ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #73 : [send]You are mr hero

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 130
      0
      25 ต.ค. 54

    เรื่อง : You are mr hero

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: อินโทรเรื่องก็น่าสนใจแล้วจ้า พออ่านไปเรื่อยๆก็เริ่มตกหลุมรักในตัวละคร แต่ในบางตอนการพูดก็ยาวไปหน่อยนะจะ มันทำให้ตาลายสุดๆไปเลย น่าจะแทรกบทคำถามไปนิดหน่อยแล้วค่อยอธิบายต่อ จะทำให้การตาลายน้อยลงจ่ะ การพูดถึงตัวละครต่างๆก็ลื่นไหลไม่สะดุดดีจ้า ประทับใจ  ><


    ธีมหลักของเรื่อง :: เนื่องจากมีแค่ 3 ตอน เลยทำให้สรุปอะไรไม่ได้เท่าไหร่นัก แต่ขอจะสรุปตามความเข้าใจของตัวเองนะจะซึ่งผิดถูกอันนี้ต้องขออภัยล่วงหน้าเด้อ เจสันมีพลังสะอาดและคอยช่วยเหลือไม่ให้นางเอกโดนพลังมืดครอบงำ เฟรินซึ่งเป็นพลังมืดก็คอยป้วนเปี้ยนเพื่อให้นางเอกตกต่ำถึงขีดสุดให้ได้ รวมทั้งน้องชายนางเอกด้วย จับจุดได้เท่านี้จริง T^T เพราะเค้าไม่รู้ว่าจะมีตัวละครไหนเพิ่มขึ้นมาอีกรึเปล่า หรือว่าจริงๆแล้วเจสันไม่ใช่พระเอกแต่กลับเป็นนอื่น เพราะส่วนใหญ่เนื้อเรื่องจะโปรยแบบนี้แต่สุดท้ายก็ไม่ได้คู่กัน แต่ก้มีบางเรื่องที่คู่กันตั้งแต่ต้นจนจบจริงๆจ่ะ เรื่องนี้พล๊อตค่อนข้างแปลกเล็กน้อย ชอบจ้า


    การใช้ภาษา :: เริ่ดสวดยอดด แต่เรื่องอารมณ์ของตัวละครดูไม่ตามสถานการณ์เลย อย่างเช่นตอนถูกบอกรัก เหมือนนางเอกแต่รู้ว่าเค้ารักแต่ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอะไรไปด้วยเลยน่ะจ่ะ อยากให้เพิ่มจุดนี้หน่อยนะจะ ^^

    การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก

                ตอนที่1 ตรงที่บอกว่า จะให้ใครรู้ไม่ได้เป็นอันขาดว่าเป็นลูกของพ่อกับแม่ ตรงนี้เค้าขอเสนอเป็น จะให้ใครรู้ไม่ได้เป็นอันขาดว่าฉันเป็นลูกของท่าน เพราะคำว่า  พ่อแม่ ก่อนหน้านี้ใช้ไปแล้ว พอมาใช้ติดกันอ่านแล้วจะดูแปร่งๆนะจะ แล้วก็ตอนที่บอกว่า พร้อมกับใส่แว่นหนาเตอะที่ไม่มีเลนส์ ตรงนี้ค่อนข้างจะเป็นไปไม่ได้นะจะที่แว่นหนาเตอะจะไม่มีเลนส์ ตะเองลองเป็น พร้อมกับใส่แว่นหนาเตอะซึ่งตัวเลนส์ทำด้วยกระจกใสธรรมดา อะไรแบบนี้น่ะจ่ะ ไม่มียี่ห้อเล่า! เป็น ไม่มียี่ห้อด้วยซ้ำ! อารมณ์ของตัวละครจะดูเซ็งกว่านะจ้า พอนางเอกโดนเส้นเอ็นแล้ว เค้าว่าน่าจะมีประโยคตกใจบ้างนะจะไม่ใช่แค่บอกเล่าอย่างเดียว เพราะจะเสริมส้รางอรรถรสในการอ่านเพิ่มมากขึ้นได้น้า เช่น อ้ากกก เว้นบรรทัด โครมมม!! เป็นต้นจ้า

