ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #111 : [send]Hey Boy!! นายนั่นแหละ เนื้อคู่ของฉัน!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 182
      0
      14 ส.ค. 55

    เรื่อง : Hey Boy!! นายนั่นแหละ เนื้อคู่ของฉัน!

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: แค่ชื่อเรื่องก็น่าอ่านแล้วล่ะ การตกแต่งอะไรต่างๆ ก็สวยด้วย แถมบทอินโทรก็เขียนได้น่าติดตามมากๆ เลยครับผม

    ธีมหลักของเรื่อง :: นะโมหน้าเหมือนผีจูออนเลยไม่มีคนมาสนใจ น้ำมนต์เลยดูดวงให้บอกว่าจะเจอเนื้อคู่ ซึ่งนะโมก็ทำทุกอย่างเพื่อนให้มิวนิคสนใจตนเอง แรกๆเขาก็ไม่ค่อยชอบนะโมเท่าไหร่ แต่พอนานวันเข้าความผูกพันก็เกิดขึ้นในใจทั้งสอง แต่ระหว่างนั้นก็มีเหตุการณ์หลายๆ อย่างเกิดขึ้น ทำให้ทั้งสองเกิดความใกล้ชิดสนิทสนมกัน

    การใช้ภาษา :: ขอวิจารณ์ตรงๆ ว่าใบนทเดียวกันพี่เจอสำนวนสองแบบในบทเดียว บางทีฟองจะใช้การดำเนินเรื่องเป็นชื่อตัวละคร บางครั้งก็เป็น ฉัน ซึ่งพี่ขอแนะนำว่าให้ใช้อย่างใดอย่างหนึ่งดีกว่า ปกติแนวหวานแหววแบบนี้เค้ามักจะใช้นางเอกเป็นตัวดำเนินเรื่อง ก็ใช้แทนไปเลยว่า ฉัน หรือถ้าฟองจะใช้ นะโม ในบางครั้งฟองก็ใช้คำว่า เธอ สลับกันไปด้วยก็ได้ ไม่จำเป็นต้อง นะโม ตลอด ส่วนในเรื่องของความคิดพระเอก พี่อ่านแล้วไม่สับสนนะ แต่เวลาอ่านมันจะแปลกๆ คือถ้าฟองอยากให้มีฉากพระเอกคิดยังไงก็ให้เป็นฉากพระเอกคิดอย่างเดียวเลย ถ้ามาสลับกันแบบนี้พี่ไม่ค่อยเห็นเค้าใช้ในแนวหวานแหววกันเท่าไหร่ ในส่วนของคำผิดเยอะพอควรเลยน้า จุดไหนที่พี่เจอพี่เขียนไว้ให้ในตอนต่อไปแล้วล่ะ

    การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก

                ตอนที่1 ตรวจคำผิดเลยนะ ใบหน้าแดงกร่ำ เป็น ใบหน้าแดงก่ำ แต่ในความเห็นส่วนตัวที่พี่อยากแนะนำนะ ใช้คำว่า ใบหน้าแดงระเรื่อ สำนวนจะดูสวยกว่าป่าว อันไหนที่พี่เสนอฟองไม่ต้องใช้ก็ได้ฮะ พี่เสนอตามความคิดเท่านั้นเอง เธอนั่งดูอยู่เล่านั้น เป็น เธอนั่งดูอยู่เหล่านั้น แล้วก็ ระห้อย เป็น ละห้อย จุดนึงที่พี่แอบงง ฉันเหมือนผีจูออนตรงไหนไม่ทราบ! คือแบบฟองไม่ได้เกริ่นอะไรเกี่ยวกับฉายานี้มาก่อนเลย แต่อยู่ๆ มองเสร็จปุ๊บ พูดคำนี้มาปั๊บ มันจะแปลกๆ นะ ลองบรรยายเพิ่มไปประมาณว่า นางเอกไม่เคยได้อะไรแบบนี้มาก่อนเลย เพราะคนทั้งโรงเรียนหาว่าเธอหน้าเหมือนผีจูออน แล้วค่อยต่อด้วยประโยคนี้ก็ได้ฮะ แต่ถ้าจู่ๆ โผลงขึ้นมาแบบไม่มีเกริ่นอะไรเลยก็ทำเอาพี่งงกันเลยทีเดียว55 (อย่างที่บอก พี่เสนอเฉยๆ นะ) คำผิด ใบของเธอก็เริ่มบูดเบี้ยว เป็น ใบหน้าของเธอก็เริ่มบูดเบี้ยว อีกจุด ตำรไสยศาสตร์ เป็น ตำราไสยศาสตร์ อีกจุด คราดครั้น เป็น คาดคั้น ตรงที่เจอพระเอกแล้วฟองบรรยายว่า ดวงตาสีเทายะเยือกกำลังจ้องเธอ ปกติจะใช้คำว่า ยะเยือก ได้มักใช้กับบรรยากาศหรือไม่ก็มองสบตากับคนตรงข้ามแล้วเกิดความรู้สึก เย็นยะเยือก มากกว่านะฮะ ลองตัดสั้นๆ เป็น ดวงตาสีเทากำลังจ้องเธอ แล้วก็ จมูกโด่งรั้นเชิดแบบคนไม่ถือตัว ส่วนใหญ่จมูกแบบนี้มักเป็นคนถือตัวมากกว่าเน้อ แล้วพี่อยากให้ฟองเพิ่มรายละเอียดของเสื้อผ้าพระเอกด้วยก็โอนะ เพราะพี่อ่านพี่ไม่รู้ว่าพระเอกอยู่ในคราบชุดนักเรียนหรือไปรเวทกัน เดาไม่ถูกเท่าไหร่ว่าพระเอกอายุเท่าไหร่(ฮา) ผิดอีกจุดที่เจอ อย่างพินิศ เป็น อย่างพินิจ

