ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับสุขภาพดี โดยวิธีง่ายๆ

    ลำดับตอนที่ #13 : 4 วิธีชะงัดอาการปวดหลัง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.81K
      1
      21 ต.ค. 49

    01 ฝึกพิลาทีส
    พิลาทีสถือเป็นการออกกำลังกายที่ประสานกันระหว่างจิตใจ ร่างกายและวิญญาณ ซึ่งจะเน้นไปที่การสร้าง ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และลำตัว กล้ามเนื้อท้องและหลังส่วนลึก จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยพยุง กระดูกสันหลัง ส่งผลให้ลดอาการปวดหลัง และยังมีผลในการลดความเครียดและ กระตุ้นให้เกิดพลังงาน

    สำหรับท่าต่างๆ เพื่อลดอาการปวดหลังโดยตรง ได้แก่ ท่ายกเชิงกราน ท่าหนีบหมอน และท่าหมุนข้อเท้า แต่ละท่าประกอบไปด้วย จังหวะการหายใจที่เป็นรูปแบบเฉพาะตัว เคล็ดลับคือ เมื่อหายใจเข้าต้องเอาอากาศ เข้าไปเต็มปอด ซึ่งจะรู้สึกว่าสะดือถูกยกขึ้น และค่อยๆ หายใจออกทางปาก และกดสะดือ ลง ให้จินตนาการว่า มีเทียนอยู่ข้างหน้า และการหายใจออกเปรียบเสมือนการเป่าเทียนให้ดับ

    02 ว่ายน้ำ
    การว่ายน้ำถือเป็นการออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับโรคปวดหลังอย่างมากเพราะไม่สร้างแรงกด แรงกระ แทก แต่ควรงดการทำ ท่ากบ เพราะต้องแอ่นหลังมาก

    03 ปรับเปลี่ยนท่านอน
    ห้ามนอนคว่ำเพราะจะทำให้กระดูกสันหลังแอ่นมาก ซึ่งทำให้ ปวดหลังได้มากที่สุด และท่านอนหงาย เหยียดขาตรง แม้กระดูกจะไม่โก่งเท่าท่านอนคว่ำแต่ก็ทำให้ปวดหลังได้เช่นกัน หากนอนหงายควรใช้หมอน ข้างใบใหญ่หนุนโคนขาจะทำให้สะโพกและเข่างอเล็กน้อย ซึ่งช่วยให้กระดูกสันหลังหายแอ่นและแบนติดที่ นอนซึ่งเป็นลักษณะ หลังตามธรรมชาติ การนอนตะแคงเป็นท่าที่ดีที่สุด แต่ต้องระวังเพราะอาจทำให้กระดูก สันหลังแอ่นก็ได้ แบนก็ได้ ฉะนั้นควรนอนโดยให้ขาล่างเหยียดตรง ขาบนงอ สะโพกและเข่ากอดหมอนข้างไว้ ทำให้หลังโก่งเล็กน้อย

    04 หยิบจับถูกสรีระ
    ไม่ก้มตัวลงหยิบของในลักษณะเข่าเหยียดตรง การยกของหนัก ใช้วิธีเดียวกับการหยิบของ เมื่อย่อตัวแล้ว ให้ยกของหนักมาชิดตัว แล้วลุกขึ้นยืนด้วยกำลังขา ขณะที่อุ้มของหนักให้ของชิดตัวตลอดเวลา เมื่อจะวางของ ลงให้ทำเช่นเดียวกับตอนยกขึ้น
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×