ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ปราสาทกลางแห่งดาร์คแลนด์

    ลำดับตอนที่ #5 : ห้องประมวลกฏหมายแห่งดาร์คแลนด์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.29K
      0
      11 มิ.ย. 59

    ห้องประมวลกฏหมายแห่งดาร์คแลนด์



    ภายในห้องรวบรวมกฏหมาย สนธิสัญญา
    เเละเอกสารแห่งดาร์คแลนด์




     








    กฏหมายทั่วไปแห่งดาร์คแลนด์ ให้ไว้ ณ วันที่ 20 มิถุนายน 2011
    กฏหมายทั่วไปแห่งดาร์คแลนด์ตั้งภายใต้หลักการ ที่ว่าชาวดาร์คแลนด์ทุกคนไม่ว่าจะ เชื้อชาติ เพศ ศาสนา อายุ หรือเผ่าพันธุ์ใด ล้วนมีสิทธิ เสรีภาพ เเละความเสมอภาคตาม หลักสิทธิมนุษยชนโดยเท่าเทียมกัน สิทธิเหล่านั้นต้องไม่รุกรานสิทธิของบุคคลอื่น  ผู้ถูกรุกรานสิทธิต้องได้รับการคุ้มครอง เเละผู้กระทำผิดต้องรับโทษ แม้ทำโดยเจตนา หรือโดยประมาทก็ตาม ล้วนต้องได้รับโทษโดยเท่าเทียมกัน






     
    หมวดที่ 1 ว่าด้วยจารีตประเพณีของชาวดาร์คแลนด์
    มาตราที่ 1 การงับคอและดูดเลือดคือการทักทายโดยปกติของดาร์คแลนด์
    มาตราที่ 2 ประชาชนดาร์คแลนด์หมายถึงผู้ที่มีบัตรประชาชนดาร์คแลนด์ โดยจะเป็น ผี วิญญาณ ภูติ ปีศาจ มนุษย์ เเละอื่นๆก็ตามเเต่ เเละต้องการมีที่พำนักเเละดำเนินกิจการใดๆในดาร์คแลนด์
    มาตราที่ 3 การท้าประลองเป็นจารีตทั่วไป สามารถกระทำได้ เเละหากมีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือผู้ตาย ไม่ต้องรับโทษ หากทรัพย์สินใดได้รับความเสียหาย ให้ซ่อมเเซมจนคืนสภาพเดิม
    มาตราที่ 4 การแนะนำตัวเองแก่ชาวดาร์คแลนด์คนอื่นที่จัตุรัสดาร์คแลนด์ ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของชาวดาร์คแลนด์
    มาตราที่ 5 พิธีสำคัญซึ่งจัดที่มหาวิหารดาร์คแลนด์ ได้แก่ ชุมนุมพระจันทร์สีเลือด ชุมนุมราตรีไร้จันทร์ ชุมนุมพระจันทร์เต็มดวง เป็นพิธีกรรมของชาวดาร์คที่สืบทอดกันมานาน ควรแก่การเข้าร่วม
    มาตราที่ 6 กีฬาสานสัมพันธ์ของชาวดาร์คแลนด์ อันได้แก่ ดาร์คแลนด์เกมส์ เเละ ดาร์คแลนด์คัพ เป็นกิจกรรมสานสัมพันธ์ของชาวดาร์คแลนด์ ควรแก่การเข้าร่วม
    มาตราที่ 7 แมวเป็นอาหารหลักของชาวดาร์คแลนด์ เป็นสัตวฺ์ที่สามารถนำมาประกอบอาหารได้
    มาตราที่ 8 ประชาชนดาร์คแลนด์ ควรภูมิใจในความเป็นดาร์คของตนเอง
    มาตราที่ 9 ประชาชนดาร์คแลนด์ มีสิทธิเสรีภาพในการปฏิบัติตามจรีตประเพณีดังกล่าว ผู้ใดขัดขวาง หรือดูหมิ่นให้ร้าย บังคับไม่ให้ชาวดาร์คแลนด์ปฏิบัติตามจารีตประเพณีนี้ มีความผิด ต้องโทษถูกย้ายไปสถานพำนักคนต่างด้าวแห่งดาร์คแลนด์

     


