ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ♦♦โรงเรียนเทพธารา♦♦

    ลำดับตอนที่ #66 : •ลานกว้างหน้าโรงเรียน• [2]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.43K
      0
      20 เม.ย. 53

    Noda Sung

    ลานกว้างหน้าโรงเรียน






    สถานที่จัดกิจกรรมกลางแจ้งและลงโทษนักเรียนโดยเฉพาะ







    กิจกรรม (หมดเขตเข้าร่วมกิจกรรม)


    เนื่องจากที่โรงอาหารของเรายังไม่มีเมนูอาหารเลย ผอ.จึงอยากให้นักเรียนช่วยกันคิดเมนูอาหารขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาวหวาน ขนมนมเนยหรือจะเป็นเครื่องดื่ม ได้หมดเลยนะ มีของตอบแทนด้วยนะ ^^

    ของที่ได้รับจากการเข้าร่วมกิจกรรม

                - คะแนน 10 คะแนน

                - เงินจำนวน 50 บาทต่ออาหาร 1 อย่าง

                - อาหารจำนวน 3 อย่าง (สามารถเลือกได้จากเมนูอาหาร)

    ระยะเวลาในการทำกิจกรรม

                ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 มีนาคม 2553

     

    *สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้หลายครั้งตามต้องการ

     

     

    กิจกรรมที่ 2 (หมดเขตเข้าร่วมกิจกรรม)

     

    กิจกรรมนี้เปิดโอกาสให้นักเรียนทุกคนได้มีสิทธิร่วมแสดงความคิดเห็นและเสนอกิจกรรมต้อนรับเปิดเทอม เมื่อปิดการเสนอกิจกรรมแล้ว ผอ.จะนำมาเปิดโหวต เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้แสดงความคิดเห็น และเมื่อได้กิจกรรมที่มีผลโหวตมากที่สุด 3 อันดับ ผอ.จะนำมาเป็นกิจกรรมใหม่ต้อนรับเปิดเทอมจ้ะ  

    ของที่ได้รับจากการเข้าร่วมกิจกรรม

                ผู้ที่ได้รับผลโหวตมากที่สุด

                - คะแนนทั้งหมด 100 คะแนน

                - เงินจำนวน 3000 บาท

                ผู้ที่ได้รับผลโหวตมากเป็นอันดับ 2

                - คะแนนทั้งหมด 70 คะแนน

                - เงินจำนวน 2000 บาท

                ผู้ที่ได้รับผลโหวตมากเป็นอันดับ 3

                - คะแนนทั้งหมด 50 คะแนน

                - เงินจำนวน 1000 บาท

                ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนยกเว้นคนที่ได้รางวัล

                - คะแนนทั้งหมด 20 คะแนน

                - เงินจำนวน 500 บาท

    ระยะเวลาในการเข้าร่วมกิจกรรม

                ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 20 มีนาคม 2553

     

     


    ประกาศผลกิจกรรมที่ 2

    กิจกรรมที่มีคะแนนโหวตมากที่สุด ได้แก่
    กิจกรรม ปิดเทอม 4 ฤดู โดย อาคิรา สุริยะเทพ

    กิจกรรมที่มีคะแนนโหวตมากเป็นอันดับ 2 ได้แก่ กิจกรรม ซ่อนหากระชับมิตร โดย เพียงพิมา วาจาสกุล

    กิจกรรมที่มีคะแนนโหวตมากเป็นอันดับ 3 ได้แก่ กิจกรรม ฉันเป็นฉัน แล้วเธอเป็นใคร (Who are U??) โดย รสิกา แสงเมฆา

     

     

    กิจกรรมที่นักเรียนเสนอต้อนรับเปิดเทอม

     

    กิจกรรมที่ 1 โดย วายุภา จิตติการณ์

    กิจกรรม รับน้องพาทัวร์

    เป็นการพานักเรียนไปท่องเที่ยวที่ จ.กระบี่ ที่เกาะพีพี แล้วก็เลยไปที่ อ่าวต้นไทร, อ่าวมาหยา, อ่าวหยงกาเส็ม (อ่าวลิง) ซึ่งอ่าวทั้ง 3 ก็อยู่ในเกาะพีพีด้วยกันทั้งหมด 