                ตอนที่2 บทนี้ล่ะที่พี่บอกว่าฟองใช้สำนวนสองอย่างในบทเดียวกัน ตอนต้นก็ ฉัน ตอนกลางเริ่ม นะโม อันนี้ฟองลองทวนดูอีกรอบได้นะ คำผิดครับผม ฉันคลุ่นคิด เป็น ฉันครุ่นคิด อีกจุด ไม่จร๊งไม่จริง เป็น ไม่จริ๊งไม่จริง อีกจุด เสียงอือฮา เป็น เสียงฮือฮา อีกจุด ต่างก็ช ลอ เป็น ต่างก็ชะลอ นอกนั้นก็ไม่มีไรแล้วฮะ ลองดูในเรื่องของการใช้สำนวนอีกทีเนอะ แล้วก็การบรรยายตอนนะโมล้วงกระเป๋า ก็เพิ่มอารมณ์ขัดขืน ตกใจ ให้มิวนิกอีกซักหน่อย แค่นี้ล่ะฮะ ^^

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: อันนี้ขอถามตรงๆ นะ สัญลักษณ์แบบพวกโน้ตบุ๊ก โทรศัพท์นี่พี่ไม่เข้าใจ55 ไม่เคยเห็นคนใช้ในนิยายมาก่อนด้วย ก็เลยงงเล็กน้อย(ฮา)

    ความสมจริง :: ส่วนใหญ่ที่ฟองบรรยายพี่ว่ามักเป็นในส่วนของการกระทำมากกว่าป่ะ ในเรื่องของฉาก สถานที่ อารมณ์ยังดูไม่เข้มข้นถึงพริกถึงขิงเท่าไหร่ เลยทำให้ไม่เข้าถึงสถานการณ์ของตัวละครเท่าที่ควร แต่พี่ว่าฟองก็เขียนได้ดีมากแล้วนะ อันนี้พูดจริงไม่ได้จะมาตบหัวแล้วลูบหลัง แต่ฟองถือว่าเขียนนิยายเล่นคำได้สนุกจริงๆ

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีฮะ

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอก เค้าแต่งได้ย่ำแย่มาก แต่เค้าก็ยังไม่รู้สึกรู้สาอะไร เวลาคนคอมเมนต์ เค้าก้จะเอาจุดบกพร่องตรงนั้นแหละมาแก้ไข ตัวก็อย่าท้อละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตัวไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

    ปล2.ว่างๆ ก็เข้าไปอ่าน Retrospective of love วิกฤตการณ์รักข้ามภพ ได้นะ บ้านหลังนี้ต้อนรับเสมอ55

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอรมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกคร้าบ^^

    รับวิจารณ์นิยายจ้า



    ลิ้งค์นิยายเรื่องนี้
    http://writer.dek-d.com/chee-fong1/story/view.php?id=846307





    ชื่อคนรับ : พอ
    จากเรื่อง : Retrospective of love วิกฤตการณ์รักข้ามภพ
    มีอะไรจะบอกนักวิจารณ์ป่าว : แนะนำมาได้เลย
    ข้อเสนอแนะที่อยากให้ปรับปรุง : ผลงานต่อไปที่ท่านมาฝากจะได้ทำให้ดีกว่านี้^^
    พอใจกับคำวิจารณ์ไหม : พอหรือเปล่าบอกเหตุผลด้วย
    เอาแบนเนอร์ไปแปะให้ยัง : ถ้าไม่แปะขอให้ไม่มีคนเข้าไปอ่านนิยาย!! แฟนคลับหดหายเลย-^-
    ถ้าผลงานได้ตีพิมพ์ก็อย่าลืมมาบอกน้า^^ : จะได้ทำการปักหมุดผลงานตีพิมพ์ให้ค้าบ

     

     
    © Tenpoints !
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×