ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #59 : [send]Love destiny รักไม่ได้ตั้งใจของยัยติ๊งต๊อง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 183
      0
      13 ต.ค. 54

    เรื่อง : Love destiny รักไม่ได้ตั้งใจของยัยติ๊งต๊อง

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: อ่านบทเรียกน้ำย่อยของตะเองข้างนอกแล้วก็รู้สึกว่า เฮ้ย น่าอ่านอ่ะ แต่พออ่านไปเรื่อยๆก็แอบผิดหวังหน่อยๆ มันไม่เหมือนแบบที่คิดมากนัก เนื้อเรื่องดูแล้วเนือยๆน่ะจ่ะแบบบางตอนก็เร็วไปบางตอนก็ยืดเยื้อไป แถมการบรรยายยังน้อยอีกต่างหาก เหมือนจะมีแต่บทพูดกันซะมากกว่า พออ่านก็เลยมีงงบ้าง น่าจะเพิ่มบทบรรยายและตัดบทสนทนาเข้าไปนะจะ แต่พอเป็นบทบรรยายขึ้นมาจริงๆ เค้ากลับรู้สึกว่าพูดถึงแค่จุดยืนของตัวละครเท่านั้น ไม่พูดถึงสิ่งรอบตัวซักเท่าไหร่ แถมการพูดถึงใบหน้าตัวละครต่างๆเค้าจิ้นออกมาเหมือนกันๆกันหมดเลยน่ะจ่ะ มีแต่ชิฟเท่านั้นที่พอจิ้นแตกต่างออกไป>///<(หลงรัก55)


    ธีมหลักของเรื่อง :: นางเอกเอาสีทาบ้านสาดใส่หมาผอ.แล้วก็โดนมาเป็นพี่เลี้ยงให้กับ 5 หนุ่มสุดหล่อ พออยู่ด้วยกันไปนานๆก็เกิดความรู้สึกแปลกๆภายในจิตใจของพวกเขากัน แต่คนหลักคือเทาซัน(มั้ง)ที่มักหาเรื่องและทำเย็นชาใส่นางเอกเสมอ


    การใช้ภาษา :: ยังดูสับสนอยู่ค่อนข้างเยอะนะจะ เวลาบรรยายเหมือนรีบๆเขียนยังไงก็ไม่รู้ พออ่านแล้วประโยคแต่ละประโยคดูสับสนไปหน่อยนะจะ ลองอ่านย้ำๆหลายๆทีนะจะว่าประโยคที่เราเรียงแล้วเมื่อเขียนออกมาสถานการณ์ของตัวละครนั้นจะเป็นยังไง(อันนี้ขอแนะนำจริงๆว่าให้อ่านย้ำหลายๆรอบ เพราเค้าเองทุกวันนี้เรื่องการบรรยายก็มีปัญหา ต้องอ่านซะหลายรอบ แก้ก็หลายรอบ จนเบื่อนิยายตัวเองไปเลย55) มันได้ผลจริงๆนะจะ^^

    การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก

                ตอนที่1 อย่างเช่นตอนเปิดตัวนางเอกที่วิ่งลงมาจากบันไดเลยน่ะจ่ะ ตอนที่พูดว่า พื้นบ้าฉันไปทำอะไรให้ทำไมถึงทำกับฉันแบบนี้ อยู่ๆขาเรียวสวย(ตรงไหน) ที่วิ่งบนพื้นราบเรียบเป็นจังหวะ ก็ดันสะดุดอากาศชั้นล่างเข้า... ประโยคนี้นั่งอ่าน 2 รอบ ถึงจะเข้าใจ ถ้าเป็นเค้านะจะเค้าจะเขียนสลับกันหลังจากที่ร้อง แง จบ เป็น อยู่ๆขาเรียวสวย (ตัดวงเล็บออกด้วยจ่ะ) ที่วิ่งบนพื้นราบเรียบเป็นจังหวะ ก็ดันสะดุดอากาศชั้นล่างเข้า...แล้วค่อยต่อด้วย ไอ้พื้นบ้าฉันไปทำอะไรให้แกมิทราบ ทำไมถึงทำกับฉันแบบนี้!! เสริมสร้างด้วย !! ทำให้อารมณ์ตัวละครดูขึงขังขึ้นดีจ่ะ ตรงประโยคที่พูดว่า หนูไม่รู้จังฉัน อันนี้ตะเองจะเขียนเป็น หนูไม่รู้จักฉัน รึเปล่าจะ แล้วก็ตอนเข้าไปดูบอร์ดตะเองไม่ได้บอกนะจะว่าทุกคนมองด้วยสายตาแบบไหน อาจดูไร้สาระที่เค้าเสนอแนวคิดนี้ แต่ถ้าไม่บอกคนอ่านจะไม่เข้าใจอารมณ์คนรอบข้างด้วยนะจะ เท่าที่เค้าคิดที่ออกห่างเพราะเรื่องหมาแน่ๆ แต่อยากให้ส่งสายตารังเกียจหรือไม่อยากคบใส่ด้วยน่ะจ่ะ

