ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #43 : [send]24 hours 39 minutes ภารกิจหยุดเวลาค้นหาความจริง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 208
      1
      22 ต.ค. 53

    เรื่อง :: 24 hours 39 minutes ภารกิจหยุดเวลาค้นหาความจริง

                  

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: บอกได้คำเดียวว่าน่าสนใจมากๆๆเลยจ่ะ อ่านแล้วเพลินเลย  ไม่รู้ตัวเลยอ่ะว่าเค้าอ่านจบแล้ว แต่ติดอยู่ไม่แค่กี่จุดเท่านั้นจ่ะ คือเค้าว่าตะเองดำเนินเรื่องเร็วเกินไปหน่อยนึง คือในแต่ละฉากในเรื่องเค้ายังคิดไปไม่ถึงไหนตะเองก็ตัดไปเป็นฉากอื่นแล้วน่ะจ่ะ เค้าก็เลยอยากให้ตะเองพูดถึงในแต่ละตอนเยอะกว่านี้ อย่างเช่นตอนที่เหนือ น่าน เวฟ บูล เจอกันน่ะจ่ะดูสั้นมากๆ แต่นี่ขนาดสั้นยังทำเอาเค้าอ่านเรื่องเพลินไปเลย นึกว่าอ่านนิยายนักเขียนอยู่นะเนี่ย55

     

     

    ธีมหลักของเรื่อง :: แต่ละบทสั้นไปหน่อยเลยยังไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่นักจ่ะ แต่เท่าที่คิดคงเป็นการตามหาบุคคลนึงที่ทำร้ายน้องสาวของเวฟ

     

    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: บลูเป็นคนนิสัยที่พิลึกมากๆแต่อยากเป็นนักสืบเพราะต้องการตามหาพ่อ(อย่างที่ตะเองบอก)ส่วนเวฟนี่เค้าหาความเป็นมายังไม่ได้55 คราวนี้น้องสาวเวฟมาสลบที่บ้านของบลูแล้วก็เกิดการทำร้ายพังทลายข้าวของขึ้น โดยที่ไม่รู้ว่าทั้งหมดเป็นฝีมือของใคร คนทั้งหมดจึงต้องสืบหาคนร้ายที่มาทำร้ายไวน์ แล้วทั้งเวฟทั้งบลูก็เริ่มสนิทสนมกัน และทั้งสองก็รักกัน ส่วนระหว่างนั้นมีอุปสรรคอะไรตะเองก็เป็นคนดำเนินเรื่องต่อไป

     

    การใช้ภาษา :: สวยมากจ้า อ่านง่ายดี แต่มีบางตอนที่เปลี่ยนฉากไปแล้วตัวหนังสือยังอยู่ใกล้กันอยู่ เวลาอ่านทำให้เค้างงบ้างว่าสรุปอยู่ฉากเดียวกันหรือคนละฉากกันแน่น่ะจ่ะ แห่ะแห่ะ แต่การใช้สำนวนของตะเองดีมากๆเลยนะจะ

     

     

    การดำเนินเรื่อง ::           

                ตอนที่1 เกริ่ยนนำได้ดีจ้า ไม่มีปัญหาอะไร อ่านแล้วชวนติดตามจ่ะ

     

                ตอนที่2 บางคนอาจจะไม่รู้ความหมายของคำว่า ซีรีบรัม เค้าอยากให้ตะเองเติมเครื่องหมาย ซีรีบรัม* แบบนี้ลงไปนะจะ แล้วท้ายบทตะเองก็บรรยายว่าคำ ซีรีบรัม แปลว่า อะไรจ่ะ แล้วตอนที่บลูบรรยายว่าชื่อตัวเองแปลว่าอะไร เค้าอยากให้ตะเองตัดประโยคนิดนึงจ่ะ ตรง บลู คงแปลว่าความเศร้าระทม ตรงนี้เค้าอยากติงนิดนึงให้ตัดคำว่า คง ออกไป เป็น บลู แปลว่าความเศร้าระทม เพราะอ่านไปแสดงถึงความไม่มั่นใจในชื่อของตัวละครน่ะจ่ะ และเวลาจบตอนที่บลูย้อนแล้วก็เว้นบรรทัดลงไปนิดนึง ให้รู้ว่าเราจบการบรรยายแล้วน่ะจ่ะ

