กำแพง..หัวใจ - นิยาย กำแพง..หัวใจ : Dek-D.com - Writer
×

    กำแพง..หัวใจ

    เมื่อความว้าเหว่ครอบงำหัวใจความรักอันมั่นคงก็เริ่มสั่นคลอน กำแพงจึงถูกสร้างเพื่อป้องกันการรุกรานจากบุคคลที่สามแต่เมื่อโชคชะตานำพาซึ่งความเปลี่ยนแปลงพวกเขาจะสร้าง กำแพง..หัวใจ ได้หนาแน่นเท่าไรกันเชียว

    ผู้เข้าชมรวม

    215

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    215

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักดราม่า
    จำนวนตอน :  2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  6 ม.ค. 59 / 00:18 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    แนะนำตัวละครหลัก



    photo from https://www.facebook.com/JasonStatham/photos/pb.100827133412869.-2207520000.1451912489./391670167661896/?type=3&theater

    ศ.เรนนี่ เรเมน  หนุ่มผู้ดีอังกฤษผู้มีดีกรี ศาสตราจารย์ทางด้านสถาปัตยกรรม หรือพูดง่าย ๆ คือสถาปนิกหนุ่มผู้มีคุณวุฒิชั้นสูง ในวัยเพียง สามสิบต้น ๆ สามารถพูดได้ถึง 4 ภาษา เดินทางมาแล้วทั่วโลก
    ใช้ชีวิตเป็น อ.ประจำมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น จัดว่าเป็นหนุ่มเนื้อหอมและคลั่งไคล้การเสพสุขกับหญิงสาวมากหน้าหลายตา กิจกรรมโปรดช่วงวันหยุดยาวของหนุ่มคนนี้ คือเดินสายเป็นดีเจตามสถานบันเทิงทั่วเอเชีย เนื่องด้วยความที่เป็นคนมีความสามารถรอบด้าน และเข้ากับคนง่าย ไม่อายที่จะเอ่ยทักทายทำความรู้จักกับใครก่อน เป็นเหตุผลที่ทำให้เขามีเพื่อนมากมาย ทั้งในเอเชียและฝั่งตะวันตก ทั้งชายและหญิง และซึ่งแน่นอนว่าในหมู่สาวสังคมชั้นสูง พนักงานบริษัท ไปจนถึงสาวเสริฟในสถานบันเทิง ได้เคยลิ้มลองบทรักของพ่อหนุ่มเนื้อทองคนนี้มาแล้วทั้งสิ้น ด้วยเสน่ห์ และความเป็นสุภาพบุรุษ สาวคนไหนอยู่ใกล้ก็สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นนั้น จึงไม่แปลกเลยที่จะมีหญิงสาวมากมายยอมพลีร่างกายให้เขาถึงแม้จะไม่ได้รักตอบกลับมาก็ตามที ทั้งที่บทรักบนเตียงของหนุ่มผู้นี้อาจจะไม่ธรรมดา ออกจะแปลกประหลาดไปในทางโลดโผนเสียด้วยซ้ำ ซึ่งนั่นยิ่งทำให้เสน่ห์ในตัวเขาเพิ่มพูน เพราะสาวสาวเหล่านั้นจะรู้สึกเต็มอิ่ม และปลดปล่อยกามอารมณ์ได้เต็มที่ แต่เห็นเป็นหนุ่มเพลย์บอยแบบนี้ เขาก็มีเพื่อนสาวคนสนิทที่คบหาดูใจกันมาเข้าปีที่ 4 แต่เนื่องด้วยหน้าที่การงาน และความต้องการของครอบครัวที่ทำให้สาวเจ้าต้องย้ายไปประจำที่ดูไบ ซึ่งเป็นอุปสรรคใหญ่ที่เริ่มทำให้ความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่สั่นคลอน แต่ถึงกระนั้น ชายหนุ่มก็ยังคงหลงใหล และให้ความสำคัญในตัวสาวเจ้าอยู่มาก แม้ระหว่างทางจะมีผู้หญิงมากหน้าหลายตาเข้ามาในเส้นทางก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะลืมหรือทอดทิ้งเธอ เพียงแต่ทางสาวเจ้าเองที่เริ่มทำตัวมีระยะห่างมากขึ้นตามระยะทางที่ห่างไกลกัน  และเขาเองก็ไม่เคยทำอะไรที่ชัดเจน ทั้งที่เธอรอวันที่เขาจะเอ่ยคำขอแต่งงานมาตลอดระยะเวลาที่คบกัน แต่เขาก็ไม่เคยสักครั้งที่จะนึกถึงการแต่งงานหรือคิดจะทำอะไรให้ชัดเจนว่าต้องการจะแต่งงานหรือใช้ชีวิตร่วมกับเธอ เพียงแต่ยังคงรักษาสถานภาพการเป็นคนรักของเธออย่างเสมอต้นเสมอปลาย เขาไม่เคยบอกสาวที่เคยร่วมเตียงว่าไม่มีคนรัก เพราะเขาไม่ต้องการให้ใครเข้ามาแทนที่เธอ จนกระทั่งวันที่ตัดสินใจมีสัมพันธ์กับสาวคนหนึ่งที่เพื่อนใน กทม. แนะนำให้รู้จักเขากลับเลือกที่จะไม่พูดอะไรเกี่ยวกับสาวในหัวใจผู้ห่างไกล เพียงแต่นึกไว้ว่าถ้าเธอถามเขาจะบอก แต่ถ้าเธอไม่ถามเขาก็เลือกที่จะไม่พูดออกไป ซึ่งเขาเองก็อธิบายไม่ได้เหมือนกันว่าทำไมถึงไม่อยากบอกเธอ สิ่งที่เขาคิดก็คืออย่างน้อยเขาก็ไม่เคยบอกเธอว่าโสด และท่าทางเธอก็คงผ่านผู้ชายมาแล้วมากมายคงไม่มาจริงจังอะไรกับเขาผู้ที่มาท่องเที่ยวหาความสุขเพียงไม่นาน พอถึงเวลาก็กลับไปยังที่ที่จากมา แล้วทุกอย่างก็จะผ่านไป เหมือนทุก ๆ ครั้งกับผู้หญิงมากมายที่ผ่านเข้ามา...