    หมวดที่ 2 ว่าด้วยการกระทำอันก่อโทษในดาร์คแลนด์
    มาตราที่ 1 การกระทำอันก่อโทษ หมายถึง การกระทำที่มีองค์ประกอบห้าประการคือ มีผู้กระทำผิด มีเจตนาหรือโดยประมาทที่จะกระทำผิด  มีการกระทำ มีผลแห่งการกระทำอันเกิดผลเสียขึ้น   เเละมีหลักฐานยืนยันการสูญเสียดังกล่าว
    มาตราที่ 2 ห้ามไม่ให้ทำร้ายประชากรไม่ว่าใครก็ตามจนเสียอวัยวะ เสียสภาพปกติ หรือถึงเเก่พิการ หากฝ่าฝืนจะได้รับโทษจำคุก 1 เดือน เเละปรับ 1000 ดาร์คิส
    มาตราที่ 3 ห้ามไม่ให้ทำร้ายประชากรไม่ว่าใครก็ตามจนได้รับความเจ็บปวดทางใจ หากฝ่าฝืนจะได้รับโทษจำคุก 1 เดือน เเละปรับ 1000 ดาร์คิส
    มาตราที่ 4 ห้ามไม่ให้ฆ่าประชากรไม่ว่าใครก็ตามจนถึงเเก่ชีวิต หากฝ่าฝืนจะได้รับโทษประหารชีวิตโดยการกระโดดบ่อน้ำในจัตุรัส เเละ ปรับ 5000 ดาร์คิส
    มาตราที่ 5 ห้ามไม่ให้ขโมยทรัพย์สิน หรือสมบัติของผู้อื่น เเละสมบัติอันเป็นสาธารณะประโยชน์ หากฝ่าฝืนจะได้รับโทษจำคุก 1 เดือน เเละปรับ 1000 ดาร์คิส
    มาตราที่ 6 ห้ามไม่ให้กระทำการให้ร้าย ทำให้เสียเกียรติ เป็นเหตุให้ได้รับความน้อยเนื้อต่ำใจแก่ประชากรไม่ว่าใครก็ตาม หากฝ่าฝืนจะได้รับโทษจำคุก 1 เดือน เเละปรับ 1000 ดาร์คิส
    มาตราที่ 7 ห้ามไม่ให้ทำลายทรัพย์สิน หรือสมบัติของผู้อื่น เเละสมบัติอันเป็นสาธารณะประโยชน์จนเสียหาย หรือผิดแปลกจากเดิม หากฝ่าฝืนจะได้รับโทษจำคุก 1 เดือน เเละปรับ 1000 ดาร์คิส
    มาตราที่ 8 ห้ามไม่ให้ทำลายทัศนียภาพของดาร์คแลนด์จนสกปรก เสียหาย หรือผิดแปลกจากเดิม หากฝ่าฝืนจะได้รับโทษจำคุก 1 เดือน เเละปรับ 1000 ดาร์คิส
    มาตราที่ 9 ห้ามนำเข้า เคลื่อนย้าย หรือก่อสร้าง สิ่งใดๆที่อาจก่อให้เกิดอันตราย เเละเสี่ยงต่อความมั่นคงของดาร์คแลนด์ เข้ามาในดาร์คแลนด์ หรือใกล้อาณาเขตของดาร์คแลนด์ ฝ่าฝืน รับโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 5000 ดาร์คิส




    หมวดที่ 3 ว่าด้วยหน้าที่พลเมืองดาร์คแลนด์
    มาตราที่ 1 ผู้เข้าเป็นประชาชนดาร์คแลนด์ รวมถึง ประชาชนดาร์คแลนด์ที่ต้องการเกิดใหม่อย่างเป็นทางการต้องลงนามทำบัตรประชาชนดาร์คแลนด์ ภายใน 7 วัน หากฝ่าฝืน จะถูกย้ายไปสถานพำนักคนต่างด้าว โดยบัตรประชาชนจะมีอายุตราบชั่วกาลปวสาน ตั้งเเต่เกิดจนในโลกหลังความตาย การเปลี่ยนข้อมูลในบัตรกระทำได้ที่ห้องลงนามทำบัตร
    มาตราที่ 2 ประชาชนดาร์คแลนด์ ที่เสียชีวิต ต้องลงทะเบียนสร้างสุสานที่ สุสานแห่งอนธการ  ให้รับโทษจำคุกวิญญาณ 1 เดือน เเละปรับ 1000 ดาร์คคิส
    มาตราที่ 3 ประชาชนดาร์คแลนด์ ต้องใช้สิทธิในการเลือกตั้ง หากฝ่าฝืน  ให้รับโทษจำคุก 1 เดือน เเละปรับ 1000 ดาร์คิส



