ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    -- ประวัติ & เรื่องราวของ SJ --

    ลำดับตอนที่ #16 : Super Junior - T

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.81K
      2
      16 ธ.ค. 53

     


              ซูเปอร์จูเนียร์ ที (Super Junior-T) หรือ ซูเปอร์จูเนียร์ ทรอท (Super Junior-Trot) เป็นกลุ่มย่อยอย่างเป็นทางการลำดับที่ 2 ของซูเปอร์จูเนียร์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือน กพ. 2550 

              ประกอบไปด้วยสมาชิกจำนวนจำนวน 6 คนจากซูเปอร์จูเนียร์ ได้แก่ อีทึก(หัวหน้ากลุ่ม) , ฮีชอล , คังอิน, ชินดง, ซองมิน และ อึนฮยอค

              ซูเปอร์จูเนียร์-ที เกิดขึ้นจากแนวคิดของ SM Enterainment ที่เล็งเห็นว่า แนวดนตรีแบบ Trot  อันเป็นแนวเพลงดั้งเดิมและเก่าแก่ของเกาหลี (ยุค 50) กำลังค่อยๆ เสื่อมความนิยมลง จึงต้องการให้วงดนตรีรุ่นใหม่รับเอาแนวดนตรีแบบทรอทเข้ามาผสมผสานกับแนวดนตรีแบบใหม่ เช่น โมเดิร์น ป๊อป และแร็ป  บวกกับท่าเต้นที่เน้นความสนุกสนานสไตล?หนุ่มขี้เล่นอารมณ์ดี  ถือเป็นการพลิกวงการเพลงเกาหลีเลยทีเดียว  ด้วยแนวเพลงที่ต่างจากสมัยนิยม โดยร้องให้ร่วมสมัย  กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองมาใส่เสื้อผ้าสีสันแสบตา  และด้วยความฮ็อตของพวกเขาทำให้แนวเพลง Trot กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง

               เมื่อวันที่ 25 พย. 2550  ก่อนหน้าการเปิดตัวอย่างเป็นทางการสามเดือน ซูเปอร์จูเนียร์-ที ได้ขึ้นแสดงสดเพลง "Don't Go Away" ในงาน M.NET/KM Music Festival ร่วมกับทงเฮ สมาชิกอีกคนของซูเปอร์จูเนียร์ ซึ่งนับเป็นการขึ้นแสดงสดเป็นครั้งแรกของทางกลุ่ม

               SJ-T  ได้ปล่อย "Rokkugo!!!"  ซิงเกิลแรกอย่างเป็นทางการของทางกลุ่มออกมาทางสถานีวิทยุเมื่อวันที่ 23 กพ. 2550  และหลังจากนั้นไม่นาน ทางกลุ่มได้ออกวางจำหน่ายซีดีซิงเกิล "Rokkugo!!!" ซึ่งสามารถขึ้นสู่จุดสูงสุดของชาร์ตได้ภายใน 3 วันหลังวางจำหน่าย

               SJ-T เปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อสาธารณชน เมื่อวันที่ 25 กพ. 2550  โดยการขึ้นแสดงซิงเกิล "Rokkugo!!!" และ "First Impress" ร่วมกับ Bang Shil Yi ซึ่งเป็นศิลปินเพลงเพลงทรอทผู้มีชื่อเสียงของเกาหลีใต้

                เมื่อวันที่ 29 เมย. 2551  มีการประกาศว่า SJ-T จะกลับมาพร้อมกับซิงเกิลอย่างเป็นทางการซิงเกิลที่ 2 แต่อย่างไรก็ดี ในภายหลัง ซูเปอร์จูเนียร์-เอช (Super Junior-H) หรือ ซูเปอร์จูเนียร์-แฮปปี้ (Super Junior-Happy) ซึ่งเป็นกลุ่มย่อยลำดับที่ 4 ของซูเปอร์จูเนียร์ได้ถูกเปิดตัวขึ้นมาแทน ทำให้โครงการ SJ-T ถูกระงับไว้โดยไม่มีกำหนด

                 SJ-T ขึ้นแสดงครั้งสุดท้ายก่อนการเปิดตัวของ  SJ-H เมื่อวันที่ 17 พค. 2551  ในพิธีเปิดงานเทศกาลดนตรีเกาหลีครั้งที่ 6




     

     

     

     



      

     

      


    Credit : http://th.wikipedia.org/

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×