ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #96 : [send]Pretending รักเสแสร้งกับคุณชายตัวร้าย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 156
      0
      21 พ.ย. 54

    เรื่อง : Pretending รักเสแสร้งกับคุณชายตัวร้าย

    วิจารณ์โดย : โอ้วว..ชีทเค้ก


    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: พล๊อตแบบนี้เยอะค่ะ(โดนถีบบ 555) ก็มันเยอะจริงๆนี่นา แบบที่ว่านางเอกพูโม้ใส่สายน้ำที่มีแฟน แถมแฟนของสายน้ำยังเป็นคนที่จัสมินแอบชอบมาต่างหาก (สายน้ำก็ทำได้เนอะทั้งๆที่เป็นเพื่อนกันแท้ๆ ฮ่า) ฉะนั้นนางเอกจึงต้องทำสัญญากับเวอร์จิลที่ช่วยเหลือเธอในหลายหลายๆเรื่องให้กลายมาเป็นแฟนกำมะลอเพื่อหลอก เรย์กับสายน้ำ บลาๆๆๆๆ...

               
    ธีมหลักของเรื่อง :: แน่นอนจัสมินต้องทำสัญญาเป็นแฟนกำมะลอของเวอร์จิลเพื่อทำให้สายน้ำดูว่าแฟนเธอั้งหล่อ ทั้งรวย(ตามแบบที่พูดโม้เอาไว้ ฮ่าๆ) เรื่องราวต่อจากนี้ ส่วนตัวแล้วเราคิดว่านางเอกกับพระเอกคงต้องใกล้ชิดกันมากขึ้นจนเกิดเป็นความรัก อะไรมาณนี้ใช่มั้ยค่ะ (ฮี่ๆ)


    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: นางเอกเมาน้ำโค้ก เป็นอะไรที่เราอ่านแล้วแอบตลกในใจ(ฮ่า) นางเอกดูนิสัยน่ารักก็จะตรงเมาน้ำโค้กนี่ละ (ฮ่า) เข้าเรื่องดีกว่า ที่เราบอกไปเมื่อข้างต้นนะค่ะ เรื่องนิยายพล๊อตไม่ได้ต่างไปจากนิยายทั่วๆไปนัก ฉะนั้นเราอยากให้ผู้แต่งลองคิดและเพิ่มเติมลงไปในนิยาย โดยที่ให้ผู้แต่งคิดว่า ในเมื่อนิยายของเรามันพล๊อตคล้ายๆทั่วๆไป จะควรจะยังไงทำให้นิยายเราดูโดดเด่นขึ้นมาได้ แบบประมาณว่าพอคนพูดถึงชื่อเรื่องนี้จะจได้ทันทีว่าเกี่ยวกับอะไรและมีอะไรในเนื้อเรื่องที่สำคัญพอจะให้นักอ่านจำ


    การใช้ภาษา :: เป็นภาษง่ายๆตามใจผู้เขียน(ฮ่า) มีคำแสลงของวันรุ่น เช่น อั้ยย่ะ เค้า แต่เรารู้ว่าผู้แต่งเขียนลงไปเพื่อเพิ่มอรรถรสในการอ่าน (ฮ่า) คำผิดพลาดไม่ค่อยมีนะค่ะถือว่าน้อยมากเราจะยกนิ้วโป้งมือให้ ;)


    การดำเนินเรื่อง
    :: การดำเนิดเรื่องยังดูขัดๆอยู่นะค่ะแล้วก็ดูรวดเร็วเกินไปดูไม่ค่อยมีที่มาของเนื้อเรื่องด้วย อย่างเช่น

                บทนำ เรย์กัยสายน้ำ ในตอนบทนำ เขาสองคนโผล่มาตอนไหนได้ยังไง แถมยังทักจัสมินอีกต่างหาก =O= ทั้งสองคบกันยังไงบอกจัสมินไปด้วยเลยสิ เธอจะได้เจ็บมากกว่านี้หรือมีที่มาว่าคนสองคนคบกันได้ยังไงแล้วทำไมนางเอกต้องเจ็บ คนแต่งบอกเพียงแค่ว่าท้งสองคนคบกันแต่นางเอกเจ็บ มันดูโกร๋นๆและสั้นๆไปนะค่ะ