    photo from internet

    เวลา อัคนี 
    สาวไทยร่างเล็ก ผู้หลงใหลในอิสระ เรียนจบด้านบริหาร แต่ไม่ชอบการทำงานในองค์กร ที่มีกฎเกณฑ์ที่เธอไม่ได้เป็นผู้กำหนด หลังจากเรียนจบระดับมหาวิทยาลัย เธอได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในองค์กรใหญ่ จนสามารถขึ้นไปอยู่ในระดับบริหาร แต่แล้ววันนึงเธอก็เกิดสติแตก ไม่สามารถอดทนทำงานอยู่ในระบบได้อีกต่อไป จึงตัดสินใจลาออก หันหลังให้ชีวิตการเป็นมนุษย์เงินเดือนที่ต้องตื่น 7 โมงเช้า ต่อแถวแสกนนิ้วเข้างาน พักเที่ยงทานอาหาร เลิกงาน 5 โมงเย็น กลับที่พัก หรือบางวันก็แวะดูหนัง ฟังเพลง ทานอาหารเย็นกับเพื่อน ๆ ซึ่งเป็นชีวิตที่วนเวียน และทำให้เธอรู้สึกอึดอัดจนแทบจะทนไม่ไหว ต้องแหกกฎออกมามารับงานเป็นที่ปรึกษาหรือผู้ชวยส่วนตัวให้กับชาวต่างชาติแบบฟรีแลนซ์ ซึ่งทำให้เธอมีความสุข และได้พบปะ ผู้คนมากมายจากทุกมุมโลกที่เข้ามาทำงาน หรือท่องเที่ยว พักผ่อน ในเมืองไทย จนทำให้มีโอกาสได้พบกับเขา ศ.เรนนี่ เรเมน จากการแนะนำของ อัลโทนลูกค้าชาวญี่ปุ่นผสมบราซิลเลี่ยน ซึ่งให้ความสนิทสนมกับเธอเป็นพิเศษ เนื่องด้วยประทับใจในความเป็นคนจริงใจ ร่าเริง และชอบช่วยเหลือผู้อื่นของเธอ จนทำให้อัลโทนให้ความไว้วางใจและเอ็นดูเธอเป็นพิเศษ จนวันหนึ่งได้แนะนำ ศ.เรนนี่เพื่อนสนิทที่เขารักมาก โดยหวังให้สองคนได้มีโอกาสทำความรู้จักและศึกษากันและกัน แต่จะด้วยกำแพงหัวใจที่เขาสร้างไว้สูงทำให้เธอรู้สึกเหนื่อยที่จะต้องใช้หัวใจไต่ปีนขึ้นไปยังกลางใจเขาผู้ที่ภายนอกอาจจะดูเป็นมิตร รักสนุก ดูเข้าถึงง่าย แต่แท้ที่จริงแล้ว เธอไม่สามารถเข้าถึงเขาได้เลย เธอจึงเลือกที่จะเงียบและปล่อยให้เขาจาก.. จากไปพร้อมกับหัวใจของเธอที่ติดไปด้วย โดยที่เขาเองก็ไม่เคยรับรู้หรือสนใจมันด้วยซ้ำ...


