ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมบทความการเมือง

    ลำดับตอนที่ #81 : แอบดูhi5ของสาวกพันธมิตรเสื้อเหลืองอย่างจอย ศิริลักษณ์ กับความลำบากที่อัดอั้นมานาน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 507
      0
      8 ม.ค. 53

    จริงไม่จริงก็ลองเข้าไปถามhi5พี่จอย ศิริลักษณ์ได้ตามนี้ค่ะ
    hi5ของจอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค

    ทำไมถึงถามคะ? ตอบด้วย !

    จริง ค่ะ ไม่ได้โทร.ติดต่อให้ไปร่วมงานวัน 193 ค่ะ แต่จอยก็ไปนั่งเปียกฝนอยู่บนอัฒจรรย์ กล้องถ่ายตอนนั่งกินหนมไปช็อตนึง (แค่จะยืนยันว่าไปมาจริงๆน่ะ)

    ทีมงานพี่ตั้ว ติดต่อจอยตอนกลับจากเมกา ประมาณวันที่ 3 จอยให้เมลล์รายละเอียดมา จึงรู้ว่าวันที่เค้าต้องการจอยไม่ว่าง ไปงานสำนักเลขาสมเด็จพระสังฆราชฯที่วัดบวรฯ พอทีมงาน(ชื่อต๊อกแต๊ก)โทรมาก็เลยบอกว่า ไม่สะดวกค่ะ เค้าก็ตอบกลับมาว่าไม่เป็นไรค่ะไม่ได้ถามอะไรเลย แล้วเค้าก็วางไป จอยไม่ได้บอกหรือปรึกษาว่า ขยับคิวถ่ายได้มั๊ย เพราะทำงานกับคนจำนวนมากเราก็ไม่อยากมี ป.ห. โดยเฉพาะกับพี่ตั้ว เพราะไม่ค่อยแน่ใจว่าพี่เค้ายังโอเคกับเราเหมือนตอนขึ้นเวทีแรกๆรึป่าว

    ช่วง หลังๆ ก็มีหลายๆเรื่องอ่ะ เช่น เจอลุงสนธิกับพี่ตั้วพร้อมกัน ลุงก็บอกว่าหาคิวมาเป็นนางเอกให้พี่ตั้วหน่อยสิ ค่าตัวไม่อั้น เราก็มองหน้าพี่ตั้ว ไม่กล้าตอบว่าพี่ตั้วไม่ได้ชวน พี่ตั้วก็พูดขึ้นมาว่า คุยแล้วแต่รอคิวจอยอยู่ เราก็ยิ้มๆไม่กล้าพูดหักหน้าพี่เค้า จอยเองก็พยายามแสดงออกกับพี่ตั้วว่ายินดีช่วยเหลือตลอด อย่างพี่ตั้วมักจะพูดกับใครๆว่า เหนื่อยทำอยู่คนเดียว ไม่มีใครช่วยงานโปรดักชั่นน่ะ จอยก็เคยโทร.หาพี่ตั้วว่ามีอะไรให้น้องช่วยก็โยนมานะ หนูทำได้ก็ไม่มีอะไรให้ทำ โทรถามพี่ตั้วว่า จอยจะทำรายการเอเอส ต้องทำงบประมาณเท่าไหร่ พี่ตั้วก็บอกไม่รู้ จอยก็ถามว่าแล้วพี่ทำยังไง แนะนำหนูบ้าง ก็บอกว่าไม่รู้ให้ไปลองคุยเอาเอง ส่วนกลุ่มคุณหญิงที่พี่ตั้วเคยไปขอสปอนเซอร์ทำหนังก็ถามจอยบ่อยมากว่า หนังพี่ตั้วถึงไหนแล้ว จอยเป็นนางเอกใช่มั๊ย เพราะเคยบอกว่า จะสนับสนุนแต่ให้จอยไปเป็นนางเอก(เพราะอยากสนับสนุนจอยด้วย) จนกลุ่มคุณหญิงก็ให้จอยโทรถามพี่ตั้ว ก็โทรถามว่าพี่ตั้วว่าจะให้ตอบยังไงคะ พี่เค้าก็ให้บอกว่าบทยังไม่เสร็จ ถามต่อว่าแล้วตกลงจะใช้จอยมั๊ย ยังไงก็บอกหนูด้วย เผื่อมีงานละครเข้ามาจะได้กันคิวไว้ให้ พี่ตั้วก็บอกว่า ยังไม่รู้ แต่ไม่อยากได้คนจริง อยากให้เป็นคนอื่นสวมบทบาทมากกว่า (นี่คือคำตอบรึป่าวว่าไม่เอาจอย)

