ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #4 : [send]My first love and him…อธิษฐานหัวใจ ขอให้ฉันไม่รักเธอ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 342
      0
      20 เม.ย. 53

    เรื่อง ::My first love and him...อธิษฐานหัวใจ ขอให้ฉันไม่รักเธอ
     
     

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: นางเอกเป็นเด็กสาวธรรมดาที่ไม่โดดเด่นอะไร แอบชอบคนที่ป๊อปสุดๆแล้วก็ได้คบกันหลังจากนั้นก็ไปเห็นว่าเค้าคุยกับผู้หญิงอื่นแล้วบอกเลิกหนีไปเรียนต่อ พอกลับมาก็ความจำเสื่อมได้เจอกับโซลแล้วก็ตกหลุมรัก แต่พระเอกก็ยังรักอยู่ แล้วก็มีตำแหน่งให้คนนู้นคนนี้ มะรุมมะตุ้มรุมรักนางเอกกันเรื่องอะไรทำนองนี้คือเค้าอ่านมาเยอะแล้วอ่ะจ่ะ ความรู้สึกเลยไม่แปลกใหม่อะไร แต่ก็มีบางบทที่น่าลุ้นมากจ่ะ เค้าอยากให้ตะเองมีการฉีกแนวกว่านี้ เพราะถ้าอ่านดีๆแล้วนิยายรักแหวๆหลายเรื่องก็จะออกมาทำนองนี้มาก พระเอกเป็นหนุ่มฮอตแล้วมาหลงรักนางเอกที่ธรรมดา

     

    ธีมหลักของเรื่อง :: กราวน์ทิ้งลายเสือไม่ได้เลยทำให้เรนเข้าใจผิด หนีไปเรียนต่อเมืองนอก แล้วกราวน์ก็ให้เรนกับโซลคบกัน ส่วนตัวเองก็ยืนดูอยู่ห่างๆเพราะอยากให้เรนมีความสุข อะไรทำนองนี้ใช่ไหม คือเอาไงดีล่ะเค้าว่าพล๊อตดูธรรมดาเกินไปอ่ะจ่ะ น่าจะแหวกแนวกว่านี้นะจะไม่ใช่เป็นแนวพระเอกหล่อนางเอกธรรมดา พระเอกรักนางเอกมากแต่นางเอกไม่รู้ อะไรแบบเนี้ยอ่ะจ่ะ

     

    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: การดำเนินเรื่องในช่วงแรกเค้าขอบอกตามตรงเลยนะจะอย่างที่ตะเองบอกว่าให้บอกได้ มันเป็นอะไรที่น่าเบื่ออ่ะจ่ะเค้าอยากกดทิ้งมาก แต่พออ่านไปเรื่อยๆเค้าก็รู้สึกว่าสนุกแต่มันก็ยังทำให้เค้าผิดหวังอยู่เล็กน้อยน่ะจ่ะ เนื้อเรื่องบางส่วนตะเองเหมือนจะรีบแต่งรึเปล่าเพระเค้ารู้สึกว่ามันยังไม่แจ่มแจ้งเท่าที่ควร เหมือนมีอะไรยังค้างคาอยู่ในหลายๆบท บางฉากที่เค้าคิดว่าตะเองควรยื้อซักนิด อธิบายซักหน่อย ตะเองก็เหมือนกับว่าจะจบเร็วๆน่ะจ่ะ

     

    การใช้ภาษา :: โอเคเลยทีเดียวกับการใช้ภาษาของตะเองจ่ะ แต่บางทีเวลาอ่านเค้าจะงงเป็นบางครั้ง เช่น บางคนเรียกว่าโซลบางคนเรียกว่าเดฟ อ่านไปนานๆบางครั้งก็มีงงบ้าง แถมตำแหน่งต่างๆที่ตะเองเขียนเป็นภาษาอังกฤษ คนประเภทที่อ่อนแอภาษานี้มันเป็นอะไรที่งงเต๊กมากเลยจ่ะ ตะเองควรวงเล็บเป็นภาษาไทยบ้างก็จะดีมากเลยทีเดียว

     

    การดำเนินเรื่อง :: ที่จริงเค้าจะวิจารณ์ทุกบท แต่ของตะเองมันเยอะมากเค้าขอวิจารณ์แค่บางบทคงไม่ว่ากันนะจ๊ะเริ่มจาก

