ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #81 : [send]My darling S&T รักนี้ห้ามใจไม่ไหว

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 176
      0
      14 พ.ย. 54

    เรื่อง : My darling S&T รักนี้ห้ามใจไม่ไหว
    วิจารณ์โดย  
    โอ้วว..ชีทเค้ก


    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: อืม เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สนุกเรื่องนึงเลยนะค่ะ เป็นเรื่องประมาณว่าครูกับนักเรียน (โอ้วว เค้าจิ้นนะ >O<) เมคซีแบดบอยสุดหล่อดันไปเจอกับไอริญในผับโดยบังเอิญ แล้วก็เป๊ะ! เขาชอบเธอ แต่พอมารู้ตัวอีกที เธอกลับกลายเป็นครูคนใหม่ที่เพิ่งถูกบรรจุเข้ามาถึงแม่ว่าจะเป็นครูฝึกสอนก็เถอะ =_=; (รักต้องห้ามชัดๆ!) แต่ว่าไปแล้วพล๊อตเรื่องแนวๆนี้มันก็มีอยู่เยอะเหมือนกันนะค่ะ เลยดูไม่ค่อยพิเศษอะไรนักแต่เปิดเรื่องมาได้น่าสนใจมว๊ากก(ขอใช้ภาษวิบัติ ^O^;;)

    ธีมหลักของเรื่อง :: พูดถึงครูกับนักเรียน(แถมยังแสบอีกต่างหาก)มันก็ต้องบอกได้ว่าเป็นรักต้องห้ามที่ห้ามให้ใครรู้ แต่ที่เมคซีเข้าไปต่อยรองผู้อำนวยการนั่นมัน... =O=; เข้าเรื่องๆแต่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่มีใครรู้เรื่องที่เขารักนางเอก บลาๆๆๆ...ก็ขอบอกเหมือนเดิมว่ามันอาจจะจบลงตรงที่มีใครมาเห็นความรักที่เป็นความรักระหว่างเมคซีและไอริญจนทำให้สองคนนั้นรักกันไม่ได้ ที่กล่าวมานี่คือพล๊อตเรื่องทั่วๆไปซึ่งบอกตั้งแต่ข้างต้นแล้วมันมีเยอะจริงๆ ฉะนั้นเนื้อเรื่องนี้ที่จะเขียนออกมามันดีกว่าพล๊อตเรื่องที่ซ้ำๆกันจนรกโลกหรือจะเสมอแนวคือเหมือนกันตลอดไม่มีอะไรแปลกใหม่เลยก็อยู่ที่ฝีมือคนแต่งแล้วนะค่ะ(เท่าที่อ่านมาดูเหมือนว่าพระเอกจะอยากแกล้งนางเอกซะมากกว่าไม่ค่อยมีแกนอะไรนัก)

    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: เปิดเรื่องมาก็ดูสมจริงกับเหตุการณ์ในบ้านเรา ส่วนมากวัยรุ่นสมัยนี้มักจะไปพบรักกันที่ผับ บรรยาได้จนหน้าติดตาม แต่พออ่านต่อไปเรื่อยๆรู้สึกเหมือนว่ามันเหมือนกับว่าคนเขียนเป็นคนละคนรู้สึกผิดหวังนิดหน่อยเมื่อเทียบกับตอนที่เขาอ่านบทนำแรกๆจ๊ะ เพราะตอนแรกดูเหมือนตัวเองอะบายจนสามารถมองเห็นภาพและสถานที่ไปด้วยเลยแต่มามาเข้าเนื้อหาเมื่อตัวเองจะลืมเขียนบอกสถานที่โดยรอบว่าเป้นอย่างไร มีอะไรอยู่แถวๆนั้นทำให้จิตนการตามไปไม่ออกค่ะ ;)


    การใช้ภาษา :: โอเคกับคำพูดและภาษาที่ใช้นะค่ะ แต่รู้สึกจะบรรยายยื้อเยื้อไปหน่อย ไม่ค่อยได้อารมณ์กับสถานที่ที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์นั้นๆ แต่ก็สามารถอ่านได้เรื่อยๆค่ะ ;)