    photo from intenet

    อยูมิ เทโร สลาม แอร์โฮสเตสสาวสวย เลือดผสมเชื้อสายอินเดีย ญี่ปุ่น ผู้กุมหัวใจ ศ.เรนนี่ มาเกือบ 4 ปี โดยที่เธอก็ตอบแทนเขาด้วยการซื่อตรงต่อความรักครั้งนี้ จนกระทั่งความว้าเหว่ที่ต้องย้ายไปประจำภาคพื้น ที่ดูไบ เนื่องจากเธอเหนื่อยกับการต้องไปบิน อยู่ตลอดเวลา จึงเลือกที่จะเปลี่ยนสายการทำงานเพื่อที่จะได้มีเวลาให้กับตัวเองและครอบครัว และนี่ก็เป็นสาเหตุที่เธอเลือกดูไบ เนื่องจากทั้งพ่อและแม่ของเธอย้ายจากญี่ปุ่นไปประจำอยู่ที่ดูไบเมื่อหลายปีก่อน และพวกท่านได้ขอให้เธอย้ายตามไปด้วย แต่ด้วยเพราะตั้งใจว่าภายใน 1-2 ปีนี้เธอจะได้แต่งงานและสร้างครอบครัวกับเรนนี่ แต่จนเวลาล่วงเลยผ่านไป 1 ปี เป็น 2 ปี และ 3 ปี จนถึงปีที่ 4 ก็ยังไม่มีวี่แววหรือการพูดคุยจากชายหนุ่มผู้หวงแหนอิสรภาพยิ่งชีวิต เธอจึงตัดสินใจย้ายตามครอบครัวไปโดยหวังว่าความห่างไกลจะทำให้เขาคิดได้บ้างว่าควรจะต้องทำอะไรให้เป็นกิจลักษณะ แต่เปล่าเลย แม้ว่าเขาจะเอ่ยปากบอกว่าคิดถึงเธอจนเจียนบ้าเวลาที่ไม่ได้เจอ หรือ คุยกัน นาน ๆ แต่ก็ไม่เคยตามมา หรือพูดว่าอยากจะแต่งงาน ซึ่งนั่นทำให้เธอเริ่มถอดใจ และเปิดโอกาสให้หนุ่มคนใหม่ที่สามารถตอบสนองความต้องการได้มากกว่า..


