ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #23 : [send]บ่วงรัก หัวใจต้องมนตร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 241
      0
      29 เม.ย. 53

    เรื่อง :: บ่วงรัก หัวใจต้องมนตร์

                  

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: เกริ่นเรื่องได้น่าติดตามมากจ่ะ อ่านไปเรื่อยๆก็สนุกดี แต่เค้าว่ามีบางฉากบางตอนที่ยังดูเร็วไปนิดนึง การบรรยายฉากยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่น่ะจ่ะ ดูยังไม่เห็นภาพเท่าที่ควร แต่การบรรยายอารมณ์ของตัวละครเค้าว่าดีเลยทีเดียวนะ ถ้าตะเองจะแต่งแนวนี้ เค้าแนะนำให้ตะเองไปอ่านเรื่อง ต้องมนตร์ไอยคุปภ์ ของ อัญชรีญ์ อ่ะจ่ะ สำนักพิมแจ่มใส เรื่องนี้เค้าก็แต่งแนวแบบนี้เหมือนกันจ่ะ พระเอกชื่อ เรเซน เหมือนกันเลย เนื้อเรื่องก็คล้ายๆกัน คือเรื่องเกิดที่ อียิป เหมือนกันจ่ะ ตะเองจะได้เอาไปเป็นแนวในการใช้คำราชาศัพท์กับบรรยายนะจ๊ะ แล้วของบางอย่างเค้าก็อยากให้ตะเองบอกหน่อยอ่ะจ่ะว่ามันคืออะไร อย่างเช่น ปาปิรุส อันนี้เค้าพอจะเข้าใจว่าคือกระดาษอะไรงี้ใช่ม่า แต่เค้าไม่เข้าใจว่า กอปาปิรุส มันเป็นแบบไหนอ่ะจ่ะ

     

    ธีมหลักของเรื่อง ::คงเป็นเรื่องคำมั่นสัญญาของเรเซนกับอิลลาที่ให้กันไว้เมื่อ 10 ปีก่อนใช่ม่า(ตามที่ตะเองบอก) แล้วก็มาเจอกันอีกทีคือตอนโต ไรงี้ แล้วก็มีตัวละครอื่นๆเข้ามาสมทบให้เนื้อเรื่องดำเนินไปอีก เค้าว่าแนวนี้ก็น่าสนใจดีนะจ๊ะเหมือนเรื่อง วิกฤตการณ์รักข้ามภพ เลยฮ่าๆๆ(โปรโมท)

     

    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: เรเซนต้องเป็นกษัตริย์คนต่อไป แต่เนื่อจากอิลลาเป็นชาวบ้านธรรมดาเลยไม่คู่ควรกับเรเซน ก็เลยถูกกีดกันทั้งๆที่ทั้งสองรักกัน เค้าว่ามันเป้นความรักที่น่าเศร้าอ่ะ จริงๆนะเค้าอยากให้ตะเองไปอ่าน ต้องมนตร์ มากอ่ะจ่ะ เพราะเนื้อเรื่องคล้ายๆกัน แล้วฉากอะไรงี้คือเค้าจะบรรยายได้ดีมากจ่ะ เราชอบเรื่องนี้สุดๆ

     

    การใช้ภาษา :; ก็ยังมีใช้คำผิดอยู่นะจ๊ะ เหมือนเค้าแหละที่ใช้คำสมัยโบราณไม่ค่อยเป็น อันนี้ลองไปอ่าน วิกฤตการณ์รักข้ามภพ ดูนะฮ่าๆๆ ตรงที่เค้าไอ แคร่กๆ เค้าว่ามันดูแปลกๆนะจะ เพราะส่วนใหญ่เค้าจะไอ แค่กๆ มากกว่าจ้า บางตอนเค้าว่าตะเองใช้คำเปลืองไปอ่ะจ่ะ อันไหนกระชับได้ก็อยากให้กระชับ หรือตรงไหนที่ตะเองจะทิ้งไว้ให้น่าติดตามก็น่าจะทิ้งไว้สั้นๆจ่ะ เช่น “ของแทนใจจากข้าไว้รอเจ้าโตกว่านี้มันอาจจะพอดีกับข้อมือบอบบางของเจ้าข้าจะยังอยู่กับเจ้าตลอดไป ตรงนี้อ่ะจ่ะ ตะเองไม่ต้องเขียนอะไรมากมายก็ได้จ่ะ เขียนแค่ว่า “ข้าจะอยู่กับเจ้าตลอดไป” แบบนี้ก็ได้ เพราะตะเองเกริ่นไว้แล้วไม่ใช่อ่อจะว่าให้กำไล คือของแบบนี้คนอ่านก็จะรู้ว่าให้เพราะอะไรจ่ะ แล้วตรงที่บอกว่ารอเจ้าโตมากกว่านี้ เรเซนก็อายุแค่ 10 ขวบไม่ใช่อ่อจะก็ยังเด็กอยู่เหมือนกัน เค้าว่าเอาสั้นๆแค่นี้จะดีกว่าน้า

     

    การดำเนินเรื่อง ::           

                ตอนที่1 ยังดูเร็วอยู่น้า เค้าอยากให้บรรยายถึงบรรยากาศเข้าไปอ่ะจ่ะ ว่ารอบๆตัวนั้นเป้นยังไงบ้าง แล้วอาการของคนงูกัดเค้าว่าตอนที่อิลลามาช่วยก็น่าจะให้อยู่ในอารมณ์สลึมสลือนะ จะดูหายเร็วไปก็ยังแปลกอยู่

     

                ตอนที่2 อิลลาบ่อน้ำตาตื้นจัง เรเซนก็น่าร้ากกก(อยากเป้นนางเอก)ฮ่าๆๆ

     

                ตอนที่3 ครั้งแรกนึกว่าอาลล์จะดีนะเนี่ย แต่ไหงเลวขนาดนี้หนอ แล้วชื่อบทอ่ะจะ ไม่น่าใช้ว่า การพบเจอ เลย เพราะมันทำให้คนอ่านคิดว่าเจอเรเซนแล้วอ่ะจ่ะ แล้วก็อยากให้พูดถึงหน้าตาของอาลล์ด้วยจ้า

     

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ก็อย่างที่บอกไปตอนต้นทั้งหมดอ่ะจ่ะ เพราะนอกนั้นก้อไม่ค่อยมีปัญหาอะไร ถ้ามีก็เล็กน้อยมาก ไม่ต้องเก็บมาใส่ใจหรอกจ้าเพราะมันไม่มีไรมาก

     

    ความสมจริง :: เรื่องการเขียนฉากจ่ะ ยังดูบรรยายไม่ค่อยดีเท่าไหร่น้า สู้ๆ

     

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีจ่ะ

     

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่แต่เค้าก็ยังคงไม่รู้สึกรู้สาอะไรเวลาเพื่อคอมเมนต์ แต่เค้าก็เอาจุดบกพร่องนั่นแหละมาแก้ไขใหม่ ตะเองก็อย่าทอละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

                พอจบจากการวิจารณ์แล้ว ตะเองก็อย่าลืมแวะเวียนมาเยี่ยมกันอีกนะจ๊ะ

     

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพไว้ซักเล็กน้อย

    55555

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟรอมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจ๊ะ

    อีกเรื่องนะจ๊ะ อย่าลืมเอาแบนเนอร์เค้าไปแป่ะด้วยน้า วันหลังมาใช้บริการได้อีกจ้า
    รับวิจารณ์นิยายจ้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×