                บทที่2 ตอนนางเอกเข้าโรงพยาบาลหรือตอนที่สลบไป มีคนทักนางเอกว่าทำไมหน้าซีดจัง -_- แล้วผู้แต่งก็ตักฟุบไปนอนอยู่ที่โรงพยาบาล =O= ซึ่งมันดูรวดเร็วจนเกินไป ทำให้เนื้อเรื่องดูไม่ค่อยประติดประต่อกันเท่าไหร่ อ่านแล้วยังดูขัดๆอยู่

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ผู้แต่งมีการเรียบเรียงเนื้อเรื่องดีอยู่แล้ว แต่ผู้แต่งขากการบรรยายไปมากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะสถานที่ อารมณ์สีหน้าหรือความรู้สึก เพราะเวลาเราอ่านเรารู้สึกไม่อินเลย เหมือนว่านั่งอ่านเพื่ออ่านผ่านๆไป ตัวละครในนิยายขาดมิติและดูไม่ค่อยสมจริง

    การเขียนการประกอบฉาก :: อย่างแรกเราต้องกำหนดขึ้นมาค่ะหรือจะจินตนาการมาก็ได้ว่าต้องการให้ตัวละครอยู่ที่ไหน เมื่อได้สถานที่แล้วลงมีเขียนบอกไปเลยค่ะ ยกตัวอย่างเช่น Aอยู่หน้าบ้านไม้ที่อาศัยกับยายมานานแล้ว เป็น A เธออาศัยอยู่ในบ้านไม้หลังเก่าๆที่ใกล้จะผุพังเต็มที โดยบริเวณรอบๆตัวบ้านปลูกผักสวนครัวนานาชนิด เธออาศัยอยู่กับยายที่บ้านหลังเก่านี่มานานแล้ว เราขอถามผู้แต่งว่าอ่านอันแรกกับอันที่สองผู้แต่งรู้สึกเห็นบ้านต่างกันมั้ยคะ

    สีหน้า อารมณ์ และความรู้สึก :: A โกรธBมากที่ว่าAว่าโง่ เป็น A รู้สึกโกรธBมากจึงถลึงตามองBด้วยสีหน้าที่ไม่พอใจที่Bด่าเธอว่าโง่ รู้สึกอารมณ์ต่างกันใช่มั้ยค่ะ ส่วนเรื่องสิ่งของเครื่องใช้รอบๆตัวละครเราถือว่านำเสนอดีแล้วค่ะ ที่เหลือลองนำไปปรับปรุงดูนะค่ะ ;)

    ความสมจริง :: ความสมจริงจะให้เราบอกว่าสมจริงมาก คงเป็นไปไม่ได้เพราะนิยายเรื่องนี้ตัวละครดูขาดมิติอย่างมาก เพราะเววลาเราอ่านเราไม่สามารถรู้สึกถึงอารมณ์ของตัวละครได้เลย รวมถึงเราไม่สามารถจินตนาการออกไปว่าตัวละครอยู่อยู่ที่ไหนและสภาพรอบๆตัวๆตัวเป็นอย่างไร ลองไปปรับปรุงแก้ไขดูนะค่ะ

    ระดับความชื่นชอบ :: ถามเราว่าชอบมั้ย โดยส่วนตัวชอบในเนื้อเรื่องนะค่ะ แต่เพราะเราอ่านและไม่ค่อยได้อรรถรสในเรื่องสีหน้ากับความรู้สึกของตัวละครมากนัก เลยรู้สึกเฉยๆบ้างในบางครั้งหรืออาจจะเป็นเพราะว่าเนื้อเรื่องมันยังสั้นอยู่ก็ได้ แต่ถึงแบบนั้นผู้แต่งยังสามารถที่จะแก้ไข้ให้เนื้อเรื่องมากดีและโดดเด่นได้อยู่นะค่ะ สุ้ๆ

    ปล. แต่ง ต่อไปนะคะ อย่าท้อ มีปัญหาตรงไหนก็มาสอบถามได้ เราก็ไม่ใช่นักวิจารณ์ระดับมืออาชีพนิยายที่เขียนก็ยังงูๆปลาๆแต่ว่าเราวิจารณ์ออกมาจากความรู้สึกค่ะ ถ้าเกิดมีตรงไหนผิดพลาดขออภัยผู้แต่งณ.ตรงนี้ด้วยค่า (โค้งงามๆ180*)

    ปล.2 ขอฝากนิยายเรื่อง S.O.S สัญญาณรักร้ายคุณชายมาเฟียด้วยนะค่ะ (ฮ่า)///โดนถีบบบ T^T

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอรมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^
    รับวิจารณ์นิยายจ้า


    แบนเนอร์นิยายเรื่องนี้
     Pretending

    too ns

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×