    ส่วนที่พักก็เป็นรีสอร์ทในเกาะพีพีที่แสนสงบมีความเป็นส่วนตัวแล้วทางเราก็เลือกที่จะตั้งกิจกรรมรับน้องที่ อ่าวต้นไทร ซึ่งภายในกิจกรรมรับน้องนั้น ภาคเข้า จะเป็นแบบเกี่ยวกับความรู้เบื้องต้นกับรายวิชาที่สอน และในช่วงภาคบ่าย ก็จะเป็นการจัดกิจกรรมสนุกๆเล่นน้ำตามอัธยาศัย

    มีรูปประกอบ




    เกาะพีพี




    อ่าวต้นไทร




    อ่าวมาหยา









    อ่าวหยงกาเล็ม


    กิจกรรมที่ 2 โดย จันทร์หอม แก้ววายุ

    กิจกรรม ทริปซ่า

    พานักเรียนทุกคนไปที่จังหวัดภูเก็ต ไปสัมผัสวิวทะเลแสนสวยที่แหลมพรมเทพ และไปดำน้ำดูปลาอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ยังได้ใกล้ชิดกับปลาเสืออีก ที่พักก็เป็นโรงแรมบ้านบัว รีสอร์ท 3วัน 2คืน แล้วจึงล่องเรือพานักเรียนไปที่เกาะทะลุ เกาะพนัก เกาะตะปู ทานข้าวกลางวัน แล้วจึงไปเล่นน้ำอ่าวมะนาวที่ระยอง และจบทริปด้วยอาหารดีๆสักมื้อ

    มีรูปประกอบ


    โรงแรมบ้านบัว รีสอร์ท โรงแรมที่พัก ป่าตอง - ภูเก็ต , ที่พักภูเก็ต โรงแรมภูเก็ต รีสอร์ทภูเก็ต
    โรงแรมบ้านบัว



    ตอนใกล้ชิดกับปลาเสือ+ปลาอื่นๆ อีกเล็กน้อย




    แหลมพรมเทพ




    เกาะทะลุ


    เกาะตะปู




    เกาะพนัก




    อ่าวมะนาว


    ร้านอาหารที่เราจะไปทานข้าวเย็น (เพราะข้าวกลางวันที่ว่าทานบนเรือนะคะ) ร้านระเบียงทะเล จ.สมุทรปราการ


    กิจกรรมที่ 3 โดย เพียงพิมา วาจาสกุล

    กิจกรรม ซ่อนหากระชับมิตร

    ก็..ขออธิบายถึงสาเหตุที่จัดก่อน เพราะว่าจะเปิดเทอมแล้วแต่สังเกตได้เลยว่า นักเรียนส่วนใหญ่ไม่มีเพื่อนหรือพูดง่ายๆคือไม่รู้จักกันเลยด้วยซ้ำ กิจกรรมนี้จึงกระชับความสัมพันธ์โดยเฉพาะ โดยการให้ ผอ.จับคู่บัดดี้ ชาย-หญิง หญิง-หญิง ชาย-ชาย ให้แต่ละคู่นำของสิ่งๆหนึ่งเช่น กำไล สร้อย หาสถานที่ซ่อนเมื่อหาได้แล้วให้ส่งข้อความลับไปทางผอ.ถึงสถานที่และสิ่งของที่ซ่อนในสถานที่ไม่ยากเกินไปและไม่ง่ายเกินไปไม่ว่าจะเป็น My.iD หรือจิปาถะอื่นๆ (อย่าลืมบอกชื่อ) โดยสถานที่ไม่ซ้ำกันใครมาก่อนได้ก่อน ใช้เวลาเพียง 1 วันในการค้นหา คู่ใดมาไม่รายงานตัวในวันนั้นถือว่าแพ้ แน่นอนว่าต้องนัดกันให้ดีๆ ในวันที่จะเล่น โดยหาสิ่งของๆเพื่อนกลุ่มอื่นๆ เท่าที่จะหาได้ที่เล่นด้วย (หลักฐานคือเอารูปสิ่งของนั้นๆ และชื่อกลุ่มนั้นๆ ส่งไปทางข้อความลับผอ.ภายใน 1 วันนั้น) และเมื่อหาเสร็จในค่ำคืนนั้นเราจะจัดปาร์ตี้ชุดนอนกัน (ในห้องนอนใครดีหนอ^^?)...


