ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #67 : [send]Please! กรุณาอย่ายุ่งกับแฟนผม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 213
      0
      20 ต.ค. 54

    เรื่อง : Please! กรุณาอย่ายุ่งกับแฟนผม

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: ชื่อเรื่องสะกิดใจทำให้อยากอ่านมาก แต่ไหงกลับกลายเป็นว่าไม่เหมือนอย่างที่คิดซะงั้น แต่ถ้าพูดถึงโดยรวมก็ถือว่าโอเคนะ มีบางช่วงที่เค้าคิดว่าตะเองยังขยายความได้ไม่กระจ่างเนื่องจากขาดการบรรยายมากเลยน่ะจ่ะ จุดนี้ขอเสนอว่าให้เพิ่มเข้าไปหน่อยนะจะ ถ้าไม่มีการบรรยายเนื้อเรื่องก็จะดูตันนิดๆ อ่านแล้วไปอินไปกับละคร แถมยังต้องมานั่งงงกับสถานการณ์อีกด้วย ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่พอสมควรเลยล่ะจ้า แถมการเจอกันครั้งแรกดูเปิดตัวเร็วไปหน่อยนะจะ ดูแล้วยังไม่มีการปูทางของเรื่องเลย น่าจะเพิ่มการปูทางก่อนแล้วค่อยเข้าถึงจุดหลักนะจะ

    ธีมหลักของเรื่อง :: นางเอกกับพระเอกไม่ชอบขี้หน้ากันแต่แรกเห็น เลยทำให้เกิดการเถียงกันไปเถียงกันมา นอกจากนั้นทั้งสองคนต้องไปใช้ชีวิตอยู่ในป่าร่วมกันอีกด้วย เนื่องจากอยู่ใกล้ชิดสนิทกันพอสมควร และอุปสรรคต่างๆที่ทั้งสองคนช่วยกันฝ่าฟันทำให้ทั้งสองคนเกิดความรักให้แก่กัน

    การใช้ภาษา :: เรื่องคำพูดอันนี้เค้ามีแนะนำในแต่ละบทให้ตะเองแล้วนะจะ  แต่ถ้าพูดถึงโดยรวม ในบางตอนยังมีกำกวมและดูวกวนอยู่นะจะ ลองกลับไปอ่านซ้ำๆหลายๆรอบดูนะจะ และในบางจุดเค้าก็ได้ทำการแนะนำให้แล้วด้วยจ้า

    การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก

                ตอนที่1 ตรงที่พูดว่า แววตาประกายสีเทา มีขี้เซา ครั้งแรกเค้าอ่านแล้วนึกว่าตะเองจะพิมพ์เป็น ขี้ตา น่ะจ่ะ ประโยคมันค่อนข้างกำกวม ลองเป็น แววตาประกายเทาดูขี้เซา ให้มันติดกัน รูปประโยคจะออกมาไม่กำกวมเท่าไหร่นะจะ ไหวใหมลูก ต้องเป็น ไหวไหมลูก นะจะ สดุด เป็น สะดุด จ่ะ สงสัยนิดนึงว่า สะดุดมด คืออะไรอ่อจะ (อันนี้ไม่เข้าใจจริงๆ) คำว่า ปลัก ตะเองลองใช้ พลั่ก ดูนะจะ คำชนส่วนใหญ่เค้าใช้คำนี้กันน่ะจ้า^^ โอย เป็น โอ๊ย เด้อ จุดสุดท้ายนะจะ คับ เป็น ครับ จ้า