    หลังจากนั้นจอยก็คิดจะทำรายการ ตอบแทน พธม. สนับสนุนกิจการของ พธม.จึงเกิดรายการ ROUTE 193 เสนอpropersalและได้รับการอนุมัติจากลุงสนธิ(เข้าพบด้วยตัวเอง) ตั้งแต่กุมภาฯมีกำหนด ออนแอร์ วันอาทิตย์บ่ายสอง เริ่มมิถุนา ก็ยังให้ propersal ไปกับพี่ฮวงเพราะพี่เค้าจะไปขายโฆษณา

    วันนั้นลุงสนธิให้ เทำรายการเสาร์อาทิตย์วันละชั่วโมง เราจึงคิดอีกหนึ่งรายการ เป้าหมายขยายแนวร่วมนักศึกษา ลุงสนธิก็อนุมัติ โดยลุงสนธิตั้งเงื่อนไขว่าจอยจะต้องทำรายการให้กับโครงการเพลงลูกทุ่งกับพธม .ทั่วประเทศของลุงสนธิ พร้อมทั้งต้องเป็นพิธีกรด้วย จอยก็ตกลง



    ระหว่าง นี้จอยก็ ถ่ายทำเก็บสต็อกรายการ ROUT 193 หลายจังหวัด จอยไปทำงานตัวเองที่เมกาประมาณเดือนกว่าก็ยังเก็บเนื้อรายการกลับมาด้วย (งานของจอยมีอยู่แล้ววางคิวก่อนไปช่วยคอนเสริต์เอเอสที่แอลเอนะ) ส่วนอีกรายการนึงก็เซ็ตทีม เตรียมงาน เพื่อกลับมาจะได้พร้อมบันทึกเทปและออนแอร์มิถุนาได้

    พอกลับมา เยี่ยมลุงสนธิ และลุงถามเรื่องรายการ ก็รายงานไปว่า พร้อมยิงสป็อต ลุงก็โอเค แต่อีกสองรายการ ให้หยุดไว้ก่อน เราก็อึ้งๆไป และยังไม่รู็จะบอกยกเลิกทีมงานที่ทำงานไปแล้วว่ายังไงดี (แต่ตอนนี้บอกไปแล้ว ทีมงานก็ พธม นี่แหละ) แต่คิดว่าลุงสนธิคงมีเหตุผลและรักษาตัวอยู่ จอยจึงอยากไม่ถามอะไร แล้วก็ส่งสป็อตไป2ตัว ที่จิ๊บเซ็นรับน่ะ ออนแอร์ไปสี่วันมั๊ง ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับเรื่อง คิวงานเพลง193 ของพี่ตั้ว แล้วพี่ฮวงก็โทร.มาบอกว่าให้หยุดรายการ ROUTE 193 จอยก็โทร.ถาม อ.ปานเทพ(ที่ปรึกษารายการ) เค้าบอกว่าเรื่องสภาพคล่อง ถามไปว่ามีรายการอื่นโดนตัดมั๊ย ก็ไม่รู้เหมือนกัน และถามพี่วิช พี่เค้าก็ไม่ทราบเหตุผล

