ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #57 : [send]อักษรา...จันทรา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 168
      0
      7 ต.ค. 54

    เรื่อง : อักษรา...จันทรา


    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: บทแรกเปิดมาทำเอางง นี่เราอ่านนิยายอะไรกันละนี่ มึนเลยคร้าบว่ามันคืออะไรกัน แต่ทว่า เมื่อไหร่สัมผัสกับบทหนึ่งเท่านั้นแหละ ตั้งแต่ตัวเลขเต้นได้นี่ก็ทำเอานั่งขำกระจายแล้วล่ะจ้า เรื่องนี้วางโครงเรื่องได้ดีทีเดียว อ่านแล้วลุ้นไปกับตัวละครไปด้วย แต่ติดเรื่องการบรรยายสถานการณ์นิดนึง เค้าอ่านแล้วบางทีก็อยากให้เติมการบรรยายเข้าไปอีก เพื่อเพิ่มอรรถรสในการจินตนาการไปด้วยนะจ้า แต่นอกนั้นโดยรวมแล้วถือว่าเรื่องนี้สนุกเรื่องนึงเลยล่ะจ่ะ^^


    ธีมหลักของเรื่อง :: แนวไทยแฟนตาซีที่ฮามากจ่ะ ไม่เคยวิจารณ์แนวนี้นะ ส่วนใหญ่เป้นแฟนตาซีแนวต่อสู้ บู๊เดือดมากกว่า อันนี้เหมือนรวมไสลต์อียิปส์เข้าไปด้วยเลย ธีมของเรื่องเลยเดาค่อนข้างยาก แต่เชื่อว่าศิลาต้องพยายามหาทางออกสู่โลกปัจจุบันแน่ แล้วก็เป้นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการเดินทางตามล่าหาสิ่งของเพื่อที่จะได้กลับโลกของตน


    การใช้ภาษา :: กระชับได้ใจความดีจ้า ไม่ยืดเยื้อดี การใช้คำมีอยู่ไม่กี่จุดที่อยากเสนอแนะ อันนี้เค้าจะพูดอีกทีในบทนะจะ ส่วนใหญ่ก็ถือว่าไม่งงนะจะ อ่านแล้วเพลินดี อ่านได้เรื่อยๆจ้า

    การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก

                ตอนที่1 คำว่า ประสาทแดรก ขอแนะว่าให้เขียนไปเลยจ่ะว่า ประสาทแดก ไปเลยจ่ะ ไม่มีใครแจ้งแบนเพราะแค่คำคำเดียวหรอกนะจะ ^^ บทนี้อ่านตอนแรกค่อนข้างงเล็กน้อยว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ก็น่าติดตามดีจ้า

                ตอนที่2 อันนี้งงที่ว่าทำไมคนในเมืองนั้นสามารถพูดภาษาไทยได้ เค้าไม่แน่ใจว่าตะเองจะบอกในบทต่อๆไปรึเปล่าน่ะจ่ะ แต่ทางที่ดีก็น่าจะบอกเน้อว่าทำไมจ้า

                ตอนที่3 ลุ้นมากๆ >< สนุกดี แต่ขาดการบรรรยายที่เสริมสร้างอรรถรสในการอ่านนะจะ

                ตอนที่4 ตอนนี้ศิลาทำแป้กมาก55 อยากลุ้นว่าเนื้อเรื่องจะเป็นยังไงต่อไป

                ตอนที่5 อันนี้คิดไม่ถึงเลยจริงๆนะว่าตะเองจะให้ศิลาแก้ปัญาหาด้วยวิธีนี้ อันนี้ขอคารวะเลยทีเดียว อ่านแล้วศิลาทำฮาอย่างแรง ถือได้ว่าบทนี้ทำเอาเค้าประทับใจแบบฉุดไม่อยู่๕๕ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ยอดเยี่ยมมาก^^b

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ส่วนใหญ่เนื้อเรื่องในการพูดของตัวละครไม่เป้นปัญหานะจะ แต่ที่อยากแนะก็มีแค่เรื่องการบรรยาย น่าจะเพิ่มให้มีเยอะๆนะจะ อ่านแล้วจะได้เสริมสร้างอรรถรสมากยิ่งขึ้น เพราะถ้ารีบแต่งแล้วอออกมาห้วนนักอ่านก็จะจิ้นตามไม่ทันตัวละครนะจะ แต่โดยรวมแล้วฮาดีจ้า^^

    ความสมจริง :: บรรยายเยอะๆเลย อ่านแล้วเหมือนมีแต่บทพูดน่ะจ่ะ เพิ่มเรื่องบรรยากาศและสถานที่เข้าไปเยอะๆนะจะ ยิ่งสถานการณ์ในแต่ละตอนก็เขียนเข้าไปเยอะๆเลยจ่ะ จะได้ดูอินไปกับเนื้อหาด้วยJ

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่มาก แต่เค้าก็ยังไม่รู้สึกรู้สาอะไร เวลาคนคอมเมนต์ เค้าก้จะเอาจุดบกพร่องตรงนั้นแหละมาแก้ไข ตะเองก็อย่าท้อละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพ ไว้ซักเล็กน้อย55

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอรมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^
    รับวิจารณ์นิยายจ้า

    แบนเนอร์นิยายเรื่องนี้



    too ns

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×