ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #106 : [send]Lucky Superstar ทำนองรัก จังหวะร้ายของนายตัวซวย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 172
      0
      28 พ.ย. 54

    เรื่อง : Lucky Superstar ทำนองรัก จังหวะร้ายของนายตัวซวย

    วิจารณ์โดย : โอ้วว..ชีทเค้ก


    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: พระเอกเป็นคนที่รวดเร็วทันใจเจ้มากกกกก 5555+ น่าสนุกดีนะคะ นางเอกก็ดูแก่นเอาเรื่องอยู่เหมือนกันนะเนี่ย ;) พล็อตระหว่างซุปตาร์สุดหล่อกับนางเอกแก่นๆมีอยู่เยอะนะค่ะตอนนี้ก็อยู่ที่ตัวผู้แต่งแหละค่ะ ว่าจะทำให้เรื่องนี้ออกมาโดดเด่นกว่าเรื่องอื่นๆได้ยังไง

               
    ธีมหลักของเรื่อง :: แคลลอรี่ (- -เป็นญาติกับโคลเลสตอลอร์รึเปล่าเนี่ย)ถูกผู้ชายคนนึงที่เธอเรียกเขาว่าจิงจกชนเข้าทำให้เค้กซึ่งเธอจะเอาไปให้พี่เรียวสุกที่รักของเธอ(ประมารว่ารักเขาข้างเดียว55) เละหมด เธอจึงจึงเกิดมีงกับจิงจก(หรือโนเนม)ขณะที่เธอกำลังจะหนีเธอดันไปชนเข้ากับเพื่อนๆในวงของโนเนมโดยเธอแอบมีความสงสารว่าพวกนั้นแต่งตัวแปลกๆ อยู่ๆคอนเพื่อนสาวก็โทรมาชวนเธอไปงานคอนเสริตซึ่งพอเธอไปก็ต้องตกใจเพราะจิงจกที่เธอเกลียดขี้หน้านั่นดันอยู่บนเวที แถมยังจุ๊บเธอต่อหน้าประชาชีอีกด้วย..เรื่องราวต่างๆจึงเริ่มต้นขึ้น


    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง ::
    บอกตามตรงนะค่ะ พล๊อตแนวๆนี้เราเห็นมาเยอะมากๆ >O< แต่ไม่ใช่ว่าเรื่องนี้มาสนุกนะค่ะ เพราะเรื่องนี้ยังดูสั้นๆอยู่เราเลยอยากแนะนำว่า ลองหาอะไรมาใส่ในเรื่องนี้ให้ดูโดดเด่นขึ้นมากว่าเรื่องของคนอื่นทั่วๆไปสักนิดนะค่ะ บางทีสักนิดนึงนั้นอาจจะทำให้นิยายดูโดเด่นมากขึ้นกว่านี้ก็ได้ ;)


    การใช้ภาษา :: ภาษาที่ใช้เป็นแบบทั่วไป แถมพ่วงมาด้วยภาษาวิบัติอีกหลายคำ (หัวเราะ) เราเข้าใจว่านั่นเป็นการเพิ่มอรรถรส แต่ถ้าหากว่ามีมากเกินไปมันก็ไม่ดีนะค่ะ ยังไงลองแก้ไขตรงจุดๆนี้ด้วยนะ ;) คำผิดพอมีอยู่บ้างประปราย อิอิ แต่ถือว่าให้อภัย


    การดำเนินเรื่อง
    :: การดำเนินเรารู้สึกว่ามันรวดเร็วไป ผู้แต่งเขียนกระชับเรื่องให้รวดเร็วจนบางครั้งมันดูโกร๋นไปเยอะเลย อ่านแล้วยังดูติดๆขัดๆ อีกอย่างเพราะขาดการบรรยายในหลายๆส่วนด้วย เลยทำให้เป็นอย่างที่เห็นด้วย T-T

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: สิ่งที่ผู้แต่งขาดไปนั่นคือการบรรยายค่ะ ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึก สีหน้าท่าทาง รวมถึงสถานที่ ซึ่งเราเจอบ่อยมาก! และดูเหมือนจะเป็นกับทุกๆคนที่มักจะใช้คำพูดในการเล่าเรื่อง