                ตอนที่2 ฉันกล้มหน้าสนิท อ่านแล้วมันแปลกๆไปหน่อยนะจะ ลองเปลี่ยนเป็น ฉันก้มหน้าลง แทนดูนะจะ มีคำผิดคือ แกไปอยุ่ตรงไหนมา เป็น แกไปอยู่ตรงไหนมา จ้า ประโยคนึงที่ไม่อ่านครั้งแรกแล้วงงนั่นคือ เพื่อผ่านผลคาดหวัง อันนี้เค้าไม่รู้ว่าคำเต็มของตะเองคืออะไร แต่เท่าที่เค้าคิดคงเป็น เพื่อผ่านผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รึเปล่าจะ ตอนที่บอกว่า ผู้หญิงกับผู้ชายต้องคู่กัน ข้อนี้ขอเสนอว่ามันเป็นไปไม่ได้เสมอไปนะจะในเมื่อเรามีฉลากให้จับเพียงกล่องเดียว เค้าขอเสนอว่าถ้าตะเองอยากให้ผู้ชายคู่กับผู้หญิง ตะเองลองบรรยายไปว่า รุ่นพี่มีกล่องสองกล่องให้เลือก โดยกล่องแรกเป็นรายชื่อของผู้หญิงทั้งหมด กล่องที่สองเป็นรายชื่อของผู้ชายทั้งหมด แล้วให้นิติเรียงแถวตามเพศจับฉลากเลือกเพศตรงข้ามนะจะ ความเป็นไปได้ที่ผู้หญิงกับผู้ชายจะคู่กันในเรื่องนี้เป็นไปได้ 100% เลยจ้า อีกอย่างนะจะตอนที่นางเอกรู้ว่าได้คู่กับคิม อันนี้ติดจะสงสัยว่ารู้ได้ไง ยืนใบฉลากที่มีชื่อให้รุ่นพี่เหรอ? หรือว่าใบฉลากเขียนเป็นตัวเลขแล้วรุ่นพี่ก็จะดูเลขให้ว่าเป็นเลขใคร หรือยังไงกันแน่ เพราะไม่มีการบรรยายให้เห็นเลยว่าจับยังไงจ่ะ

                ตอนที่3 พออ่านบทนี้ก็รู้สึกว่าขัดกับบทแรกพิกลเพราะถ้านางเอกเป็นคนจับฉลากขึ้นมาแล้วทำไมตะเองไม่บอกความรู้สึกตกใจนางเอก แต่กลับให้รุ่นพี่บอกแทน อาจเป็นเพราะจับเสร็จแล้วให้รุ่นพี่อ่าน แต่มันก็ขัดกลับกับตอนที่บอกว่าพระเอกมีเล่ห์นัยชอบกล ซึ่งในตอนนี้เค้าคิดไปแล้วว่าต้องมีการโกงกันแน่ๆ ยังไงก็ขยายความทีเน้อ เค้าว่าเป็นเพราะเค้าซื่อบื้อไม่เข้าใจสถานการณ์เองน่ะจ่ะเลยทำให้มีข้อติดใจสงสัยเอง ขอโทษน้า T^T ตรงที่นางเอกพูดว่า ยัยบ๊อก อันนี้ตะเองจะเขียนแบบนี้หรือว่าจะเขียน ยัยบ๊อง ค้าไม่แน่ใจน่ะจ่ะ

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ตัวอักษรใหญ่เป้งชัดเจนมากจ้า

    ความสมจริง :: ยังน้อยอยู่นะจะ เหมือนตะเองจะเน้นถึงคำพูดของตัวละครมากกว่าการบรรยายซะอีก หลายๆคนที่เค้าวิจารณ์ก็มันเจอกับจุดนี้นะจะ นั่นก็คือจุดของการบรรยายนั่นเอง ซึ่งขาดกันเยอะมาก ทำให้ไม่อินไปกับตัวละครเลย แถมยังตามไม่ทันอีกด้วยว่าสถานการณ์ในตอนนั้นเป็นเช่นใดแล้ว เวลาในตอนนั้นเป็นช่วงไหนก็ไม่รู้อีก เพิ่มเข้าไปเยอะๆเลยจ้า

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์พอใช้ค่ะ

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่มาก แต่เค้าก็ยังไม่รู้สึกรู้สาอะไร เวลาคนคอมเมนต์ เค้าก้จะเอาจุดบกพร่องตรงนั้นแหละมาแก้ไข ตะเองก็อย่าท้อละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพ ไว้ซักเล็กน้อย55

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอรมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^
    รับวิจารณ์นิยายจ้า

    แบนเนอร์นิยายเรื่องนี้
    images by free.in.th


    too ns
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×