    กิจกรรมที่ 4 โดย อาคิรา สุริยะเทพ

    กิจกรรม ปิดเทอม 4 ฤดู (แต่ไปแค่ฤดูร้อนนะ)

    กิจกรรมนี้เราจะพาเพื่อนๆไปเที่ยว ทางภาคเหนือ&ภาคใต้ของเรา ที่มีสถานที่น่าชมให้คายความร้อนของอากาศบ้านเรา ในเมื่อเราไปเที่ยว เราก็ต้องไปศึกษาสถานที่ด้วย จะได้รู้เพื่อมีปัญหา เวลาทำรายงานเรื่องเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อนไม่รู้ว่าจะเอาอะไรดี ก็คิดถึงทัวร์ที่เราไปตอนปิดเทอม
    กติกามีง่ายๆดังนี้
    1.กรอกชื่อ-สกุลลงใบสมัคร
    2.เตรียมของที่จะนำไปให้พร้อม หมายเหตุ*ถ้าไม่เตรียมไม่มีให้นะจ๊ะ
    3.gooo!
    กติกาง่ายๆแค่นี้ เพื่อนช่วยเลือกด้วยนะค่ะ
    ป.ล.สถานที่เป็นความลับ จึงขอเสนอรูปภาพสวยให้ดูก่อน






    ภูชี้ฟ้า่


    กิจกรรมที่ 5 โดย หทัยชนก รัตนวิทยาเสถียร

    กิจกรรม มาอ่านหนังสือกันเถอะ

    หยุดเรียนที่ผ่านไปนี้เราคงจะไม่ได้อ่านหนังสือกันเลยใช่ไหมล่ะ งั้นก็...อ่านซะเลยตอนเปิดเทอม แล้วก็เอามาติวให้กัน ไม่ว่าจะเป็น ตรีโกณ เมทริท ตลอดจนไปถึง...Tense ก็ยังเอามาติวกันได้ จะนอกเรื่องก็ได้แต่อย่าเกินไปล่ะ
    กติกาของกิจกรรม

    1.การที่จะถาม หรือ จะตอบคำถามอะไร หรือ จะแนะนำอะไร ก็ให้กรอกตามแบบฟอร์มดังนี้
    แบบฟอร์มการถามคำถาม
    ชื่อของผู้ถาม...
    ชื่อคำถาม...
    รายละเอียด...
    แบบฟอร์มการตอบคำถาม
    ชื่อของผู้ตอบ...
    ชื่อของผู้ถาม...
    ชื่อคำถาม...
    รายละเอียดคำถาม...
    รายละเอียดคำตอบ...
    แบบฟอร์มแนะนำ
    ชื่อ...
    ชื่อสิ่งที่แนะนำ...
    รายละเอียด...
    ที่มา...
    2.เกมถาม-ตอบ (สร้างสีสันให้กับกิจกรรมนี้)

    ถ้าคิดจะถามคำถามโดยการเจาะจงเฉพาะบุคคลก็กรอกตามแบบฟอร์มด้านล่างนี้

    ส่วนผู้ที่ถูกถามก็ควรจะตอบคำถามตอบแบบฟอร์มการตอบคำถาม(ตามข้อ1)
    แบบฟอร์มเกมถาม-ตอบ
    ชื่อผู้ถาม...
    ชื่อผู้ที่ต้องการให้ตอบ...
    ชื่อคำถาม...
    รายละเอียด...


    กิจกรรมที่ 6 โดย
    รสิกา แสงเมฆา

    กิจกรรม ฉันเป็นฉัน แล้วเธอเป็นใคร (Who are U??)

    เปิดเทอมมาใหม่ๆ แน่นอนอยู่แล้วว่าจะต้องยังไม่สนิทกัน ดังนั้นขอเสนอกิจกรรมแสดงความสามารถ ป่าวประกาศให้เพื่อนทุกคนรู้ว่าตัวเองเป็นใคร มีความสามารถแบบไหน ซึ่งกิจกรรมก็ง่ายๆ แค่ให้แต่ละคนเตรียมความสามารถพิเศษมาแสดงก็พอค่ะ หรือถ้าจะไม่เอาความสามารถพิเศษมาโชว์ ก็แสดงอะไรก็ได้ที่บอกถึงตัวตนของเรามากที่สุด เพื่อนๆ จะได้รู้จักกัน โดยมีหัวข้อการแสดงคือ 'ตัวตน' ค่ะ

     

     



    กิจกรรม เลือกตั้งประธานหอพัก (หมดเขตเข้าร่วมกิจกรรม)

     

    กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นักเรียนได้ใช้สิทธิในการเลือกตั้งประธานของหอพักที่เราชื่นชอบ และเมื่อเราได้ประธานหอพักมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราจะทำการเลือกตั้งประธานนักเรียนกัน