    การเขียนการประกอบฉาก :: อย่างแรกเราต้องกำหนดขึ้นมาค่ะหรือจะจินตนาการมาก็ได้ว่าต้องการให้ตัวละครอยู่ที่ไหน เมื่อได้สถานที่แล้วลงมีเขียนบอกไปเลยค่ะ ยกตัวอย่างเช่น Aอยู่หน้าบ้านไม้ที่อาศัยกับยายมานานแล้ว เป็น A เธออาศัยอยู่ในบ้านไม้หลังเก่าๆที่ใกล้จะผุพังเต็มที โดยบริเวณรอบๆตัวบ้านปลูกผักสวนครัวนานาชนิด เธออาศัยอยู่กับยายที่บ้านหลังเก่านี่มานานแล้ว เราขอถามผู้แต่งว่าอ่านอันแรกกับอันที่สองผู้แต่งรู้สึกเห็นบ้านต่างกันมั้ยคะ

    สีหน้า อารมณ์ และความรู้สึก :: A โกรธBมากที่ว่าAว่าโง่ เป็น A รู้สึกโกรธBมากจึงถลึงตามองBด้วยสีหน้าที่ไม่พอใจที่Bด่าเธอว่าโง่ รู้สึกอารมณ์ต่างกันใช่มั้ยค่ะ ลองนำไปปรับปรุงดูนะค่ะ ;)

    ความสมจริง :: อย่างที่บอกละค่ะ นิยายเรื่องนี้ทำให้คนอ่านเข้าใจจากคำพูดที่ตัวละครคุยกันเลยยังดูไม่ค่อยสมจริงเพราะอ่านแล้วยังรุ้สึกไม่อินและขาดมิติ อีกอย่างเวลาอ่านคนอ่านไม่สามารถจิตนาการถึงสถานที่ที่ตัวละครตัวนั้นๆอยู่ได้มากนัก อรรถรสในการรับจึงขาดหายไปคะ

    ระดับความชื่นชอบ :: ถามเราว่าชอบมั้ย โดยส่วนตัวชอบในเนื้อเรื่องนะค่ะ แต่เพราะเราอ่านและไม่ค่อยได้อรรถรสในเรื่องสีหน้ากับความรู้สึกของตัวละครมากนัก เลยรู้สึกเฉยๆบ้างในบางครั้งหรืออาจจะเป็นเพราะว่าเนื้อเรื่องมันยังสั้นอยู่ก็ได้ แต่ถึงแบบนั้นผู้แต่งยังสามารถที่จะแก้ไข้ให้เนื้อเรื่องมากดีและโดดเด่นได้อยู่นะค่ะ สุ้ๆ

    ปล. แต่ง ต่อไปนะคะ อย่าท้อ มีปัญหาตรงไหนก็มาสอบถามได้ เราก็ไม่ใช่นักวิจารณ์ระดับมืออาชีพนิยายที่เขียนก็ยังงูๆปลาๆแต่ว่าเราวิจารณ์ออกมาจากความรู้สึกค่ะ ถ้าเกิดมีตรงไหนผิดพลาดขออภัยผู้แต่งณ.ตรงนี้ด้วยค่า (โค้งงามๆ180*)

    ปล.2 ขอฝากนิยายเรื่อง S.O.S สัญญาณรักร้ายคุณชายมาเฟียด้วยนะค่ะ (ฮ่า)///โดนถีบบบ T^T

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอร์มรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^
    รับวิจารณ์นิยายจ้า


    แบนเนอร์นิยายเรื่องนี้







    ชื่อคนรับ :
    พอ
    จากเรื่อง :
    Retrospective of love วิกฤตการณ์รักข้ามภพ
    ผู้วิจารณ์ : พอ โอ้วว...ชีสเค้ก มุก
    มีอะไรจะบอกนักวิจารณ์ป่าว : แนะนำมาได้เลยจ้า
    ข้อเสนอแนะที่อยากให้ปรับปรุง :
    ผลงานต่อไปที่ท่านมาฝากจะได้ทำให้ดีกว่านี้จ^^
    พอใจกับคำวิจารณ์ไหม :
    พอหรือเปล่าบอกเหตุผลด้วย
    เอาแบนเนอร์ไปแปะให้ยัง : ถ้าไม่แปะขอให้ไม่มีคนเข้าไปอ่านนิยาย!! แฟนคลับหดหายเลย-^-
    ถ้าผลงานได้ตีพิมพ์ก็อย่าลืมมาบอกน้า^^ : จะได้ทำการปักหมุดผลงานตีพิมพ์ให้จ้า

    too ns

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×