    จอยก็ได้แต่คิดเอง ว่าถ้าเรื่องเงินก็น่าจะคุยกันได้ เพราะรายการนี้ดำเนินการมาตั้งแต่กุมภา ไม่ใช่เพิ่งมาใหม่หรือมีเรื่องอะไรก็น่าจะคุยกันได้

    จอยทำรายการ เพื่อตอบแทนพี่น้องพธม. ที่บริจาคหรือปิดกิจการมาชุมนุม และให้สนับสนุนผู้ร่วมอุดมการณ์ไปนานๆ แม้ว่าจะยังไม่มีการเคลื่อนไหว จอยไม่ได้มาหากินกับเอเอส เพราะจอยกับแฟนคลับก็บริจาคไปมากกว่าทำรายการอีก ขึ้นร้องเพลงเวทีชุมนุมจอยก็ไปด้วยอุดมการณ์ ทั้งที่การเลือกข้างทำให้ไม่มีใครกล้าจ้างไปโชว์ งานละครนั้นบังเอิญถ่ายค้างอยู่ก่อน จอยต้องกินเงินเก่า บริจาคและถอนเงินจนหมดบัญชีเพื่อทำรายการนี้
    และจอยก็ไปหาเงินด้วยตัว ของจอยเองที่เมกา ค่าตั๋วที่ทำงานโชว์เราก็รับผิดชอบเอง ค่าใช้จ่ายตอนทำรายการที่เมกาก็หมุนจากงานทัวร์คอนเสริต์ที่เมกาไปทำ แม้ว่าจะมีพธม ให้ความอนุเคราะห์ไม่น้อยแต่ก็ไม่ใช่ตลอด หาเงินที่เมกาได้ก็กะเอามาหมุนทำรายการทั้งสองรายการต่อ พอถูกหยุดหมดทุกรายการ และบอกว่าทำอะไรไว้ก็ให้มาวางบิล จอยก็เสียใจนะ และไม่คิดอยากจะวางบิลด้วย

    แต่อยากให้มองว่ามันเป็นเรื่องของการทำงาน ความตั้งใจและความรู้สึกมากกว่าและอยากได้เหตุผลที่สามารถเข้่าใจได้

    ไม่ อยากคิดว่าเป็นเพราะความไม่พอใจ ที่ไม่ไปร้องเพลงหรือถ่าย MV 193ให้รึเปล่า เพราะวันงานก็ไม่มีทีมงานติดต่อให้ไปทำอะไร และยังคิดเรื่องอื่นไม่ออก ถ้าเป็นจริง ก็เสียความรู้สึกสะสม ยิ่งเป็นพี่น้องร่วมวงการ และที่สำคัญคือร่วมอุดมการณ์ มันทำให้นึกถึง ตอนอยู่หลังเวที ที่ลุงสนธิกอดคอจอยและพี่ตั้วบอกว่า เสร็จงานนี้ตั้วอย่าทิ้งน้องนะ และพี่ตั้วก็บอกว่า น้องนั่นแหละจะทิ้งผมก่อน เราก็ยิ้มดีใจที่เราคงมาเจอสังคมดีๆ ที่ช่วยเหลือกัน

    และตอนที่คุยเรื่องรายการ ลุงสนธิยังบอกว่า เลิกเล่นละครได้แล้ว ไม่ต้องไปเล่น ให้อยู่กับลุงนี่แหละ (หมายถึงอยู่เอเอส) จะได้มีบ้านอยู่ซะที(คล้ายๆสังกัด) พ่อแม่จะได้สบายใจ

    แต่ ตอนนี้ไม่เป็นอย่างนั้น รู้สึกเสียใจเพราะไม่เข้าใจ และต้องการเหตุผล แม้เหตุผลคือ เกิดการเมืองข้างใน มีใครไม่อยากให้จอยร่วมมือหรือสนับสนุนเอเอส บอกจอยมาตรงๆก็ได้ ดีกว่าให้ พี่น้องพธม เข้าใจผิดคิดว่าจอยไม่อยากมาร่วมอีกแล้ว จึงไม่เห็นหน้า จิ๊บไม่ใช่คนแรกที่ถามค่ะ ทุกคนถามจอยก็ไม่รู้จะตอบยังไง จอยก็เล่าให้ฟังตรงๆอย่างนี้ อย่างที่เกิดขึ้นและอย่างที่ครุ่นคิดอยู่ค่ะ.


