ซาวีโอนี่...ตลาดลี้รัก - นิยาย ซาวีโอนี่...ตลาดลี้รัก : Dek-D.com - Writer
×

    ซาวีโอนี่...ตลาดลี้รัก

    ความรักคือการค้นพบตัวเองและใครอีกคนหนึ่ง การตามหารักแท้บางที่ก็ไม่สำคัญไปกว่าการตามหาหัวใจตัวเองให้เจอเพื่อเพียงได้รู้ว่าคุณควรจะรักใคร และใครที่รักคุณ

    ผู้เข้าชมรวม

    34

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    34

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน : 0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  21 มิ.ย. 59 / 00:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     

    บทนำ
     
               “พี่บั้น หนูท้อง”
             ผ่องใสบอกแก่บัลลังก์ด้วยน้ำเสียงเรียบเฉย บัลลังก์เองซะอีกที่เป็นฝ่ายชะงัก และหันไปมองหน้าผู้ที่กำลังจะเป็นแม่ของลูก ความสับสนเริ่มจู่โจมทีละน้อย ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจ…เขายังไม่พร้อม แต่กำลังจะมีลูก!
             “พี่ไม่ดีใจเหรอ?”
            เหมือนถูกจี้ใจดำ บัลลังก์ลุกจากเตียงที่นั่งอยู่ไปยังหน้าต่างกระจก เหม่อมองทิวทัศน์ของสายน้ำเจ้าพระยายามค่ำ สะท้อนแสงไฟระยับของตึกระฟ้าที่เรียงรายริมฝั่ง
              บัลลังก์เลือกซื้อห้องชุดที่คอนโดมิเนี่ยมแห่งนี้เพราะเห็นว่าอยู่ไม่ไกลจากย่านสาธรซึ่งเป็นที่ทำงานของเขา
    แม้ราคาจะแพงหน่อย แต่ก็สะดวกสบายและมีระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด เหมาะกับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวอย่างเขา สัปดาห์หนึ่ง บัลลังก์จะกลับไปนอนค้างที่บ้านแถวรังสิตสักคืนหนึ่ง หรือบางสัปดาห์ก็ไม่กลับเลย
          แต่มันก็คงไม่แตกต่างกันนักหรอก ไม่ว่าบ้านนั้นจะมีหรือไม่มีเขา เพราะแต่ไหนแต่ไรก็ไม่เคยมีใครมาใส่ใจใยดีเขาสักเท่าไร เชอะ! อย่างนี้ล่ะหรือที่เรียกกันว่าครอบครัว ถ้าไม่ติดที่เขายังต้องการผลประโยชน์จากผู้เป็นบิดา เพียงหางตาบัลลังไม่นึกแม้จะเหลือบมอง
            ถ้าจะมีลูก เขาต้องพร้อมกว่านี้ บัลลังก์เคยปฏิญาณว่า เมื่อคิดจะสร้างครอบครัว เขาจะไม่ซ้ำรอยพ่อกับแม่ของเขา บัลลังก์จะดูแลเอาใจใส่ลูกของตนอย่างดีที่สุด ไม่ต้องเติบโตเป็นเด็กโดดเดี่ยวอย่างที่เขาเคยเป็น
             แต่…มันไม่ใช่ตอนนี้…มันไม่ใช่แบบนี้
        เขายังเป็นคนหนุ่มไฟแรง เป็นดาวรุ่งที่กำลังถูกจับตามองในวงการเงินการธนาคาร อนาคตที่สดใสยังรออยู่ ถึงตอนนั้นเขาคงมีครอบครัวที่อบอุ่นและสมบูรณ์แบบ ในหน้าที่การงานอันมั่นคงและมีหน้ามีตาในสังคม
             ภรรยาของเขาต้องเป็นที่เชิดหน้าชูตาด้วยเกรียติยศ ไม่ใช่ผู้หญิงใจแตก ปล่อยเนื้อปล่อยตัวไปกับผู้ชายโดยไม่มีการป้องกันเช่นนี้...ทำให้บัลลังค์คิดได้สถานเดียวว่า ผ่องใสต้องการจะผูกมัดเขาด้วยการมีลูก…
            วิธีเช่นนี้ไม่แฟร์กับเขาเลย ชีวิตวันข้างหน้าเขายังต้องเจออะไรต่ออะไรมากมาย และใครอีกหลายคน คำตอบสุดท้ายของเขาไม่ใช่ผ่องใส ไม่ใช่แม้แต่ลูกในท้องของหล่อน!
             “พี่บั้นไม่ดีใจเหรอ...”ผ่องใสถามย้ำแผ่วเบา น้ำเสียงขาดความมั่นใจกว่าก่อนหน้านี้
             “พี่จะกลับไปนอนบ้าน…อยากอยู่คนเดียว คิดอะไรลำพัง”
           บัลลังก์เดินไปที่ตู้เสื้อผ้า หลังจากเปลี่ยนชุด เขาก็เดินผ่านผ่องใสโดยไม่หันมามอง และเมื่อออกจากห้องไปแล้ว ก็ไม่ลืมปิดประตู ปล่อยผ่องใสให้อยู่กับลูกในท้องเพียงลำพัง.
     
    *****
     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น