ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พี่หมอ มศว เล่าเรื่อง (Ultimate Version)

    ลำดับตอนที่ #57 : กินเที่ยวกับพี่หมอ : ราเม็ง คิโอะ(Kio Ramen) @Rainhill

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 355
      0
      25 ส.ค. 56

    พี่หมอ
     
     
     

    ชื่อร้าน :  Kio Ramen
    รายการอาหาร : Ramen,เกี๊ยวซ่า
    เวลาเปิดบริการ : เปิดบริการ : 10.00 - 21.00 น. ทุกวัน
    ที่ตั้งร้าน : The Rain Hill Community Mall (3 rd Floor), Sukhumvit 47
    โทรศัพท์ 02-261-7414  
     
                สวัสดีครับท่านผู้อ่านพี่หมอแบงค์กลับมาแล้วครับ วันนี้พี่หมอมีเรื่องจะขอโทษผู้อ่านสองเรื่อง เรื่องแรกคือเรื่องที่พี่หมอจากหายไปนาน เนื่องจากต้องพักรักษาตัวหลังดวงตาทั้งสองข้างไปทำ LASIK ที่ รพ.ศิริราช เรื่องที่สองคือเรื่องที่พี่หมอต้องขอผิดสัญญาที่ว่าจะพูดเรื่องหมอๆก่อนประเดิมเป็นเรื่องแรกหลังได้ดวงตาคู่ใหม่ มาพูดเรื่องของกินแทน 55 พี่หมอมีเหตุผลนะครับอย่าว่ากันนะ เพราะตาพี่หมอยังไม่หายดียังใช้สายตาหนักๆไม่ได้ หากเขียนเรื่องชีวิตหมอเนี้ยต้องใช้พลังและสมาธิพอสมควร เลยขอมาเขียนเรื่องกินเที่ยวชิวๆดีกว่า  ;-)
     
     
             พี่หมอได้มีโอกาสแวะไปชิมราเมนที่ร้านดัง ร้านราชาเต่าราเม็ง หรือที่เรียกว่า “Ramen Kio” (ราเม็ง คิโอะ) ราเม็งสัญชาติญี่ปุ่นที่ส่งตรงมาจากโอซาก้าสู่ประเทศไทย ซึ่งก่อตั้งมานานกว่า 17 ปีแล้ว และเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าชาวญี่ปุ่นที่ยอมต่อแถวคิวยาวเหยียดเพื่อที่จะได้รับประทานราเม็งร้านนี้กว่า 250,000 คนต่อปีเลยทีเดียว สำหรับร้าน Ramen Kio แห่งแรกในไทย ตั้งอยู่ที่โครงการใหม่ Rain Hill สุขุมวิท 47

    ที่นี่เคยแนะนำไปแล้วในตอน
    กินเที่ยวกับพี่หมอ : Penguin Likes Chocolate(Chocolate Desert Café)
     

             เดินทางสะดวกมากครับ ไม่ยากโดยลงรถไฟฟ้าBTSที่สถานีพร้อมพงศ์หรือทองหล่อ แล้วสามารถเดินหรือต่อแท็กซี่ไปที่โครงการได้เลย
     
    ด้านหน้าร้านครับ
     
    ร้านนี้ดังจนเหล่าเซเลป ดาราหลายท่านมาลิ้มลอง
     
            ราเมนคิโอะ หรือที่แปลว่า ราชาเต่าซึ่งเปรียบร้านกับราชาเต่าซึ่งจะเดินไปช้าๆ แต่มีอายุยืนยาว สาขาที่ญี่ปุ่นมีถึง37สาขา โดยจะกระจายอยู่ทั่วจังหวัดโอซาก้า และยังมีสาขาอยู่ที่โกเบและเกียวโตด้วย ร้านนี้ยังคงรสชาติดั้งเดิมจากญี่ปุ่นด้วยน้ำซุปทั้ง4แบบ คือ น้ำซุปกระดูกหมู, น้ำซุปกระดูกหมูและซอสซึ่งจะมีความเข้มข้นเป็นพิเศษ, น้ำซุปโชยุ และน้ำซุปโทคุโนะโชยุซึ่งต้มจากกระดูกไก่และกระดูกหมู
     