                ตอนที่1 รถคว่ำเลยนะจ๊ะ มันต้องมีอะไรมากกว่าเจ็บหัวแล้วก็มีรอยฟกช้ำสิจ๊ะ มันต้องประเภทกระดูกหักอะไรทำนองนี้ ถ้าจะให้แค่หัวเจ็บก็ควรจะเป็นรถชนมากกว่า แถมตื่นมาเรนยังสามารถยังตัวขึ้นได้อีก มันไม่น่าจะเป็นอาการของคนบาทเจ็บเท่าไหร่อะจ่ะ

     

                ตอนที่2 ที่โซลมาเค้าก็ยังข้องใจไม่หายว่าการกระทำของตัวละครในโรงหนังทำยังไง เค้ารู้สึกว่าบทนี้ตะเองบรรยายไม่เข้าถึงบรรยากาศอ่ะจ่ะ แล้วการสนทนามันดูเร็วจนเกินไปตามไม่ค่อยทัน มันเลยขาดอรรถรสเล็กน้อย

     

                เค้าว่าประมาณบทที่6เป็นต้นไปตะเองก็มีแค่ต้องบรรยายเพิ่มเพราะตะเองเหมือนรีบๆแต่งเนื้อหาเวลาอ่านเลยทำให้เค้าหงุดหงิดเล็กน้อย อย่างเช่นตอนที่โซลขอนางเอกคบ เค้าจินตนาการไม่ออกว่าศาลาขาวที่จะเองว่าหน้าตามันเป็นยังไง แล้วมันมีอาถรรพ์อะไรจริงไม๊ แถมยังเหมือนพูดโต้ตอบกันเร็วจนเกินไป แล้วตอนที่เรนพูดถึงกราวน์เค้าก็ยังไม่เข้าใจความรู้สึกโซลเท่าที่ควร

     

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ก็เหมือนกับที่พูดๆตั้งแต่แรกอ่ะจ่ะว่าเค้ารู้สึกว่าตะเองดำเนินเรื่องเร็วจนเกินไป การบรรยายยังไม่ทำให้เห็นภาพเท่าที่ควร ไม่ต้องกลัวว่าคนอ่านเค้าจะเบื่อการอ่านบรรยายนะจะ ตอนนั้นเราอยากพิมแบบไหนพิมไปเลย ไม่ต้องคิดมาก เนื้อเรื่องดำเนินเร็วไปมันจะทำให้อารมณ์ในการอ่านไม่อินเข้าไปด้วย เค้าก็อยากให้ใส่อารมณ์ของตัวละครมากกว่านี้ อย่างเวลาโกรธหรือทะเลาะกันเค้ารู้สึกเหมือนกำลังคุยกันธรรมดามากกว่า ไม่มีการใส่อารมณ์กันซักเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆเค้าชอบผู้ชายพูดคะ -///-

     

    ความสมจริง :: ยังไม่ค่อยสมจริงเท่าไหร่นะจะ ยังขาดการใช้อารมณ์ของตัวละคร เช่นบทที่เรนจะจำอะไรได้มันก็ง่ายเกินไป บทจะยากก็ทำเอาคนอ่านหงุดหงิดแทน ว่าเมื่อไหร่จะจำได้ซักที การจินตนาการหน้าตาเรนเค้ายังนึกไม่ออกเลยจ่ะว่าเรนจะหน้าตาแบบไหน

     

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์โอเคค่ะ เพราะเค้ายังข้องใจกับการที่เรนจะซื่อไปไหน เวลาอ่านเลยฉุนขึ้นมานิดๆเพราะสงสารกราวน์สุดหัวใจ(ไปนั่น) เรื่องหน้าถ้ายังคิดอะไรไม่ออก อย่าลืมเอาเค้าเป็นนางเอกนะจ๊ะ รอสมัครอยู่ 55

     

    ปล.ถ้าคำวิจารณ์เค้าทำให้ตะเองไม่พอใจเค้าก็ขอโทษด้วยนะจ๊ะ แต่เค้าก็ยังคิดว่าชาวเด็กดีทุกคนเป็นเพื่อนเค้าน้า ตะเองไม่เข้าใจคำวิจารณ์ของเค้าตรงไหนก็สอบถามได้หลังไมค์นะจ๊ะ 55

     

    ปล2.แอบโปรโมตนิยายตัวเองนิดนึงว่างๆคิดอะไรไม่ออกก็เข้ามาอ่านวิกฤตการณ์รักข้ามภพได้เสมอนะจ๊ะ ไอดีของเค้าเปิดรอตะเองอยู่ฮิ้ววว

     

    พยายามนะ สู้ต่อไป อย่าท้อถอย ไปกับการแต่งนิยายเค้าเป็นกำลังใจให้จ่ะ ^__^V มีปัญหาอะไรไอดีนี้เปิดให้ตะเองมาสอบถามได้เสมอจ่ะ                     

       

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×