     

                ตอนที่3 ตอนนี้นั่งอึนอยู่น่ะจ่ะ คือเค้าแยกประโยคไม่ออกอ่ะจ่ะว่าใครพูดประโยคไหน ตอนที่ทั้งสี่รวมตัวกันน่ะจ่ะ สับสนมากๆ แล้วตรงนี้เค้าอยากให้บรรยายสถานการณ์เพิ่มเข้าไปหน่อยน่ะจ่ะ ในที่นี้เค้าหมายถึงการกระทำของตัวละครนะจะ เพราะอ่านไปเค้ายังงงอยู่ว่าน่านปรากฏตัวออกมายังไง เวฟออกมาตอนไหนน่ะจ่ะ

     

                ตอนที่4 ตอนที่บอกว่า วันนี้ก็เช่นเดียวกัน เค้าอยากให้ตะเองเว้นบรรทัดลงมาหน่อยนะจะ มันดูติดๆกันจนเกินไปแยกไม่รู้ว่าเริ่มต้นวันใหม่แล้วหรือยังน่ะจ่ะ ลองๆตรวจทานดูนะจะ รุ้สึกอ่านไปมีหลายตอนเลยที่ติดกันแบบนี้น่ะจ่ะ

     

                ตอนที่5 ถ้าเป็นเค้านะจะเค้ายังไม่อยากให้บลูหวั่นไหวกับเวฟเท่าไหร่น่ะจ่ะ เพราะการดำเนินเรื่องในบททั้งหมดยังดูไม่ค่อยมีฉากไหนที่ทำให้ดูน่าคิดน่ะจ่ะ เติมต่อไปซักบทสองบทให้เวฟดูป้วนเปี้ยนกันบลูมากกว่านี้แล้วค่อยอินเลิฟกันจะดีกว่าน้า(อันนี้ตามความคิดเค้า แต่จะเองจะแต่งตามความตั้งใจตอนแรกยังไงก็ได้จ้า)

     

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: การกระทำของตัวละครเค้ายังอยากให้เขียนเพิ่มไปอีกน่ะจ่ะ อ่านไปบางทีก็งงอยู่บ้างตอนที่ตัวละครอยู่กันเยอะๆ ทางที่ดีเขียนกำกับท้ายซักนิดว่าใครพูดจ่ะ แล้วก็เรื่องฉากในแต่ละฉาก กับหน้าตาตัวละคร เค้าว่าไม่มีให้อ่านเลยน่ะจ่ะ เลยทำให้ไม่รู้ว่าการแสดงไปถึงไหนแล้ว โดยเฉพาะการกระทำของตัวละคร เค้าว่ายังขาดๆไปนิดนึงเนอะ ลองเติมๆดูก็ได้จ้า

     

    ความสมจริง :: ก็มีจ่ะ แต่ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ อ่านไปขาดอรรถรสในการคิดตามตัวละครนิดนึง แต่ก็ถือว่าเรื่องนี้เป้นเรื่องที่น่าติดตามมากจ้า

     

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีจ่ะ

     

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่แต่เค้าก็ยังคงไม่รู้สึกรู้สาอะไรเวลาเพื่อคอมเมนต์ แต่เค้าก็เอาจุดบกพร่องนั่นแหละมาแก้ไขใหม่ ตะเองก็อย่าทอละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

                พอจบจากการวิจารณ์แล้ว ตะเองก็อย่าลืมแวะเวียนมาเยี่ยมกันอีกนะจ๊ะ

     

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพไว้ซักเล็กน้อย

    55555

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟรอมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจ๊ะ
    อีกเรื่องนะจ๊ะ อย่าลืมเอาแบนเนอร์เค้าไปแป่ะด้วยน้า วันหลังมาใช้บริการได้อีกจ้า
    รับวิจารณ์นิยายจ้า


    too  ns. 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×