    Maleeratในที่นี้คือนางมาลีรัตน์ แก้วก่า อดีตสว.สกลนคร แกนนำพันธมิตรสกลนคร

    View Maleerat's comments with sin Jun 10 5:16 AM

    sin says:

    ตอน ด่าทักสิน พวกเราก็ใช้ ้ไฮ กระจายข้อมูลทั้ง young pad TGO มีกลุ่มตั้งขึ้นมากมายในไฮเนี่ยค่ะ แล้วทำไมตอนนี้ พี่ถึงบอกว่า เรื่องบางเรื่องสื่อทางhi5 ถึงไม่เหมาะคะ เพราะเป็นเรื่องของพวกเราเองใช่มั๊ยคะ นี่หรือคะ ประชาธิปไตยที่พวกเราเรียกร้อง

    ใช่ค่ะ ควรนึกถึงเวลาฝ่าห่ากระสุนปืนร่วมกัน จึงไม่ควรทำกับศิลปิน นักศึกษา หลายๆคนอย่างนี้ค่ะ นอกจากให้เคลียร์กันเองเราอย่ายุ่งแล้วเนี่ย ในฐานะแกนนำรุ่นสอง จะช่วยชี้เแจงหรือตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้ใด้บ้างมั๊ยคะ

    ด้วย ความเคารพนะคะ แต่ไม่อยากให้ปกป้องกันจนเกินเหตุ ทั้งที่ ตัวพี่เองก็ลำบากแบบถูกเอาเปรียบ รู้ๆกันอยู่ว่าพวกเค้าไม่เคยช่วยใคร อยากให้พี่รู้ด้วยว่าจุดเริ่มต้นที่ซินออกมาพูด คือให้ตรวจสอบเงินบริจาคเพราะซินกับพี่สาวก็บริจาคเยอะมาก แต่ไม่รู้เงินที่ได้รับตลอดเวลานั่นหมดไปกับอะไร ใช่โครงการเป็นล้านๆทั้งหลายของตั้วรึเปล่าคะ ซินไม่ได้เข้ามาเพราะเรื่องพี่จอย แต่ดันมาดังเรื่องพี่จอยเพราะคนเค้ารักพี่จอยค่ะ และเรื่องแบบนี้คนชอบปากต่อปากค่ะ แต่ไม่ช่วยทำอะไร อ้างเหตุผลให้ดูดี ว่ารักษาส่วนรวม เราไม่รู้ว่าเรื่องจริงรึเปล่า ก็บอกให้เข้าไปอ่านที่ไฮของพี่จอยเอง เค้าก็เขียนอยู่ว่าเค้าพูดจริงนะคะ

    เคยเอะใจบ้างมั๊ยคะว่าทำไม พี่อาร์ท ถึงยังมีหน้าใน ASTV อยู่ได้จนถึงเดี๋ยวนี้ ซินว่าถ้าไม่ได้อ.เจิมศักดิ์ คงหายไปนานแล้วค่ะ

    และ เรื่องที่ พี่วสันต์ young pad โดนซ้อมเนี่ย พี่เค้าเม้นมาเล่าให้ฟัง มาเช็คดูได้ค่ะ ตกลงใครเป็นศาลเตี้ยสั่งให้ซ้อมล่ะคะ เอะอะ ก็ว่าเป็น นปก ถ้าเป็นลูกพี่โดน พี่จะยังถือว่าไม่ใช่เรื่องของตัวเอง แล้วให้ ลูกพี่ไปเคลียร์กับคนที่มาซ้อมเองรึเปล่าคะ