       
    หมวดที่ 4 ว่าด้วยครอบครัว
    มาตราที่ 1 ประชาชนดาร์คแลนด์สามารถแต่งงานกันได้ โดยไม่มีข้อกำหนดเรื่อง เพศ ศาสนา อายุ เชื้อชาติ เเละเผ่าพันธ์ การแต่งงานที่ได้รับการยอมรับตามกฏหมาย คือการสาบานรักต่อความมืดที่มหาวิหาร
    มาตราที่ 2ประชาชนดาร์คแลนด์ผู้กระทำผิดสาบานรักต่อความมืด จะได้รับโทษจำคุก 1 เดือน เเละปรับ 1000 ดาร์คิส
    มาตราที่ 3 หากมีการหย่าร้าง คู่หย่าร้างจำต้องขึ้นศาล ต้องเสียค่าปรับคนละ 1000 ดาร์คิส



    หมวดที่ 5 ว่าด้วยสิทธิพลเมืองดาร์คแลนด์
    มาตราที่ 1 ประชาชนดาร์คแลนด์ไม่ ว่าจะ เชื้อชาติ เพศ ศาสนา อายุ หรือเผ่าพันธุ์ใด ล้วนมีสิทธิ เสรีภาพ เเละความเสมอภาคตาม หลักสิทธิมนุษยชนโดยเท่าเทียมกัน สิทธิเหล่านั้นต้องไม่รุกรานสิทธิของบุคคลอื่น  ผู้ถูกรุกรานสิทธิต้องได้รับการคุ้มครอง เเละผู้กระทำผิดต้องรับโทษ แม้ทำโดยเจตนา หรือโดยประมาทก็ตาม ล้วนต้องได้รับโทษโดยเท่าเทียมกัน
    มาตราที่ 2 ประชาชนดาร์คแลนด์มีสิทธิพื้นฐานในการศึกษาในโรงเรียนศาสตร์มืดแห่งดาร์คแลนด์ตามอัธยาศัย
    มาตราที่ 3 ประชาชนดาร์คแลนด์มีสิทธิพื้นฐานในการรับการรักษาเเละบำบัดที่โรงพยาบาล เเละสถานบำบัดประสาท ตามอัธยาศัย โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
    มาตราที่ 4 ประชาชนดาร์คแลนด์มีสิทธิซื้อ ก่อสร้าง ที่พักอาศัย ร้านค้า กิจการใดๆที่ไม่เป็นภัยต่อดาร์คแลนด์ได้ตามอัธยาศัย โดยชำระค่าใช้จ่ายตามอัตราที่กำหนดทั้งนี้ต้องปฏิบัติตามกฏของแคว้นที่อาศัยอย่างเคร่งครัด มิเช่นนั้น จะได้รับโทษจำคุก 1 เดือน เเละปรับ 1000 ดาร์คิส
    มาตราที่ 5 ประชาชนดาร์คแลนด์สิทธิพื้นฐานในการเข้าร่วมกิจกรรม พิธีกรรมใดๆ ที่ดาร์คแลนด์จัดขึ้น โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
    มาตราที่ 6 ผู้ที่ขัดขวางประชาชนดาร์คแลนด์ในสิทธิพื้นฐานดังกล่าวในมาตราที่ 1 - 5 ให้รับโทษจำคุก 1 เดือน เเละปรับ 1000 ดาร์คิส



