ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #3 : *[send]Recall of Wanzania รัก ณ แวนซาเนีย >นิยายแนะนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 480
      0
      6 พ.ค. 53

    เรื่อง : Recall of Wanzania รัก ณ แวนซาเนีย

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: อืม เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สนุกเรื่องนึงเลยทีเดียว เค้าชอบนะ แต่เรื่องนี้ไม่ค่อยเป็นที่เค้าคิดมากเท่าไหร่ คือแบบตอนแรกเค้าคิดว่าเรื่องนี้น่าจะแฟนตาซีมากกว่านี้นึกว่าจะมีพวกเหยี่ยวไร้ปีก สิงโตมีหน่อ อะไรทำนองนี้อ่ะจ่ะ แต่เอาจริงๆแล้วมันเหมือนการใช้ชีวิตแบบคนธรรมดาทั่วไป เพียงแค่มีเวทมนต์ แล้วก็เป็นผู้พิทักษ์ ซึ่งเป็นแบบที่เค้าชอบมาก ไม่ดูโอเวอร์เกินไป อ่านแล้วไม่เครียดดี มีความตื่นเต้นปนหวาดเสียวแล้วก็น่ากลัวอยู่ในเรื่อง ทำให้รู้สึกลุ้นอยู่ตลอดเวลา  

    ธีมหลักของเรื่อง :: คงจะเป็นตอนจบพระเอกตายใช่ไหม เอาตามตรงเค้าไม่ค่อยชอบที่ตอนจบพระเอกตายเท่าไหร่ ถ้านางเอกตายเค้าจะรู้สึกเฉยๆ แต่ถ้าเพทัสตายนี่สิเค้ารู้สึกเจ็บปวดจี๊ดๆ ประชากรสมัยนี้หาอย่างเพทัสยากนะจ๊ะตะเอง ไม่เสียดายคนหล่อบ้างหรอ เค้าเสียดายอ่ะ 555

    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: จัสมินต้องหนีความรุนแรงของผู้มีพลังวิเศษจากเมืองไทย ไปยังดินแวนซาเนียใช่ม่า แล้วพอไปถึงทุกคนที่นั่นก็รู้จักจัสมิน จัสมินได้เจอกับพวกเกรทวอวอน มาถึงตอนนี้เค้าก็ยังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องที่ทำไมเพทัสถึงต้องไปหาจัสมินที่บ้านด้วย แล้วงูสีแดงนั่นมันคืออะไร ตรงนี้เค้าค้างคามากอ่ะจ่ะ หลังจากนั้นก็มีเรื่องเกิดขึ้นมากมายแต่เพทัสก็คอยช่วยเหลือจัสมินอยู่เสมอ(คนนี้แหละแฟนฉันในอนาคต 55)

    การใช้ภาษา :: เค้าก็โอเคกับการใช้คำพูดของตะเองนะจ๊ะ เค้างงตอนที่ เกรทวอนที่สอง(บุตรชายของอดัม เกรทวอนที่หนึ่ง) แล้วก็ตรงคำพูดที่ว่า ธีโอแค้นอดัมที่หนึ่งและที่สองมาก ตรงนี้อ่ะจ่ะคนเขียน(หมายถึงคนที่เขียนหนังสือเล่มนั้นไม่ใช่ตะเองนะจะ)จะรู้ได้ไงว่าธีโอแค้นมากหรือแค้นน้อย ส่วนตอนที่จัสมินพูดว่าธีโอกลับมา เค้าว่าตะเองน่าจะอธิบายถึงจุดประสงค์หลักของการกลับมาของธีโอสักหน่อย

    การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก

                บทนำ เค้าอยากรู้ว่าตะเองแต่งเองรึเปล่า เพราะเค้าชอบมากอ่ะ อาจจะเว่อร์ไปนิดแต่เค้าว่าดูน่าหลงใหลอ่ะ >///<

