ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูลทั่วไปของประเทศเกาหลี

    ลำดับตอนที่ #60 : สภาพภูมิอากาศประเทศเกาหลี

    • อัปเดตล่าสุด 1 ม.ค. 53



    ภูมิอากาศ
       
            ประเทศเกาหลีใต้มีสภาพอากาศอยู่ในเขตอบอุ่น และมีฤดูกาล หรือในภาษาเกาหลีที่เรียกว่า “คเยจอล ()” ทั้งหมด 4 ฤดู ได้แก่
    ฤดูหนาว (Winter), ฤดูใบไม้ผลิ (Spring), ฤดูร้อน (Summer) และฤดูใบไม้ร่วง (Autumn / Fall)

     

    ฤดูหนาว – คยออุล ()
    ช่วงเวลาธันวาคม - กุมภาพันธ์
    อุณหภูมิอุณหภูมิเฉลี่ย -5 องศาเซลเซียส และอาจต่ำสุดถึง -20 องศาเซลเซียส ในช่วงที่หนาวจัด
    สภาพอากาศอากาศหนาวเย็นและแห้ง บางครั้งมีฝนหรือหิมะตก และจะมีช่วงวันที่อากาศหนาวจัดสลับกับวันที่อากาศอุ่นสบาย 3 – 4วัน

     

    ฤดูใบไม้ผลิ – พม ()
    ช่วงเวลามีนาคม – พฤษภาคม
    อุณหภูมิอุณหภูมิเฉลี่ย 6 – 16 องศาเซลเซียส
    สภาพอากาศปลายเดือนมีนาคมหรือต้นเดือนเมษายน ต้นไม้จะผลิใบสะพรั่งเต็มต้น ช่วงกลางเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม แสงแดดสดใสตลอดทั้งวัน

     

    ฤดูร้อน – ยอรึม ()
    ช่วงเวลามิถุนายน – สิงหาคม
    อุณหภูมิอุณหภูมิเฉลี่ย 25 องศาเซลเซียส และอาจถึง 30 – 38 องศาเซลเซียส ในช่วงที่ร้อนจัด
    สภาพอากาศ
    อากาศร้อน และมีฝนตกบ้าง ต้นไม้เขียวชะอุ่ม ฤดูมรสุมจะเริ่มขึ้นในปลายเดือนมิถุนายน จนถึงช่วงกลางหรือปลายเดือนกรกฎาคม และในเดือนสิงหาคมอากาศจะร้อนจัดและชื้นมาก

     

    ฤดูใบไม้ร่วง – คาอึล ()
    ช่วงเวลากันยายน – พฤศจิกายน
    อุณหภูมิอุณหภูมิเฉลี่ย 5 – 25 องศาเซลเซียส
    สภาพอากาศ
    อากาศสดชื่น ท้องฟ้าโปร่ง เป็นสีคราม และในเดือนตุลาคมทั่วประเทศจะมีสีสันสดใสด้วยใบไม้ ที่เปลี่ยนเป็นสีทองและสีแดงเต็มต้น ถือเป็นช่วงที่เหมาะกับการท่องเที่ยวมากที่สุด
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×