ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #78 : [send]ผจญภัยในนิทานยามราตรี...

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 186
      0
      26 ต.ค. 54

    เรื่อง : ผจญภัยในนิทานยามราตรี...

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: ครั้งแรกงงว่าแนวนิยายที่ตะเองโปรยมาเป็นยังไง พออ่านแล้วถึงเข้าใจว่าทำไมถึงเป็นการณ์ตูนด้วย เนื้อหาใบบางครั้งก็ยืดจนเกินไปทำให้คนอ่านอาจเบื่อนิดๆ แถมการบรรยายยังดูน้อยกว่าบทสนทนาเกือบครึ่ง ถ้าคนอ่านบางคนไม่เข้าใจและไม่อินไปกับเรื่องราว ก็จะทำให้เนื้อเรื่องดูไม่สนุกตามด้วยนะจะ ในกรณีของตะเองในสายตาเค้า เนื้อเรื่องสนุก แต่ขาดการบรรยาย อยากให้เพิ่มจุดนี้เข้าไปเยอะๆเลย เพราะจะเสรอมสร้างอรรถรสได้ดีทีเดียวจ้า ^^


    ธีมหลักของเรื่อง :: ดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะไม่มีนางเอก(รึเปล่า?) เพราะเป็นการผจญภัยตามห้องของนิทานเรื่องต่างๆเท่านั้น ผู้ก่อขบวนการมีสามคนหลัก ทั้งสามร่วมเปิดโลกของการ์ตูนแล้วร่วมเดินทางไปพร้อมๆกัน!!


    การใช้ภาษา :: เนื้อเรื่องดูแฟนตาซี แต่การใช้ภาษาในบ้างครั้งดูเป็นปกติ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาจ้า ส่วนใหญ่การเรียบเรียงเนื้อเรื่องก็ทำได้ดีทีเดียว แต่ก็มีบางตอนที่บทจะสั้นก็สั้น บทจะยาวก็ยาว นะจ้า

    การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก

                ตอนที่1 ขอสงสัยนะจะว่าเป็นเจ้าของคฤหาสน์คนต่อไป แต่แค่มาเดินตอนกลางคืนทำไมต้องทำลับๆล่อๆด้วย อันนี้สงสัยจริงๆจ่ะ ส่วนเนื้อเรื่องเปิดตัวมาเข้าใจว่าเป็นบทนำ ตะเองต้องการให้สั้นและดูมีปมปริศนา ซึ่งเค้าคิดว่าตะเองทำได้ดีทีเดียวจ้า อันนี้ขอยอมรับเลย><b

                ตอนที่2 ภาพแรกที่เขาเห็นคือเพดานโล่ง รูปประโยคไม่ค่อยสวยเท่าไหร่นะจะ อย่างน้อยตอนลืมตาต้องบรรยายให้ถึงพริกถึงขิงมากกว่านี้จ้า เช่น เฮนเซลค่อยๆลืมตาขึ้นแสงสว่างจ้าทำให้เขาต้องหลับตาลงอีกรอบ เมื่อลืมตาขึ้นมาอีกครั้งภาพของเพดานขาวก็ปรากฏสู่สายตา อะไรประมาณนี้น่ะจ่ะ ประโยคนี้เค้าเรียบเรียงได้ไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไหร่ เนื่องจากตอนนี้เป็นเวลาตี3!! ต้องรีบส่งงานวิจารณ์ให้ทันพรุ่งนี้ เลยออกอาการเบลอเล็กน้อย ผิดพลาดตรงไหนก็ขอโทษด้วยนะจะ เอาล่ะ เข้าเรื่องต่อ ประโยคที่ยังดูไม่คงที่นักต้องขอโทษอีกซักครั้งนะจะ ในประโยคที่เฮนเซลพูดถึงตัวเอง ตะเองลองแทนจาก เฮนเซลก็มานั่ง เป็น เขาก็มานั่ง เค้าว่าดีกว่านะจะ อ่านแล้วดูไม่เฮนเซลทั้งเรื่องดี และในประโยคอื่นๆที่เฮนเซลพูดถึงตัวเอง เค้าก็แนะนำให้ลองแทน เขา เหมือนกันนะจะ^^