    เป็นอีกเรื่องที่พี่น่าห่วงลูกพี่ก่อนจะห่วงคนที่ได้ประโยชน์แบบไม่ถูกต้องอ่ะค่ะ

    ถ้า พี่ไม่มีอำนาจทำอะไร ทั้งที่เป็นแกนนำรุ่นสอง ก็แสดงว่า มันก็คือระบบอุปถัมภ์ สิทธิ์ขาดอยู่ที่นายใหญ่ เพราะนายใหญ่เป็นคนตั้ง พี่ก็ต้องเกรงใจ ไม่กล้ากระดิกไม่กล้าแตะ ตอนนี้ดูแล้วไม่ต่างอะไรกับพวกทักสิน ASTV กำลังทำธุรกิจ และ กำลังตั้งพรรค ทักสินก็ทำธุรกิจและเป็นพรรค และเอาแต่พวกพ้องตัวเองเพียงไม่กี่คน ณ วันนี้ พี่ช่วยหาความแตกต่างให้ซินหน่อยสิคะ
    อธิบายคำว่า นอมินีให้ฟังหน่อยค่ะ


    View sin's comments with Maleerat Jun 11 4:01 PM

    Maleerat says:

    สุด แท้แต่คุณ sin จะตีความ การสื่อสารข้างเดียวก่อให้เกิดความเข้าใจผิดมานักต่อนัก สำหรับเรื่องอาร์ต ขอบคุณที่เป็นห่วงแทนค่ะ ไม่มีใครปิดปากคนในครอบครัวเราได้ แต่พี่ไม่ขยายความเรื่องที่ไม่ได้รู้ถึงต้นตอทั้งหมด เท่านั้นแหละค่ะ ส่วนคุณsin จะตรวจสอบเงินบริจาคเป็นเรื่องที่ดีนะคะ แต่ควรทำอย่างเปิดเผย น่าจะขอตรวจสอบที่ ASTV โดยตรงค่ะ ขออภัยนะคะถ้าไม่ถูกใจ


    Jun 11 6:30 PM

    sin says:

    ตอนนี้ซินก็ทำอย่างเปิดเผยอยู่ค่ะ...
    ไม่ได้หลบซ่อนใดๆเลย ขอตรวจสอบแล้วค่ะ

    ทั้งจดหมาย ทั้ง sms ทั้งโทรเข้าไป ทั้ง email
    ทำหมดแล้วทุกทาง แต่เรื่งเงียบไงค่ะ แล้วต้องทำไงต่อค่ะ

    ก็ เพราะซินเหนว่าพี่เปนแกนนำ แล้วน่าจะช่วยพวกเราพันธมิตรที่ต้องการตรวจสอบได้ แต่พี่กลับโยนให้พวกเราไปจัดการเอาเอง ให้พวกเราเดินเข้าไป AS กันเอง

    แค่เฉียวไปแถวหน้าบ้านพระอาทิตย์ ก็หมดสิทธิ์แล้ว ยามก็ไม่ให้เข้าพบ ให้รอ
    ไปยืนเองหลายฉบับแล้วเรื่องขอตรวจสอบเงินที่บริจาค ว่าบริหารเงินยังไง ใช้จ่ายอะไรไปบ้าง

    แล้ว เรื่องก็เงียบ เงียบแบบทำเปนไม่รู้ไม่เหน ไม่ใช่มีซินเพียงตนเดียวนะคะที่ยืนจดหมายเข้าไป มีคนอีกหลายคนที่ทำเช่นนี้ ด้วยความเคารพ พี่จะช่วยได้มั้ยคะ เพราะซินเหนว่าพี่ก็เปนแกนนำ

    ช่วยได้มั้ยคะ

    เวลา ที่เราอยากขุดขุ้นความเลวของทักสิน ทำไมเราถึงได้ช่วยกัน โดยไม่มีใครเกี่ยงกันทำ ข้อมูลหลั่งไหลพรั่งพรู แต่พอเราจะตรวจสอบกันเองกลับโยนกันไปกันมา ไม่กล้าเสี่ยง

