ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิโอะ เพลงดาบแด่ผู้พิทักษ์

    ลำดับตอนที่ #1 : อิมเมจตัวละคร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 346
      0
      26 ก.พ. 53

                       กลุ่ม  4  ผู้พิทักษ์

                    ...ซานารุ  ยูคิ...
                                                                                                                             

    ยูคิ... ผู้ที่ใช้ดาบเกนบุหมายถึงเต่าดำ ชอบน้ำแต่เกลียดไฟ มีฉายาว่ามังกรหลับ ถึงจะดูว่าเป็นคนใจร้อน แต่ที่จริงใจเย็นผิดคาด แต่เมื่อไรที่มังกรหลับได้ลืมตาขึ้น เมื่อนั้นก็ถึงเวลาของความตาย  เป็นคนแรกในกลุ่ม 4 ผู้พิทักษ์  กระบวนท่าไม้ตายคือ จุดกลับสายเลือด เป็นพลังควบคุมน้ำให้ทำลายการหมุนเวียนของเลือดในร่างกายของศัตรู  และยังช่วยกระตุ้นพลังงานที่หลับใหลในตัวให้ตื่นขึ้นมา แต่มีข้อจำกัดว่า เมื่อใช้ท่าไม้ตายนี้ จะทำให้หมดแรงไปประมาณ 10 นาที  และกระบวนท่าไม้ตายแฝงคือ จุดกลับพลิกผันสายเลือด  จะกระตุ้นจังหวะหัวใจให้เต้นเร็วขึ้นมองทุกอย่างได้ช้าลงได้ยินแม้เสียงลมพัด  แต่เมื่อใช้ท่านี้แล้วจะทำให้เลือดในตัวไม่คงที่   อาจถึงตายได้

     
    ...โทคุรุ  ฮิเดะ...

     

     

     

           ฮิเดะ... ผู้ที่ใช้ดาบเซริวหมายถึงมังกรฟ้า  เข้ามาอยู่ในกลุ่ม 4 ผู้พิทักษ์เป็นคนสุดท้าย  เป็นคนที่ดูซื่อๆไม่ค่อยสนใจอะไร  แต่เมื่อเป็นเรื่องของคนอื่นจะโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ   เป็นคนที่รักพวกพ้อง มักพกกล่องยาไว้ติดตัวเสมอ ฝีมือการทำแผลถือว่าเก่งที่สุดในกลุ่ม กระบวนท่าไม้ตายคือ เมฆาหวนกลับ  เป็นการรวมกลุ่มลมขนาดใหญ่ให้เกิดเป็นพายุพุ่งเข้าใส่ศัตรู  โดยในตัวพายุจะเต็มไปด้วยคมดาบมากมายที่พร้อมจะปลิดชีวิตของคู่ต่อสู้  แต่จุดอ่อนของท่านี้คือ การจะใช้ท่านี้ได้ต้องอยู่ในระยะประชิดกับคู่ต่อสู้เท่านั้น  แต่ต้องโดนคมดาบที่ตนเองสร้างขึ้นด้วย   กระบวนท่าไม้ตายแฝงคือ  พายุอเวจี  จะเกิดลมรุนแรงที่พัดมาพร้อมกับความร้อนของอเวจี  ผู้ที่ได้รับความร้อนนี้จะถูกเผาไหม้จนไม่เหลือแม้กระทั่งกระดูก  แต่ผู้ที่ใช้ท่านี้ก็จะเกิดความร้อนในร่างกายด้วยเช่นกัน เป็นกระบวนท่าที่ต้องระวังอย่างมาก เพราะถ้าไม่สามารถรักษาสมดุลของชีวิตได้  ความร้อนจะเข้าแทรกและตายในที่สุด



    ...มุราเสะ ไซโซ...
     

     

           ไซโซ... ผู้ที่ใช้ดาบเบี๊ยกโกะที่หมายถึงเสือขาว ด้วยร่างที่เหมือนผู้หญิงทำให้ถูกเข้าใจผิดบ่อยๆ เข้ามาอยู่ในกลุ่มเป็นคนที่  2 เป็นคนที่เหมือนจะอารมณ์เย็นแต่ที่จริงแล้วก็อารมณ์ร้อนไม่ต่างจากคนอื่น  เป็นนักดาบที่มีฝีมือนินจาอยู่พอตัว  เนื่องจากพ่อเป็นนักดาบและแม่เป็นนินจา จึงทำให้มีความสามารถมากกว่าคนอื่น สิ่งที่เก่งมากที่สุดคือการใช้ไพ่เป็นอาวุธ แต่ไซโซมักจะไม่ใช้ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ท่าไม้ตายคือ ราชสีห์หิมะ  เมื่อโดนเหยื่อแล้ว  จะทำให้เซลล์ภายในตัวของเหยื่อค่อยๆแข็งตัวและหยุดการทำงาน  แต่การทำใช้ท่านี้ทำให้สูญเสียพลังอย่างมาก  ท่าไม้ตายแฝงคือ จันทราเยือกแข็ง  จะทำให้บริเวณรอบๆเกิดน้ำแข็งอุณหภูมิติดลบ 90 องศา   เมื่อใดที่คู่ต่อสู้ไปโดนเพียงเสี้ยวของผืนน้ำแข็งร่างกายก็จะแตกสลายในทันที  แต่สิ่งที่ต้องแลกมาเมื่อใช้ท่านี้ก็คือพลังชีวิตที่สูญเสียไปเกือบหมด  ดังนั้นท่านี้จะต้องใช้เมื่อร่างกายพร้อมเท่านั้นไม่เช่นนั้นร่างกายจะแตกสลายในทันที

     
    ...ซารุโทบิ  ซาสุเกะ...

     

              ซาสุเกะ... ผู้ที่ใช้ดาบสุซาคุ  ที่เป็นนกอมตะไม่มีวันตาย เรียกอีกชื่อหนึ่งว่านกเพลิง  ชอบไฟแต่เกลียดน้ำ  เข้ามาอยู่ในกลุ่มเป็นคนที่ 3 และเป็นคนเดียวในกลุ่มที่ไม่มีสายเลือดของนักดาบเลย  แต่ก็ฝึกฝนได้จนเกือบเทียบเท่ากับกับสายเลือดของนักดาบ   ดูภายนอกคล้ายเด็กผู้หญิง แต่ฝีมือนั้นถือว่าเก่งเอาเรื่อง   ท่าไม้ตายคือ  นกเพลิงปีศาจ  เมื่อถูกปล่อยออกมาจะไม่มีวันสูญหายถ้าศัตรูยังไม่ตายหรือผู้สั่งไม่เสียชีวิตเสียก่อน   แต่เมื่อใช้ท่านี้แล้วจะทำให้รู้สึกว่าร่างกายหนักขึ้น  การเคลื่อนไหวจะลำบากมากยิ่งขึ้นไป  และเป็นคนเดียวที่ไม่มีท่าไม้ตายแฝงเพราะว่าไม่ได้มีสายเลือดของนักดาบอยู่   ถึงภายนอกจะดูแข็งแกร่ง แต่ก็เป็นคนที่อ่อนแอที่สุดในกลุ่มเช่นกัน  

          

          

     

     

     

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×