    หมวดที่ 6 ว่าด้วยกฏหมายระหว่างประเทศ
    มาตราที่ 1 หากประชาชนดาร์คแลนด์เกิดกรณีพิพาทกับชาวดาร์คนอกอาณาเขตดาร์คแลนด์ ให้ผู้ผิดขึ้นศาลในดาร์คแลนด์ และรับโทษตามกฏหมายดาร์คแลนด์
    มาตราที่ 2 หากประชาชนดาร์คแลนด์เกิดกรณีพิพาทกับชาวต่างชาตินอกอาณาเขตดาร์คแลนด์ ให้ผู้ผิดขึ้นศาลในประเทศพื้นที่เกิดเหตุ และรับโทษตามกฏหมายประเทศนั้น เว้นแต่เมืองหรือประเทศนั้นไม่มีกฏหมาย ให้ผู้ผิดขึ้นศาลในดาร์คแลนด์ และรับโทษตามกฏหมายดาร์คแลนด์
    มาตราที่ 3 หากประชาชนดาร์คแลนด์เกิดกรณีพิพาทกับชาวดาร์คในอาณาเขตดาร์คแลนด์ ให้ผู้ผิดขึ้นศาลในดาร์คแลนด์ และรับโทษตามกฏหมายดาร์คแลนด์
    มาตราที่ 4 หากประชาชนดาร์คแลนด์เกิดกรณีพิพาทกับชาวต่างชาติในอาณาเขตดาร์คแลนด์ ให้ผู้ผิดขึ้นศาลในดาร์คแลนด์ และรับโทษตามกฏหมายดาร์คแลนด์
    มาตราที่ 5 ห้ามชาวต่างชาตินำเข้า เคลื่อนย้าย หรือก่อสร้าง สิ่งใดๆที่อาจก่อให้เกิดอันตราย เเละเสี่ยงต่อความมั่นคงของดาร์คแลนด์ เข้ามาในดาร์คแลนด์ หรือใกล้อาณาเขตของดาร์คแลนด์แต่อาจส่งผลเสียต่อคนในพื้นที่ ฝ่าฝืน รับโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 5000 ดาร์คิส



    หมวดที่ 7 ว่าด้วยกระบวนการพิจารณาคดีความ
    มาตราที่ 1 หากประชาชนดาร์คแลนด์ได้รับความเสียหายใดๆให้แจ้งความได้ที่จัตุรัสดาร์คแลนด์ ให้พนักงานเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่่ยวข้องจัดการพิจารณาคดีความโดยเร็วที่สุดภายใน 24 ชั่วโมง
    เว้นเเต่คดีความที่เกินความสามารถของพนักงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้นำความขึ้นเบิกโรงต่อศาล คดีความที่สามารถเบิกโรงต่อศาลได้ ได้เเก่
    ข้อที่ 1 คดีความที่จำเลยไม่ยอมรับผิด
    ข้อที่ 2 คดีความที่ขาดพยานหลักฐานเพียงพอ หรือพยานหลักฐานมีพิรุธ
    ข้อที่ 3 คดีความที่เจ้าทุกข์เเละจำเลยไม่สามารถตกลงกันได้
    มาตราที่ 2 ประชาชนดาร์คแลนด์ผู้ได้รับความเสียหายใดๆไม่ได้แจ้งความ แต่ความรู้ถึงพนักงานที่เกี่่ยวข้อง ให้จัดการพิจารณาคดีความโดยเร็วที่สุดภายใน 24 ชั่วโมง
    มาตราที่ 3 อำนาจในการวินัจฉัยขึ้นอยู่กับผู้พิพากษาศาลนั้นๆเเต่เพียงผู้เดียว เเละการตัดสินของศาลถือเป็นที่สิ้นสุด
    การวินัจฉัยของผู้พิพากษาให้พิจารณาจากพยานหลักฐาน คำให้การของโจทย์ จำเลย เเละองค์ประกอบของการกระทำเป็นสำคัญ หากคดีดังกล่าวไม่มีระบุในกฏหมาย ให้ถือเอาหลักกฏหมายทั่วไปเป็นสำคัญเเละตัดสนตามดุลยพินิจของผู้พิพากษา
    การลดหย่อนกระทำในกรณีต่อไปนี้
    ข้อที่ 1 ผู้กระทำผิด ได้กระทำการก่อโทษด้วยอยู่ในสภาวะไร้สติสัมปชัญญะ สภาวะจำยอม ถูกบีบบังคับหรือ ต้องการปกป้องสิทธิของตนเองหรือผู้อื่น
    ข้อที่ 2 ผู้กระทำผิด ให้การอันเป็นประโยชน์ต่อศาล หรือให้ความร่วมมือในชั้นศาล
    มาตราที่ 4 หากมีการหมิ่นศาล ให้รับโทษจำคุก 1 เดือน เเละปรับ 1000 ดาร์คคิส
    มาตราที่ 5 ห้ามไม่ให้มีการยอมความ






       

     



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×