ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #70 : [send]Sweet heart of her หวานใจของผมคือเธอ!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 137
      0
      21 ต.ค. 54

    เรื่อง : Sweet heart of her หวานใจของผมคือเธอ!

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณที่ตะเองอ่านนิยายแถมยังเป็นแฟนคลับด้ยะ >< ปลื้มใจอ่ะตัวว55 แต่วิจารณ์กับขอบคุณมันคนละเรื่องกัน ฉะนั้น เริ่มเลยนะจะ อยากบอกว่าพล๊อตเรื่องนี้น่าสนใจดีจ่ะ น่าติดตามมากๆ แต่เนื้อเรื่องไม่ค่อยเป็นไปตามที่คิดมากเท่าไหร่น่ะจ่ะ ถ้าพูดถึงโดยรวมออกมาค่อนข้างน่ารัก >///< เพียงแค่การการดำเนินเรื่องในบางครั้งยังขาดการบรรยายเกี่ยวกับสิ่งรอบตัวเท่านั้นน่ะจ่ะ อย่างเช่นตอนที่ขี่จักรยานล้ม อันนี้รู้แค่ล้ม แต่เสียงประกอบเรื่องดันไม่มีซะงั้น น่าจะบอกซักเล็กน้อยด้วยว่าล้มยังไงน่ะจ่ะ จู่ๆตะเองตัดมาว่า ตัวละครเลยว่าโผล่มยังไงเนี่ย ทำให้คนอ่านไม่อินไปกับเนื้อเรื่องตามได้นะจะเพราะเค้าจะคิดตามไม่ทันว่าเหตุการณ์ในตอนนั้นเป็นแบบไหนจ้า

    ธีมหลักของเรื่อง :: พระเอกหลงรักนางเอกมานานแต่นางเอกก็ไม่รู้มาก่อน หลังจากนั้นก็มีพระรองโผล่มาในชีวิตของนางเอกด้วย ง่ายๆคือช่วงนี้นางเอกเนื้อหอมนั่นเอง แล้วก็ยังมีการแก้แค้นของตัวร้ายต่อนางเอกอีกด้วย ทำให้มีอุปสรรคมากมายในความรักครั้งนี้ ทว่าสุดท้ายทั้งสองก็สามารถฝ่าฟันทุกอย่างได้ และรักกันตลอดไป…><

    การใช้ภาษา :: การจัดลำดับได้ไม่สับสนดีจ่ะ แต่มีบางตอนที่ยังดูกำกวมอยู่นะจะซึ่งในจุดนี้เค้าได้ทำการแนะนำในแต่ละตอนให้ตะเองแล้วนะจะ และอาจทำให้ตะเองรำคาญกับความจู้จี้ของเค้าได้55

    การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก

                ตอนที่1 เรื่องนี้ใช้ภาษา msn มากเกินไปนะจะ เช่น ง่ะ จริงๆแล้วใช้ได้ แต่ถ้าเยอะเกินไปเนื้อเรื่องจะดูแปลกๆนะจะ ส่วนใหญ่เจอ ง่ะ เยอะมากๆ ซึ่งถ้าตะเองใช้กับตัวละครมากไปจะทำให้ตัวละครนั้นดูแบ๊วเกินนะจ้า แล้วคำว่า น้าส์ อันนี้เป็น น้า เฉยๆก็ได้นะจะภาษาจะได้ดูเป็นนิยายมากขึ้นจ้า ส่วนการดำเนินเนื้อเรื่อง ติดจะมี (..) เยอะมากๆเลยน่ะจ่ะ บางตอนเค้ารู้สึกว่าไม่ต้องมีก็ได้นะจ้า เช่น (หลีกเลี่ยงคำว่าอิจฉาอย่างจงใจ) (หัวเราะท่าทางมีความสุขที่ได้ขึ้นคาน) (อยากบอกให้อิจฉานิดนึง) (รู้สึกว่าเมื่อกี้เธอเพิ่งจะพูดดูถูกอยู่นะ) (ความจริงสมควรขึ้นตั้งนานละ) นะจ้า ตอนแรกนิยายเค้าก็มี () เยอะเกินไปเหมือนกัน พอเราอ่านเองจะไม่รู้สึกอะไร แต่พอคนเริ่มพูดถึงกันมากขึ้นก็เริ่มตัดออกไปเหมือนกันจ้า เพราะเค้าคิดว่านิยายเราแต่งให้คนอื่นอ่าน เราไม่ได้แต่งมาเก็บไว้อ่านคนเดียว แต่อันนี้เค้าแค่แนะนำเฉยๆนะจะ ^^