                ตอนที่2 นักข่าวเขาหาเธอไม่เจอกัน ประโยคนี่บางคนอ่านอาจดูไม่กำกวม แต่เค้าอ่านเค้าว่าดูกำกวมนิดนึงน่ะจ่ะ ถ้าเค้าจะเสนอเค้าขอลองเป็น นักข่าวพวกนั้นถึงหาเธอไม่เจอ จ้า แล้วสถานการณ์ตอนเดวิดกับเจสันปะทะกัน เค้าว่าออกจะเร็วไปหน่อยน้า อ่านไม่ค่อยอินเท่าไหร่เลย การบรรยายก็ไม่มีเท่าไหร่นัก อย่างเช่นตอนต่อยก้น่าจะบอกว่าแรงขนาดไหน เซรึเปล่า คนรอบข้างเค้ามุงดูหรือแตกฮือกัน ในช่วงนี้ขาดอยู่เยอะนะจ้า ถ้าเพิ่มเข้าไปจะเสริมสร้างอรรถรสได้ดีทีเดียวจ้า >< ขอบอกไว้หน่อยนึงนะว่า เจสันน่าร้ากก >///<

                ตอนที่3 ตอนที่เจสันบอกว่าจะตอบคำถามแล้วตะเองย้อนอดีตให้ดู หลังจากย้อนอดีตแล้วตะเองกลับไม่พูดถึงเรื่องนี้อีกเลย ทำให้อารมณ์ค้างมาก และงงในเวลาเดียวกันว่าสรุปตัวละครจะพูดเรื่องอะไรกันแน่นะจ้า น่าจะแบบให้มีปริศนาซักเล็กน้อยแล้วค่อยตัดเป็นคุยเรื่องอื่นต่อ เพราะคนอ่านจะไม่รู้ว่าบรรทัดต่อๆไปตะเองถึงจะพูดถึงเรื่องนี้น่ะจ่ะ เค้าจะคิดว่าตะเองลืมรึเปล่าว่ายังพูดถึงเรื่องนี้อยู่ เช่น เจสันจะพูดเรื่องอื่นแต่นางเอกกลับไม่ยอมให้เค้าเปลี่ยนเรื่อง แต่เจสันก็ทำเป็นหูทวนลม ประมาณนี้จ่ะ สงสัยอีกนิดว่าทำไมพลังสะอาดถึงไม่มีผลต่อมนุษย์เหมือนพลังมืด แต่พลังมืดกลับมีผลต่อมนุษย์?

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: การบรรยายติดเป็นพรืดไปก็เว้นนิดนึงเน้อ >< แต่ตัวอักษรขนาดก็โอล่ะจ้า

    ความสมจริง :: อยากให้การรู้ความจริงยาวกว่านี้นิดนึง จะได้ลุ้นไปเรื่อยๆว่าจะเป็นยังไงต่อ แบบให้เจสันเผยอะไรมาก่อนเล็กน้อยแล้วให้นางเอกตามล่าหาความจริง จะทำให้เนื้อเรื่องดูลุ้นระทึกมากขึ้นว่าเมื่อไหร่ความจริงจะเผยซักที และเมื่อไหร่จะรู้ว่าบทสรุปเป็นยังไงนะจ้า

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่มาก แต่เค้าก็ยังไม่รู้สึกรู้สาอะไร เวลาคนคอมเมนต์ เค้าก้จะเอาจุดบกพร่องตรงนั้นแหละมาแก้ไข ตะเองก็อย่าท้อละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพ ไว้ซักเล็กน้อย55

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอรมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^
    รับวิจารณ์นิยายจ้า

    แบนเนอร์นิยายเรื่องนี้


    too ns

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×