            นอกจากนี้ความพิเศษของราเมนคิโอะคือเส้นทั้ง3ขนาด เล็ก กลาง และใหญ่ ซึ่งจะถูกใช้ในเมนูต่างๆกันไปกว่า20เมนูของทางร้านอย่างเช่น เส้นขนาดใหญ่ที่ใช้ในเมนูอาบุระโซบะ (Abura Soba) หนึ่งในจานเด็ด เป็นราเมนแห้งที่ปรุงด้วยน้ำส้มสายชู ซึ่งปรุงโดยพ่อครัวของร้านที่มีทั้งพ่อครัวชาวญี่ปุ่นและชาวไทย
     
    ภาพบรรยากาศภายในร้าน
     
     
     
     
               เมนูของร้านนี้มีให้เลือกรับประมานกว่า 20 เมนูด้วยกัน ซึ่งราคาอาหารเฉลี่ยต่อคนอยู่ที่ 250-500 บาท (คิดค่า service charge 10%) สำหรับเมนูที่ทุกคนต้องลองคือ Kio Ramen ราเม็งขายดีอันดับหนึ่งจากโอซาก้า (210 บาท), Ipponmen ราเม็งหน้ากระดูกอ่อนตุ๋นซึ่งเป็นส่วนที่อุดมไปด้วยคอลลาเจนที่มีเพียงไม่กี่ชิ้นในหมู 1 ตัว (300 บาท) และ Chashu Don ข้าวหน้าชาชู (200 บาท) เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีท็อปปิ้งให้ลูกค้าเลือกเพิ่มได้ตามใจชอบอีกด้วย เช่น ไข่ต้ม (30 บาท) สาหร่าย (20 บาท) ชาชู (25 บาทต่อแผ่น) เป็นต้น

     
     
     
    Kio Ramen เพิ่มท๊อปปิ้งไข่ต้ม
     
     
                   คุโระนิคุ อิปปงเมน อันนี้เป็นเมนูที่หมอแบงค์ชื่นชอบที่สุด น้ำซุปสุดเข้มข้น มีคอลลาเจนด้วยบวกกับหมูตุ๋นที่เอาเข้าปากก็ละลายในปากแล้ว เมนูนี้เขาจำกัดไม่เกิน 30 ชามต่อวัน หมดแล้วหมดเลยต้องรอกินวันพรุ่งนี้ครับ
     

     
     คุโระนิคุ อิปปงเมน


    เกี๊ยวซ่าของที่นี่เสริฟมาเป็นแผ่นเลย แปลกดีแต่รสชาติก็โอเคครับ
     
                 สรุปโดยรวม Ramen ที่นี้โอเคมากครับ น้ำซุปที่นี้เข้มข้นมาก อร่อยแบบต้นตำหรับจริงๆ ชนิดว่าทานเส้นที่มีน้ำซุปติดมาก็อร่อยมากแล้ว ไม่ต้องพึ่งเครื่องเคียง แต่ต้องยอมรับว่า หมูชาชูเขาทำได้ดีจริงๆ อร่อยมาก นุ่มละลายในปากเลยจริง ๆ เอาไป 4.5 / 5 คะแนนเลย หักตรงที่รอนานเล็กน้อย เพราะลูกค้าเยอะมากครับ 
     
                                                                    เรื่องโดย ~หมูสนาม~
    พี่หมอ
     
    คำเตือน
    บทความนี้ได้จดทะเบียนลิขสิทธิ์แล้วหากผู้ใดคัดลอกโดยไม่อ้างอิงที่มา จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายพระราชบัญญัติลิขสิทธ์ทางปัญญา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×