    photo from internet

    ฟาฮิส ราเช เมจโซ 
    หนุ่มอเมริกัน เชื้อสายอินเดีย ที่เติบโตและใช้ชีวิตอยู่ที่ดูไบ เขาตกหลุมรัก อยูมิ ตั้งแต่แรกเจอกันที่สนามบินซึ่งเธอเป็นผู้ประสานงานให้เขาได้รับกระเป๋าเดินทางที่ต้นทางจัดส่งมาผิดเที่ยวบิน จนทำให้เขาต้องเสียเวลาอย่างมากแต่ยังดีที่เธอช่วยเขาอย่างดีจนทำให้เขารู้สึกพอใจ เขาพยายามทำทุกวิถีทางที่จะเอาชนะใจเธอ ถึงแม้จะรู้ว่าสาวเจ้ามีเจ้าของหัวใจอยู่แล้วก็ตาม แต่เมื่อเวลาผ่านไป ทำให้เขาตะหนักได้ว่า แม้เธอจะยอมไปไหนมาไหน รวมถึงการมีสัมพันธ์ทางกายไม่ได้ทำให้ได้หัวใจของเธอ เขาจึงพยายามตัดใจ และเลี่ยงการพบเจอหลังจากที่ทำเซอร์ไพรส์วันเกิด พร้อมคุกเข่ามอบแหวนขอเธอแต่งงาน แต่เธอกลับปฏิเสธเขาในวันนั้น จนทำให้ต้องออกเดินทางท่องเที่ยวรอบโลกก่อนกำหนดที่วางไว้ เพื่อรักษาแผลใจ และที่ประเทศไทย เขาได้พบกับ เวลา หญิงสาวที่เขาติดต่อให้มาเป็นผู้ช่วยระหว่างที่อยู่เมืองไทย เพราะเขาไม่เคยมาที่ประเทศนี้มาก่อน รวมถึงไม่เคยศึกษาขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรมใด ๆ มาก่อน จนทำให้ถูกผู้ร้ายที่ปลอมตัวเป็นตำรวจรีดไถเงิน ซึ่งความโชคร้ายครั้งนั้น ทำให้เขาตัดสินใจค้นหาข้อมูลเพื่อจ้างคนท้องถิ่นที่ไว้ใจได้มาช่วยจัดการทุกอย่างให้ รวมไปถึงพาท่องเที่ยวทั่วทุกภูมิภาคในระยะเวลา 2 เดือน ซึ่งเธอทำให้เขารู้สึกเบิกบานใจอีกครั้ง และนั่นเองที่ทำให้เขาเริ่มลืมอยูมิ และหันมาสนใจในตัวเธอมากขึ้น แต่ก็ยังคงบอบช้ำ และไม่อยากจะต้องผิดหวังอีก เพราะเขาดูไม่ออกจริง ๆ ว่าสาวไทยผู้นี้รู้สึกเช่นไร เพราะเธอดูเป็นธรรมชาติ เธอทำดีกับทุกคน รวมทั้งเขาด้วย ซึ่งบางครั้งทำให้เขาคิดมากไปเองว่าเธออาจจะมีใจให้ แต่เมื่อได้เห็นการกระทำเช่นเดียวกันที่เธอปฏิบัติกับคนรู้จักอื่น ๆ ก็ทำให้เขาเริ่มไม่แน่ใจว่าเขาอาจจะเพียงรู้สึกไปคนเดียวหรือไม่...