    คุณสมบัติของประธานหอพัก

                1.มีความรับผิดชอบสูง

                2.เข้าโรงเรียนเป็นประจำ

                3.สามารถให้คำปรึกษากับเพื่อนในหอพักได้

                4.ทำงานร่วมกันเป็นทีมได้

                5.มีน้ำใจ มีความสามัคคี ไม่ลำเอียง

                6.ทำงานรวมกับคณะอาจารย์ได้

    ระยะเวลาในการเข้าร่วมกิจกรรม

                ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 24 มีนาคม 2553

     

     

     

     

    ประธานหอพัก MENTAL POWER

    มนัสนันท์ จันตรีพร

     

    ประธานหอพัก MENTALITY
    เมธาวี บุญประเสริฐ

     

    ประธานหอพัก CAUSALITY

    อาคิรา สุริยะเทพ
     

    ประธานหอพัก VITALITY

     วายุภา จิตติการณ์

     

     

     

     

     

    ต่อไปนี้จะเป็นการประกาศผลการเลือกตั้งประธานนักเรียนนะจ้ะ สามารถดูรายชื่อได้ที่นี่และที่ห้องประชุมคณะกรรมการนักเรียนะจ้ะ




    ประธานนักเรียน

    มนัสนันท์ จันตรีพร
    (ประธานหอพัก MENTAL POWER) 

     

    รองประธานนักเรียน

     อาคิรา สุริยะเทพ
    (ประธานหอพัก CAUSALITY)

     

    เลขานุการ

     วายุภา จิตติการณ์
    (ประธานหอพัก VITALITY)

     

    เหรัญญิก

     เมธาวี บุญประเสริฐ

     (ประธานหอพัก MENTALITY) 

     

     

     

     

     

    กิจกรรม FriendLY!!

     

    กิจกรรมสนุกๆ ปนติ๊งต๊อง (?) ปัญญาอ่อน (?)  แก้เครียดจากการเรียนหนัก (?) นะจ้ะ

                ให้นักเรียนส่งของต่อไปไปนี้ให้กับเพื่อนๆ ไม่จำเป็นว่าจะต้องอยู่หอเดียวกันก็ได้นะจ้ะ ให้ครบตามที่กำหนดไว้ เมื่อส่งเสร็จแล้วให้มารายงานตัวที่นี่นะจ้ะ

     

    สิ่งของมีให้เลือกดังต่อไปนี้

     

     

    อมยิ้ม Lollipop





    อมยิ้ม Lollipop





    เค้ก





    Lollipop





    คุกกี้





    ช็อกโกแลต



    To : ……. …….

    มีอะไรจะบอกมั้ย :

    From : ……. …….


    เมื่อเลือกได้แล้วก็นำไปให้เพื่อนๆ ทั้ง 8 คนได้เลยจ้ะ อย่าลืมก๊อบข้างบนไปด้วยล่ะ

     


    ของที่ได้รับจากการเข้าร่วมกิจกรรม

                - คะแนนเสริม 50 คะแนน

                - เงินจำนวน 5000 บาท

    ระยะเวลาในการเข้าร่วมกิจกรรม

                ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2553

     

     

     

     

    แบบฟอร์มการเข้าร่วมกิจกรรม

     

    ชื่อ-นามสกุล :

    รหัสนักเรียน :

    หอพัก :

    รายงานตัว :

     

     

     

     

     

     

     

    กิจกรรม คณิต คิดไม่ออก!!

     

    กิจกรรมสนุกๆ ปนติ๊งต๊อง (?) ปัญญาอ่อน (?)  แก้เครียดจากการเรียนหนัก (?) นะจ้ะ

                ให้นักเรียนหาผลลัพธ์ต่อไปนี้ให้ถูกต้อง ใครรู้คำตอบแล้วส่งมาทางข้อความลับนะจ้ะ

     

    1.MMCDXV - MCCCXXV

    2.XV x V

    3.MCDLXVIII + MMMDX

    4.MMDCCCLXXVII - CCCLXXXVIII

    5.MD / V

     

     

    ของที่ได้รับจากการเข้าร่วมกิจกรรม

                - คะแนนเสริม 50 คะแนน

                - เงินจำนวน 5000 บาท

    ระยะเวลาในการเข้าร่วมกิจกรรม

                ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2553

     

     

     

     

    แบบฟอร์มการเข้าร่วมกิจกรรม (ส่งทางข้อความลับ)

     

    ชื่อ-นามสกุล :

    รหัสนักเรียน :

    หอพัก :

    คำตอบ :

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×