                ตอนที่1 การดำเนินเรื่องของตะเองเริ่มได้ดีเลยทีเดียว แต่เค้ารุ้สึกว่ายังเข้าไม่ถึงกับบรรยากาศของแวนซาเนียเท่าไหร่ เรื่องบรรยายความคิด ความรู้สึกของตัวละครเค้าว่าตัวเองเขียนได้ดีทีเดียว แต่เรื่องของบรรยากาศเค้าอยากให้ตะเองบรรยายเพิ่มมากกว่านี้เพราะเค้าอ่านแล้วเค้ายังจินตนาการไม่ค่อยออกถึงสิ่งรอบๆตัว อย่างเช่น ฉันมองเข้าไปในบ้านที่แม่ฉันเคยอยู่ ตัวบ้านนั้นทรุดโทรมเพราะถูกทิ้งร้าง ฝุ่นนั้นเกาะเต็มขอบหน้าต่าง เค้าคิดว่าตะเองน่าจะบรรยายเพิ่มถึงบรรยากาศภายในบ้านว่ามีอะไรวางอยู่ตรงไหน สิ่งของเครื่องใช้เป็นยังไง ตัวบ้านมีรากไม้พันยั้วเยี้ยไม๊ ตรงนี้ส่วนมากบ้านที่อยู่ในป่าถ้าถูกทิ้งร้างไว้นานๆบ้านมักมีไม้เลื้อยมาพันเต็มบ้านน่ะจ่ะ แล้วอีกจุดนึงคือ ตอนที่จัสมินเดินเข้าไปในตัวเมือง ควรบรรยายถึงบ้าน รอบๆบริเวณนั้นเพราะเค้ายังนึกไม่ออกว่าแถวนั้นบ้านช่องห้องหับเป็นยังไง ร้านของจอยภายในเป็นแบบไหน

                ตอนที่2 เค้าสงสัยว่าความฝันของนางเอกมันคืออะไร เค้าไม่ค่อยเข้าใจว่าตะเองต้องการจะสื่อความฝันของนางเอกยังไงอ่ะจ่ะ แล้วก็โรงเรียนของนางเอกเป็นยังไงเค้าก็ยังนึกไม่ออก

                ตอนที่3 บทนี้ก็เหมือนที่เค้าวิจารณ์บทก่อนๆน่ะจ่ะ คือตะเองต้องบรรยายถึงบรรยากาศของป่า แล้วเค้ายังสงสัยอยู่ว่า(สงสัยเยอะจังเลยฉัน)แซนเดอร์ขับมอไซด์เข้าไปในป่า!!! เค้างงว่าขับเข้าไปได้ไงทั้งๆที่ไม่มีถนนเลยอ่ะจ่ะไม่ลำบากหรอ มีทั้งต้นไม้ ก้อนหิน แล้วก็น่าจะเขียนถึงการใช้พลังการต่อสู้ให้ดูดุเดือดซักนิดนึง เพราะเค้าว่ายังดูไม่เต็มที่กับการต่อสู้เท่าที่ควร ถ้าเพทัสต้องการดูพลังจากจัสมินจริงๆก็น่าจะให้จัสมินสู้มากกว่านี้

                ตอนที่4 น่าจะเพิ่มประโยคคำพูดถึงหลักการปฐมพยาบาลให้อ่านเล็กน้อย เพราะเค้าไม่แน่ใจว่าที่แวนซาเนียเค้ารักษาด้วยพลังไม่เหมือนกับคนที่ไม่มีพลัง แล้วเค้าจะรักษากันยังไงน่ะจ่ะ แล้วตรงที่ตะปูทิ้มมือเนี่ย เค้าขอซูฮกตัวเองเลยที่บรรยายได้สุดยอด เพราะเค้าอ่านไปเค้าสยองไป บรื๋อ ~_~ เอาตามตรงนะ เค้าอยากให้จัสมินเสกหนังควายเข้าท้องยัยมาเรียจริงๆ หมั่นไส้สุดๆ

                ตอนที่5 หลักการที่เค้าค้อนตอกตะปูเนี่ย เค้ายังไม่เลิกคิดว่าพอตอกแล้วเอาออกมาได้ยังไง แต่ที่แน่ๆเค้าสยองมากอ่ะ

                ตอนที่6 เพทัสทำไมถึงแพ้มนตราของไอ้บาเดสได้!! กรี๊ดดพระเอกของชั้นต้องไม่แพ้ใคร(บ้าไปแล้ว55) เพทัสกับจัสมินน่าจะหวีดกันมากกว่านี้นะ เค้าอยากอ่านเลิฟซีน ^3^ 55

