ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    RaRaRas นักเคลียร์เกมต้องคำสาป

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 85
      0
      6 ธ.ค. 57

             
          

     

       
              
    บทนำ 

               


              ....ขอบอกกับพวกคุณตามตรง  ผมน่ะ..ไม่เคยคิดเลยว่าสิ่งที่เรียกว่า "โลกแฟนตาซี" นั้น  มันจะมีอยู่จริง


               อ้าวๆ...อย่าเพิ่งมองผมด้วยสายตาแบบนั้นสิ 


               อย่าเพิ่งเข้าใจผิดไปซะล่ะ  ไม่ใช่ว่าผมจะแอนตี้ว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ  หรือไม่ชอบอะไรของแบบนั้นหรอกนะ  ถึงจะเห็นแบบนี้ก็เถอะ  แต่สมัยที่ยังเป็นเด็กตัวกะเปี๊ยกอยู่  ผมเองก็เคยมีช่วงเวลาที่คลั่งไคล้พวกซุปเปอร์ฮีโร่  มนุษย์สวมหน้ากาก  หรือเหล่าผู้ผดุงความยุติธรรมทั้งหลาย  ที่คอยทำหน้าที่ปกป้องความสงบสุขให้กับโลกใบนี้  อย่างซุปเปอร์แมน  แบทแมน  อุลตร้าแมน  หรือมาสไรเดอร์  อะไรพวกนั้นอยู่เหมือนกันนะ  ถึงจะรู้ดีอยู่แล้วว่าไม่มีทางที่จะมีคนบ้าที่ไหน  ที่จะยอมทำงานที่ไม่ได้ตังค์สักบาท  แต่กลับต้องเจ็บตัวบ่อยๆแบบนี้อยู่อย่างแน่นอนอยู่แล้วก็เถอะ  แต่ถึงอย่างนั้นผมก็ยังรู้สึกสนุกทุกครั้งที่ได้คอยดูพวกเขาเหล่านั้น  วาดลวดลายต่อสู้จัดการกับเหล่าร้ายที่หวังจะทำลายล้างโลกลงได้อย่างราบคาบ  จนถึงกับเคยคิดขึ้นมาเลยเชียวล่ะ  ว่าถ้าหากบนโลกของเรามีเรื่องแบบนี้อยู่จริงๆล่ะก็  มันก็คงจะดีไม่น้อยเลยทีเดียว


               ...แต่ว่าในโลกของความเป็นจริงนั้น  ไม่ว่ายังไงก็ไม่มีทางที่ของแบบนี้จะมีอยู่จริงได้อย่างแน่นอน  โลกแห่งแฟนตาซีนั้น  เป็นสิ่งที่มีอยู่ได้แค่เฉพาะในหนัง  การ์ตูน  นิยาย  หรือเกม  เท่านั้น  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเวทมนตร์  ภูตผีปีศาจ  หรือแม้แต่พลังพิเศษ  ทั้งหมดต่างก็เป็นแค่สิ่งที่ถูกใครสักคนแต่งขึ้นมาเพื่อความสนุกสนานเพียงเท่านั้น  ไอ้เรื่องที่ผมจะสามารถใช้เนตรวงแหวน  มีดาบฟันวิญญาณติดตัว  หรือยืดแขนขาได้เพราะเกิดกินผลไม้ประหลาดเข้าไปนั้น  ไม่ว่าจะพยายามให้ตายยังไง  หรือโชคดีสุดๆขนาดไหน  ก็ไม่มีทางที่จะเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน  ไม่ว่าใครก็ต้องคิดแบบนี้กันทั้งนั้นอยู่แล้ว  ถ้าขืนบอกออกไปว่า  ชั้นเชื่อสุดๆเลยนะว่าโลกแบบในนิยายแฟนตาซี  หรือในการ์ตูนน่ะมีอยู่จริง!”   ถ้าไม่ถูกมองด้วยสายตาแปลกๆ  ก็ต้องถูกหาว่าเป็นพวกเพี้ยนหลุดโลกไปแล้วแหงๆ 
           

    และด้วยเหตุนี้เอง  'โลกแฟนตาซีคือโลกที่ไม่มีอยู่จริง'   จึงกลายมาเป็นหนึ่งในความจริงพื้นฐานที่ฝังอยู่ในหัวผม  เช่นเดียวกับความคิดของคนส่วนใหญ่ทั่วไป  เป็นความจริงในระดับเดียวกับเรื่องที่ว่าโลกของเรานั้นเป็นทรงกลม  และไม่ว่ายังไงแอปเปิ้ลก็ต้องตกลงบนพื้นเพราะแรงโน้มถ่วง 


               ...นั่นคือความเชื่อที่ติดตัวผมมาตลอด 17 ปี  และเป็นความเชื่อที่น่าจะทำลายสถิติของมันต่อไปได้เรื่อยๆอีกอย่างน้อยก็หลายสิบปี  ...มันควรจะต้องเป็นแบบนั้นอย่างแน่นอน  ถ้าหากไม่เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ผมมีอันต้องมาพบเจอกับ  'พวกเธอเข้าซะก่อน... 


               การพบเจอกับ  'พวกเธอ'  ชักนำผมเข้าสู่  'โลก'  อันแปลกประหลาดที่ผมไม่เคยเชื่อว่าจะมีอยู่จริง  โลกใบนั้นเปลี่ยนแปลงความเชื่อทั้งหมดของผม  เปลี่ยนแปลงโลกธรรมดาอันแสนสงบสุขที่ผมเคยรู้จัก  หรือแม้กระทั่งตัวตนแท้จริงที่ควรจะเป็นของผม  ก็มีอันต้องเปลี่ยนแปลงไปเพราะโลกแห่งนั้น...   


              
               โลกที่เป็นจุดเริ่มต้นของ  ช่วงเวลาหนึ่งสัปดาห์แห่งความซวย  ที่ผมต้องจดบันทึกเอาไว้ในชีวิตตลอดกาล...

     


               ....โลกที่มีชื่อเรียกว่า  "นักเคลียร์เกมต้องคำสาป"

     

     

     

     

     

                                                                                              RaRaRas  นักเคลียร์เกมต้องคำสาป 

                                                               -เกมต้องคำสาประดับ B พิเศษ โรงเรียนเซซัน-  บทนำ(จบ)

                                                to be continued in chapter 1  “การพบเจอในโรงเรียนร้าง”

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×