ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #65 : [send]All About Love ทุกๆสิ่งที่เรียกว่าความรัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 149
      0
      19 ต.ค. 54

    เรื่อง : All About Love ทุกๆสิ่งที่เรียกว่าความรัก


    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: ต้องขอบอกก่อนะจะว่าไม่ถนัดแนวนี้ แต่ก็จะวิจารณ์ให้เต็มที่สมกับที่ตะเองไว้ใจเค้านะจะ เข้าเรื่องเลยโน๊ะ เรื่องนี้น่ารักดีจ้า อ่านแล้วก็แอบสงสารอุคเหมือนกัน T^T โดนคนรักทิ้งไปไหนก็ไม่รู้ แต่ก็ยังซื่อสัตย์กับเค้าไม่เสื่อมคลาย เอาเป็นว่าเรื่องซึ้งได้ใจดีจ่ะ


    ธีมหลักของเรื่อง :: ตัวพ่อหายตัวไป ตัวแม่ยังคงรอคอยอยู่เสมอ แต่พอวันนึงเค้ากลับมาเหตุการณ์ทุกอย่างก็เปลี่ยนไผ(มั้ง) ตัวพ่ออาจเปลี่ยนไป ยังไงก็แล้วแต่ แต่ภายในใจลึกๆก็ยังคงรักอุคอยู่เสมอไม่เสื่อมคลาย


    การใช้ภาษา :: เกี่ยวกับคำพูดถือว่าดีนะจะ แต่ถ้าพูดถึงการบรรยายยังดูน้อยๆอยู่เลย เหมือนตะเองจะพูดแค่ความคิดของตัวละครหนึ่งถึงตัวละครสอง แต่ไม่พูดถึงบรรยากาศขอสถานที่หรือหน้าตาคนที่สามยตาของตัวละครหลักเลยน่ะจ่ะ เวลาอ่านอาจทำให้จิ้นตามการกระทำตัวละครไม่ทันเป็นได้ น่าจะเพิ่มการบรรยายเข้าไปเยอะๆนะจะ เพื่อนเสริมสร้างอถรรสในการอ่านได้^^

    การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก

                ตอนที่1 ตอนที่บอกว่า คนที่ตัวสูงกว่าร่างเล็กเอ่ยขึ้น จุดนี้ทำเอาอารมณ์ชะงัดเลย ตะเองเขียนสั้นๆก็พอนะจะเป็น คนตัวสูงเอ่ยขึ้น ไม่ต้องบอกว่า กว่าร่างเล็ก ก็ได้จ้า เนื้อเรื่องตอนนี้ดูเศร้าๆดี แต่การบรรยายฉากให้ดูเศร้าตามยังขาดอยู่เล็กน้อยนะจะ แต่ถ้าไม่พูดถึงตรงนี้ โดยรวมก็ถือว่าโอเคจ้า^^

                ตอนที่2 ประโยคที่พูดว่า ยูริยุนอา ตรงนี้ถ้าใครไม่รู้จักโซยอมาก่อนคงคิดว่าเป็นชื่อเดียวกัน ทางที่ดีน่าจะเว้นวรรคนะจะ เป็น ยูริ ยุนอา จ้า

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ถ้าตะเองขึ้นฉากใหม่น่าจะเว้นบรรทัดให้ต่างจากฉากปกติหน่อยนะจะ จะทำให้คนอ่านแยกแยะง่ายขึ้นว่าขึ้นฉากใหม่แล้ว ส่วนตัวอักษรขยายอีกหน่อยก็โอนะจะ แต่เท่านี้ก็ไม่ทำให้มึนมากหรอกจ้า แล้วก็อยากให้มีการจัดหน้ากระดาษหน่อยนะจะ มันติดชิดข้างหน้าหมดเลย ดูแล้วไม่ค่อยสวยเท่าไหร่นะจ้า

    ความสมจริง :: เรื่องบรรยากาศยังขาดอยู่มากพอสมควร ถ้าไม่มีบรรยากาศ ความสมจริงของเรื่องก็จะถูกลดอารมณ์ไปเกินครึ่งเลยนะจะ เพิ่มๆเข้าไปเยอะๆเลยจ้า แต่ละบทติดจะสั้นไปนิดนึง เพิ่มหน้ากระดาษเข้าไปอีกก็โอนะจ้า

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่มาก แต่เค้าก็ยังไม่รู้สึกรู้สาอะไร เวลาคนคอมเมนต์ เค้าก้จะเอาจุดบกพร่องตรงนั้นแหละมาแก้ไข ตะเองก็อย่าท้อละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพ ไว้ซักเล็กน้อย55

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอรมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^
    รับวิจารณ์นิยายจ้า
    แบนเนอร์นิยายเรื่องนี้
     Fic Y ที่รวมทุกแง่มุมของความรัก:)



    too ns
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×