                ตอนที่3 ขอตั้งคำถามซักข้อ ทำไมเมืองสตอรี่ถึงได้มีไดน่าแค่ตนเดียว นางฟ้าตนอื่นหายไปหนายย!! ฉากในแต่ละห้องยังดูอึนๆอยู่นะจะ เช่นตอนที่โดนจับตัวไปขังในคุก ก่อนหน้านี้ตะเองไม่ได้บอกเลยว่าพวกนั้นเดินผ่านที่ไหนมาบ้าง แนวผจญภัยมันต้องบรรยายให้ถึงเนื้อเลยนะจะ จะบอกฉากโดยรวมเหมือนหวานแหววไม่ได้ คนอ่านจะตามไม่ทันเอาได้นะจ้า ตอนนี้มีฮานะ เฮนเซลทำเอาขำกระจาย คิดว่าเจ้าชายเลือกตัวเอง55

                ตอนที่4 ดูมีแต่ประโยคสนทนา ไม่ค่อยมีการบรรยายเท่าไหร่นัก แถมบทนี้ก็ยาวมากๆเลยด้วยจ่ะ ถ้าเรื่องยาวมากก็จะทำให้คนอ่านมึนได้เหมือนกันนะจะ แถมส่วนใหญ่เป็นบทสนทนาอีกด้วยบางตอนทำให้จิ้นตามไม่ทันได้น้า ><

                ตอนที่5 เนื้อเรื่องขำขันมาก เฮนเซลดูเป็นคนใช้ชีวิตไร้สาระไปวันๆเลยนะเนี่ย55 ชอบตอนที่สองพี่น้องโดนจับไปทั้งๆที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ฮาเลยคร้าบ55

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ตัวหนังสือเล็กไปหน่อยน้า ทำให้คนอ่านเกิดอาการตาลายได้นะจะ น่าจะเพิ่มขนาดอีกซักเล็กน้อยจ้า

    ความสมจริง :: บางทีก็ไม่เข้าใจว่าแต่ละห้องภายในเป็นอย่างไร เป็นแค่ห้องสี่เหลี่ยมที่มีตัวละครออกมาวิ่งเล่น หรือพอเปิดประตูเข้าไปเป็นพื้นที่ฉากนั้นไกลสุดลูกหูลูกตากันแน่ ตรงนี้อยากให้บรรยายไขข้อข้องใจเยอะๆนะจะ  แบบเปิดออกมาเหมือนเรื่องนาร์เนียร์น่ะจ่ะ ซึ่งเค้าคิดว่าถ้าฉากในแต่ละห้องเหมือนในตู้ของนาร์เนียร์ก็คงดีไม่ใช่น้อย เค้าไม่ได้หมายความว่าให้มีอัสลานนะจะ แต่หมายความว่าให้กลายเป็นอีกโลกนึงไปเลยน่ะจ้า>< แต่พออ่านไปเรื่อยๆถึงได้เข้าใจว่าเป็นเหมือนนาร์เนีย สรุปคือ เค้าซื่อบื้อเอง T^T

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่มาก แต่เค้าก็ยังไม่รู้สึกรู้สาอะไร เวลาคนคอมเมนต์ เค้าก้จะเอาจุดบกพร่องตรงนั้นแหละมาแก้ไข ตะเองก็อย่าท้อละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพ ไว้ซักเล็กน้อย55

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอรมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^
    รับวิจารณ์นิยายจ้า

    แบนเนอร์นิยายเรื่องนี้
    à¢éÒÁÒÍèÒ¹âÅ´!!!

    too ns

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×