ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูลทั่วไปของประเทศเกาหลี

    ลำดับตอนที่ #29 : นิสัยของคนเกาหลี

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.19K
      4
      12 ก.ย. 50

    นิสัยของคนเกาหลี

     

              ถ้าคุณไปเกาหลี เดินชนใครสักคน เขาไม่มีเวลามาฟังคุณขอโทษ

    ลุกขึ้นได้ก็จะรีบวิ่งไป คำว่า  เร็ว ๆ  ติดปากและฝังลึกในใจของคนเกาหลี

              อดีตเกาหลีเกิดสงครามบ่อย ในปัจจุบันผู้ชายเกาหลีทุกคนต้อง

    เข้าค่ายทหาร กลยุทธของกองทัพคือ ต่อสู้รวดเร็ว ทำให้สำเร็จ อย่างรวดเร็ว

    ผู้ชายเกาหลีจึงติดนิสัยทำอะไรอย่างรวดเร็วจากชีวิตการเป็นทหาร

              บางคนว่า ประเทศเกาหลีเปลี่ยนจากประเทศเกษตรกรรมเป็นประเทศ

    อุตสาหกรรมเร็วเกินไป สังคมเปลี่ยนไปอย่างกะทันหันจนบางคนตามไม่ทัน

              ในสังคมเกาหลีไม่ยอมรับคนที่ขี้เกียจและเฉื่อยชา ตั้งแต่เด็กเล็กจน

    ถึงคนชราต่างก็ยุ่งอยู่กับหน้าที่ของตนอย่างแข็งขัน ชาวเกาหลีไม่ได้คิดว่าวันนี้ฝนตกหรือหิมะตกจึงไปทำงานช้าได้ หัวหน้าอาจจะยอมรับ แต่ยังอยู่ใน

    ความจำเขาก็ได้ ดังนั้นช่วงเช้าเรามักจะเห็นคนที่วิ่งกระหืดกระหอบ

    ไปทำงาน และบางคนยื่นมือในช่องประตูของรถไฟใต้ดินซึ่งกำลังจะปิด

    เพื่อขึ้นให้ทัน

              ในการขึ้นบันไดเลื่อนที่เกาหลีต้องชิดขวาเว้นที่ทางซ้ายให้คนที่

    ใจร้อนวิ่งขึ้นลงแข่งกับเวลา

              ถึงแม้ว่าคนเกาหลีจะใจร้อน และกระตือรือร้นมากไปก็ยังมีข้อดี

    ทางด้านนิสัย เรียกว่า ช็อง เป็นความรู้สึกที่มีให้กับคนที่รู้จักหรือคนที่เคยมีมิตรไมตรีต่อกันแม้ว่าพบกันไม่นานและลาจากกันก็จะให้เบอร์โทร

    และสิ่งของที่ระลึก เมื่อทำงานด้วยกันนาน ๆ ถึงเวลาลาออก  ก็แสดงความอาลัย และมักชวนกินข้าวด้วยกัน

              ในสังคมเกาหลีนั้นมักไม่ต่างอะไรนักกับการสงคราม และสงคราม

    นี้เป็นสงครามชีวิตที่ต้องแข่งกับทั้งเวลาและคนรอบข้างในสถานการณ์

    เช่นนี้ ใครหละจะกล้าอยู่เฉย ๆ รอให้อดตาย ?

              ปัจจุบันประเทศเกาหลีพัฒนาเป็นประเทศอุตสาหกรรม บางครั้งถูก

    เขาทำร้าย สมควรที่จะแก้แค้น แต่เมื่อได้โอกาส ทำไม่ลง หรือปฏิเสธ

    คำขอร้องของคนรู้จักกันไม่ได้ เพราะ ช็อง

              ถ้าท่านที่เคยทำงานกับคนเกาหลีอาจจะรู้ดีว่าหัวหน้าเกาหลีไม่ได้

    เคี่ยวมาก หรือท่านที่ทำธุรกิจกับคนเกาหลี ถ้าจะทำงานให้ถูกใจเขาก็ต้อง

    ทำให้รวดเร็วทันใจ

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×