     
    photo from internet

    อัลโทน นาการิติ  ลูกค้าหนุ่มสุดหล่อกระชากใจสาว มาจากญี่ปุ่นเช่นเดียวกับ ศ.เรนนี่ แต่เป็นลูกผสมระหว่าง ญี่ปุ่น บราซิลเลี่ยน อาศัยอยู่ในประเทศไทย เนื่องด้วยทำงานเป็นนายแบบ และมีโรงเรียนสอนภาษาโปรตุเกส ที่ กทม. จึงทำให้ไม่มีเวลาส่วนตัวในการจัดการสิ่งต่าง ๆ ในชีวิต จึงว่าจ้าง เวลา เข้ามาเป็นผู้ช่วยส่วนตัว ทำงานให้ 2 วันต่อสัปดาห์ มาช่วยจัดการคิวและประสานงานต่าง ๆ เพื่อให้เขาได้ใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตได้เรียบง่าย ไม่ยุ่งเหยิงเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนเธอทำได้ดี และที่ยิ่งไปกว่านั้น เธอได้กลายมาเป็นเพื่อนสนิทของเขาโดยไม่รู้ตัว และด้วยความหวังดีจึงได้ตัดสินใจแนะนำให้เธอได้รู้จักกับเพื่อนสนิทตั้งแต่วัยเยาว์ ที่ดูเหมือนว่าชีวิตรักกำลังถึงทางตัน ถือได้ว่าเขาคือกามเทพที่ทำให้ทั้งสองคนเลยก็ว่าได้ หรือในใจลึก ๆ แล้วเขาอยากให้ เรนนี่ และ อยูมิ เลิกรากันเพื่อที่ตัวเองจะได้ไม่ต้องทนปวดใจ ที่เห็นเพื่อนสนิท กับ ผู้หญิงที่ตัวเองหลงรักมานานได้ใช้ชีวิตร่วมกัน แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานวัน เขากลับพบว่าตอนนี้อยูมิไม่ได้มีอิทธิพลต่อหัวใจของเขาอีกต่อไป แต่กลับกลายเป็นสาวน้อยนักศึกษาวัย 19 ปี ที่มารับงานทำความสะอาดห้องพัก และ ทำอาหารเช้าให้เขา แต่มันจะเป็นไปได้หรือไม่อย่างไรเขาเองก็ยังคิดอะไรไม่ออกเหมือนกัน เพราะไม่เคยคิดว่าตัวเองจะมีความรู้สึกแบบนี้ให้กับเธอมาก่อน...



    photo from internet

    หยดเทียน วิลาลาศ สาวน้อยสู้ชีวิตจากต่างจังหวัด ที่ต้องทำงานระหว่างศึกษาปริญญาตรีใน กทม. ด้วยความใฝ่ดี และ มุ่งมั่นทำให้เธอเลือกเรียน ภาษาอังกฤษ เป็นวิชาเอก และรับทำงานพาร์ทไทม์ในช่วงเวลาที่ไม่มีเรียน เธอทำมาแล้วหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น พีซีจัดเรียงสินค้าในห้างสรรพสินค้า
    เสริฟอาหาร ดูแลเด็ก จูงสนัข ซึ่งเธอจะโพสต์หางานตามเว็ปไซด์ต่าง ๆ ที่นักศึกษานิยมใช้หางานระหว่างเรียน ซึ่งจะมีผู้ว่าจ้างที่ให้โอกาสเด็กเหล่านี้มาทำงานให้ และเธอก็ได้รับการติดต่อจาก เวลา ให้มารับงานทำความสะอาด พร้อมเตรียมอาหารเช้าให้กับ อัลโทน ปกติเธอก็จะมาแต่เช้าตรู่เพื่อทำอาหารเช้าให้เขา และทำความสะอาดทั่วไป ก่อนที่จะไปมหาวิทยาลัย ซึ่งการว่าจ้างนี้เป็นการตกลงว่าจ้างเธอในระยะยาว ด้วยค่าตอบแทนที่คุ้มค่า และเธอก็สบายใจที่รับงานจากเวลา และไว้ใจอัลโทน เนื่องด้วยเขาไม่แสดงออกในทางชู้สาว หรือปฏิบัติกับเธอในทางไม่ดี ออกจะไว้ตัวเสียด้วยซ้ำ แต่ใครจะรู้ ภายใต้ใบหน้าเรียบเฉยนั้น เธอได้เข้าไปมีอิทธิพลกับความรู้สึกของเขาพอสมควร และดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นทุกวัน ๆ...


    ________________________________________________________

    (: นี่เป็นนิยายเรื่องแรกของ Snow Child หลังจากที่ติดตามอ่าน และมีพอร์ตเรื่องมากมายอยู่ในหัว เวลานี้ถือเป็นโอกาสดีที่จะเริ่มเรียงร้อยเรื่องราวออกมา หวังว่านิยาย กำแพง..หัวใจ จะสร้างความบันเทิงให้ผู้อ่านได้บ้างไม่มากก็น้อยนะคะ ฝากเนื้อฝากตัวอย่างเป็นทางการค่ะ พูดคุย แนะนำ ติชมได้เลยนะคะ :)

    - Snow Child -

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น