ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #89 : [send]Love story, sis ภาวนาขอให้ใจได้มีรักอีกครั้ง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 160
      0
      16 พ.ย. 54

    เรื่อง : Love story, sis ภาวนาขอให้ใจได้มีรักอีกครั้ง

    นักวิจารณ์ : มุก

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: เรื่องนี้ดำเนินด้วยพล็อต ชื่อเรื่องยังธรรมดาแต่เข้าประเด็นเกี่ยวกับความหลังของทั้งสอง เอ๊ะ! เป็นน้องสาวเหรอเนี่ย -.,- แปลแล้วแปลกๆ เรื่องรัก , น้องสาว ส่วนเกริ่นนำน่าสนใจแต่เราว่าน่าจะเติมความแปลกลงไปอีก แบบนี้ยังธรรมดาอยู่จ้า


    ธีมหลักของเรื่อง :: เป็นคู่พระ-นางที่ต่างมีความหลังเกี่ยวกับความรัก มีเหตุการณ์ต่างๆ ทำให้รู้จักและรักกันในที่สุด ขึ้นอยู่กับว่าใครจะเปิดใจให้กันและกันก่อน


    การใช้ภาษา :: บทนำใช้มุมมองตัวละคร ส่วนบทต่อมาดันมีสามแทรกในตอนแรก อันนี้คิดว่าเปลี่ยนเป็นบุคคลที่หนึ่งทั้งหมดก็ได้ค่า >w<

    การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก

                บทนำ เหมือนนั่งอ่านไดอารีของพระเอกมากกว่านะ เพราะมันไม่เห็นภาพ เห็นแต่เสียงของพระเอก แต่ในเรื่องของอารมณ์ตัวละครนั้นเข้าใจความรู้สึกของคนอกหักเลยแหละ เพ้อมากๆ แล้วก็พูดคนเดียว (กับนกน้อย) รู้สึกถึงความเศร้าเลย T^T ทำได้ดีน้า เราอิน น่ารักตรงที่ว่าพูดกับนางเอกผ่านนกด้วย แต่ว่ามันยังมีคำฟุ่มเฟือย บางคำยังตัดออกได้ เช่น เธอปรามผมด้วยเสียงดุๆ แต่สีหน้าเธอก็ไม่ค่อยดีนัก ตัด ก็ ออกได้ เว้นวรรคยังผิด ลองหาดูน้า คำผิดที่พบ คนๆ นั้น คนคนนั้น มั๊ย มั้ย

                ตอนที่1 บรรยายไม่ไล่ลำดับตั้งแต่ท่อนแรก ไม่มีวันไหนที่ ซาร์โมอาร์เจ้าของดวงตากลมหวานคู่นี้จะไม่มานั่งเหม่อลอย และรำพึงรำพันถึงทะเลสาบหลังโรงเรียนของเธอ เธอรู้ว่าการมาอยู่ที่นี่ไม่ได้ทำให้ความทรงจำแสนเจ็บปวดเลือนหายไปนัยน์ตาของเธอทอดมองออกไป ทั้งอ้างว้างไร้ความรู้สึกนึกคิดแก้และตัดคำฟุ่มเฟือยออก ไม่มีวันไหนที่ ซาร์โมอาร์เจ้าของดวงตากลมหวานคู่นี้จะไม่นั่งเหม่อลอยถึงเหตุการณ์วันนั้น นัยน์ตาของเธอทอดมองออกไปอย่างไร้จุดหมาย ทั้งอ้าวว้าง ไร้ความรู้สึกแต่แฝงไปด้วยความเจ็บปวด


    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด
    :: ต้องรีไรท์น้า และพยายามหาข้อด้อยของตัวเอง อันนี้เป็นกันทุกคนคืออ่านเองไม่รู้ คนอื่นอ่านถึงรู้ ขอโทษน้าที่เราอ่านแค่นี้ T-T เพราะคิดว่ามันคงมีจุดแบบนี้ทั้งเรื่องแหละ


    ความสมจริง
    :: ถ้าตัวละครสองตัวมีความหลังอย่างเดียวกัน อันนี้ต้องดูว่าความหลังแต่ละคนนั้นใช้เวลาเยียวยาได้นานแค่ไหน ถ้าหนักมากจริงๆ ก็ยากตรงที่เมื่อไหร่ตัวละครจะเปิดใจเข้าหากัน อารมณ์ตัวละครต้องระวังอย่าให้หลุดจ้า


    ระดับความชื่นชอบ
    :: อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ

    ปล. สู้ๆ น้า เราเองก็ด๊อกด๋อยเหมือนกันแหละ อาจจะแย่กว่าด้วยซ้ำ -.,- เราเสนอแนะในฐานะนักอ่านคนนึง ถ้าไม่พอใจอะไรก็ขอโทษด้วยนะค้า (โค้งๆ 55) อยากแต่งดีแต่งเก่งต้องสู้ๆ ค่ะ เป็นกำลังใจให้น้า

    ปล2.ฝากThe King Of Mine หลบไป! นั่นคือตำแหน่งหัวใจของฉัน ไว้ในอ้อมใจด้วยงิงิ 55
    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอรมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า
    ^^
    รับวิจารณ์นิยายจ้า


    แบนเนอร์นิยายเรื่องนี้


    too ns

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×