Mindnames Electron แก๊งแสบซ่าท้า(เนื้อ)เรื่องอลวน! - นิยาย Mindnames Electron แก๊งแสบซ่าท้า(เนื้อ)เรื่องอลวน! : Dek-D.com - Writer
×

    Mindnames Electron แก๊งแสบซ่าท้า(เนื้อ)เรื่องอลวน!

    โดย Airi himiko

    นี่... คุณเคยคิดบ้างหรือเปล่า? ว่าตัวละครที่เคยพบเจอในการ์ตูน ภาพวาด นิยาย เพื่อนในจินตนาการเมื่อเรายังเด็ก หรือแม้แต่ในความฝันยามเราหลับตาจะมีตัวตนอยู่จริง มีชีวิตอยู่จริงๆ ใช้ชีวิตอยู่ในแต่ละวันเหมือนมนุษย์อย่างเราๆ?

    ผู้เข้าชมรวม

    884

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    884

    ความคิดเห็น


    30

    คนติดตาม


    23
    จำนวนตอน : 6 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  29 มิ.ย. 61 / 21:54 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    นี่... คุณเคยคิดหรือไม่ ว่าตัวละครที่เคยพบเจอในการ์ตูน ภาพวาด นิยาย หรือแม้แต่ในความฝันจะมีตัวตนอยู่จริง มีชีวิตอยู่จริงๆเหมือนมนุษย์อย่างเราๆ?.....

    ไม่ว่าจะดูเป็นเรื่องแปลกประหลาดอย่างไร.... ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปาฏิหาริย์เช่นไรก็ตาม....

    สิ่งที่เกิดขึ้น มันก็คือเรื่องจริงบนโลกคู่ขนาน'อิเล็คตรอนนิคเวิลด์'ใบนี้.....

    กว่าหลายพันปีที่ผ่านมา ตัวละครต่างๆในโลกใบนี้มีแต่ความสันติสุข จากพลังการควบคุมของจิตวิญญาณในผลึกคริสตัลสีเขียวมรกต 'อิเล็คตรอนนิคคริสตัล'

    หากไม่มีมัน.... ทุกสิ่งจะเริ่มล่มสลายและพังทลายลง สิ่งต่างๆจะเริ่มบิดเบือนไปจากเดิมอย่างช้าๆ และคำว่า'สันติสุข'จะไม่มีบนโลกนี้อีกต่อไป...

    "ถ้ามันหายสาบสูญไป.... พวกนายจะทำยังไงกันนะ? จะโศกเศร้าโหยหา โอดครวญกรีดร้องจนเป็นบ้า หรือจะตายเละคามือฉันไปเลยกัน?... ชักอยากจะรู้ขึ้นมาซะแล้วสิ..."

    เมื่ออิเล็คตรอนนิคคริสตัลหายไปจากปราสาทของผู้นำโลกหรือปรินซ์ที่ยี่สิบเจ็ด หน่วยรับจ้างปราบปรามพิเศษในตำนานอย่าง 'มายเนมส์อิเล็คตรอน' จึงต้องรับคำสั่งจัดการแก้ไขปัญหานี้ โดยมีสันติสุขและความปลอดภัยของทั้งโลกเป็นเดิมพัน

    "แต่ขอทีเถอะ! พวกจินช่วยทำตัวให้เหมือนกำลังทำงานสำคัญระดับโลกหน่อยได้มะ?! พี่ไม่ได้ส่งพวกเธอไปพักร้อนกันนะเฮ้ย! เงินก็เงินพี่! ใช้แล้วยังจะกล้ามาแบมือขอค่าจ้างเพิ่มอีก! ออกไปทำงานกันเลยไป๊!" - ไรเฟล ราฟาเทียร์ ผู้รับตำแหน่งปรินซ์ที่ยี่สิบเจ็ด

    เอาล่ะ....  ความซวยและวินาศสันตะโรของคนทั่วทั้งสารทิศได้เริ่มขึ้นแล้ว!!!!






    เนื้อเรื่องคร่าวๆ สำหรับรีดเดอร์ที่อยากรู้ว่าในนิยายเรื่องนี้ปกติมีแก่นเรื่องอะไรบ้าง?