    เพราะเค้าเปนนายใช่มั้ยคะ เพราะเค้าแต่งตั้งพี่เปนแกนนำใช่มั้ยคะ มันเกิดอะไรขึ้นกับพวกเราคะ

    Jun 11 9:18 PM

    sin says:

    ไม่มีใครโจมตีพันธมิตรหรอกค่ะ...
    ซินไปร่วมไล่ทักสิน ตั้งแต่ ปี 49 มาจนถึงปัจจุบันนี้ก็ยังยืนยันว่าเปนพันธมิตร

    การที่บอกให้ช่วยกันตรวจสอบว่าเงินบริจาค เอาไปใช้จ่ายอะไรบ้างเนี้ย
    มันเปนการโจมตีตรงไหนคะ ส่วนเรื่องพี่จอยก็เปนเรื่องของพี่จอย

    ไม่เกี่ยวกับซิน แต่ข้อมูลต่างๆที่มันออกมา มันก็เปนข้อมูลจิง ไม่ได้มีการแต่งเติมใดๆ
    พี่ ลี วสันต์ อดีตประสานงาน young pad ก็เปนคำพูดของพี่เค้าจิงๆ หลักฐานมันก็ยืนยันอยู่

    ว่า เปน hi5 ของพี่เค้าจิงๆ ทำไมไม่มองว่าเปนการช่วยกันตรวจสอบ แต่กลับมองว่าเปนการโจมตี ทำไมไม่มองว่านี่เปนการย้ำเตือนคำพูดคุณสนธิว่าอย่าทิ้งพี่น้องเรา ให้ช่วยกันสนับสนุนพี่น้องเรา แล้วทำไมพี่หรั่งกับพี่จอยถึงเจอแบบนี้ รายการพี่จอยก็ยิงสปอตไปแล้ว ทำไมถึงถูกถอด

    ในเมื่อ AS ก็มีโอกาศช่วยเหลือศิลปินพวกนี้ แต่กลับไม่ช่วย แถมไม่มีเหตุผลด้วยว่าปลดเพราะอะไร แล้วพี่จอยเค้าก็ทำไปเยอะแล้วด้วย ไม่เหนใจเค้าบ้างเหรอ ไม่สงสารเค้าบ้างเหรอ

    แต่นี่ก็เปนเพียงแค่ส่วนนึงของศิลปินที่กระโดดเข้ามาร่วมกับพวกเรา เมื่อเค้าเดือดร้อน
    พวกเรากลับบอกว่าให้อยู่เฉยๆ ให้เค้าจัดการกันเอง เปนเรื่องของคนสองคน

    ทำไม พวกเราถึงเหนแก่ตัวกันขนาดนี้ อีกทั้งเรื่องเงิน ณ ตอนนี้ พนักงาน AS ยังคงมีที่ยังไม่ได้รับเงินเดือน ส่วนมากจะเปนระดับเล็กๆ ฝ่ายต่างๆ บ่นกันแล้วบ่นกันอีก บางคนหาจ็อบพิเศษ

    ไปสมัครงานเปนฟรีแลนตามที่ต่างๆ ขนาดโปรดิวเซอรืฝ่ายข่าวเองยังต้องหาจ็อบพิเศษข้างนอก
    แต่มีระดับนั่งหน้าอ่านข่าวตัวใหญ่ๆ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่ามีใครบ้าง ก็ได้รับเงินไม่เคยขาด

    นี้ คือการแบ่งชนชั้นรึเปล่า นั่งอ่านข่าวชั่วโมงนึงรับเงินเต็ม แต่พนักงานที่ออกเอ้าดอ เหนื่อยแทบตาย โอทีก็ไม่เคยได้ ทำงานแบบตัวเปนเกลียว ทำไมมันถึงได้เงินยากเย็นจัง