                ตอนที่2 ดูอึนนิดๆน่ะจ่ะ ยิ่งตอนที่นางเอกสะดุดอีกครั้งเนี่ยแล้วเทาซันก็ปิดลิฟท์หนี มันดูไม่มีเหตุมีผลอะไรเลย อยากให้ใส่ความกวนติ่งของเทาซันไปด้วยน่ะจ่ะ รับรองคนอ่านกรี๊ด>< มีแต่คนชอบคนเถื่อนดิบ กวนสุดๆ แอบน่ารักกันทั้งนั้นแหละจ้า><

                ตอนที่3 รูปการณ์อ่านแล้วไม่รู้เรื่อง คืองงว่าทุกอย่างดูเร็วๆจัง การพูดถึงภายในห้องก็ยังไม่กระจ่างแจ้งเท่าไหร่นัก ส่วนใหญ่พูดแต่จิตสำนึกของนางเอก แต่ไม่พูดถึงภาพรวมของสถานที่และตัวละครอื่นๆน่ะจ่ะ ลองเพิ่มๆเข้าไปนะจะ^^

                ตอนที่4 บทที่ (...) เยอะมากๆ ขอเสนอแนะว่าถ้าจะใส่ความนึกคิดของเราลงไปด้วยก็ไม่ควรเยอะนะจะเพราะจะทำให้คนอ่านเสียอรรถรสไปนิดนึงแบบ อ่านไปเรื่อยๆก็เจอประโยคแสดงความคิดเห้นแล้วอะไรแบบนี้น่ะจ่ะ อ่านแล้วก้เลยอยากให้ลดๆลงหน่อยนะจ้า^^

                ตอนที่5 บทนี้น่ารักดีจ้า เขินๆ>///<55

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: เรื่องตัวอักษรอันนี้แนะนำให้ใช้ Cordia New 15.5 ตัวเท่าเราก็ได้จ่ะพื้นหลังอ่านยากไปนิด ขอแนะว่าหาลายที่ไปเปรอะจนเกินไปดีกว่านะจะ แล้วก็ใช้สีตัวอีกษรให้เด่นกว่าพื้นหลังหรือกลมกลืนแต่ดูชัดเจนจะสวยกว่านะจะ แล้วก็ตัวพิมพ์ผิดกันมีอยู่นะจะ(อันนี้เค้าก็ผิดเยอะเช่นกัน-_-:)

    ความสมจริง :: การพูดถึงสถานที่หรือการกระทำตัวละครน้อยไปนิด แต่ถ้าพูดถึงคำพูดของตัวละครแล้วถือว่าน่ารักมากจ้า บทบรรยากาศก็เติมลงไปซักหน่อยรับรองเจ้มจ้นจุดๆเจย55 ก็อยากให้ตัดบทสนาทนาลงไปซักน้อยหนึ่งนะจะ บทพูดเยอะเกินไปอ่านไปนานๆก็งงได้นะจะว่าใครพูดกัน^^

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์พอใช้ค่ะ

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่มาก แต่เค้าก็ยังไม่รู้สึกรู้สาอะไร เวลาคนคอมเมนต์ เค้าก้จะเอาจุดบกพร่องตรงนั้นแหละมาแก้ไข ตะเองก็อย่าท้อละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพ ไว้ซักเล็กน้อย55

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอรมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^
    รับวิจารณ์นิยายจ้า

    ลิ้งค์นิยายเรื่องนี้
    http://writer.dek-d.com/tey4546/writer/view.php?id=740671

    too ns

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×