ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูลทั่วไปของประเทศเกาหลี

    ลำดับตอนที่ #28 : มารยาทในการสูบบุหรี่และมารยาทในการดื่มเหล้าของคนเกาหลี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.25K
      1
      12 ก.ย. 50

    มารยาทในการสูบบุหรี่

     

              สำหรับคนเกาหลี ถ้าผู้ใหญ่ชวนสูบบุหรี่ ผู้อ่อนอาวุโสไม่ควร

    สูบก่อน การที่ผู้อ่อนอาวุโสสูบก่อน หรือขอยืมบุหรี่หรือยืมไฟเช็ค

    จากผู้ใหญ่ถือว่าเสียมารยาท ถ้ากรณีต้องยืมก็ต้องขอด้วยคำสุภาพเท่าที่ควร

    และแม้ว่าผู้ใหญ่อนุญาติให้สูบ ขณะที่สูบหรือเป่าควันบุหรี่ควร

    หันหน้าไปทางอื่น

     

    มารยาทในการดื่มเหล้า

     

              คนเกาหลีชอบดื่มเหล้ากันมาก ถ้าเราอยู่ที่นั่นนาน ๆ อาจจะเจอ

    คนที่กินเหล้าเมาเดินโซเซบ่อยครั้ง เมื่อก่อนมีคนเมาร้องเพลงเสียงดัง

    แต่เดี๋ยวนี้หายากแล้ว สำหรับคนเกาหลีบางครั้งหัวหน้าก็เป็นกับแก้ม

    ที่เคี้ยวอร่อย หมายความว่าขณะที่ดื่มเหล้ามักจะนินทาหัวหน้าของตนกัน

    บางทีเหล้าช่วยเติมความสุขในเรื่องที่ดี และบางครั้งเป็นเครื่องที่ช่วยแบ่งเบาความโศกเศร้า แต่แม้ว่าเป็นเวลาที่สนุกสนานก็ต้องมีมารยาทบ้าง

    อย่างแรกเมื่อกินเหล้ากับผู้ใหญ่ จะรับแก้วเหล้าจากผู้ใหญ่ต้องรับด้วยมือ

    สองข้าง ( รับสิ่งของอะไรก็ตามจากผู้ใหญ่ก็ต้องรับด้วยมือสองข้าง)

    และหลังจากที่รับแก้วแล้วหันข้างหรือหันหลังข้างหนึ่งป้องปากแก้วดื่ม

    เมื่อชนแก้วกับผู้ใหญ่ ผู้อ่อนวัยต้องให้ระดับแก้วต่ำกว่าแก้วของผู้ใหญ่

              อีกอย่างหนึ่งซึ่งคนชอบกินเหล้าเขาทำกัน ถ้าเรารับเหล้าแล้ว

    เราก็ต้องรินให้ผู้รินเหล้าให้เราก่อนด้วย คนเกาหลีบางคนเทเหล้าลงใน

    แก้วของตนเองก่อนแล้วค่อยเทจากแก้วของตนให้เพื่อนร่วมวง นี่อาจเป็น

    การแสดงความสนิท ดังนั้นอย่าคิดว่าสกปรก กรณีนี้ถ้าเป็นวัยเดียวกัน

    ก็ไม่ต้องรักษามารยาทมากเกินไป ถ้าหากคุณได้พบกับคนเกาหลีเป็น

    ครั้งแรก และมีโอกาสดื่มเหล้ากัน ถ้าคุณรักษามารยาทนี้ คนเกาหลีคนนั้น

    จะประทับใจ และให้คะแนนคุณเต็ม ๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×