                ตอนที่2 ยังไม่กับบ้าน ต้องเป็น ยังไม่กลับบ้าน นะจะ ตอนที่บอกขนาดตุ๊กตาว่าเกือบเท่าตัว แล้วตะเอง (เวอร์) ทำให้เค้าไม่แน่ใจว่าจริงๆแล้วตุ๊กตามันขนาดใหญ่เท่าไหนกันแน่น่ะจ่ะ อันนี้เค้าว่าตะเองน่าจะบอกให้แน่ชัดไปเลยนะจะว่าไซด์เท่าไหร่กันแน่จ้า ส่วนคำว่า (เวอร์) เป็น (เว่อร์) นะจะ คารแรกเตอร์แม่ดูแปลกๆนะจะ ตอนแรกยังพูดคะขา ดูนุ่มนิ่มอยู่เลย แต่ไหงประโยคนี้นิสัยแม่ถึงเปลี่ยนไปได้ละจะ แกไปอาบน้ำ ตรงนี้นะจ้า แปลกจากช่วงแรกๆอย่างแรงเลย มีประโยคขาดคำอยู่ต่อจากนั้นนะจะคือ ทำแม่รู้ว่าฉันแอบหลับล่ะ ตะเองจะเขียนเป็น ทำไมแม่รู้ว่าฉันแอบหลับล่ะ รึเปล่าจะ

                ตอนที่3 ตรงที่บอกว่า ที่หลังก็แปะป้าย จุดนี้ขอแนะว่าให้เขียนเป็น ทีหลังก็แปะป้าย นะจะ เพราะถ้าใช้ ที่หลัง หรือ ทีหลัง ประโยคทั้งประโยคความหมายต่างกันเลยนะจะ มีความต้านทานสูงต่อเพศตรงข้าม คำพูดนี้อ่านครั้งแรกต้องกลับไปอ่านอีกรอบเพราะงง เค้าเสนอนะจะว่า มีความต้านทาน(ต่อ)เพศตรงข้ามสูง ดูไม่กำกวมกว่านะจะ ^^ ส่วนที่เค้า () ให้ อันนี้จะมีหรือไม่ก็ได้จ้า อีกที่คือ ตอนที่พูดถึงความสูงแล้วตะเองเขียนว่า แต่ไม่รู้เท่าไหร่ ขอแนะนำ(อีกแล้ว)ว่าให้กะเลยจ่ะ ส่วนใหญ่ตัวละครในนิยายมักใช้สายตากะว่าเท่าไหร่กันนะ ให้บอกเป็นตัวเลขเลยจะดีกว่าจ้า คำว่า เขวี้ยง เหมือนใช้กับสิ่งของเลย ลองใช้คำว่า เหวี่ยง ดูน้า แถมประโยคสุดท้ายทำเอาลุ้นเลย ท่าทางสองคนนี้ต้องรู้จักกันมาก่อนนะเนี่ย  -W-

                ตอนที่4 หลังจากที่จักรยานล้มแล้วนางเอกว่าเป็นชุดๆ แล้วนายนั่นก็สวนกลับมาว่าอยากให้เป็นแฟน บลาๆ ตรงนี้น่ะจ่ะ เค้าว่าน่าจะเพิ่มประมาณว่า จะให้ฉันรับผิดชอบอะไรฮะ! นี่เป็นแผนการเรียกร้องความสนใจจากฉันรึไงไม่ทราบ เฮอะ ผู้หญิงเอาล่ะจะให้ฉันเป็นแฟนเธอ ประมาณนี้น่ะจ่ะ เนื้อเรื่องจะได้ดูเหมือนนายนั่นหล่อกระจาย เจอผู้หญิงแบบนี้มาเยอะ แล้วก็ให้หลงตัวเองหน่อยๆ ดูน่ารักดี55 แล้วเมื่อไหร่พระเอกของดั๊นจะออกมาซักทีละจะหนู แอบหวังว่าจะเป็นคนที่ผ่านๆมาแล้วนะเนี่ย  >.,<

                ตอนที่5 ผิดคำว่า เกียจ ต้องเป็น เกลียด นะจะ และในที่สุด เค้าก็รู้ซักทีว่าหนุ่มน้อยตุ๊กตาหมีนั่นคือแฟนเค้าเองงงง ป้าป!! (ข้าวปั้นและอิฟรุมทีน55) บทนี้น่ารักมากๆ ดูมีเงื่อนงำความสัมพันธ์ซักซ้อนเยอะแล้วนะเนี่ย^^

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ตัวอักษรชิดหน้ากระดาษเป็นพรืดเลย อ่านแล้วมีสับสนเป็นครั้งคราว ทางที่ดีมีย่อหน้าซักนิดนึงก็โอนะจะ ไม่ใช่แค่อ่านง่ายเท่านั้น แต่ยังดูสวยงามน่าอ่านอีกด้วยจ้า

    ความสมจริง :: การบรรยายในบางครั้งยังไม่ละเอียดเท่าไหร่นะจะ เหมือนตะเองตัดตอนการกระทำไปรวมในการบรรยายเกี่ยวกับเหตุการณ์ในตอนนั้นน่ะจ่ะ อันนี้ลองแยกเล็กน้อย เพิ่มเติมอีกหน่อย ก็สามารถทำให้เนื้อเรื่องดูลื่นไหลไปได้นะจะ  J

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่มาก แต่เค้าก็ยังไม่รู้สึกรู้สาอะไร เวลาคนคอมเมนต์ เค้าก้จะเอาจุดบกพร่องตรงนั้นแหละมาแก้ไข ตะเองก็อย่าท้อละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพ ไว้ซักเล็กน้อย55

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอรมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^
    รับวิจารณ์นิยายจ้า
    แบนเนอร์นิยายเรื่องนี้


     too ns

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×