                ตอนที่7 บทนี้เค้าคอมเม้นไปแล้วข้างบทน่ะจ่ะ แต่ที่แน่ๆเค้าอยากทึ้งหัวนังมาเรยแล้วเอาไปกดกับชักโครกให้มันย้อนเวลาไปในสมัยรัชกาลที่4เหมือนเรื่องวิกฤตการณ์รักข้ามภพบ้าง(ขอโปรโมตจิสนึง สนใจไปอ่านได้นะจะ หุหุ)

                ตอนที่8 อยากรู้หน้าตาของโบโบ้มากกว่านี้อ่ะ แล้วไอ้ไข้หวัดเนี่ยเกี่ยวกับพวกธีโอรึเปล่า

                 ตอนพิเศษ เลโอกับเลอา ทั้งสองคนเป็นไผ๋

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ไม่มีไรมากค่ะ แค่ควรเพิ่มบรรยายบรรยากาศเข้าไปอีกซักเล็กน้อยจะดีมากเลยจ้า แต่เค้าเข้าใจนะว่าถ้าแก้ไขแต่ละครั้งเนี่ยทำเอาท้อพอสมควร เห็นแล้วไม่ค่อยอยากแต่งใหม่ เค้าเคยอารมณ์แบบนี้เหมือนกันจ่ะ แต่สุดท้ายให้เพื่อนๆอ่านแล้วทุกคนก็บอกว่าควรเพิ่มนู่นเพิ่มนี่ เลยต้องสลัดความเบื่อหน่ายในการแก้ทิ้งไป แล้วเริ่มต้นใหม่โดยการเพิ่มรายละเอียดให้มากกว่าเดิม ซึ่งทำให้ได้รับผลตอบรับดีกว่าด้วยค่ะ

    ความสมจริง :: ในบางฉากรู้สึกแปลกๆอยู่บ่อยครั้ง เพราะว่าเค้าก็ไม่ค่อยเข้าใจว่าโลกของแวนซาเนียเป็นจินตนาการหรืออิงมาจากความจริง เพราะหลายครั้งที่เค้าอ่านแล้วรุ้สึกฉากและอารมณ์มันต่างกัน อันนี้ตะเองต้องยึดติดกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งให้มากเพราะเค้าอ่านแล้วรู้สึกต่างกันเหมือนมันไม่ใช่สถานที่เดียวกันน่ะจ่ะ คือเค้าอธิบายไม่ถูกอ่ะมันเหมือนยังข้องใจอยู่กับสิ่งรอบๆตัวในตัวละครน่ะ บางทีก็ดูเหมือนโลกที่มีเวทมนต์ บางทีก็ดูเหมือนปกติจนไม่ใช่แฟนตาซีน่ะ

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ เพราะเรายังหงุดหงิดอยู่กับบางอย่างอยู่นั่นก็คือการจินตนาการถึงสถานที่ของแวนซาเนียไม่ออก มันทำให้เค้ารู้สึกสับสนตัวเองในบางครั้งเลยพลอยหงุดหงิดอยู่กับบางฉากที่นึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออก รายละเอียดเล็กน้อยก็อย่ามองข้ามนะคะ ไม่ใช่ว่าเราคิดว่าตัวเองแต่งนิยายดีแล้วเลยเที่ยวมาวิจารณ์คนนู้นคนนี้ ไม่ใช่เลยค่ะเราไม่ได้แต่งดีเด่อะไรออกจะย่ำแย่ด้วยซ้ำ(พูดแล้วก็เศร้า)

    ปล.แต่งต่อไปนะคะ อย่าท้อ มีปัญหาตรงไหนก็มาสอบถามได้ ชาวเด็กดีทุกคนย่อมเป็นเพื่อนเราเสมอ ถึงแม้คำวิจารณ์ของเรายังจะดูงงๆเป็นบางครั้ง เราก็ต้องขอโทษด้วย ณ แวนซาเนีย 55 ถ้าเราวิจารณ์แล้วงงจุดไหนก็สอบถามมาได้นะจ้า

    ปล2.ว่างๆก็มาอ่านวิกฤตการณ์รักข้ามภพเล่นๆก็ได้นะคะ โฮะโฮะ(ตบท้ายอย่างงดงาม)       

    แบนเนอร์นิยายเรื่องนี้จ่ะ
       

     


              

                           

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×