ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~-~ บทความ ดีดี ~-~

    ลำดับตอนที่ #103 : รักแรกพบ...ของในหลวงกับราชินี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.9K
      1
      15 ธ.ค. 49

    ..... ย้อนหลังไป ปี พุทธศักราช ๒๕๒๑

    ปี ๒๕๒๑ ที่ ..... สมเด็จพระนางเจ้าฯ ..... พระราชทานสัมภาษณ์ใน

    ..... ภาพยนตร์สารคดีเรื่อง "ขวัญของชาติ"

    ออกเผยแพร่ .....ทางสถานีโทรทัศน์บีบีซี กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

    พระราชทานสัมภาษณ์ถึง ..... "รักแรกพบ"

    มีความตอนหนึ่งว่า .....

    สำหรับ ..... ข้าพเจ้า

    เป็นการ "เกลียดแรกพบ" มากกว่า "รักแรกพบ"

    เนื่องเพราะ .....

    "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" รับสั่งว่า จะเสด็จถึงเวลาบ่าย ๔ โมง

    แต่ ..... จริงแล้วเสด็จมาถึง ๑ ทุ่ม ช้ากว่านัดหมายตั้ง ๓ ชั่วโมง

    ทรง ..... ทำให้ข้าพเจ้าต้องซ้อม ถอนสายบัวอยู่ จนแล้วจนเล่า จึง .....

    เป็นการ "เกลียดเมื่อแรกพบ" มากกว่า "รักเมื่อแรกพบ"

    ข้าพเจ้าไม่ทราบมาก่อนว่า พระองค์ท่านทรง "รักข้าพเจ้า"

    เพราะเวลานั้นอายุเพิ่งย่าง ๑๕ ปี ตั้งใจไว้ว่าจะเป็นนักเปียโน

    เป็นนักเปียโนที่แสดงในงานคอนเสิร์ต

    ตอนพระองค์ท่านประทับที่โรงพยาบาล หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์

    มีพระอาการหนักมาก ตำรวจเขาโทรศัพท์ไปกราบบังคมทูล สมเด็จพระราชชนนี

    พระองค์ท่าน ..... รีบเสด็จไปทันที

    แต่แทนที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะมีพระราชปฏิสันถารกับพระองค์ท่าน

    กลับทรงหยิบรูปข้าพเจ้าออกมาจากกระเป๋า

    โดยที่ข้าพเจ้าไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่า

    พระองค์ ..... ทรงมี "รูปของข้าพเจ้า" อยู่

    แล้วพระองค์ ก็ตรัสให้นำตัวข้าพเจ้าเข้าเฝ้า

    พระองค์ทรงรักข้าพเจ้า

    ตอนนั้นข้าพเจ้าคิดถึงแต่เรื่อง "ที่จะอยู่กับคนที่ข้าพเจ้ารักเท่านั้น"

    ไม่ได้ ..... นึกไปไกลถึง หน้าที่ และ ภารกิจ ของพระราชินีเลย ..... ฯลฯ

    ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×