    นี่คือเสียงของพนักงานตัวเล็กๆ ที่ต้องกินข้าว กินน้ำ ต้องเลี้ยงครอบครัว สงสารเค้าเถอะ
    เอาเงินออกมาแจงว่าคุณใช้อะไรไปบ้าง ทำไมถึงออกมาบ่นทุกเดือนว่าไม่มีเงินจ่ายเงินเดือน

    เอา เงินไปทำอะไรหมด ค่าโฆษณาที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ค่าข้าว astv ที่ขายตลอด ยอดก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ค่าหนังสือต่างๆ ที่คนใน as ทยอยเขียนกันออกมา ค่าขาย cd เพลง ค่า sms ทั้งรายเดือน 200 ทั้งค่า sms ที่ส่งเข้ารายการทุกวัน ทุกเวลา ทุกนาที ทุกวินาที ที่คนส่งเข้าไป
    อีก ทั้งค่าโหวตรายการ the Audition ได้ไปเท่าไหร่แล้ว จะยื้อไปอีกนานแค่ไหน แล้วยังมีอีกมากมายหลายค่า ลองนึกดูว่ามีอะไรมั่ง และล่าสุดก็ให้โหลดเพลง 193 วันอีก โหลดละ 20 บาท แถมแบ่งเปนสามช่วงของการโหลด ทำไมเอาเปรียบพี่น้องพันธมิตรด้วยกันเองขนาดนี้

    คนร้องก็ไปร้องให้ ฟรีไม่ได้คิดเงิน แถมยังเอาเงินที่พวกเราบริจาคไปใช้จ่ายเกินจิงในการทำ MV พวกเรามีแต่ให้กับให้ แต่คุณไม่เคยคืนอะไรให้กับเราเลย เพลง 193 วัน โหลดแบ่งเป็นสามช่วง ช่วงละ 20 รวมแล้วเราต้องเสียเงินเพื่อที่จะเก็บเพลงประทับใจนี้ไว้ในมือถือเราด้วย ราคา 60 บาท ทั้งๆ ที่เพลงๆนี้ค่าผลิต ค่าห้องอัด แล้วก็ค่าที่เข้ากระเป๋าตั้วและพวกพ้อง (ได้ยินมาว่าตั้วคิดค่าทำเพลงนี้คิดเปนเงินที่เยอะทีเดียว ทั้งๆที่ไม่ต้องเสียค่าอะไรเลย)มันเปนเงินที่พวกเราพี่น้องพันธมิตรทุกคนมี ส่วนในการบริจาค หรือการจ่ายให้ AS ไม่ว่าด้วยวิธีการใดๆ

    แล้วเงินพวกนั้นมันไม่อยู่ที่ไหน ทั้งๆที่พนักงานเค้าบอกว่าเดือนนี้เค้ายังไม่ได้เงินเดือน
    ยอมรับและวิเคราะห์เถอะ อย่าด่าอย่างเดียวว่าซินเปนเสื้อแดงเข้ามาเพื่อ สร้างความแตกแยกเลยค่ะ

    Jun 12 8:17 AM

    love pad says:

    คดีก็ส่วนคดี บาดเจ็บก็ส่วนหนึ่ง เงินบริจาคมันแยกชัดเจนอยู่แล้ว
    พี่เปิดใจหน่อยซิคะ แค่ออกมาชี้แจงว่าใช้อะไรไปบ้าง ไม่เหนมันจะเสียหายตรงไหน

    ไม่มีใครเค้าคอยจับผิดหรอกค่ะพี่ NUO ช่วยนะช่วยอยู่แล้ว
    แต่ตอนนี้มันมีการน้อยใจกันเกิดขึ้นของพนักงาน AS เงินเดือนไม่ได้อีกแล้ว

    พวกเค้าไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่มีเงินจ่ายพวกเค้า
    แต่กลับมีเงินให้กับตั้วทุกเดือน นี้คือที่คนของเค้าเองข้องใจ

