ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โรงเรียนศาสตร์มืดแห่งดาร์คแลนด์ (เปิดเทอม)

    ลำดับตอนที่ #34 : ชั้นที่ 2 ชั้นอัศวินผอมกระหร่อง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 817
      0
      8 ก.พ. 60

    ชั้นที่ 2 ชั้นอัศวินผอมกะหร่อง


    สวัสดีเหล่า "อัศวินผอมกะหร่อง"
    หากเจ้าต้องการเป็นนักรบผู้ห้าวหาญ อัศวินผู้ชาญชัย ปกครองกองทัพปีศาจแล้วไซร้
    ที่ห้องเรียนนี้ เจ้าจะต้องเรียนรู้ัการสร้างอาวุธ ธง โล่
    ประจำตัวของตน เเละเข้าปกครองหมู่บ้านเป็นของตัวเอง
    ในชั้นเรียนนี้ หากเจ้าไม่เข้าใจอันใด สามารถถามได้ที่กล่องคอมเม้นด้านล่าง












    ภารกิจ

    ภารกิจ คือ สถานการณ์จำลอง เพื่อทดสอบทักษะของท่าน
    ในชั้นนี้ มีภารกิจทั้งหมด 4 ภารกิจ ท่านจะภารกิจเหล่านี้หรือไม่ก็ได้
    และเลือกทำกี่ภารกิจก็ได้

    โดยคะเเนนจากภารกิจที่ท่านทำ จะช่วยในการสอบเพิ่มระดับของท่าน
    และเมื่อทำภารกิจเสร็จสิ้น ท่านจะได้รับรางวัล
    ท่านสามารถเลือกทำ "ภารกิจ" ต่างๆดังนี้



    ข้อควรระวัง
    อนึ่ง ระว่างการเดินทางทำภารกิจของท่าน
    ท่านอาจจะต้องแวะตามสถานที่ต่างๆ และจำเป็นต้องโพสคอมเม้น
    เมื่อท่านโพสคอมเม้น  ไม่ว่าที่ใดก็ตามในดาร์คแลนด์
    ให้แนบบัตรประ
    นักเรียนศาสตร์มืดแห่งดาร์คแลนด์ด้วยเสมอ
    และผลการทำภารกิจของท่าน จะปรากฏที่หอพักของท่าน ทุกวันศุกร์




    การสอบเลื่อนระดับ

    หากท่านศึกษาบทเรียนในชั้นนี้จนถ่องแท้แล้ว กรุณาทำข้อสอบ
    เพื่อสอบเพิ่มระดับ...เข้าสู่ ชั้นที่ 3 ชั้น "ผู้พิทักษ์ทีภัคดี"
    หากท่านสอบผ่าน จะได้รับเหรียญตราให้เข้าเรียนในชั้นต่อไป


    คลิกเพื่อทำข้อสอบเลื่อนระดับสู่ชั้นต่อไป



    บทเรียนที่ 1 การประดิษฐ์อาวุธและเครื่องป้องกัน

    ศาสตร์แห่งการสร้างอาวุธนั้นมีความสำคัญไม่แพ้ ศาสตร์แห่งการใช้อาวุธเลย เมื่อท่านรู้วิธีที่จะสร้างอาวุธแล้ว ท่านก็จะสามารถสร้างอาวุธในฝันของท่านได้ โดยที่ไม่ต้องไปง้อช่างทำอาวุธที่ไหน

    ในการสร้างอาวุธ หรือ ชุดเกราะนั้น ท่านจะต้องใช้สี่อย่าง นั้นก็คือ
    แร่โลหะ (Ore)
    เตาหลอม (Furnace)
    ที่ตีเหล็ก (Anvil)
    และ ค้อนตีเหล็ก (Hammer)

    ขั้นแรกสุดเลยก็คือ นำเอาแร่โลหะใส่เข้าไปในเตาหลอมเพื่อทำการหลอม (Smelting)
    ซึ่งจะเป็นการใช้ความร้อนที่สูงในเตาให้แยกโลหะแท้กับสิ่งปะปนออกไป
    ยิ่งความร้อนสูงเท่าไหร่ก็ยิ่งได้อัตราของโลหะแท้มีคุณภาพสูงขึ้นเท่านั้น