    นิยายเรื่องนี้เป็นแนวสบายๆ เกี่ยวกับหน่วยรับจ้างปราบปรามพิเศษอย่าง "มายเนมส์อิเล็คตรอน" ที่มีภารกิจต้องแก้ไขมิติเนื้อเรื่องบิดเบือนไปเรื่อยๆ เก็บอิเล็คตรอนนิคคริสตัลหลายๆส่วนกลับมารวมกันให้กลายเป็นหนึ่งเดียวให้ได้ ไม่อย่างนั้นทั้งโลกอิเล็คตรอนนิคเวิลด์และเนื้อเรื่องทุกอย่างบนโลกนี้จะบิดเบือนกลับตาลปัตรจากเดิมไปหมด 

    ดูเหมือนเป็นภารกิจง่ายๆ แต่ระหว่างที่อยู่ในมิติเนื้อเรื่องก็จะมีปัญหาต่างๆเข้ามาด้วย มีทั้งเนื้อเรื่องอดีดของพวกมายเนมส์และเนื้อเรื่อง(+ดราม่า)ของมิติเนื้อเรื่องนั้นๆแทรกอยู่เป็นตอนๆไป 

     ส่วนเรื่องแนวเรื่อง ดูเหมือนเป็นแนวแฟนตาซี มีคริสตัลมีเวทมนตร์ แต่ถ้าถามถึงแนวนิยายที่ชัดเจนของเรื่องนี้ล่ะก็ เรื่องนี้มันก็จะมีทั้งแนวรักโรแมนติก ดราม่า ผี ตลกปนฮา อบอุ่นหัวใจ อะไรประมาณนั้น ตามแต่มิติเนื้อเรื่องที่พวกมายเนมส์เข้าไปทำภารกิจแก้ไข

    ถ้าเข้าไปในมิติเนื้อเรื่องนิยายผีหลอกสยองขวัญก็กลายเป็นแนวผีสยองขวัญ 

    เข้าไปในเนื้อเรื่องย้อนยุคไทยสมัยรัตนโกสินทร์ก็จะเป็นแนวพีเรียดย้อนยุค 

    แต่พอเข้าไปในนิยายรักกุ๊กกิ้กก็จะกลายร่างเป็นแนวโรแมนติกซะอย่างนั้น 

    ดังนั้นมันจะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาตามแต่ละตอน ไม่มีแนวที่แน่นอน มะรุมมะตุ้มกองสุมขลุกกันอยู่ในเรื่องมายเนมส์อิเล็คตรอนเรื่องนี้เรื่องเดียว และมีทุกแนวแน่ๆค่ะตั้งแต่รักหวานแหววไปถึงยันแนวฆาตกรรม


    อืม... ถึงจะมีหลายแนวแค่ไหน แต่ที่แน่ๆก็คือเรื่องหลักยังเป็นแนวแฟนตาซีอยู่นะ//(หัวเราะ)

     
    ถ้าใครชอบฝากกดติดตามแล้วคอมเม้นต์ไว้ ถ้าใครไม่ชอบหรือรู้สึกว่าควรแก้ตรงไหน ภาษาเป็นยังไง ก็ช่วยคอมเม้นต์ติเตียนกันด้วยนะคะ เพราะว่าไรต์จะเอาไปปรับปรุงพัฒนาให้มันดียิ่งขึ้นกว่าเดิมนะ อาจจะมีจุดบกพร่องมากไปนิด ยังไงก็ช่วยติเพื่อก่อกันด้วยนะคะ ในตอนหน้าต่อๆไปจะได้มีการพัฒนาให้ดีขึ้นมากกว่าเดิมไปเรื่อยๆ

    อีกอย่างคือไรต์เป็นคนที่อัพนิยายแต่ละตอนช้ามากค่ะ เพราะต้องเจียดเวลาช่วงพักเที่ยงโรงเรียนกับตอนเย็นมาเขียนได้ทีละส่วนสองส่วน ตอนแรกคิดว่าจะลงสั้นๆเป็นวันๆไป เน้นอัพเร็วไว้ แต่หลังๆมารู้สึกว่าอัพตอนยาวๆแบบเต็มๆเลยดีกว่า เลยค่อยๆเก็บสะสมเอาไว้แล้วรออัพทีเดียวดังโครม! 55555 ดังนั้นช่วยรอไรต์ด้วยนะคะ ไรต์จะพยายามอัพให้เร็วกว่าเดิมนะ

    เนื่องจากสาเหตุนี้ ตอนแรกๆก็เลยจะดูแปลกๆไปบ้างทั้งด้านภาษาแล้วก็สำนวน ที่เห็นว่าตอนแรกๆอัพในปี 2561หมด นั่นไรต์แอบไปแก้คำผิดกับสำนวนนะ จริงๆไรต์ลงมันครั้งแรกไว้ตั้งแต่ตอนไรต์เรียนประถมอ่ะ ตอนนั้นรีไรท์เยอะมาก เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ตอนหลังๆเรื่มจับทางได้แล้ว คาดว่าฝีมือจะพัฒนาต่อไปเรื่อยๆตามสกิล คำติชมของรีดเดอร์ทุกท่าน และจำนวนการเขียนนี่ล่ะค่ะ
     

    สุดท้ายนี้ ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามากดอ่านนิยายของเราค่ะ รักนะ งื้อออ ~ ~ ^_^ //(กระโดดกอด)

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น