    การดำเนินเรื่อง
    :: เริ่มจาก

                บทนำ อยากบอกว่าอ่านแล้วประทับใจมากกก!! เป็นการเปิดเรื่องที่น่าสนใจมากเขียนได้อารมณ์มากจนคิดว่าตัวเองเป็นไอริญไปซะแย้ว =,.=

                บทที่1 นางเอกเจอกับพระเอกเอาเป็นว่าเข้าใจเมื่อพระเอกมาเจอนางเอกที่เป็นครูฝึกสอน แล้วนางเอกก็ตกใจที่เจอพระเอกซึ่งเป็นคนจูบเธอที่ผับเมื่อคืน แต่พออ่านไปเรื่อยๆเริ่มเกิดคำถามที่ว่า พระเอกหลงรักนางเอกมากขนาดนี้ได้ยังไง เพราะทั้งคู่เพิ่งเจอกกันที่ผับเมื่อคืน..? เลยอยากให้คนเขียนลองเกริ่นๆออกมานิดๆเพื่อให้สมจริงขึ้นเพิ่มมาอีกหน่อยค่ะ

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ไม่มีอะไรมากค่ะเพียงแค่อยากลองเปรียบเทียบการบรรยายของบทนำกับเนื้อเรื่องส่วนหลัก นั่นคืออธิบายสีหน้าท่าทางของตัวละครเพื่อให้มีมิติมากขึ้นไปกว่านี้รวมถึงสิ่งรอบๆข้างรอบตัวที่ตัวละครกำลังยืนอยู่ว่าเป้นอย่างไรมีอะไรอยู่รอบๆบ้าง

    ความสมจริง :: ใน บางตอนรู้สึกงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่น ในบทที่1 ไอริญเธอบ่นว่าหาทางไปโรงเรียนไม่เจอแต่ดันไปเจอเข้ากับซีฟ แล้วทั้งคู่ก็คุยกันแบบยืดยาว แล้วก็ตัดพรึ่บ คือนางเอกมาอยู่ที่โรงเรียนแล้วผู้เขิยนน่าจะอธิบายประมานว่าซีฟนี่แหละเป็นคนพาถึงที่โรงเรียนอย่างไร ด้วยอะไรไม่ใช่แค่ อยู่ๆซีฟก็โอบไหล่ฉันให้เดินเคียงคู่ไปกับเขา แค่นี้..มันดูโกร๋นๆไปนะค่ะ

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ ในเกณฑ์ดีค่ะ เพราะพระเอกแกล้งนางเอกได้น่ารักดี แสดงอาการเป็นห่วงจนออกนอกหน้า แต่อยากให้ผู้เขียนจับจุดของนิยายเอาไว้ดีๆพยายามอย่าให้มันแกว่งไปมาว่าผู้แต่งต้องการจุดไหนในเรื่องเป็นจุดเด่น ต้องการให้คนอ่านรับรู้ถึงเรื่องอะไร เช่น จุดไคลแมก จุดจบของเรื่องและปมปริศนาที่ต้องแก้..

    ปล.แต่ง ต่อไปนะคะ อย่าท้อ มีปัญหาตรงไหนก็มาสอบถามได้ เราก็ไม่ใช่นักวิจารณ์ระดับมืออาชีพนิยายที่เขียนก็ยังงูๆปลาๆแต่ว่าเราวิจารณ์ออกมาจากความรู้สึกค่ะ ถ้าเกิดมีตรงไหนผิดพลาดขออภัยผู้แต่งณ.ตรงนี้ด้วยค่า (โค้งงามๆ180*)

    ปล.2 ฝากนิยายวิกฤตการณ์รักข้ามภพ และ S.O.S สัญญาณรักร้ายคุณชายเมียด้วยนะค่ะ (ฮ่า)///โดนถีบบบ T^T
    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอรมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ


    too ns

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^
    รับวิจารณ์นิยายจ้า


    แบนเนอร์นิยายเรื่องนี้
    macc

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×