    อย่าให้ต้องรื้อฟื้นเลยค่ะ พี่ตั้วเอาเงินของพี่น้องที่ร่วมกันบริจาค
    ไปเปิดบริษัท มัฆวานโปรดักชั่น ใช้เงินไปเท่าที่รู้ ที่พี่ปองออกมาพูด
    เมื่อครั้งตั้งบริษัทใหม่ๆ ในราคา 8 ล้านบาท มันน้อยมั้ย

    ใช้เงินทำกิจกรรมแต่ละอย่าง พนักงานได้แต่ยืนมองตาปริบๆ
    พนักงาน AS เค้าฝากมาถามว่าให้พี่ตั้วเจียดเศษเงินมาเพื่อจ่ายเปนเงินเดือนให้พวกเค้าบ้างได้มั้ย

    http://www.hi5.com/friend/profile/displayProfile.do?userid=439621787

    ควายพธม. ออกมาแล้ว..กัดกันเองยังมาโทษทักษิณได้อีก เวรแท้ๆ

    View love pad's comments with •Mc'PAD• Jun 12 12:30 PM•Mc'PAD• says:

    ถึงพี่น้องพันธมิตร...
    ขณะ นี้ได้มีกลุ่มผู้ไม่หวังดี (นปก.) เข้ามาสร้างความแตกแยกให้กับพวกเรา นำทีมสันดานเลวๆชั่วๆโดย นัง SIN น่าจะมาจาก (SINNAWAT) ดูจากสันดานแล้ว ไอ้ KITAN , อีนัง นู่เล็กตั้งใจโสด และ ไอ้ LEE Young PAD พวกมันทำกันเป็นทีม..

    พวกนี้คือเศษสวะทาสไอ้แม้ว..พี่น้องอย่าได้ หลงเชื่อเรื่องเน่าๆที่พวกมันเห่าให้ฟัง มันได้ก่อการเห่ามาแล้วประมาณ 2 อาทิตย์โดยชูประเด็นเรื่องพี่ตั้วกับจอย ศิริลักษณ์ และ ก็รายการ root193 และยังพ่วงประเด็นอื่นอีกหลายเรื่องผสมโรงมั่วกันไปหมด แต่จุดประสงค์หลักคือต้องการให้พวกเราแตกแยกกันเอง..ให้พวกเราหมดศรัทธา ต่อความเป็นพันธมิตร..หมดศรัทธาต่อแกนนำ..และให้เรารู้สึกว่าเงินบริจาคของ เรา ถูกผลาญโดยไร้เหตุผล ก็คือจะให้เราหยุดบริจาคนั่นเอง..

    ตลอด 193 วันที่กรำศึกมาเราทุกคนก็ได้เห็นแล้วว่าพี่ตั้ว สู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับพวกเรา
    มาตลอด..พี่ตั้วสูญเสียอะไรไปบ้าง..ทำอะไรเพื่อพวกเราบ้าง แล้วไอ้พวกที่เห่าๆนี่มันเป็นใคร
    ไปมุดหัวอยู่ไหน..บ่นเสียดายเงินบริจาค อยากเหมือนกันมรึงให้มากี่บาท....
    ASTV ก็คือสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งการปรับเปลี่ยนฝังรายการเป็นเรื่องปรกติ..
    แต่ เชื่อว่าอีกไม่นานคงลงตัว ขอพี่น้องใน HI 5 ทุกคนที่รับแอดไอ้และอีเลวเหล่านี้ไว้ ดีดมันทิ้งไปซะอย่าปล่อยให้มันเห่าเช้าเห่าเย็นต่อไปได้..อย่าง HI5 ของนัง SIN ไม่มีรูปมันเลย..ไม่มีรูปการชุมนุม..แล้วมันว่ามันน่ะสuเหลือง...คนพันธมิตร จิงๆเค้า ไม่ทำกันอย่างนี้หรอก..พี่น้องครับพวกเรามาไกลแล้ว..ไกลจนพวกมันอยากจะหยุด เรา อย่าหลงกลอุบายโง่ๆของพวกมันครับ....สู้ๆครับพี่น้องเอ๊ย...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×