    เมื่อหลอมละลายจนมันกลายสภาพจากของแข็งเป็นของเหลวแล้วก็ ให้นำมันไปเทใส่ไว้ในแม่พิมพ์
    รอให้แข็งตัวแล้วจึงแกะโลหะออกจากแม่พิมพ์ แล้วนำโลหะไปหลอมอีกครั้ง
    แต่คราวนี้แค่หลอมให้อ่อนตัว ไม่ได้หลอมให้ละลาย

    เมื่อโลหะอ่อนตัวแล้วก็นำไปไว้ที่ ที่ตีเหล็ก และ ใช้ค้อนตี หรือ บิดงอ จนกระทั้งได้รูปร่างที่เราต้องการ

    ถ่าหากอาวุธต้องการความคม ก็ให้ลับมันจนกว่ามันจะคม แต่จะทำให้โลหะบางลง โลหะที่จะใช้

    ในการสร้างอาวุธนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นเหล็กเสมอไป ขึ้นอยู่กับความต้องการ ในขณะที่โลหะมีความแข็งและทนทานสูง มัน ก็สามารถเป็นสนิมได้ ทหารเรือ หรือ ผู้ที่ออกทะเลบ่อยจึงนิยมใช้อาวุธที่ผสม หรือ ทำมาจากทองเหลืองแทน เพราะ สามารถทนต่อละอองน้ำ และ ความชื่นได้ จึงไม่เป็นสนิม






    บทเรียนที่ 2 ธงประจำตัวอัศวิน

    [มีภูตจิ๋วขโมยบทเรียนไป]





    ทเรียนที่ 2 การเข้าปกครองหมู่บ้าน

    อัศวิน ในทางดาร์คแลนด์ คือผู้ที่มีคุณสมบัติสามประการ ได้แก่

    มีความกล้าหาญ
    มีความจงรักภัคดี
    และมีวีรกรรมน่ายกย่อง

    ในดาร์คแลนด์ หากบุคคลผู้ใดมีคุณสมบัติตามที่ว่านี้จนโดดเด่น จะได้รับแต่งตั้งเป็นอัศวิน
    เช่น ช่วยเหลือหญิงสาวจากโจรร้าย กำจัดปีศาจ สืบเสาะหาเบาะเเสคนชั่ว ฯลฯ

    ในดาร์คแลนด์ อัศวินจะได้รับธงประจำตัว
    บรรดาศักดิ์ ศักดินา ดาบและโล่ประจำตัว
    เป็นของตัวเอง

    ธงนั้นจะออกแบบตามแคว้นทีท่านสังกัด
    บรรดาศักดิ์คือชื่อที่ท่านได้รับเเต่งตั้งจากเสนาบดีสภาฐานันดร
    เเละศักดินา คือ จำนวนที่ดินในการปกครองของท่าน

    อัศวินในดาร์คแลนด์ มีสองประเภทคือ
    อัศวินผู้พิทักษ์ และ อัศวินปกครองหมู่บ้าน

    อัศวินผู้พิทักษ์ คือผู้ที่มีวีรกรรมโดดเด่นมาก และมีความจงรักภัคดี จนได้รับมอบหมาย
    ให้ทำหน้าที่คุ้มกันขุนนางตำแหน่งดยุคและดัชเชสของดาร์คแลนด์

    อัศวินปกครองหมู่บ้าน คือผู้ที่มีวีรกรรมโดดเด่นจนได้รับมอบหมาย
    ให้ดูแลปกครองหมู่บ้านหนึ่งหมู่บ้าน และมีคฤหาสน์ประจำตัว

    ส่วนมาก อัศวินผู้หนึ่งจได้ปกครองหมู่บ้าน เพราะคนในหมู่บ้านยอมรับ
    หรือช่วยเหลือหมู่บ้านนั้นๆ จากเหตุร้าย อาทิ กำจัดปีศาจร้าย ปราบกบฏ เป็นต้น








     ภารกิจ "บทเรียนที่หายไป"

    มีภูตตัวจิ๋วแอบขโมยเนื้อหาไปซ่อนไว้ในโรงเรียน
    ตามหาบทเรียนที่หายไปกลับคืนมา !


    (บอกชื่อตัวเองเพื่อรับภารกิจพร้อมแนบบัตรนักศึกษาของท่าน)

    *ข้อควรระวัง ในการทำภารกิจแต่ละครั้ง โปรดแนบบัตรนักศึกษาของท่านทุกครั้ง
    ในครั้งนี้ท่านต้องสนทนาเพื่อส่งของตามภารกิจ แนะนำให้อ่านดีๆ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×