ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TIP&TRICK :: PhoToShop

    ลำดับตอนที่ #3 : Lesson2 : ทำตัวอักษรลำแสงกระจาย ฟิ้วๆ

    • อัปเดตล่าสุด 2 พ.ค. 49


    Lesson2 : ทำตัวอักษรลำแสงกระจาย ฟิ้วๆ <lessonมันแปลว่าไรฟะ>

    ขอเตือนไว้ก่อน บทเรียนนี้ซับซ้อนมากๆ ตอนเราฝึกทำอ่ะเกือบตาย เพราะฉะนั้นต้องอ่านทุกบรรทัด แต่ไม่ต้องอ่านทุกขั้นตอน เหอๆ ล้อเล่น

     

    นี่คือตัวอย่างแจ่มๆ เหอๆ เริ่ดป่ะ

    1.      ก่อนอื่น ตั้ง Foreground ให้เป็นขาว และ Background สีดำ


    2.     
    File>>New ตั้งค่าหน้ากระดาษตามใจเลย


    3.    
    พิมพ์อะไรก็ได้ลงไป ขอย้ำ ตัวอักษรต้องเป็นสีขาวเท่านั้น เข้าใจ๋


    4.   
    ไปที่ Filter>>Distort>>Polar Coordinates…


    5.    
    ทันใดนั้น ก็มีหน้าต่างชะแว้บขึ้นมา ให้ชาวเด็กดีเลือก Polar to Rectangular ตามรูป


    6.    
    หลังจากนั้นไปที่ Filter>>stylize>>Wind แล้วเลือก From the Right ตามรูป


    7.    
    ทำเหมือนกับขั้นตอนที่6 แต่แทนที่จะเลือก From the Right ก็ไปเลือก From the Left หน้าตามันจะออกมาเป็นแบบนี้


    8.    
    ไปที่ Image>>Rotate Canvas>>90 CW แล้วภาพก็จะพลิกไปทางขวา จริงมั้ย??

    9.     ทำเหมือนกับขั้นตอนที่6กะ7 getป่ะ เข้าใจนะ ไม่มั่วนะ หน้าตามันจะออกมาเป็นแบบนี้เอง


    10.
     ทำเหมือนกับขั้นตอนที่4 คือ Filter>>Distort>>Polar Coordinates… พอหน้าต่างขึ้นมา แทนที่เราจะเลือก Polar to Rectangular เหมือนเมื่อกี้ ก็เปลี่ยนเป็น Rectangular to Polar เกือบเสร็จแว้ว อีกนิดเดียว


    11. 
     พิมพ์คำเดิมทับลงไปที่ลำแสงนะ ตัวอักษรสีอะไรก็ได้ แต่เราใช้สีดำ

    สำหรับใครที่รู้สึกว่าลำแสงสีขาวมันดูจืดชืดไป ก็เปลี่ยนสีได้น๊า


    12. 
    Image>>Mode>>Grayscale ก็จะมีหน้าต่างขึ้นมา ให้กด Flatter นะ

    13.  Image>>Mode>>Indexed Color…

    14.                        Image>>Mode>>Color Table… (วนเวียนอยู่แถวนี้แหละ) พอมีหน้าต่างขึ้นมาก็เลือก Black Body ตามรูปจ้ะ มันก็จะออกมาเป็นแบบนี้ สวยดีอ่ะ เหมือนไฟเลย




    15.
     Image>>Adjustments>>Hue/Saturation เลื่อนปุ่มที่วงกลมไว้ แล้วสีลำแสงก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆอย่างฉวยงาม

     

    เสร็จแว้ว ขั้นตอนเยอะดี มั่วนิดหน่อย แต่พอลองทำไปเรื่อยๆก็ชิน ป.ล.อันนี้เราก็มะได้เป็นคนคิดนะ หุหุ เอามาจากพี่สาวอีกเหมือนกัล มันเก่งอ่ะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×