องพิม ..ผู้หญิงนอกกรอบจอมดื้อที่กำหนดวิถีทางชีวิตโดยการใช้หัวใจเป็นหลัก ไม่เคยกลัวอะไรทั้งสิ้น นอกจากกลัวว่า..ตัวเองจะวิกลจริต

    ชีวิตของผู้หญิงคนนี้ ใช้ความสามารถที่มีอยู่ทั้งหมดแยกแยะ..ความฝันกับความจริง

    เมื่อลูกกระต่ายสมัครใจจะเป็นเหยื่อของหมาป่า หัวใจไร้เดียงสาของกระต่ายตัวหนึ่งหลงใหลหมาป่าอย่างกู่ไม่กลับ ทางเลือกของเธอจะจบลงเช่นไร ตั้งแต่เริ่มเขียน สร้อยดอกหมากก็หวังว่าชะตากรรมคงไม่โหดร้ายต่อคนทั้งคู่นัก (เค้าว่านักเขียนเป็นพระเจ้าในงานเขียนของตน แต่หลักการนี้ไม่ใช่กับสร้อยดอกหมาก)

     

     

    ขอขอบคุณ

     

    เจ้าของบทเพลงที่เป็นแรงบันดาลใจ ทั้งวงโกธิคแบรนด์อย่าง Malice Mizer , Blackmore’s night และสาวเสียงใส KOKIA

    บทเพลงและนวนิยายเรื่อง The Phantom Of  The Opera ถึงเรื่องนี้จะถูกนับว่าเป็นนวนิยายสยองขวัญแต่ก็ทำให้คนอ่านคนนี้ซึ้งใจกับความรักของผู้ชายที่น่าสงสารคนหนึ่ง

    ตำนานความรักก้องโลก อย่าง โรเมโอกับจูเลียต อีรอสกับไซคี บทละครโรเมโอกับจูเลียตทำให้คุณอิ่มเอมในรสรักในขณะที่เรื่องราวระหว่างอีรอสกับไซคีจะทำให้คุณเข้าใจ..ตัวตนที่แท้จริง..ของความรักได้ดีขึ้น

     

    ขอขอบคุณ

    ทีมงานสนพ.ไฟน์บุ๊ค ที่ให้โอกาสและทำให้หนังสือเล่มนี้เสร็จสมบูรณ์พร้อมออกไปสู่อุ้งมือของคนรักการอ่าน

    ขอบคุณนักอ่านทุกท่านที่สนับสนุนสร้อยดอกหมากมาตลอด ทั้งใน Bloggang , Novelpat, Rabbitfarm,  Bookloverclub และ Sirinda-Stories.net  ขอขอบคุณทุกท่านจากใจจริงค่ะ

     

    สร้อยดอกหมาก

    Email: amantra_666@hotmail.com

    Blog: http://sroydokmak.bloggang.com

       

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×